Trên tay Tv màn hình cong, UHD (4K) Samsung UHD 9000 65"

cuhiep
15/5/2014 9:22Phản hồi: 164
Trên tay Tv màn hình cong, UHD (4K) Samsung UHD 9000 65"
UHD 9000 65" là chiếc cao cấp nhất trong 3 chiếc Tv màn hình cong độ phân giải cao UltraHD (4k) mà Samsung vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Có hai điểm rất công nghệ mà mình thích ở chiếc UHD 9000 65" này hay 2 chiếc còn lại là có độ phân giải UltraHDmàn hình cong. Lợi thế của độ phân giải cao anh em có thể cảm nhận được dễ dàng trên smartphone thế nào thì trên Tv cũng gần được như thế. Về màn hình cong thì nếu xem từ vị trí tốt thì anh em sẽ cảm giác nhập vai hơn, tức là nội dung trên tv sẽ chiếm nhiều tầm nhìn của anh em hơn, hạn chế các nội dung bên ngoài vào mắt, qua đó ta thấy mình hòa vào nội hơn. Thiết kế và kiểu dáng của UHD 9000 65" đơn giản, dễn nhìn, viền màn hình khoảng 1cm. UHD 9000 65" này đang được bán với giá 110 triệu đồng.

Chiếc Tv này là chiếc mà Samsung đang mang đi vòng vòng để mọi người trải nghiệm. Đã có một cuộc offline giới thiệu TV này ở HCM. Ngày mai có một buổi ở HN lúc 14h ở Rooftop cafe - bar - Lầu 19, tòa nhà Pacific place, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm. Anh em có thể nhắn tin tên/số đt/email vào số đt này để đăng ký tham gia: 0905021189



Độ phân giải cao UltraHD hay 4K
Được bắt đầu từ năm ngoái với các máy cao cấp và năm nay Samsung đã bắt đầu đưa tv độ phân giải UltraHD xuống mức phổ thông hơn. Việc nâng độ hân giải lên 4 lần là rất cần thiết trong thời đại mà smartphone độ phân giải cao đã rất phổ biến trên thị trường, người dùng đã quen với trải nghiệm độ phân giải cao. Hơn nữa những chiếc Tv với màn hình 65" trở nên thì FullHD không còn đem lại trải nghiệm tốt nữa.

Mình mở nhiều video, xem các menu, chữ... trên chiếc 65" này của Samsung, ngồi ở khoảng cách 2,5m đến 3m và thực sự cảm nhận được sự khác biệt so với chiếc 65" FullHD mà mình đang dùng ở nhà. Tuy không rõ nét như là trên Smartphone độ phân giải cao so với độ phân giải thấp nhưng nó cũng tăng giá trị trải nghiệm lên đáng kể. Nhất là các đoạn có hình ảnh nhỏ, chi tiết nhiều, bảng hiệu hay quay vào tờ giấy có chữ, quay sát vào mắt người có thể thấy được cả gân máu...


Màn hình cong
Theo như lý thuyết mà các hãng làm màn hình cong đưa ra thì việc Tv có màn hình cong sẽ giúp khoảng cách từ mắt người xem đến các điểm khác nhau của màn hình là như nhau. Tức là ở màn hình phẳng thì các hình ảnh từ hai mép sẽ đến với mắt người ở khoảng cách xa hơn là điểm giữa. Tuy nhiên lý thuyết này chỉ đúng khi chúng ta ngồi ở trong những vị trí nhất định trong khi chúng ta xem tv thì thường xem nhiều người và ngồi nhiều vị trí khác nhau.

Mình ngồi ở giữa, khoảng cách từ 2,5m thì rõ ràng là cảm giác cong có ảnh hưởng đến mình, mình có cảm giác nó rộng hơn, hòa nhập hơn với nội dung đang xem. Cái này cũng rất là khó mà diễn đạt, nên nếu anh em có ý định tìm hiểu và tiến tới thì anh em nên tìm đến các trung tâm điện máy có trưng bày để trải nghiệm thực tế.

Một điểm nữa mà mình thích ở chiếc TV này của đó là chúng ta có thể cắp ổ cứng có phim UltraHD/4k hay HD vào là chiếu được ngay. Nếu có phim 4K thì anh em cần cắm vào cổng USB3.0 thì Tv mới nhận. Dĩ nhiên nếu anh em có thể mua các đầu phát riêng biệt thì chất lượng sẽ tốt hơn.

Tinhte_samsung_uhd9000_65-2.jpg
Độ phân giải UltraHD trên màn hình 65" thể hiện tốt các chi tiết nhỏ. Nhất là các hình ảnh tĩnh hay hình ảnh có nhiều chi tiết

Tinhte_samsung_uhd9000_65-3.jpg
Viền màn hình khoảng 1cm trên chiếc tv 65" nhìn tổng thể vẫn rất là nhỏ. Thiết kế của UHD 9000 khá đơn giản, loa được đưa ra phía sau.

Tinhte_samsung_uhd9000_65-4.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-5.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-6.jpg
Chân Tv được thiết kế dạng cong giống như chiều cong của màn hình. Đế được làm bằng nhôm để đảm bảo giữ được Tv đứng.

Quảng cáo



Tinhte_samsung_uhd9000_65-7.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-8.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-9.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-10.jpg
Nếu xem phim có phụ đề thì bạn có thể thấy được phụ đề sắc nét hơn nhiều so với phụ đề trên tv FullHD.

Tinhte_samsung_uhd9000_65.jpg
UHD 9000 là SmartTV của Samsung và nó có rất nhiều nội dung Việt. Mình sẽ chia sẻ với anh em nhiều hơn về SmartTV này khi có điều kiện trải nghiệm nhiều hơn. Trong bài này mình chỉ nói về Cong và UltraHD.

Tinhte_samsung_uhd9000_65-11.jpg
Đầu giải mã này được nối vào TV qua cổng One Connection của Samsung. Từ đầu giả mã này chúng ta có thể đưa nhiều nội dung vào TV.

Tinhte_samsung_uhd9000_65-13.jpg
Có một cổng kết nối USB3.0. Nếu anh em có phim độ phân giải cao UltraHD thì anh em cần dùng cổng này thì TV mới nhận ra.

Quảng cáo



Tinhte_samsung_uhd9000_65-14.jpg Tinhte_samsung_uhd9000_65-15.jpg

Tinhte_samsung_uhd9000_65-12.jpg
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp qua đi mà ko biết tới khi nào mới sỡ hữu được đây
@duythuong1983 về coi cái j cầm cố được hay bán đi rinh em no về là được chứ j ko du câm thêm giấy tờ nhà đảm bảo có được
Quá đã, thấy mảng tivi của Samsung là rất đáng khen.

Không liên quan: cơ mà nhân viên tinhte được anh Hiệp cho uống loại gì mà mạnh dữ, có thể trên tay tất cả, hehe
@nuhuta chắc là "NAM THẬN BẢO, BỔ THẬN NAM" =)))
longxek8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
nóng bỏng tay 😁 world cup năm nay mà có con này để gọi anh em đến xem thì nuột như thuốc chuột :D
longxek8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vuchoan có những cái không cứ gì phải thử mới biết được, ví dụ bây giờ bác thấy 1 con BMW đi ngang qua thì bảo đi trên con này sướng phải biết, chẳng cần phải đi thử. đừng kiếm chuyện bắt bẻ mấy cái đấy nhé.
vuchoan
TÍCH CỰC
10 năm
@longxek8x 😁ra là bác không hiểu ý em : thôi nếu đã ko hiểu thì thôi :rolleyes:
@king_of_mar1311 VN nhà mình có chương trình 4k nào đâu mà phát 😁
@longxek8x thấy thì ham thôi chứ có điều kiện đâu mà thử
@cuhiep ơi góc nhìn chéo có bị lác mắt không vậy ? chưa thấy đề cập tới
Lại trên tay!@@!
Ân Pt
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái này coi phim hoạt hình phê lòi con mắt....kiếm cái coi worldcup thôi
That su thi bang thong bay gio chua the dap ung du.

Sent from my K00E using Tinhte.vn mobile app
màn hình lồi rồi đến phẳng giờ lại cong, ôi công nghệ 😁
Dùng từ "Trải nghiệm" hay hơn là "Trên tay" trong trường hợp này đó bacs @cuhiep
Nhìn khó cưỡng lại quá.
@kay1407 Trên tay theo nghĩa bóng có nghĩa là trải nghiệm sơ qua. Chẳng nhẽ mình giới thiệu vợ mình, bảo là "Nhà tớ đấy" bạn lại bắt trình sổ đỏ ra à
@_MaiVanSon_ Vãi bác. Bác cùng họ e đấy. Không bảo vệ người nhà à 😆
@kay1407 Tốt lắm, như vậy nghĩa là đã hiểu từ "trên tay" ở đây nghĩa là gì rồi. Xin chúc mừng !
@dualshock Thôi đi thím à.
Không rảnh mà đôi co nữa. Đúng là dai như đỉa.
Ignore cho chắc.
Đẹp. . .chán mấy ông thiết kế đt của sung
_ xXx _
TÍCH CỰC
10 năm
nếu đứng chéo theo vị trí 45 độ so với tivi thì cảm giác thế nào hả mod?
Đẹp thật. Không có gì để chê
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Vừa to vừa dài lại còn cong 😃 chị em thích lắm đây !
@lumia62o màn hình cong giúp 2 góc nhìn ngoài cùng của mắt bạn hoà nhập với không gian phía trước tạo cảm giác nhìn giống thực tế. y như 3d đó và giúp góc nhìn của đôi mắt bạn tốt hơn và tập trung hơn đồng thời đỡ mỏi mắt hơn
ngox_IT
TÍCH CỰC
10 năm
Đẹp quá ! Samsung TV thì vô đối rồi, khi nào nó hạ giá thành phổ thông thì quyết tâm sắm 1 con vậy.😃
@ngox_IT Chờ thêm 3 năm nữa đi. Cái tv 80tr mà chờ giảm. Nó giảm chắc còn 75 tr đó. hii
Cho em hỏi có ứng dụng nào có thể nhập text bằng bàn phím smartphone lên tv samsung ko ạ?
Ví dụ em muốn em youtube trên samsung nhưng dùng điều khiển nhập nội dung tìm kiếm bằng remote quá vất vả. Em cần làm gì?
@htcfanboy Bạn có smtv của sam và 1 smp. Thế quá đủ All share phọt thẳng cả audio video lên màn tv chứ lại còn chuột j nữa...

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Nokia6686
TÍCH CỰC
10 năm
@htcfanboy Đơn giản lắm bạn!
Để xem youtube thì bạn kết nối tivi và smartphone vào cùng 1 mạng wifi gia đình, sau đó trên bạn mở clip youtube muốn xem trên smartphone bằng ứng dụng Youtube, nhìn góc phải trên có mấy cái nút, tìm cái nút broadcast hình mấy vòng sóng phát ra ấy, bấm vô phát là nó gửi lệnh tới tivi để tivi mở clip youtube đó lên à.

Còn bạn muốn dùng smartphone làm keyboard và remote thì search các ứng dụng smartTV của Samsung trên store thử xem!
@htcfanboy Chỉ có mua keyboard logitech về nhập vô thôi . Còn ứng dung youtube của tv thì phải nhập bằng bàn phím của nó . Tv bác lên youtube bằng web browser được không ? Tv tui dạo này nó k cho lên được nữa vì chứng chỉ bảo mật gì đó
@htcfanboy Hi chào bạn, có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề của bạn!
+ Đối với dòng cao cấp của Samsung chẳng hạn như HU9K, HU8K5, HU8K7, HU8K, HU7K thì bạn có thể dễ dàng điều khiển, nhập chuỗi kí tự thông qua Smart Remote (được tặng kèm khi mua máy) từ xa. Nó hoạt động như chiếc chuột bluetooth có thêm cảm biến gia tốc.
+ Bạn có thể cắm trực tiếp bàn phím cũng như chuột vào TV để sử dụng như một chiếc PC.
+ Bạn có thể download Samsung App cài đặt trên điện thoại. Biến điện thoại của bạn thành chiếc remote. Thậm chí có thể dễ dàng chia sẽ dữ liệu, màn hình 2 thiết bị với nhau thông qua kết nối Wifi.
ManU4ever
TÍCH CỰC
10 năm
Hic! Có 1c để tháng sau xem VVC thì sướng quá. Lun :d
thích rồi đấy. Cơ mà tiền không có đành chịu.
Chừng nào xuống 40tr thì mua, chắc cũng vài năm nữa, thèm quá 😔
Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn mobile app
@music_editor_9x Không lâu vậy đâu.. Tầm 6 tháng nữa là xuống khoẳng 45tr-50tr.
@bud's thật không vậy bạn, nếu thế thì tới tết chắc làm được 1 em rồi 😃
@music_editor_9x 40tr cũng khá cao so với người tiêu dùng Vn mình đó. 40 tr thì mình sẽ mua cái xe máy nó có giá trị hơn !
Màn cong là hợp với human vision nhất. Nhưng theo ý kiến của riêng em thì kích thước cần to hơn để bao hết thị trường của mắt, lúc đấy mới thực sự ngon.
@thai_namson Chậc, em nghĩ như thế khỏi cần xem rạp nữa...

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019