Mercedes-Benz giới thiệu C-Class 2015 với ngôn ngữ thiết kế mới, nhẹ hơn 100 kg, nhiều loại động cơ

El Ku
16/12/2013 12:4Phản hồi: 62
Mercedes-Benz giới thiệu C-Class 2015 với ngôn ngữ thiết kế mới, nhẹ hơn 100 kg, nhiều loại động cơ
2015-Mercedes-C-Class-003.jpg
Sau khá nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản 2015 hoàn toàn mới của dòng sedan cỡ trung C-Class. Mặc dù đã rất thành công khi phát triển CLA, thế nhưng không vì thế mà Mercedes-Benz từ bỏ C-Class, dòng xe có doanh số bán tốt nhất trong lịch sử của hãng.

Ngoại thất

Về ngoại hình, C-Class 2015 trong có phần hiện đại hơn trước nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Kiểu thiết kế mà chúng ta đã thấy trên E-Class và S-Class thế hệ mới nhất. Không ngoa khi nói rằng C-Class mới là một phiên bản thu nhỏ của S-Class bởi nó rất giống ở thiết kế, đặc biệt là ở phần đèn pha và đèn hậu.

So với thế hệ trước, C-Class mới không chỉ có chiều dài cơ sở lớn hơn mà chiều dài tổng thể và chiều rộng của nó cũng lớn hơn khá nhiều. Cụ thể, chiều dài cơ sở được tăng thêm 76mm, ở mức 2.840mm trong khi chiều dài tổng thể và chiều rộng lớn hơn lần lượt là 95mm và 40mm, ở mức 4.686mm và 1.810mm. Nhờ những cải tiến này mà không gian cho hàng ghế sau được tăng thêm đáng kể, bên cạnh đó thể tích khoang hành lý cũng đạt mức 480 lít.

Mặc dù lớn hơn, thế nhưng trọng lượng tổng thể của C-Class mới lại nhẹ hơn đến 100 kg so với người tiền nhiệm của nó. Lý giải về điều này, hãng xe Đức cho biết hãng đã sử dụng ý tưởng thiết kế gọn nhẹ thông minh, chủ yếu là nhờ thân xe lai nhôm với khoảng 70 kg nhẹ hơn so với thân xe bằng thép thông thường. Hai lợi ích nổi bật nhất của việc cắt giảm trọng lượng này đó là mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 20% và khả năng xử lý được cải thiện.


Nội thất

Bên trong, nội thất xe khiến người ta liên tưởng đến dòng CLA hơn là dòng S-Class. Mercedes-Benz cho biết họ tự hào về chất lượng vật liệu và mức độ hoàn thiện nội thất C-Class mới, điều hiếm gặp ngay cả ở những dòng xe cao cấp hơn.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo kiểu dòng chảy với một mảng lớn chạy từ cửa gió trung tâm xuống tay vịn. Chính giữa là một màn hình kích cỡ 7" tiêu chuẩn, trong khi nếu muốn khách hàng có thể tùy chọn màn hình 8,4" với gói trang bị Multimedia Package. Ngoài ra, những vật liệu sang trọng như da, gỗ và kim loại là điều không thể thiếu trên C-Class 2015.

Một tính năng thú vị trên C-Class mới đó là bàn điều khiển cảm ứng giống như S-Class, nó cho phép người dùng điều khiển tính năng bằng các cử chỉ ngón tay một cách dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó cũng phải kể đến công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), nó giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số mà không cần rời mắt khỏi tầm nhìn phía trước.

Động cơ, khả năng vận hành

Phiên bản 2015 chứng kiến lần đầu tiên C-Class được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic tiên tiến, tuy nhiên người dùng phải đặt hàng tính năng này chứ không được trang bị tiêu chuẩn.

Tại châu Âu, C-Class 2015 có tất cả ba phiên bản động cơ, trong đó có hai máy xăng (C180C200) và một máy dầu (C220 BlueTEC). Phiên bản C220 BlueTEC được trang bị động cơ 2.1 công suất 168 mã lực và cũng là phiên bản kinh tế nhất với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là trung bình 4 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản C180 với máy xăng 1.6 công suất 154 mã lực có mức tiêu hao 5 lít/100 km còn bản C200 với máy xăng 2.0 công suất 181 mã lực có mức tiêu hao 5,3 lít/100 km. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của C200 là nhanh nhất với 7,5 giây.

Sau khi ra mắt một thời gian, Mercedes-Benz sẽ tung ra các phiên bản động cơ mới bao gồm một động cơ dầu 1.6 công suất 114 mã lực hoặc 134 mã lực và nhiều phiên bản của động cơ dầu 2.1 với công suất cao nhất là 201 mã lực.

Quảng cáo



Năm động cơ xăng I4 với công suất từ 154 đến 235 mã lực cũng sẽ xuất hiện, bao gồm cả phiên bản đặc biệt C180 ECO Edition. Một phiên bản động cơ xăng 6 xy lanh 329 mã lực và một phiên bản lai C300 BlueTEC Hybrid với sự kết hợp của máy dầu 2.1 và động cơ điện 27 mã lực có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Về hệ truyền động, các động cơ 4 xy lanh sẽ đi kèm với hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7G-Tronic Plus tùy chọn.

Tại Mỹ, C-Class mới có hai tùy chọn động cơ xăng. Thứ nhất là I4 2.0 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm trên phiên bản C300 4MATIC. Thứ hai là V6 3.0 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm trên phiên bản C400 4MATIC.

Hiện người dùng tại Đức đã có thể đặt hàng ngay từ bây giờ với giá 33.558 Euro (46.200 USD) cho phiên bản thấp nhất C180. Phiên bản C200 có giá 36.414 Euro (50.090 USD) và phiên bản C220 BlueTEC có giá 38.675 Euro (53.250 USD). Giá bán tại thị trường Mỹ hiện chưa được Mercedes-Benz công bố.


Nguồn: Carscoops
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bản thu nhỏ S-Class 😃
BMW 3 Series cá tính hơn!
@thtri74 C-class là dòng san nhấm tới giới đại gia có tiền và đúng tuổi, series 3 của bmw tre chung hơn.
@kkzbanana C-class mà nhắm tới đại gia :/, nếu nói đại gia p là Mec S hoặc Bim 7
Mec C hay Bim 3 chỉ gọi là thu nhập khá thôi ( từ 30-50tr/tháng)
Nhưng k biết giá xe tại Đức thế nào chứ giá này cao hơn cả Mec E tại Mỹ
@bestboy2142 c class là ngon rồi bác ah, trên nửa là mẫy ông ăn chơi thôi, boss em ỏng chạy 1 con này.
@kkzbanana ngon nhưng k thể nói là Mec C dành cho đại gia được, tại vì ng có thu nhập khá cũng có thể mua và nuôi được con này
@bestboy2142 mua mec S và Bmw 7 thì gọi là đại gia được rồi, nhưng nhiều đại gia đi xe phổ thông, và không thiếu đại gia đi xe máy đâu bác.
minhty0602
ĐẠI BÀNG
10 năm
đặt mục tiêu dài 7 năm là đây. I love you, Mec ;)
Giá tại Châu Âu cao thế !? C180 mà nhập về VN phải đội lên xấp xỉ 3 tỷ à!?
Nhẹ hơn đến 100kg thì em này quá nhẹ luôn và chắc tốc độ cũng sẽ tăng lên đáng kể đó nhỉ
quá đẹp .........
Riêng Mec chỉ thích dòng S vì nó nổi trội thậm trí hơn cả 7series. còn xe sedan cỡ nhỏ thì k cá tính bằng BMW... nhưng công nhận càng ngày nhìn càng mượt mà..
@calvin68 em thấy nhiều mà bác...bên sing toàn đi BMW, Trung Quốc toàn là audi nhưng hong kong thì lại toàn là mer.....mỗi thị trường có thị hiếu khác nhau mà...mấy cái hãng Đức này hãng nào cũng khủng, cầm lái dc nó là mơ ước của nhiều người lắm...nên thích cái nào thì đi cái ấy thôi, em học bên Mẽo 5 năm em thấy như dậy, đi mer đa phần lớn tuổi trên 45t, còn tầm 35-45 thì BMW vs audi nhiều....
@calvin68 Có thể Mec đẹp nhưng bạn bảo BMW không cá tính thì mình nghĩ bạn nên xem xét lại..
@2ndFACE nói chung Mec Bi Audi thì khó có thể chê được, vấn đề ở chỗ ý thích khác nhau mà thôi.

tại VN thì cạnh tranh không được công bằng cho Audi và BMW, vì Mec lắp tại VN thì giá và dịch vụ tốt. Doanh số cao hơn áp đảo so với Audi và BMW.

mình mà có đủ tiền là chơi 3 chiếc cả 3 hãng luôn. Hi!
@2ndFACE ý của mình nói là nó có cá tính nhưng mà doanh số nó vẫn không bằng MEC được.
user124
ĐẠI BÀNG
10 năm
thik nhất cái cần số ngay cạnh volang, quá cool
Đẹp thật nhưng giá có vẻ hơi đắt, C class ở Đức mà 46k, không biết về VN bao nhiêu nữa
Nội thất mới Mec lần này đẹp quá, chất lừ, ngoại thất ko bằng. Dòng CLA hay A class có thiết kế cá tính hơn
tuan801
TÍCH CỰC
10 năm
Quá đơn giản để nhận ra chiến lược của các hãng xe hạng sang là cứ vài năm bê một ít công nghệ của dòng xe đỉnh lắp vào dòng xe giá thấp (được hiểu là phân khúc giá rẻ, doanh số bán cao) như đèn, nội thất, tính năng an toàn. Hy vọng Mẹc Vietnam sẽ có giá tương đương ở Đức khi lắp ráp tại VN. Dưng cá nhân em thì đang ngắm con S-Clas 500 sắp được ráp ở VN, mua hàng trong nước ủng hộ chút thuế má cho bà con nông dân đang vất vả ngoài đồng ruộng :p
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
@tuan801 chứ không lẽ bác tính đem đống công nghệ ấy bỏ sọt rác hả bác? tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm tầm trung và thấp, đỡ lo giải quyết "hậu quả" cho dây chuyền cũ, cái này xảy ra từ lâu rồi.
wicknane
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngoại thất và nội thất thế này thì E Class 2014 sao bán đc nếu ko facelift nội thất lên theo đây? Hừm. Mà cái giá đề xuất này chát quá, hàng VN lắp ráp hi vọng mềm hơn, như giá E 2014 hiện tại. :-S
patuana76
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khá đẹp!
Mỗi tội cái màn hình không hợp với design tổng thể cho lắm, nhìn y như là option gắn thêm. Nếu để ẩn trong dashboard thì liền lạc hơn nhiều.
Vâng, sau ngôn ngữ lập trình C++, C# thì bây giờ ta đã có ngôn ngữ thiết kế hướng đối tượng C-Class 😁
quá đẹp so với quy định....c-class ngày càng trẻ trung, ngày trước thích series 3 nhưng giờ thì thích con C-class này rồi....nội thất đen đỏ thật tuyệt...
nội thất e này đẹp thế
yilka
TÍCH CỰC
10 năm
Nội thất này thì Bim3 F30 thua xa rồi, ngoại thất thì tùy người nhưng mình mê Merc hơn, cảm giác như con báo trườn trên phố, không hào nhoáng bặm trợn như BIM nhưng tổng thể toàn xe luôn đẹp hơn 😃 ngôi vương đúng là đang sang tay Merc rồi, phong cách thiết kế mới ấn tượng!
@yilka BMW đã bao giờ qua mặt được MEC đâu
zonet906
ĐẠI BÀNG
10 năm
@yilka Comment của bác rất chuẩn
an12toanhvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn như Bentley , Thích quá đi
allin0n3
TÍCH CỰC
10 năm
quá đã 😃, nguyên khoản "to hơn, dài rộng hơn" là đã thấy thích rồi, các anh đã thích các chị lại còn thích hơn hehe 😁
hi vọng sớm được đưa về VN mà giá không đổi 😕
Phải công nhật là C-class lột xác hoàn toàn. quá đẹp và xứng đáng với số tiền bỏ ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019