Hướng dẫn sign phần mềm để cài vào điện thoại symbian

huannc
10/1/2009 15:19Phản hồi: 54
Hướng dẫn sign phần mềm để cài vào điện thoại symbian
Cái này quá cũ rồi mong anh em trình độ cao thông cảm, nhưng vì có một số anh em mầm lá mới chuyển sang xài smartphone symbian (firmware mới, không hack được) nên chẳng biết sign là gì - trong khi cách sign trên mạng theo hướng dẫn của bác dihuta thì rất hiếm khi thành công. Do đó tôi post bài này hướng dẫn newbie cách sign phần mềm để cài vào điện thoại (rất hữu ích cho các bạn mới chập chững bước vào thế giới symbian này):

Đối với phần mềm Java (file có đuôi .jar): không cần sign, cứ việc cài thẳng vào điện thoại (dùng PC Suite) hoặc copy nó vào điện thoại rồi enter.

Đối với phần mềm symbian (file có đuội .sis hoặc .sisx): có 2 loại: signedunsigned. Đối với loại signed thì cứ cài thẳng vào điện thoại là ok. Đối với loại unsigned thì phải sign phần mềm trước khi cài.

Để sign được phần mềm thì bạn phải có 2 file: Cer file và Key file. Bạn vào đây http://tinhte.com/forum/showthread.php?t=147258 hoặc http://tinhte.com/forum/showthread.php?t=48816 để lấy nhé.

Sau khi có được 2 file này rồi, bạn chạy chương trình SignSis (đính kèm dưới) trên PC để tiến hành sign phần mềm:
- Trong mục SiS File: chọn file cần sign
- Trong mục Cer File: chọn Cer file (file có đuôi .cer)
- Trong mục Key File: chọn Key file (file có đuôi .key)
- Trong mục Password for Key File: cứ để mặc định là 0000
- Sau đó bấm nút Sign The Sis!


Sau đó nó sẽ báo đã sign thành công ("Certificate File Signing Has Been Successful!"). Vậy là bạn có thể cài phần mềm vừa sign vào máy được rồi.

Lưu ý: đối với 1 số máy mới (E71, E63) thì khá kén phần mềm; một số phần mềm sau khi sign rồi vẫn không cài được. Trường hợp này chỉ còn cách đợi đến khi nào hack được phone thì mới được thôi.
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đính kèm dưới là chương trình sign phần mềm ngay trên điện thoại, không cần PC nữa.

Cài chương trình vào máy, chọn Cer file và Key file rồi tiến hành sign phần mềm.
FreeSigner_v1.01_freeware_by_junnikokuki@opda.net.cn_selfsigned.rar
em ơi ngu về symbian, bác có thể cho em xin số mobile để trong quá trình cài cắm, có gì hok hỉu, em hỏi bác dc hok? Em dùng con e63, serial 359319021928354, bác lấy giùm em cer và key lun naz!
thanks bác trước ạ hihi...:wink0st:
Sao phần mềm ko cài đươcj hả bạn....
oạch, bác này đào " thớt " giỏi kinh ! hack cho nhanh đi bác ! 1 min là xong luôn à ! hic hic, giờ lấy cer và key đâu có lâu đâu ! 😃
sao nhấn vào nó nói là chứng chỉ hết hạn vậy bác
dthongvl
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nhunganh http://hangdocquynhon.com/chiasethongtin/37-thu-thuat-hay/177-huong-dan-lay-file-cer-va-key-de-sign-ung-dung-nokia#top vào đó biết cách lấy ngay đó bạn . chịu khó tạo tk nhé
Em mới tham gia diễn đàn, cũng đọc qua mấy cái sign gì đấy, có câu hỏi này hơi ngu tí mấy bác thông cảm. Mấy cái *.cer và *.key gì đấy chỉ để cài được phần mềm, còn phần mềm có bản quyền thì phải nhập cái key mình mua hoặc từ mấy cái ***** đúng không mấy bác?? 😁 Cảm ơn mấy bác nhiều! :D
Sign phần mềm hiểu nôm na như là chứng nhận điện thoại của bạn có thể sử dụng chương trình mà mình đã sign. Còn phần mềm có key ( phải mua) thì nó thương mại hóa rồi, ko cần sign vẫn cài được nhưng chỉ dùng được một khoản g thời gian là ko dùng được nữa ( nếu chưa có key)
Hầu như tất cả các phần mềm trong diễn đàn này đều full & free cả (tức là có đầy đủ key hoặc bẻ khóa), do đó anh em không tốn 1 đồng nào hết.
bài viết có ích quá , để về mày mò thử .
Ôi cảm ơn bác nhiều nhiều nhiều lắm lắm lắm,em đã có cả 2 cái file Cer và Key rồi mà chẳng biết cách dùng như thế nào. Thực sự cảm ơn bác nhiều lắm lắm,từ giờ trở đi nhẹ người rồi 😁
Chúc mừng bạn! Lần đầu cài pm tôi cũng chẳng biết quái gì cả! Lên tận trang web symbiansign để yêu cầu sign pm mà biệt tăm. Lụi cụi cả tuần mới biết được sign trên PC như bây giờ. :biggrin9gp:
hieuhoang1
ĐẠI BÀNG
15 năm
Bác huannc ơi sao e đã có file cer va key rồi, e cũng làm giống cách bác chỉ nhưng sao trên pc báo lỗi là: Chứng nhận không thành công vậy.
Bạn thử chụp cái màn hình cho tôi xem thế nào. Nhớ là phải làm đúng theo hướng dẫn nhé.
Ah bác Huannc cho em hỏi thêm tí là em đang dùng N96,em muốn dùng đèn flash kép của máy để làm đèn pin mà không biết làm thế nào cả. Bác có biết cách nào mà chỉ cần bấm giữ chặt 1 nút nào đấy là bật được đèn không. Giống mấy con 1200 ghẻ ý 😁
Tôi nhớ là có 1 phần mềm để biến đèn flash thành đèn pin. Sẽ tìm & up lên cho bác.
tri.nc
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mình đã sign IVCM nhưng không thoát khỏi 7 ngày trial. Mình rất kết pm này.
Vui lòng hướng dẫn thêm.
Mình xài E63
Cái này chỉ sign pm để cài vào điện thoại thôi bạn à. Muốn thoát khỏi cái trial đó thì phải có key hoặc pm phải được bẻ khóa. Mà tôi nhớ cái IVCM đã bẻ khóa full rồi đấy, bạn xem kỹ lại.
tri.nc
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mình đã tải IVCM đã bẻ khóa về sign theo hướng dẫn của bạn. Tuy nhiên khi cài file signed này vào thì báo lỗi "bị chi phối bởi chứng chỉ"

Vui lòng hướng dẫn thêm
Cám ơn,
Up lên cho anh em cần dùng, thấy nhiều người hỏi về vụ sign này.
Bác cho hỏi tại sao mỗi người có 1 IMEI riêng mà các mod lại tạo file cer và key cho mấy chục người cùng 1 cái thế
Bac Huannc. cho em hoi 1 ti ? em da xin duoc 2 file Cer va key roi em dung chuong tring Feeersign cua Bac truy cap vo de Sign ( nhung ma no kg hien len 2 file do ) vay minh lam sao cho no hien ra de minh Sign duoc va cai fan mem khac ? thak BAc Huan rat nhieu , em quen ,( em moi co em Nokia 5800 )
Bạn chép 2 cái file Cer và Key đó vào C\data\FreeSigner (nếu bạn cài vào bộ nhớ máy). Sau đó chạy chương trình FreeSigner, vào Settings, trong phần Sign Cert và Sign Key thì chọn 2 cái file vừa chép vào.
Cái này giống như mình khai báo với chính hãng vậy đó. Đại khái là như thế thì những anh em mầm mới hiểu được đó.
hai file Cer va key này lấy ở đâu vậy em dùng SAM SUNG I8510
@nguyeneel link bị lỗi bạn kiểm tra lại giùm mình rất cần.thanks
Tks ban, tu truoc gio co 1so phan mem khong cai duoc. Thi ra la do minh chua sign
Bài viết của pác huannc hữu ích quá, cảm ơn pác nhiều.
Nhờ thế mà newbie như mình học hỏi được nhiều ghê 😁
KMCO
ĐẠI BÀNG
15 năm
Thanks (em sẽ bấm thanks sau) bác phát, em mày mò mãi h mới hiểu
Hay thật đấy, nhưng giá bài này nằm trong mục hướng dẫn cơ bản thì tốt hơn =.=" đọc cả buổi chả thấy j. Mò mãi mới ra bài này và hiểu được chút chút. Thank chủ thớt nhiều.
Công nhận Tinh Tế cần tổ chức lại các box một tí cho nó dễ tìm tòi.
tớ cũng thấy nhẹ hết cả người. cám cám cám ơn😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019