Kết quả đánh giá thời lượng pin của LG G Pad

vuhai6
30/12/2013 6:32Phản hồi: 98
Kết quả đánh giá thời lượng pin của LG G Pad
tinhte_Pin_gtab 500.jpg

LG G Pad hay còn có tên ở Việt Nam là G Tablet 8.3 là một lựa chọn khá mới mẻ đối với những ai đang có nhu cầu một chiếc máy tính bảng chạy Android. Ngoài việc không có phiên bản 3G thì G Pad có nhiều điểm mạnh để giúp người dùng có thể quyết định lựa chọn được dễ dàng hơn, thời lượng sử dụng pin cũng là một trong những tiêu chí đó. Không được mạnh mẽ như những chiếc máy tính bảng iOS, tuy nhiên nếu so sánh trong nội bộ Android thì thời lượng pin của LG G Pad là khá tốt. Điểm mình thích ở chiếc máy tính bảng này đó là trong quá trình thử nghiệm thì nhiệt độ chỉ ở mức vừa phải, không gây nóng tay, lúc nóng nhất là cũng chỉ dưới 38 độ.
Cảm nhận cá nhân khi sử dụng LG G Pad là thích hơn Nexus 7 2013 khá nhiều, vấn đề ở chỗ là chiếc máy này có màn hình to hơn và thiết kế khá tốt nên thích hơn. Nếu so sánh thì màn hình G Pad thực ra lại không đẹp bằng Nexus 7, nó ngả vàng trong khi Nexus 7 là trắng xanh. Màn hình của G Pad cũng hơi tối, ở mức 50% thì dùng ngoài trời sáng sẽ khó chịu, nếu để chức năng tự động điều chỉnh thì nó cũng luôn set ở mức độ sáng khá thấp. Việc G Pad hỗ trợ thẻ nhớ rồi cả OTG giúp cho người dùng linh hoạt hơn trong việc sử dụng. Bài viết sau mình sẽ thử nghiệm khả năng nhận USB 3G xem thế nào, nếu được thì rất là tốt. Tham khảo thêm:
Kết quả các bài kiểm tra:

Bài thử đầu tiên luôn là xem film liên tục xem được bao lâu. Kết quả cho thấy LG G Pad để xem film thì tốt hơn so với Nexus 7 2013, máy có thể xem film liên tục trong 8 giờ 2 phút với phần mềm MX Player. Điểm mạnh là G Pad hỗ trợ giải mã MKV bằng phần cứng, do đó việc coi film được mượt mà hơn, ít hao pin và cũng không nóng máy.

Ngoài việc xem film trực tiếp trong máy thì bạn có thể sử dụng thẻ nhớ hay usb gắn ngoài (format định dạng ex-fat để chẹp được film có dung lượng lớn hơn 4GB)

Như đã nói ở trong bài Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị, từ giờ về sau các bài kiểm tra pin sẽ được thay đổi cách thức thực hiện một chút. Vẫn là thử xem lướt web, chơi games và coi film trong 30 phút rồi đo mức tiêu hao, cái mới là các bài kiểm tra sẽ được thực hiện tuần tự liên tục cho đến khi hết pin. LG G Pad là chiếc máy đầu tiên được thực hiện theo quy trình mới này.

Trong quá trình test, tổng thời gian mở màn hình (onscreen) của G Pad là 4 giờ 50 phút 42 giây. Đây cũng là mức khá, lưu ý rằng thời gian sử dụng thực tế có thể cao hơn tuỳ vào mức độ sử dụng của bạn, như trong bài Đánh giá chi tiết LG G Pad, ở mức sử dụng bình thường mình onscreen được hơn 6 tiếng.

Tinhte_lg g pad.png

Kết quả chi tiết:
tinhte_lg g pad-11.jpg
tinhte_lg g pad-10.jpg tinhte_lg g pad-1.jpg tinhte_lg g pad-2.jpg tinhte_lg g pad-3.jpg tinhte_lg g pad-4.jpg tinhte_lg g pad-5.jpg tinhte_lg g pad-6.jpg tinhte_lg g pad-7.jpg tinhte_lg g pad-8.jpg tinhte_lg g pad-9.jpg tinhte_lg g pad-12.jpg
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pin của em này lúc mới mọi thông số có vẻ OK nhỉ, ko biết sau một thời gian sd có bị kém nhiều ko nhỉ?
Nokia6686
TÍCH CỰC
10 năm
Mình cũng có có hứng thú với em LG G Pad này. 😁 Rất thích tính năng knock của LG!
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haiyen1012116 ý kiến cá nhân thôi mà, quan trọng nhất là giá + hỗ trợ từ gugồ ^^
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@IUHOAHOC http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2389022
đây bạn 😆
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nokia6686 http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2389022
đây bạn 😆
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HDD18HAMLONG - Pin so với ipad mini và g pad thì đúng là tệ hơn nhiều, chỉ đc khoảng 60%, nhưng với mình chấp nhận đc 😁 vẫn 2 ngày làm việc :D

- Nút bấm rẻ tiền chính xác =)) nhưng cầm trên tay thì vẫn vui, với mức giá 5tr là mình thấy oke 😆

- Đúng là test nhiều điểm thì sẽ bị rung nhẹ, còn lại k loạn, game thì mình chơi dàn trận, thủ thành, đua xe, bắn chim ... vẫn rất ổn

Tóm lại những khuyết điểm bạn nói thì với bạn không chấp nhận đc, với mình thì vẫn oke bth, từ lúc sử dụng nx 2013 tới giờ mình rất hài lòng, tùy cảm nhận mỗi người thôi ^^
con này ngon nhưng không có 3G là không ăn được rồi.
madam77
TÍCH CỰC
10 năm
pin ở máy tính bảng thì dòng ipad vẫn vô đối
Obama.usa
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HDD18HAMLONG Cảm ơn bạn nhiều
kien511996
ĐẠI BÀNG
10 năm
@madam77 mình nghĩ bạn không nên nói thế, đừng so sánh ipad giá đắt hơn 2 lần và pin gấp gần 3 lần so sánh với máy tầm trung chứ , mỗi máy và hđh có ưu nhược điểm riêng
madam77
TÍCH CỰC
10 năm
@kien511996 ngay từ đầu mình đã nói đến khoản pin ở dòng máy tính bảng chứ không nói đến thứ khác....ok
@HDD18HAMLONG Pin thì ko đấu với ipad được đâu, trước mình dùng ipad4 pin 11560mAH trâu dã man luôn, onscreen trên 10 tiếng là chuyện thường, có lần kỷ lục lên đến gần 12 tiếng. Sạc no pin dùng hơn 50p mới tụt về 99%. Để chờ qua đêm có khi không tụt tí nào.
dlcr
TÍCH CỰC
10 năm
em này có 3g với cái giá đó nữa thì ngon phết
cũng tạm ổn.
Đẹp hơn N7 của mình rùi, hic hic. N7 thiết kế giống đt hơn là mtb. Mình vẫn thích mtb thiết kế tỷ lệ 4:3 hơn, trông rộng và cân đối.
chà tinh tế mới update có cái biểu đồ hay wa ta
Màn hình của G pad đúng là cho tone màu ấm hơn khi so với LG G2, hay N7 2013. Tuy nhiên đây là vấn đề cảm thụ màu cá nhân, có người thích có người ko. Cá nhân mình thì lại thích tone ấm, xem fim rất là bồ kêt.

Còn ai muốn màn hình Gpad sang tone lạnh, thì các bạn đơn giản chỉ cần root máy ( xài kingo cho nhanh gọn - sau này thích về stock pm mình hướng dẫn 3phút là xong - BH bt ).
Sau khi root lên Appstorevn down Trickster Mod bản Donate về, vào sẽ thấy phần chỉnh Color của máy, kéo Red và Green xuống còn 245 -> 250 rồi apply là xong( mặc định là 255). Lúc này đặt thử Gpad cạnh N7 2013 sẽ thấy màn nào đẹp hơn ( tuỳ mắt ) =))

p/s: màn hình của Gpad tối hơn các máy tính bảng khác và cũng có 2 lỗi sau, tuy nhiên ko ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng

- 1 số máy sau khoảng 15ph sử dụng sẽ xuất hiện 1 đường xanh ( blue-line) sát viền màn hình - , soi kĩ sẽ thấy, chả ảnh hưởng gì sất nhưng ai khó tính thì sẽ ghét ^^. Máy đầu mình mua cũng bị, xong ra đổi máy khác thì hết - xong !

- 100% máy G pad khi bạn đặt độ sáng về min, rồi xem bất kì cái gì màu trắng sẽ thấy cạnh máy hở sáng ( 99% là cạnh dưới - đối diện chữ LG khi để dọc). Tuy nhiên do màn hình LG hơi tối hơn các máy khác nên khả năng lớn là các bạn sẽ hiếm khi nào dùng độ sáng min trừ khi xem phim ban đêm ^^. Hơn nữa, mình nghĩ tự nhiên chả ai đi bật cái hình trắng tinh để soi cả.
conga01675
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HDD18HAMLONG máy mình k bị những lỗi nhuư của bạn.màn em này hơi ám vàng(đặt cạnh con optimus g mới cảm nhận đc rõ k thì nhin bt).chưa giám root vì sợ mất bảo hành.bác biết chỉ giúp em với ạ.pin thì em xài tầm 6 7h.màn 50%
@conga01675 cái lỗi blue line thì máy bị máy không, chứ hở sáng viền màn hình thì 100% đấy. Bạn có 2 cách test hở sáng viền. Vào phòng tối, 1 là trong lúc khởi động máy sẽ thấy. 2 là như mình nói ở trên, giảm độ sáng tối thiểu, bật 1 cái ảnh trắng sao cho nó full màn hình sẽ thấy ngay thôi.
Nhưng nếu thấy cũng đừng lo lắng vì trừ lúc mình cố tình test ra thì trong quá trình sử dụng ko cảm thấy bao giờ ^^

còn về root, bạn lên google down phần mềm Kingo Android Root trên máy tính, cài vào, cắm máy gpad vào rồi chạy chương trình. Lần đầu nó sẽ down driver cho máy 1 chút, xong máy sẽ tự khởi động lại. Nếu báo thành công là đc, còn ko thì làm lại sẽ đc.

Còn muốn KDZ về stock thì pm cho mình mail mình sẽ gửi mail hướng dẫn, nói chung là KDZ bằng FlashTool y xì như G2 hay các máy lg khác thôi.
conga01675
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HDD18HAMLONG vẫn k thấy bác ạ.xung quanh màn có 1đường đen rồi.đâu thấy hở sáng???mình dùng con màu trắng mua ở cellphones
@conga01675 Bạn bật full màn hình hoặc tắt máy khởi động lại ý
ipad có chạy dc android ko mà cứ đem so pin vs no',hãm...........
supi7
CAO CẤP
10 năm
mua ipad air đúng là ko sai lầm và xứng đáng với đống tiền bỏ ra ^^!
con này giá nhiu vậy?
ngon đấy mà giá cao hơn nexus 7-2013 tại quê nó mới đau
Có 2 kinh nghiệm sử dụng Gpad 8.3 muốn chia sẻ với mọi người:

1. Chức năng khoá xoay màn hình: Gpad có 1 đặc điểm hơi khó chịu 1 chút, đó là khi bạn khoá xoay màn hình thì máy sẽ Lock luôn ở chế độ Portrait ( tức là máy dọc) Mà như cá nhân mình thì 100% lại dùng máy tính bảng ở chế độ Landscape ( ngang). Cầm tablet mà cầm dọc thấy kì cục kiểu gì vậy - không tiện

Cách khác phục: dùng app Rotation Lock Adaptive.
App này không cần root, sẽ giúp bạn luôn luôn lock máy ở chế độ tuỳ thích, ngang - dọc hay tự động - hay ép tự động đều có cả. Bản trả phí còn có thêm chức năng lock theo tuỳ từng app rất hay.

2. Cụm phím ảo quá to : nếu thấy cụm phím ảo của Gpad to quá, phí không gian làm việc - nhưng lại không muốn ẩn cụm đó đi ? Các bạn dùng Xposed cho G2 là được. Bản Xposed cho G2 vẫn hoạt động tốt trên Gpad nhé. Ai chưa biết Xposed là gì thì search trên tinhte có nhiều bài của a vuhai về cái này rồi ^^

Cá nhân mình giảm kích thước cụm phím đó còn 50%, vẫn bấm rất chuẩn và không gian làm việc đã rộng nay lại tăng lên đáng kể !
xuankage
TÍCH CỰC
10 năm
@HDD18HAMLONG có cách nào để cụm phím ảo của mấy con mtb nằm bên cạnh trái hoặc phải khi để nằm ngang ko bác nhỉ? chứ ko nó nằm ở dưới thì khó với tới lắm
Obama.usa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác nào đang dùng ipad1 cho e hỏi chút:của em ipad1-4.2.2 bây giờ có nâng ios cao hơn được không?
@Dũng Thuận Thiên cũng định thế nhưng hơi lười... hay là để làm luôn vây ^^
@HDD18HAMLONG Tớ có 1 top đánh giá G tab rồi nhưng chưa có kinh nghiệm chọn máy hay vọc vạch...
@Dũng Thuận Thiên nhà của Gpad đây rồi nhé ^^

http://www.tinhte.vn/threads/tong-hop-moi-thu-ve-lg-gpad-8-3-v500.2230795/#post-40749178
@HDD18HAMLONG thank bác, đang quan tâm em này, có nơi để thảo luận vs anh em rồi 😁
Con này xem được mấy bộ phim vậy
a/c cho m hỏi
ai biết ở đâu bán ipad 1 trả góp ở hcm k ah
tks so much

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019