Hình ảnh chi tiết KIA Rio Sedan và Morning SI 2015

chuyengiaphaxe
14/11/2014 21:29Phản hồi: 205
Hình ảnh chi tiết KIA Rio Sedan và Morning SI 2015
Rio & Morning.jpg

Trong khuôn khổ chương trình "Giới thiệu xe KIA Rondo và dòng xe công nghệ mới", KIA Việt Nam cũng trình làng 2 mẫu xe mới là Rio SedanMorning SI 2015. Nếu KIA Rio Sedan bổ sung một sự lựa chọn khác bên cạnh chiếc Rio Hatchback 5 cửa đã ra mắt trước đây, thì KIA Morning SI 2015 là bản nâng cấp facelift của chiếc mini car đang mang lại rất nhiều doanh số cho KIA.

KIA Rio Sedan


Tinhte_KIA_Rondo-0003.jpg

Rio là dòng xe thuộc phân khúc subcompact, 1 năm trước đây KIA đã phân phối phiên bản hatchback 5 cửa nhập khẩu tại thị trường Việt Nam và bây giờ họ tiếp tục bổ sung phiên bản sedan 4 cửa để người dùng có thêm lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Ngoài dáng xe khác nhau, kích thước của bản sedan cũng dài hơn bản hatchback 30 cm. KIA Rio sedan dự kiến sẽ được bán ra với 2 phiên bản số sàn (MT) và số tự động (AT), tuy nhiên giá thì KIA Việt Nam vẫn chưa công bố chính thức trong dịp này.


Phần đầu xe KIA Rio bản sedan có một số điểm khác biệt so với bản hatchback. Thấy rõ nhất là lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ trên bản sedan lớn hơn bản hatchback. Đèn pha trên bản Rio sedan chỉ có 1 chóa và không có bóng gương cầu projector. Cản xe trước cũng được thiết kế lại và bản sedan không có cửa sổ trời sunroof.

Tinhte_KIA_Rondo-0008.jpg

Ngoại hình Rio sedan nổi bật với dải đèn DRL chiếu sáng ban ngày công nghệ LED, bộ mâm đúc 15" 4 cánh kép và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Tinhte_KIA_Rondo-0015.jpg

Phần đuôi bản sedan tuy không nhiều chất thể thao bằng bản hatchback nhưng cũng rất hiện đại với cụm đèn LED. Ngoài ra nhờ lợi thế kiểu dáng sedan nên khoang chứa đồ sau có thể tích lớn hơn bản hatchback.

Tinhte_KIA_Rondo-0036.jpg

Nội thất Kia Rio sedan rất cơ bản với 2 tông màu vàng kem và đen, bộ ghế bọc nỉ chỉnh tay. Nhưng phần trang bị tiện nghi lại rất cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc subcompact, đáng chú ý là hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng, có định vị toàn cầu GPS, bản đồ dẫn đường, kết nối Bluetooth/USB/Aux In và có thể điều khiển qua các nút chức năng trên vô lăng bọc da.

Tinhte_KIA_Rondo-0051.jpg

Quảng cáo



Cấu hình động cơ bản sedan cũng giống bản hatchback với động cơ xăng Gamma 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 106 mã lực ở vòng tua 6.300 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại đạt 135 Nm ở 4.200 vòng phút. Sức mạnh được phân bổ bởi hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao hoặc hộp số sàn 6 cấp đến 2 bánh trước. KIA công bố Rio sedan có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h.

Tinhte_KIA_Rondo-0067.jpg

Về trang bị an toàn thì KIA Rio sedan có 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS đi cùng hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.


KIA Morning SI 2015


Tinhte_KIA_Rondo-0079.jpg

Quảng cáo


Morning SI 2015 là phiên bản nâng cấp của chiếc mini car Morning trước đây nhưng sự thay đổi mạnh mẽ nhất diễn ra ở phần ngoại thất.

Lưới tản nhiệt được mở rộng hơn và có thêm viền đỏ thể thao. Phần cản trước cũng có thiết kế mới cùng cụm đèn sương mù lớn hơn. Nhìn chung thì phần đầu Morning SI 2015 khá giống với những chiếc Kia Morning nhập khẩu không chính hãng trước đây.

1912108_458029724335164_7663153748567589228_o.jpg

Bên cạnh đó thì Morning SI 2015 sử dụng bộ mâm 15" 6 cánh mới phân biệt với loại 5 cánh trước đây. Phần cản sau phối thêm 1 mảng màu đen và ống pô đôi nhấn mạnh ngôn ngữ thể thao hơn.

Tinhte_KIA_Rondo-0093.jpg

Kia Morning SI 2015 vẫn sử dụng động cơ Kappa 1,25 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 120 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Tinhte_KIA_Rondo-0116.jpg

Trang bị tiện nghi nổi bật với ghế da cao cấp, điều hòa tự động và hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng, có định vị GPS, dẫn đường vệ tinh và kết nối Bluetooth/USB/Aux In. Về an toàn, KIA Morning SI 2015 trang bị 1 túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Giá bán:
- Morning SI MT (số sàn): 383 triệu đồng
- Morning SI AT (số tự động): 417 triệu đồng

205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc KIA RIO đẹp nhỉ, từ lúc K3 ra , giờ có cảm tình với KIA luôn
Cũng được. Cố làm 1 con đi thăm đồng cho đỡ mưa nắng vậy 😁
Không thấy bác nói Rondo nhỉ? Hay làm bài riêng về Kia Rondo...😁
pataho
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bạn thử cầm 17 18k của bạn vào showroom Toyota xem có xắm được chiếc nào không nhé( diễn đàn đang nói chuyện ở Việt Nam chắc bạn đang ở " bển" hay "trển")
@pataho Nhà em nghèo bác ạ, em chạy con Kia moning đời 2010, thằng bạn chạy con Vios cùng đời mà hỏng liên tục. Thứ 2 đừng đánh đồng tất cả, nhìn cái bảng báo giá bảo dưỡng xe đức chết cmnr chứ tính gì đi xe =)))
thánh harry.potter90 :eek::eek::eek:
@harry.potter90 Khi người ta có nhu cầu mua xe thực sự và đã sử dụng qua xe Hàn, Nhật/Mỹ người ta mới hiểu bạn ạ. Giải thích cho mọi người làm gì mất công.
Ai đã từng đi qua 1 đời xe hàn và 1 đời xe Nhật cùng phân khúc sẽ hiểu mình cần chọn cái gì!
@harry.potter90 thằng nay cứ nhai đi nhai lại cái điệp khúc xe bền thì toyota, sang thì xe đức.chú nói thừa bỏ miẹ, é o ai chả biết nhưng cũng chỉ đúng 1 phần thôi.tôyta thì cũng hỏng đầy ra. chú ở đâu??mẽo hay nước nào.mẽo nó coi toyota chả la cai gì, lexus thần thánh của chú hả: lỗi chân ga đấy, điêu đứng tại thị trường mỹ đấy. mec ah??dân mỹ cũng đâu có chơi xe đức. xe mỹ kém bền mà người mỹ dùng xe mỹ nhiều thế???
Chú còn bé , trải nghiệm chưa có.sẵn tiền ba mẹ học đòi làm sang. xe hơi là chơi theo phân khúc, theo thu nhập của từng người. chứ ai cũng nhiều tiền thì mua luôn siêu xe mà chạy cho no sướng chứ sao phải nghĩ.
mà chú cungcx người việt đấy, sang được nước nào cứ nghĩ đó là thiên đường, loại chú chắc cũng cu ly cày cả ngày kiếm tiền, gom được lúa mua cái xe rồi thần thánh hoá lên.
người ta mua cái xe tính đi 5 năm là đổi xe khác chứ loại chú tiền không có mới phải tính xe đi 20 năm. hahahaha. chú cứ giwor cái giọng hiểu biết ra nhưng lại lòi cái đuôi ngheof khổ túng quẫn ra rồi đấy
@harry.potter90 Bạn ơi hơi lố rồi đó, bạn sao cứ so sánh giá ở Mỹ với VN vậy, ở VN thì giá xe cao hơn nơi bạn ở nhiều, mọi người ở đây chỉ muốn nói, tầm giá đó, ở vn thì kia morning là lựa chọn tốt, 400 triệu với 1 tỷ ở vn là 1 khoảng cách khá xa, thu nhập người vn thì nhắm tới xe hàn thì cũng ok thôi, giá cả với chất lượng mang lại ở môi trường VN là chấp nhận đc, bạn nói ham rẻ cũng chả đúng, điều kiện tới đâu thì quất tới đó, "liệu cơm gắp mắm thôi".. H tôi dư đc 500 triệu, tôi muốn mua 1 chiếc xe 4 chỗ để chở gia đình đi chơi đâu đó, chẳng lẽ tôi phải cố để 500 triệu nữa để mua 1 con toyota hay ford??
MrNeo8x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@harry.potter90 Số tiền mua con morning ở VN ra được biển VN đem qua mỹ mua đc Camry :v nói vậy đủ hiểu nhé bồ tèo. Tức là người đi morning ở VN đẳng cấp ngang người đi camry ở Mỹ :v
tamluu77
TÍCH CỰC
9 năm
Quá đã, nhưng giá vẫn cao. ;)
tinhte.vn mà nảy giờ cứ ngỡ tinhte . com;
cả cái diễn đàn người ta đang bàn về xe ở VN, đi lấy giá ở Mỹ rồi so với Altis 2015;
VTC_IT
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ng
Chạy con xe hai bánh cùi bắp mà phán như thánh =)) =))
quochi2000
TÍCH CỰC
9 năm
@harry.potter90 Oh sao không bao giờ chạy xe máy vậy bạn?Sợ nguy hiểm,khói bụi...(nhảm nhí)
Mình thì không dở như bạn,mình biết chạy xe máy!
Dù mình củng it khi đi xe máy mà mình không bao giờ phủ nhận giá trị của nó!
Má ơi!
@harry.potter90 rồi, thế hoá ra mày chỉ chạy xe 3 bánh.
@harry.potter90 Bác này nói có phần đúng có phần không đúng. Tại các thị trường mà thu nhập chưa cao thì xe Hàn là lựa chọn hợp lí vì chi phí và quy trình bảo dưỡng xe đơn giản; hơn nữa điều kiện đường xá chưa cao cộng thêm đặc điểm phân bố dân cư đa phần ở đô thị nên các công nghệ kèm theo xe sẽ ở mức vừa phải để đảm bảo giá thành ở mức chấp nhận dc

Còn bác nói xe Nhật bền à? Đúng, động cơ của nó bền nhưng nhiều thành phần ko hề bền ví dụ các hose cao su như hose coolant rất mau xuống cấp; Brake line cũng tệ và lớp vỏ mỏng cũng như lớp clear coat cũng khá mỏng. Đây là kinh nghiệm của em khi dùng 2014 Acura MDX SH-AWD nhé bác, hôm qua trời có tuyết mới lôi con này ra chạy chứ từ lúc mua đến h chưa đến 5000 miles

Còn xe đức, em nói thật bác quan niệm xe đức tốn tiền bảo dưỡng lại càng ko chính xác cho dòng xe non-turbo. Em đi BMW F30 M5 còn vợ em E63 vừa lấy thứ 7 tuần trước. Xe Mer vừa mua nên chưa thay gì chứ như em năm vừa qua em chỉ tốn tiền thay brake pad, 4 dàn lốp vs duy nhất camshaft position sensor bank 2 thôi nhé bác
@harry.potter90 ờ chắc gđ bạn giàu nên từ nhỏ tới giờ bạn toàn được đón rước xe hơi... cả xe máy bạn kg biết chạy là biết bạn được sung sướng từ nhỏ rồi.. nhưng nếu ai cũng giàu như bạn và có suy nghĩ như bạn thì việt nam chắc cũng không ai nhập mấy chiếc này về bán đâu.. ai cũng như bạn chắc xe này về chưng bày trên vài chục năm đó đừng nói là 20 năm.. haizzz ... thôi tầm cỡ của bạn mai mốt đợi có diễn đàn nào super car hãy vô cmt nha
ZeroLine
ĐẠI BÀNG
9 năm
@harry.potter90 Đề nghị không đem giá ở "trển" hay ở "bển" ra so sánh với giá ở xứ lạ.
@harry.potter90 THẾ BẠN ĐANG Ở ĐÂU?????
Giá chuẩn thế giới của các hãng????
Thế bạn có biết giá chuẩn của Thế Giới, giá của các Hãng xe hiện tại thế nào (mấy con xe mà bạn đang PHÁN ấy) bạn nói mọi người nghe thử, để mọi người mở rộng tầm nhìn.

Đồng ý với bạn xe Nhật tốt, nhưng bạn lại lấy giá xe Toyota bên Mỹ so với giá Kia tại Việt Nam rồi PHÁN này nọ, xin lỗi mình nói câu này nhé: Tầm bạn chưa nhận xét được Bác Kiên của Vinaxuki chứ đừng nói đến Kia, Daewoo hay Hyundai

Còn mình nghĩ, bạn vào diễn đàn này trao đổi, nếu thiếu đi cái văn minh và sự tôn trọng trong ngôn từ thì khả năng xe máy hay ô tô cũng không ngồi chứ đừng bảo là cầm lái, mà khi đó bạn bị gạch đá của mọi người, XE LĂN đấy bạn ah.
VTC_IT
ĐẠI BÀNG
9 năm

câu nói quá hay;)) chắc bị đao đấy mà, ng kiểu này chỉ ăn tham nói fét =))
Alb
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sáng ra đã có bạn vào mua vui cho mọi người, thôi thì thứ 7 giải trí chút cho đầu óc đỡ căng thẳng đi các bạn, đôi co làm gì.
@harry.potter90 đấy là việc của chú. éo phải việc của bọn anh.
lên đây chú chém thế nào chả được. chú chém luôn là chú chỉ xài phantom luôn đi cho nó....KENYSANG
@@harry.potter90 cái tên đã nói lên tất cả.
risusu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ko có giá rondo ak???
risusu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@risusu
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe Nhật là vô đối là thánh thần các bạn chấp nhận đi cho bạn ấy vui
knife2512
ĐẠI BÀNG
9 năm
tưởng chất lượng giáo dục, trình độ văn hóa ở bên đó cao lắm chứ. nếu chỉ có vậy hoặc có thể bạn ko theo được thì về Việt Nam mà làm việc chư ở bên đó làm gì cho tốn tiền bố mẹ bạn @harry.potter90 ơi.
tôi lạy ông @harry.potter90
mọi ng biết ông ở "bển" rồi nên h đề nghị ông tìm hiểu giá cả và chất lượng xe ở "xứ thiên đường" xong rồi ông hãy phán tiếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019