AirPlay và Thunderbolt của Apple sẽ khó phổ biến do quá đắt

babybungbu
25/6/2011 6:2Phản hồi: 72
AirPlay và Thunderbolt của Apple sẽ khó phổ biến do quá đắt


Theo một số nguồn tin xuất hiện vào ngày hôm qua, phí bản quyền đắt chính là nguyên nhân khiến cho AirPlayThunderbolt - 2 công nghệ độc quyền của Apple - khó trở nên phổ biến trong tương lai gần. AirPlay là công nghệ trình diễn nội dung số không dây qua lại giữa các thiết bị của Apple. Hiện tại, hãng chỉ mới bán bản quyền phần phát nhạc không dây với mức phí lên đến 100 USD cho một hệ thống âm thanh. Thunderbolt là kết quả của sự hợp tác giữa Apple và Intel nhằm thiết kế một chuẩn kết nối tốc độ cao, có khả năng truyền tải dữ liệu với vận tốc lên đến 10Gbps. Tốc độ của Thunderbolt được cho là cao gấp 12 lần chuẩn FireWire 800 và 20 lần chuẩn USB 2.0. Tuy chưa có mức phí bản quyền cụ thể cho chuẩn Thunderbolt nhưng một số nguồn tin cho biết công nghệ này đắt xấp xỉ một ổ cứng lưu trữ phổ thông. Điều đó có nghĩa là các thiết bị lưu trữ dung lượng thấp sẽ không có cơ hội được trang bị chuẩn Thunderbolt. Thiết bị của bên thứ 3 đầu tiên sở hữu chuẩn kết nối mới của Apple là LaCie Little Big Disk của Lacie, ra mắt hồi tháng 2 song hãng chưa công bố mức giá bán lẻ của sản phẩm này.

Nguồn: SlashGear
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hạ giá hình như là vấn đề không bao giờ sảy ra với apple 😃
Apple đúng là chuyên đi tao trao lưu. Nhưng ko phải trao lưu nào rồi cũng sẽ thành công.
AKMS
ĐẠI BÀNG
13 năm
vấn đề vẫn là ''đầu tiên''
Đúng là apple, ăn cắp của người ta thì rẻ chứ bán thì luôn muốn bóp cổ người ta không. Chỉ bản quyền âm thanh của 7 bộ airplay = 1iphone. Không thể gọi là cắt cổ mà là ăn cướp. Cứ để công nghệ đó cho nhện nó đóng đi chứ usb 2.0 là good rồi có cần thì 3.0 là quá đủ. Hầu như rất ít người cứ ngồi suốt ngày copy ra với vô còn lại thì ít ai rảnh rổi mà... như vậy
Mà vấn đề này thì cũng chẳng ma nào quan tâm ngoại trừ 3 thằng rảnh nhà mình nhỉ?
tero247
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chắc chưa làm trong ngành công nghiệp thực sự bao h nên mới nghĩ như vậy.
jamesbon
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hỏi sao cứ phải chửi anti-ifan >.<. Không biết nhưng ko chịu dựa cột.
Cổng thunderbolt là cổng giao tiếp tốc độ cao. Đồng nghĩa với việc sử dụng cho những giao tiếp tốc độ cao, mà truyền tải dữ liệu (copy/paste) chỉ là một phần trong đó. Hoàn toàn có thể sử dụng cho giao tiếp màn hình hoặc bất kỳ thứ gì cần tốc độ cao 😃.

Mệt với "thằng rảnh" thật!
chatnever
TÍCH CỰC
13 năm
Đắt thì xắt ra miếng, từ từ rồi nó cũng phổ biến thôi, ngày trước ở quê em thấy có ông cầm NOKIA đen trắng trẻ con cứ bu lại xem nó là cái máy gì. Đến bây giờ nhà em 4 người 5 máy, bảo vứt cái 2700c cho thằng em họ nó lại bảo nó vừa tậu E71 xong, thế là lại vứt xó.
Sau này chuẩn USB 3.0 sẽ trở lên phổ biến hơn.Tốc độ cũng chấp nhận được.Hy vọng Apple suy nghĩ lại và sử dụng chuẩn giao tiếp này.
Anh thunderbolt chưa kịp tung hoành thì sợ anh PCI express đập chết rồi : http://voz.vn/2011/06/23/giao-tiep-thunderbolt-sap-co-doi-thu-cap-pci-express/
Cái này dành cho dân làm phim và đồ hoạ thôi , mà dân làm phim và đồ hoạ toàn là những ng` giàu có và có số tiền dư 😁 ... nên dân thường như bọn em ko cần nghĩ đến 2 cái cổng gia tiếp này , giờ USB 3.0 và tệ hơn nữa là Firewire em còn chưa có dịp dùng toàn quay phim bằng điện thoại thì dùng 2 cái thể loại kết nối này làm gì cơ chứ ...
Khi nào rẽ thì mới quan tâm thôi
ôi dùng hàng apple mà các bác lại đòi theo nguyên tắc "ngon rẻ và bổ " thì lấy đâu ra ;) , đã theo Apple là chỉ có nguyên tắc "sống chung với bão" , nghiện thuốc phiện còn có thuốc chữa ,chứ ông nào "nghiện" Táo thì khó lắm 😔

Mình đang trông đợi công nghệ Thunderbolt , mà tiếc là Apple mua bản quyền rồi :(
để cho apple tự sướng với cái phát minh của chúng, phát minh tốt phải là những cái phục vụ cho cộng đồng chứ ko phải phục vụ cho ifan
se co nhiu bac vo chem day
Nhưng mà với Apple thì cộng đồng iFan là quá đủ để kiếm tiền :X =]]
Thế ifan không phải cộng đồng chứ là cái gì, dùng android à, thế bên đó phát minh cái gì cho cộng đồng bao gồm cả cộng đồng rim và ios chưa.
Quê ở đâu? Nhiêu tuổi rồi? Sao nói chuyen còn thua đứa cháu cấp 1 của tui vậy trời
này là phát minh của intel chứ không phải apple đâu : ) apple mua lại bản quyền thôi..

Cổng thunderbolt nếu bị bản quyền bởi apple sẽ khó có cơ hội được phát triển rộng rãi lắm... đã có 1 cuộc thảo luận về vấn đề này trên blog engadget, và đa số mọi người đều cho rằng chuẩn này sẽ khó phát triển vì những lý do sau : thiết bị quá mắc, dây cáp mắc, không nhanh hơn USB 3.0 là bao nhiêu , trong khi USB 3.0 tuy là chậm hơn 1 chút nhưng hỗ trợ được tiền nhiệm là USB 2.0 và USB 1.1 và có khá nhiều máy móc, thiết bị (máy in, mouse, keyboard, những máy chuyên dụng và chuyên nghiệp cũng như bán chuyên nghiệp), không có nhiều hứa hẹn vì có những chuẩn khác nhanh hơn như là PCI express (biết là Pci Express 2.0 x1 chậm hơn, nhưng Pci Express 2.0 x16 nhanh hơn Thunderbolt mấy lần, điều này dẫn chứng vì sao các thẻ đồ họa dùng chuẩn này), tốc độ thunderbolt quá mắc mỏ so với 1 hệ thống raid (kết hợp nhiều đầu sata) trong khi raid có tốc độ cao hơn hẳn thunderbolt..
thay đổi tốc độ kết nối thôi mà giá cao quá thì cũng chẳng mấy người chịu đâu
STEVE JOBS trong quá khứ cũng từng dính phốt vụ này mà bị đuổi khỏi công ty. Giờ chắc ông muốn làm thêm quả nữa rồi về hưu chữa bệnh luôn đây HAHA....!
khó lắm giờ vi thế apple đã lên cao ngoài sức tưởng tựong rồi, dù có 10 vụ đi nữa SJ mà còn sống nhăn răng thì chẳng có ma nào đuổi ông.
10 năm nữa .
e chả thích apple đâu nhưng mà cái thunderbolt dc đấy chứ, chờ vài năm nữa, hy vọng nó ko chết để dc dùng. USB 3.0 vẫn còn chậm lắm 😁 sẽ phải có cái # nhanh hơn để dùng.
Rồi cũng đến ngày dùng cái này thôi. Năm 2003 cái ổ cứng 60Gb nghe có vẻ ghê gớm (ở quê mình), cái USB là mơ ước. Nay cái ổ 500Gb mà cũng đã báo vạch đỏ! Mọi thứ ngày càng tiến bộ => dung lượng sẽ cao lên! Ngày xưa mạng tải 20Kb/sec thấy ngon rồi nay 700Kb/sec thấy cũng bình thường! Nên việc sử dụng cái USB chuẩn 3.0 là tương lai gần.
Nhu cầu con người không ngừng tăng lên, sẽ có ngày bạn thấy copy với tốc độ < 20Mb/s là chậm!
Xin nhận xét thẳng thừng về mấy bạn trong này luôn:
- Thứ nhất, các bạn đang ở VN thì cứ lấy tiêu chuẩn người VN đang xài mà áp dụng với chuẩn của thế giới=>biết bao giờ khá nổi.
- Thứ hai, không tiền thì đừng xài, đừng nên chê này chê nọ, đừng nói câu "có tiền cũng không mua, không xài"=>đừng khoe cái nghèo ra, nên chấp nhận hiện tại thì comment của bạn sẽ tinh tế hơn.
- Thứ ba, đừng nói đồ Apple là đắt, vì chỉ là "số lẻ" nếu bạn biết đến công nghệ của âm thanh, máy ảnh, đồng hồ, xe máy, ôtô, đồ gia dụng... những thứ này đắt gấp trăm, gấp ngàn lần những sản phẩm của Apple=>kiến thức và kinh tế của các bạn thật nhỏ bé, chỉ quanh quẩn cái smartphone, tablet. Hay thậm chí những pc trên 5000$ cũng ngoài tầm với về kiến thức của các bạn.
=>Sản phẩm của Apple trừ MacPro ra, đều dưới 3500$, không là gì đối với những công nghệ khác hết, thậm chí nó còn rẻ hơn so với Vaio Z giá 5000$ nữa.
=>Những người không xài đồ của Apple thì chỉ biết Apple mắc nhất, kiến thức về công nghệ của thế giới có thể nói là cực kỳ hạn hẹp.
Điều đáng tiếc của Apple là vẫn chưa xài được bluray.
tero247
ĐẠI BÀNG
13 năm
Quá đỉnh!😁
cloudze
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chuẩn, những dàn mac pro hoạt động chính trong lãnh vực film ảnh, tốc độ càng cao, dung lượng càng lớn thì chỉ có lợi chứ ko có hại.
Đừng vì sự thiếu hiểu biết của mình mà chê bai sự tiến bộ.
Btw, apple từng thuộc thành phần ủng hộ hd dvd nên ko lạ j khi họ chưa ra mắt sản phẩm bluray.
laggwe
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình đồng ý với fujisaki câu "có tiền cũng không mua, không xài" hehe
có j khó hiểu đâu, ngày xưa apple bán ra iphone và ipod ai cũng kêu đắt còn gì ,nhưng bây giờ thì sao? chẳng phải đó là những sản phẩm công nghệ rất được ưa chuộng đó sao. apple sản xuất ra những sản phẩm mà con người cần nhưng có xu hướng hướng tới tương lai và cái giá cũng hướng tới tương lai luôn nè :bounce: *
Kvh27
ĐẠI BÀNG
13 năm
USB 3.0 mình còn chưa được dùng đếnc công nghệ này chắc đến 2020 họa may mới phổ biến được nhưng trong tình hình thằng Apple này nó đã mua bản quyền thì người tiêu dùng còn lâu mới được dùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019