Adapter Seagate GoFlex Thunderbolt đã chính thức bán ra, giá 100 USD

Duy Luân
3/2/2012 8:18Phản hồi: 20
Adapter Seagate GoFlex Thunderbolt đã chính thức bán ra, giá 100 USD

Ổ cứng [TAG]Seagate[/TAG] [TAG]GoFlex[/TAG] của bạn không có kết nối [TAG]Thunderbolt[/TAG]? Đừng lo lắng, hãng đã đưa ra cho bạn một giải pháp, đó là chiếc [TAG]Adapter GoFlex Thunderbolt[/TAG]. Adapter này sẽ gắn vào cổng kết nối SATA trên chiếc ổ cứng gắn ngoài GoFlex và thay thế cho đầu nối USB thông thường. Như vậy là một cổng Thunderbolt với tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa lên đến 10Gb/s đã xuất hiện cho chiếc ổ cứng của bạn. Giá cho sản phẩm là 99,99 USD, không kèm dây cáp Thunderbolt. Nếu muốn có thêm đoạn cáp này thì xin mời bỏ thêm khoảng 50 USD nữa. Seagate cũng cho biết sẽ giới thiệu một phiên bản tương tự như GoFlex Thunderbolt nhưng dùng cho những ổ đĩa cứng 3,5" trong Quý 2 năm nay với 2 cổng Thunderbolt tích hợp và giá bán dự kiến là 199 USD.


Trang Macworld đã có trong tay một chiếc Adapter GoFlex Thunderbolt và họ đã tiến hành đo tốc độ khi dùng USB 2.0 và khi dùng adapter này trên chiếc [TAG]Macbook Pro[/TAG] với hệ thống đo AJA System Test. HDD được dùng là ổ FreeAgent GoFlex Ultra-Portable của Seagate với dung lượng 500GB. Kết quả đạt được đó là với cổng USB 2.0, tốc độ ghi và đọc lần lượt là 26Mb/s và 33,7Mb/s. Còn với adapter Thunderbolt thì hai con số này là 78,8Mb/s và 79,3Mb/s. Như vậy so với cổng USB 2.0, Thunderbolt vượt trội hơn nhiều khi thực hiện các thao tác đo. Tuy nhiên, Khi thử với đầu cắm FireWire 800 cũng của Seagate, bán riêng 15 USD để dùng cho ổ cứng nói trên, thì tốc độ ghi và đọc là 56,2MBps và 70,3MBps. Kết quả ghi khi dùng Firewire 800 chậm hơn chỉ 13% so với Thunderbolt nhưng mức giá lại dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu biết thêm chi tiết về số liệu kiểm nghiệm, mới bạn xem liên kết nguồn Macworld.


20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đắt quá........
hquangvn
TÍCH CỰC
12 năm
Đợi một chút tiết kiệm được mớ tiền.
bactuong
TÍCH CỰC
12 năm
Đắc quá, cái cable cũng không kèm theo mà muốn có thì mua thêm, mua adapter có cổng Thunderbolt mà không có cái sợi cáp thì mua về làm gì, đâu kết nối được!
rayz
TÍCH CỰC
12 năm
ac, mua ổ cứng có 100$ mà mua + cáp đến 50$, wt!@#%!
langkhach27
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mấy cái cable với adapter của Seagate đắt quá. Mình có cái ổ cứng Seagate Agent GoFlex 1TB 2,5inch mua hơn 200$ mà cách đây 1 năm mà chỉ được tặng cái cable 2.0. Sợ dùng 1 thời gian nữa nó mà hư cái cable 2.0 thì ko biết mua mấy cái dây khác ở đâu ở Sài Gòn nữa. Mà mỗi cái calbe và adapter riêng cũng 50$ T_T cái giá khủng khiếp
dungcccc
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái dây cáp 2.0 thì xin được đầy. Cái adaptor 50$ mới chát kìa!
Mình thắc mắc là tốc độ gốc của nó VD là 5mb/s thì gắn cái Adapter vào thì vẫn vậy chứ sao nhanh hơn đc nhỉ ?
Tốc độ khủng thật! Nhưng mà giá thế thì còn lâu mới mua! Giành cho bác nào thật sự cần mới mua thui! Thank
AnhBaKhia
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao Seagate GoFlex không bán combo Adapter + Cáp = 149 USD, mà phải chia ra để người dùng thấy giống như bị bắt buộc phải mua thêm 1 dây cáp nữa. Mình đang xài ổ Seagate 1TB mua cũng 1 năm rồi,chạy ổn định đến giờ. Có nên bỏ thêm 150 USD chì vì 10GB/s, mình thấy Họ biết cách kiếm tiền ấy nhỉ.
nhanh hơn chứ bạn đầu ra của 2.0 đâu có đủ sức lấy hết tốc độ của HDD trong khi Thunder bolt lại lấy đủ
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái gì cũng có giá của nó cả.
atnxh
ĐẠI BÀNG
12 năm
ổ cứng càng ngày càng khủng, nhìn lại cấu hình so với máy đời củ thấy khác biệt nhiều :skip:
ai thật sự cần thì mua.........mình chưa có nhu cầu và cũng k có điều kiện 😆)
hellwalker
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chỉ có tác dụng với SSD thôi nhá các tèo.
giá hơi shock :spin:
nhìn cái adapter và cái giá đẹp quá. nhưng bỏ ra 150 usd mà tàu nhanh cũng ổn đấy nhỉ ?
Chưa có cái máy tính nào nên cũng chưa có cái ổ cứng nào hết haha....
mình cũng không hiểu lắm về nguyên lí hoạt động của em nó thế nào! Và cần điều kiện gì để khai thác tối đa được tốc độ của nó!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019