Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


CEO RIM: Tôi tin BlackBerry 10 sẽ thành công

babybungbu
14/11/2012 20:14Phản hồi: 297
CEO RIM: Tôi tin BlackBerry 10 sẽ thành công
<untitled>.jpg

Trong khi các nền tảng di động lớn trên thị trường như Android, iOS hay Windows Phone 8 đang rầm rộ chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ cuối năm, thì có một hệ điều hành vẫn đang nằm trong phòng phát triển, và sẽ không ra thị trường cho đến cuối tháng 1/2013. Đó chính là BlackBerry 10 (BB10). Đối với Research in Motion, BB10 là một ván bài lớn, mà theo như lời giám đốc điều hành Thorsten Heins thì sẽ giúp hồi sinh RIM nếu như người dùng chấp nhận BB10.

Trong một buổi họp với tờ New York Times, vị lãnh đạo của RIM thể hiện sự tự tin khi nói về sản phẩm phần mềm mà công ty của ông đang hoàn thiện: "tôi không nghĩ rằng mọi chuyện sẽ có thể xấu hơn được nữa". Theo như bài phát biểu của Thorsten thì sản phẩm BB10 đầu tiên, ra mắt vào ngày 30/1, sẽ không phải là một thiết bị mang tính đột phá về mặt phần cứng. Nó sẽ vẫn tuân theo những chuẩn mực hiện nay của thị trường như màn hình cảm ứng và kiểu dáng hình chữ nhật, ngoại trừ việc không có một phím Home vật lý như iPhone hay một số mẫu điện thoại Android.

Thorsten nhấn mạnh đến tính khả dụng của phần mềm và hệ thống trên BB10. So sánh với iOS và Android, ông cho biết các sản phẩm của đối thủ cần có phím Home vì người dùng những thiết bị đó buộc phải chuyển qua lại liên tục giữa các ứng dụng khi thực hiện đa nhiệm. Ngược lại, BB10 sẽ tích hợp tất cả thông tin từ những ứng dụng khác nhau vào một chỗ, và như thế phím Home là không cần thiết. Ông đưa ra ví dụ về ứng dụng nhắn tin của BB10, nơi tập trung các cập nhật từ tài khoản Facebook, LinkedIn, Twitter, email và tin nhắn. Người dùng, nhờ đó, chỉ cần ở trong ứng dụng nhắn tin là đã có thể xem được hết nội dung của nhiều phần mềm khác.

Thorsten cho biết thêm ứng dụng danh bạ trên BB10 có thêm tính năng liệt kê email của những người có trong danh sách, và thậm chí là cung cấp cả thông tin về công ty của người đó từ web. "Nó thật sự dễ dàng. Bạn không phải mở tất cả ứng dụng cùng một lúc. Rất nhiều người sẽ thích tính năng này", Thorsten nhận định.

Dĩ nhiên, tất cả sẽ là vô nghĩa nếu như RIM không thuyết phục được người dùng rằng BB10 có những điểm mạnh và khác biệt so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Tại buổi họp, Thorsten và đồng sự đã dành khoảng 30 phút để trình diễn một số tính năng nổi bật của BB10. Ông khẳng định nhân viên bán hàng sẽ chỉ mất khoảng 1 phút để có thể thuyết phục khách hàng mua điện thoại BB10.

Thị trường của RIM từ trước đến nay phần lớn là doanh nghiệp, và BB10 cũng không phải là ngoại lệ. Giám đốc tiếp thị của hãng Frank Boulben cho biết ông kỳ vọng BB10 sẽ thu hút được sự quan tâm từ bộ phận IT của các công ty. Trong điều kiện cần cắt giảm chi phí IT, các doanh nghiệp có thể tính đến phương án cho phép nhân viên sử dụng điện thoại cá nhân trong công việc. RIM đã sớm nghĩ đến điều này, và thiết kế BB10 để tạo điều kiện cho người dùng có thể tách biệt phân vùng dữ liệu công ty và dữ liệu cá nhân. Nhờ đó, phòng IT của một doanh nghiệp có thể kiểm soát dữ liệu công ty lưu trên máy, trong khi hoàn toàn không chạm đến dữ liệu cá nhân.

Thorsten cũng không ngần ngại thể hiện kỳ vọng của RIM vào BB10 trong tương lai như là một sự thay thế hoàn toàn cho máy tính xách tay và để bàn tại văn phòng. "Khi bạn bước vào văn phòng làm việc, bạn không cần đem theo máy tính xách tay. Tất cả đều nằm ở chiếc điện thoại di động mà bạn cầm trên tay. Trong vòng 3 đến 5 năm tới, máy tính xách tay sẽ không còn cần thiết nữa", Thorsten phát biểu, khi mô tả viễn cảnh người dùng chỉ cần kết nối chiếc BlackBerry của họ vào bàn phím và màn hình là có ngay một chiếc máy tính mạnh mẽ để làm việc.

Nguồn: New York Times
297 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

van_doan
TÍCH CỰC
11 năm
mình cũng mong cho BB10 thành công.để không phải nhìn thấy 1 tượng đài "Dâu Đen" phải....😔
ps:“Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao thị trường Smart phone hoàn toàn độc lập, dân công nghệ được tự do chọn lựa OS,với Apple là IOS, với Samsung là Bada, với RIM là BB10, với Nokia là Meego, Với HTC là WebOS...”:rolleyes:.ôi giấc mơ chỉ là giấc mơ😕
@van_doan Mình thì lại mơ khác. Mình mơ có thể mua 1 chiếc điện thoại bất kỳ về cài bất kỳ os nào mình thích. ví dụ như mua chiếc macbook về cài xp, vista,win7,win8...
CÙng úp cho RIM> mãi mãi 1 tình yêu
@van_doan Ơ. WebOS là của HP mà.có phải HTC đâu

Sent from my LG S6750 using Tinhte.vn
@van_doan nghe giống diễn văn của Luther King nhỉ 😁. Vẫn tin vào một ngày BB sẽ trở lại huy hoàng
@van_doan hình như "HP mới là webOS " nếu em nhớ không lầm
1 vote cho RIM . Cố gắng ngoi ngáp tới đâu hay tới đó nhé.
BB10 Đừng có chết ngay khi ra mắt là mừng lắm rồi:rolleyes:
chipM
TÍCH CỰC
11 năm
@oh_chicken_con Thành công bằng sự lao động đàng hoàng chứ! máy của RIM có những cái (nhiều cái) mà những máy khác trên thị trường không thể có được. Khác hàng (nhiều khách hàng) đã bỏ không dùng máy của RIM vì RIM chậm thay đổi, không bắt kịp những xu hướng chung. Từ cái 8700 cho đến cái 99xx sự thay đổi là không quá lớn. Nhưng nếu xem những gì BB10 có thể làm thì rõ ràng sự khác biệt là lớn (rất lớn). Vậy những khách hàng cũ sẽ có lý do để quay về, khách hàng mới cũng có lý do để tìm đến BB10. NẾU thành công thì RIM có lý do chứ chẳng phải chỉ bằng niềm tin.
Còn về cái phím Home: bạn dùng máy bị treo và giải quyết bằng cách dùng phím Home ==> với bạn phím Home cần thiết. Với RIM: máy ít treo và nếu treo thì giải quyết bằng cách khác ==> với RIM thì phím home không cần thiết.
RIM tận dụng luôn cạnh màn hình cho 1 số chức năng và giúp loại bỏ 1 số phím mà máy khác phải có. Iphone hoặc 1 số máy khác được cho là đẹp, thẩm mỹ vì 1 phần là ít nút (so với 1 đống nút của bàn phím qwerty). Bây giờ BB10 còn ít nút hơn nữa (chí ít là cái phím HOme) ==> BB10 cũng đẹp và thẩm mỹ 😁

Em là fan của BB, theo dõi tin về BB10 và em tin BB10 thành công !
@chipM Mình cũng mong là thế.Chúc bạn sẽ sớm được trãi nghiệm BB10 khi chính thức tung ra thị trường,đó là đều tuyệt vời ko có gì hơn đối với fan BB.
Mình cũng đã từng cuồng em blackberry torch 9800 khi mới ra mắt,Nhưng đều kiện hạn hẹp đưa đẩy mình thành android fan;)
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
11 năm
BB mà có kiểu vuốt là thoát ứng dụng thì hay,ko cần phím home nữa
@quang29 bạn ra home để làm gì? sau khi ra home bạn sẽ làm gì? câu trả lời nằm ở chổ đó
masoi3000
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vinhbao1989 Playbook có đó bạn, đâu cần dùng phím vật lý đâu
@vinhbao1989 Đã có và thực sự quá tốt ngay trên Playbook wifi bạn ah, khi xài PB mình có thể cảm nhận cảm ứng 100% 😃
@quang29 Ý mình là BB có kiểu vuốt đê thoát ứng dụng cơ mà bạn, có phải là mình bảo BB10 có nút home đâu @@
Chẳng bít thế nào, nói thì ai chẳng nói đc.
Chờ xem sao.
d7293
CAO CẤP
11 năm
Có niềm tin là có tất cả, không niềm tin là không có gì.kaka
Chúc RIM và BB10 sẽ thành công...
Nam cường lại nghĩ khác bác à
mong RIM sớm trở lại và vẫn lợi hai như xưa
really? Bác này mạnh mồm gớm
Tôi chưa tin lắm ! "có ra sân mới biết giò cẳng thế nào chứ dự bị hoài mất cảm giác bóng hết" hehe
Không khen, chẳng lẽ lại tự tay bóp... Chẳng ai lại tự nhận là sản phẩm của mình sẽ thất bại cả 😁
bboyleeu
TÍCH CỰC
11 năm
em tin bác Thorsten
em tin RIM
Thích quá kiểu này sau 2 năm chia tay chắc ta lại quay về mối tình xưa XD
zimihieu
TÍCH CỰC
11 năm
@danielvu2007 khó nói trước .chờ thui.pm sớm làm gì

Sent from my LG-P698f using Tinhte.vn
giá cao ngon đến mấy cũng khó
kub4undre
TÍCH CỰC
11 năm
Cầm và cảm nhận rồi mới đánh giá được.
Cứ phải trên tay đã rồi mới biết thành công hay thất bại chứ nghe các bác CEO nói em ứ tin:p
Còn lâu lắm và cũng chưa biết đến bao giờ. Dù sao cũng cố lên. Sống là phải cố gắng!
tôi không tin nhưng hi vọng! 😁
Đúng rồi, phải tự tin thì mới chiến thắng được chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019