Microsoft thay đổi chính sách, bản quyền của Office 2013 vẫn có thể chuyển sang máy khác

vuhai6
6/3/2013 17:46Phản hồi: 51
Microsoft thay đổi chính sách, bản quyền của Office 2013 vẫn có thể chuyển sang máy khác
office-2013-transfer.jpg
Cách đây không lâu, Microsoft đã xác nhận rằng bản quyền của Office 2013 sẽ phải gắn liền với một máy tính duy nhất. Bạn không được phép sử dụng cùng bản quyền (tức cùng product key) cho một PC mới mặc cho bản quyền ở máy cũ đã được gõ bỏ. Với một điều khoản không có lợi cho người dùng như thế này thì tất yếu nó sẽ gặp nhiều phản đối từ phía khách hàng. Và cuối cùng thì Microsoft cũng nhượng bộ, chấp nhận thay đổi chính sách của mình. Theo đó, từ giờ bạn vẫn có thể sử dụng product key trên phần cứng thứ 2, tất nhiên vẫn phải kèm theo những hạn chế nhất định.

Những quy định mà Microsoft đặt ra đối với vấn đề bản quyền này đó là: trong vòng 90 ngày thì bạn chỉ được phép chuyển bản quyền sang 1 máy khác mà thôi, trong trường hợp máy hiện tại bị hỏng phần cứng thì có thể linh động chấp nhận chuyển sớm hơn. Máy tính nào sử dụng product key thì sẽ được gán nhãn "licensed computer", trước khi chuyển bản quyền sang máy khác thì bạn cần phải gỡ bỏ Office 2013 ở máy cũ ra trước. Nếu Microsoft phát hiện ra có 2 máy cùng sử dụng 1 product key và cùng đang hoạt động 1 lúc thì Office 2013 trên máy đó sẽ bị vô hiệu hoá, không dùng được nữa.

Nguồn: Office.com
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wowow16822
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nếu không cho chuyển cho máy khác là làm khó người tiêu dùng. Nhưng ở VN Microsoft có cho chuyển hay không cũng không quan trọng lắm🆒
Hay nhi. Nhung em toan dung ***.

Sent from my Dell Venue using Tinhte.vn
vantho9x
TÍCH CỰC
11 năm
Có ai mua bản quyền ứng dụng này chưa vậy?
hehehe một tin vui
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đã active by phone và backup bản quyền. Các bạn cho hỏi, active by phone có được sử dụng như bản quyền chính thức không? Tức là có thể update và vào các trang của MS check bản quyền mà không bị phát hiện.
@quanbhvn Đc
Sài vô tư nhé
Vì đó là volume licensed mà
1 key cấp bản quyền cho hàng ngàn máy như ở các doanh nghiệp lớn
Bác nhanh tay active đc 1 lần thì tranh thủ sài vô tư đê
@quanbhvn Bét tè lè nhè bạn à ....😁
Dùng phần mềm bản quyền phức tạp nhỉ
Còn phải nắm maáy cái chính sách loằng ngoằng
Thế nên trước h em toàn phải sài *bíp bíp* các bác ạ 😕
chatnever
TÍCH CỰC
11 năm
Người Việt ta dùng free đã thành một thói quen, chính mình nhiều khi cũng thấy hơi áy náy khi cài rất nhiều phần mềm hay, đáng giá mà chẳng trả cho người ta một đồng nào.

Giả sử như bây giờ VN bất ngờ thay đổi chính sách, pháp luật nghiêm ngặt như Mỹ và các nước Châu Âu, thì mình tự hỏi bao nhiêu phần trăm máy tính ở nước mình không bị dính vào vòng "lao lí"

Không biết các bạn có bao giờ đọc "Term of use" khi cài phần mềm chưa, chắc cũng như mình, cứ tick vào "I have read" rồi next next. Nhưng mình thấy bản Term of use nào cũng sẽ có vài dòng dạng:

"Việc sử dùng trái phép phần mềm, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất (trước luật pháp liên bang) và chịu các khoản phí cao nhất có thể"

Nhưng rồi mình nghĩ: "Ở Mỹ chứ ở mình đâu" mà lo 😁 rồi lại ... next.
@chatnever Bạn xài cra.ck rùi kêu bọn micro soft vn nó biết xem sao nhé

Sent from my LG-F160K using Tinhte.vn
trieu1209
TÍCH CỰC
11 năm
@chatnever Luật nước mình nghiêm lắm bác à. VD k dẹp thằng bán đĩa lậu, và không cho tải lậu. mà cứ người dùng cuối mà bắt thôi.
Còn phần mềm bản quyền đánh thuế cao thì làm sao người dân tiếp cận đc.
@chatnever Áy náy cái gì bạn, người ta bán số nhiều cơ quan chính phủ , máy laptop cá nhân nào mà chả nạp sẳn windows. Còn nhà dân xin thưa bên Mỹ , Canada cũng xài chùa vì trên công ty ông chủ của họ phải mua đủ bản quyền cho họ làm việc rồi.
@chatnever Dịch ra tiếng Việt chưa biết là có thèm đọc ko huống chi là tiếng Anh, mà có dịch ta vẫn cứ c***k
@trieu1209 thuế cao ở đâu ra vậy phần mềm bản quyền thuế 0% đó.
toàn dùng 2003 =))
Với VN chuyển hay ko thì cũng thế :p
Mình đang chuyển dần qua dùng phần mềm miễn phí, với cái này cần thiết thì mới mua, như trên iOS và Android thì phần mềm chỉ 1 2$, mua cũng không tiếc lắm. Trên PC thì toàn vài chục $, cũng sót ruột lắm 😁 được cái khi bạn đã mua thì update rồi dùng hoài không cần bận tâm nhiều nữa.
@vuhai6 Trên PC toàn thấy vài trăm $ chứ chưa thấy mấy chục $ anh Vuhai à.
Sauron
TÍCH CỰC
11 năm
@vuhai6 giờ chỉ còn windows,office,photoshop là mình đồ cần bản quyền, còn lại chơi miễn phí hết: vừa nhẹ vừa ngon.trong 3 cái trên chỉ có PS là lậu vì không có tiền mua,còn lại có license đàng hoàng.sắp tới office và ps cũng thay thế bằng open source hết cho lành
Đại khái là phải chờ thu nhập tăng lên thì mới chơi bản quyền.

Khổ nổi toàn mấy thằng giá cao không à: Office, Photoshop,...
HIc, nhiều lúc cũng muốn ủng hộ các pác ấy lắm, nhưng kinh tế của em còn eo hẹp lắm, dùng con pc cùi, trị giá có 100-200usd, chả nhẽ em lại mua cái license 200 usd à? 😔
Nếu các anh í bán license 20 usd thì nhất định em sẽ mua 😁
@KeVoDanh Ngày xưa mình cũng nghĩ như bạn
Thế xong rồi bản quyền OSX Moutain Lion với Lion cũng chỉ 20$ nhưng mà vẫn sài *bíp bíp* đều
Thói quen roài, ko bỏ đc đâu ah
chúng ta là cá nhân riêng lẻ, nên dùng ..... là thuận tiện và giảm thiểu gánh nặng tài chính, chưng mấy cty lớn, đã dùng office là phải bản quyền ko nó kiện cho thì sạt nghiệp ! đến cả mấy bọn siêu thị lớn nó còn ko dám cài win ..... cho khách hàng mua lap mới ( chỉ cài bản 30 ngày) thì các bác thấy chúng nó sợ thế nào rồi đấy !
Nghĩa là mất luôn bản quyền hay chỉ mất trên 1 máy thôi nhỉ 😁 400$ cho 1 bản office pro đó 😃
MS Office mắc quá sài ko nổi. mình sài Gôgle Docs cũng ngon.
Window thì mình mua Win 7 starter sài tạm cũng được, đươc update thường xuyên cũng yên tâm về bảo mật hơn là c. r..
Nói chung là cố găng hết mức trong khả năng để tôn trọng bản quyền. Hy vọng các hãng cũng nên linh hoạt hơn về giá để mình được sài pm "chính chủ".
May mà cũng đã nhanh tay Active by phone bản quyền Windows 8 Pro và Office 2013 Professional Plus. Giờ dùng thấy thoải mái hơn dùng Win lậu =))
Microsoft Toolkit em thì dùng bằng cái này 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019