YouTube là nền tảng mạng xã hội video phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, thật khó để có thể thu được nhiều view cho các video của mình giữa rừng video. Dưới đây là đề suất một số cách tăng view cho kênh YouTube của bạn. (Tham khảo: 20+ cách tăng view cho kênh YouTube nhanh chóng)
Bạn có thể sử dụng lại nội dung như Bài đăng trên Blog, Đồ họa thông tin, Podcast thành một chuỗi video YouTube. Nó có thể giúp mang lại một góc nhìn mới cho nội dung của bạn. Thậm chí còn giúp bạn có thể thúc đẩy sự tương tác của khán giả vì nội dung trở nên dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu các chiến thuật để có thêm lượt xem cho kênh YouTube của bạn:
Lấy ví dụ, một công ty đã giới thiệu thương hiệu của mình trên Instagram và áp dụng phương pháp “xây dựng”. Nhóm của Glossier đã sử dụng những bức ảnh chụp bảng cảm hứng của họ. Hình ảnh thể hiện những người mẫu mặc mọi thứ từ nhãn dán có thương hiệu đến áo hoodie chỉ có tên công ty trên đó để Marketing thương hiệu mỹ phẩm của họ.
Mặc dù video đầu tiên của họ không được phát hành ngay sau khi chiến lược kinh doanh được khởi chạy. Tuy nhiên, họ đã thành công kể từ đó.
Họ đang làm gì đúng trong việc tạo nội dung? “Hãy sẵn sàng với tôi” của thương hiệu. Được gọi là chuỗi #GRWM và đã trở nên phổ biến. Sau đó thương hiệu đã quảng cáo chéo nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội khác của họ. Họ cũng đã sắp xếp loạt phim này dưới dạng danh sách phát trên kênh YouTube của thương hiệu.
Những điểm chính mà chúng ta có thể rút ra từ buổi ra mắt thương hiệu Glossier là:
20 cách tăng view cho kênh YouTube của bạn:
Các video trên YouTube có thể hoạt động như một trung tâm có thể hỗ trợ cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Các video trên YouTube có thể làm phong phú thêm khả năng khám phá của doanh nghiệp bạn.Bạn có thể sử dụng lại nội dung như Bài đăng trên Blog, Đồ họa thông tin, Podcast thành một chuỗi video YouTube. Nó có thể giúp mang lại một góc nhìn mới cho nội dung của bạn. Thậm chí còn giúp bạn có thể thúc đẩy sự tương tác của khán giả vì nội dung trở nên dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu các chiến thuật để có thêm lượt xem cho kênh YouTube của bạn:
1. Quảng cáo chéo
Nếu bạn có một lượng người theo dõi trên Facebook. Có thể mọi người sẽ đăng ký kênh YouTube của bạn nếu bạn giới thiệu cho họ. Đây cũng là một cách tăng view cho kênh YouTube.Lấy ví dụ, một công ty đã giới thiệu thương hiệu của mình trên Instagram và áp dụng phương pháp “xây dựng”. Nhóm của Glossier đã sử dụng những bức ảnh chụp bảng cảm hứng của họ. Hình ảnh thể hiện những người mẫu mặc mọi thứ từ nhãn dán có thương hiệu đến áo hoodie chỉ có tên công ty trên đó để Marketing thương hiệu mỹ phẩm của họ.
Mặc dù video đầu tiên của họ không được phát hành ngay sau khi chiến lược kinh doanh được khởi chạy. Tuy nhiên, họ đã thành công kể từ đó.
Họ đang làm gì đúng trong việc tạo nội dung? “Hãy sẵn sàng với tôi” của thương hiệu. Được gọi là chuỗi #GRWM và đã trở nên phổ biến. Sau đó thương hiệu đã quảng cáo chéo nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội khác của họ. Họ cũng đã sắp xếp loạt phim này dưới dạng danh sách phát trên kênh YouTube của thương hiệu.
Những điểm chính mà chúng ta có thể rút ra từ buổi ra mắt thương hiệu Glossier là:
Cập nhật những người theo dõi hiện có của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Bạn có thể sử dụng một đoạn giới thiệu về dự án mới, tức là các hoạt động sắp tới trên kênh YouTube của bạn.
Tạo một chuỗi cụ thể, chẳng hạn như ‘video hướng dẫn,’ video sản phẩm ‘… Đây là những video mà khán giả của bạn có thể liên tưởng đến sau khi bạn phát trực tiếp.
Sử dụng các Hashtag(#) duy nhất cho video. Nhóm chúng trong danh sách phát YouTube.
2. Thu hút người theo dõi của bạn
Một trong những cách tuyệt vời để đảm bảo quảng cáo chéo trên các kênh truyền thông xã hội là tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và các thương hiệu khác. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của bước này.Cho dù đó là trực tiếp trên YouTube hay một trong các trang web truyền thông xã hội khác. Hãy đảm bảo rằng bạn đang phản hồi các lượt thích và nhận xét của mọi người một cách nhanh chóng. Ngoài ra, đừng chỉ nói, “Cảm ơn!” và tiếp tục; cố gắng bắt đầu một cuộc trò chuyện. Hỏi xem có điều gì họ muốn xem trong video tiếp theo của bạn không. Hay có thể hỏi họ có bất kỳ đề xuất nào để cải thiện hay không.
Nó sẽ khuyến khích người hâm mộ tương tác với bạn. Đồng thời khiến họ sẵn sàng chia sẻ nội dung của bạn với nhóm đồng nghiệp của họ nếu họ cảm thấy bạn đang chú ý đến họ. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao khi họ biết rằng bạn lắng nghe họ. Ngoài ra, họ sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu của bạn hơn (trên tất cả các kênh).
3. Tập trung vào Thumbnails trên YouTube
Thumbnails của video YouTube là điều cần thiết mà bạn nên tập trung vào sau khi tạo video của mình. Nó hỗ trợ hiệu quả trong việc quảng cáo video của bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác. Hãy coi hình thu nhỏ của YouTube là danh thiếp kênh của bạn. Nó xuất hiện trên trang web của bạn khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm một video cụ thể hoặc chia sẻ một video.Bạn có thể sử dụng Canva để thiết kế Thumbnails cho video YouTube một cách độc đáo. Đây có thể là hành động nhằm tăng lưu lượng truy cập vào kênh của bạn. Sau khi bạn đã gửi tỷ lệ cụ thể mà bạn cần, Canva sẽ hỗ trợ bạn phần còn lại.
Một số lưu ý giúp tạo Thumbnails cho video YouTube hấp dẫn:
Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu để giải thích nội dung phim của bạn.
Đặt logo của bạn ở một trong các góc dưới cùng.
Sử dụng các màu bổ sung hoặc làm cho chúng SÁNG trong khi suy nghĩ về màu sắc.
Duy trì tính nhất quán của thương hiệu của bạn mọi lúc. Sử dụng cùng một kiểu phông chữ, cách phối màu và cấu trúc chung. Việc này giúp người dùng nhận ra ngay lập tức là thương hiệu của bạn.
Quảng cáo
4. Chia sẻ nội dung quảng cáo trên mạng xã hội
Nếu bạn đã có một lượng người hâm mộ lớn trên Instagram hay Facebook. Bạn hãy sử dụng nó để thu hút sự chú ý của kênh YouTube. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo giữ cho nội dung hấp dẫn để có thể thu hút khán giả của bạn.Để lôi kéo những người theo dõi Instagram xem video YouTube của bạn, hãy thử chia sẻ video “hậu trường”. Nếu bạn đăng một chuỗi video theo từng thời điểm trên kênh YouTube của mình. Bạn hãy nói cho người dùng biết thời điểm ra mắt video tiếp theo.
5. Tổ chức cuộc thi
Mọi người đánh giá cao sự cạnh tranh tốt. Cho dù đó là trên Instagram hay YouTube, nếu được thực hiện đúng cách. Những nền tảng khác có thể cung cấp cho bạn rất nhiều quảng cáo chéo. Lý tưởng là nó có thể giúp bạn thu hút thêm nhiều người đăng ký mới cho kênh YouTube của mình.6. Theo dõi phân tích
Đảm bảo theo dõi các phân tích cho video của bạn. Tìm hiểu sâu hơn và tìm ra (các) ngày trong tuần và thời gian nào trong ngày mà những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất và nội dung phổ biến nhất của bạn.Đánh giá các chỉ số là rất quan trọng để quảng cáo thành công kênh YouTube của bạn. Bạn có thể xuất bản bao nhiêu video tùy thích, nhưng đăng có mục đích thường được lợi.
Phân tích sẽ giúp bạn đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu. Nó còn hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của nội dung video của bạn. Với dữ liệu bên cạnh, bạn có thể tìm hiểu xem có thiếu bất kỳ sự liên kết nào giữa nội dung và mục tiêu của mình hay không.
Hơn nữa, phân tích hỗ trợ bạn theo dõi loại nội dung mà khán giả thích nhất. Bạn có thể lập kế hoạch chiến lược nội dung của mình dựa trên dữ liệu về chủ đề nào nhận được nhiều tương tác hơn hoặc tiêu đề nào nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Cách này giúp bạn có thể tăng view cho kênh YouTube của mình một cách lâu dài.
7. Nhất quán là chìa khóa
8. Cộng tá
9. Hãy là duy nhất
10. Làm cho các tiêu đề YouTube của bạn trở nên hấp dẫn
11. Tận dụng SEO
12. Kết nối các tài khoản mạng xã hội
13. Tạo chuỗi Series
14. Podcast nhiều bài đăng trên YouTube
15. Tạo danh sách phát
16. Tạo một loạt video giới thiệu ngắn
17. Làm cho biểu ngữ của bạn thu hút
18. Thêm video vào blog của bạn
19. Làm quen với thuật toán
20. Dịch Video
Quảng cáo