Rinspeed XchangE: Ý tưởng khoang cabin độc đáo cho xe tự hành

Didu
14/12/2013 5:6Phản hồi: 41
Rinspeed XchangE: Ý tưởng khoang cabin độc đáo cho xe tự hành
rinspeedxchange.jpg

Rinspeed là hãng xe có rất nhiều ý tưởng cách tân, một trong những ý tưởng mới nhất của họ có liên quan tới thiết kế khoang cabin của xe tự hành. Chiếc xe ý tưởng mới được Rinspeed ra mắt với tên gọi XchangE có thiết kế khoang cabin độc đáo và tận dụng tối đa tính năng tự hành, không cần lái xe và khoang lái riêng biệt. Hãy bỏ qua thiết kế bên ngoài của XchangE mà tập trung vào nội thất bởi đây là chi tiết đáng nói nhất, thể hiện những cách tân táo bạo của hãng sản xuất.

Khoang nội thất của Rinspeed XchangE vẫn có hai hàng với mỗi hàng hai ghế thông thường. Nhưng việc loại bỏ bảng điều khiển trung tâm, hộp số… giúp họ có thể gia tăng tối đa không gian cho tổng thể. Ngoài khả năng ngả dài theo chiều dài của xe thì hai ghế phía trước có thể xoay ngược lại với hai ghế phía sau để ngồi trong tư thế đối mặt. Những chiếc ghế này còn rất thoải mái và có thể điều chỉnh được, tương tự như ghế trên khoang hạng sang của máy bay.


Ngoài ra, XchangE còn có hệ thống giải trí đa phương tiện cho phép người ngồi bên trong có thể nghe nhạc, lướt web, xem video hay chơi game, tất cả nhằm tạo nên một phòng khách di động nhỏ gọn bên trong xe tự hành. Dù là xe tự hành với mục đích đưa con người từ điểm này tới một điểm thiết lập trước nhưng XchangE vẫn có vô-lăng để dùng trong những trường hợp đặc biệt.

rinspeedxchange-0.jpg
Nguồn: Gizmag
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoanbnhbg
TÍCH CỰC
10 năm
Cái vô lăng còn di chuyển khi cần chế độ tự lái thì phải. nhìn cái khoang đã nhỉ:0
alvk
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khó hiểu!
Vô lăng để thế kia rồi đến lúc hệ thông tự hành gặp sự cố thì bó tay chấm com luôn 😁
@kenny81_hp Đã bảo là vô lăng để điều khiển trong trường hợp đặc biệt.
Chẳng lẽ kỹ sư thiết kế cái này để ngắm thôi ah, ko nghĩ sâu xa dc như bác này để rồi potay.

Sent from my SM-N9005 using Tinhte.vn mobile app
@cuong44 Hiện tại thì đúng là nó đang để ngắm đó bạn, đang là ý tưởng thôi nên mọi thứ đều có thể là vô lý khi chưa ứng dụng thực tế và tôi có quyền nói ý kiến của mình. Và theo bạn thì trường hợp đặc biệt đó bạn sẽ điều khiển xe thế nào nếu hệ thống bị hỏng
@kenny81_hp
vô-lăng di chuyển qua lại gần 2 cái ghế đó được mà...
@kenny81_hp Bạn nêu ý kiến thì cũng hợp lý 1 chút.
Nhìn là biết nó để o giữa khi lái tự động , khi cần lái tay thì nó sẽ dịch chuyển qua 1 bên. Lái tu động mà hỏng thì chuyển qua lái tay, đây là 1 trong những trường hợp đặc biệt đấy. Còn cái ví dụ bị hỏng của bạn thì thôi khỏi nói lun. Giống như kiểu máy bay đang bay thì hỏng động cơ, hết xăng, hay xe đang chay thì vô lăng ko dkhien dc. Bạn nên nhớ là khi thương mại thì mọi quy định an toàn phải pass. Ko có chuyện lỡ ở đây bạn ah.

Sent from my SM-N9005 using Tinhte.vn mobile app
@cuong44 Bạn nói nhưng chưa nhìn sâu vào thực tế thì phải, những điều bạn nói thì cũng đã từng xảy ra nhiều với các phương tiện rồi đó, đừng nghĩ khi thương mại rồi thì các lại phương tiện hay thiết bị máy móc sẽ hoàn hảo 100% thì bạn chỉ ngồi để học cái lý thuyết suông thôi. Máy bay vừa cất cánh thì hỏng một động cơ và phải hạ cánh khẩn cấp không ít đâu, và xe oto đang chạy trên đường thì kẹt vô lăng không điều khiển được rồi gây tai nạn cũng không ít và trong số đó thậm chí có cả các siêu xe tiền tỷ đó bạn. Chịu khó tìm hiểu đọc thêm đi chứ bạn đứng nghĩ cái gì nó cũng hoàn hảo đến vậy
Hình như vô-lăng này ý tưởng là có thể trượt được qua lại. Cũng thực tế đấy !
mackiller
TÍCH CỰC
10 năm
Xe tự hành phải có xa lộ thông minh. Hiện nay khả năng tự hành với trí thông minh nhân tạo của xe không thể thực hiện hết các thao tác lái xe an toàn , chính xác trên xa lộ thông thường được.
@mackiller Không phải cần xa lộ đâu bạn, xe chạy trên đường bình thường được. Đã có một số xe của google, ford ... sản xuất rồi đó. Chưa thương mại thôi
mackiller
TÍCH CỰC
10 năm
@AnhTuan204
Không bạn à, đây là sản phẩm thử nghiệm, và xác suất đo an toàn thử nghiệm còn thấp chưa đánh giá được tất cả tình huống về độ an toàn giáo thông. Giả sử tất cả các xe điều như thế bạn thấy mức độ kém an toàn tăng lên thấy rõ.
@mackiller Nếu tất cả các xe đều là tự động thì an toàn hơn mình tự lái chứ bạn
mackiller
TÍCH CỰC
10 năm
@AnhTuan204 Nhưng trên xa lộ có vô số tình huống xãy ra, và tôi nghĩ chúng khó có thể đủ thông minh để xử lý trọn vẹn tình huống đó, nếu không có người kế bên kiểm soát hay xa lộ thông minh làm thay điều đó.
Kê thêm cái bàn là gầy sòng 4 tay
SantaRosa
ĐẠI BÀNG
10 năm
về VN là tiêu chắc
cutai_931
ĐẠI BÀNG
10 năm
@SantaRosa
ô tô ở việt nam còn chưa phổ biến nữa nói chi là xe tự hành.Đợi chừng nào ra đường phố việt nam thấy toàn ô tố thì lúc đó mới có hy vong, tương lai là khoảng 15 năm nữa.
đủ 4 tay :p
:p sớm muộn cũng giống phim wall-e thôi.
đấy là concept 2 ng trên xe, 4 ng chắc ko quay dc ghế như kia
Cái vô lăng nó nằm giữa, chắc lúc cần cầm lái chắc không thoải mái lắm nhỉ???
Hình đầu tiên: ý tưởng này đã có trên một vài dòng xe xịn như Roll Royce rồi nhé. 😃
vô lăng rất hay có thể để ở giữa ,hoặc đẩy qua lại 2 bên,khi ng` này mệt thì chuyển qua cho ng` khi lái,or cả 2 cùng mệt thì tự động 😆
thôi , còn gì thú vị hơn đi Nha Trang thư giãn cuối tuần trên em này ! 😃
vừa đi vừa làm vài ván ,:p biết đâu phát tài...:rolleyes:







Gửi đi từ " bom xịt " làm bằng Nhôm + Kiếng của Tui.
kể cả nước ngoài cũng tuỳ từng đường mới tự lái thôi . chứ vào phố đông dân cư thì chịu luôn
Xe tự hành từ nhà đến chỗ làm.
chiến phỏm ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019