Tìm mua máy đọc ebook

sweetestboy_13
19/2/2015 11:22Phản hồi: 19
Em cần tư vấn mua máy đọc ebook. Em đang phân vân là không biết nên mua ipad để đọc sách hay mua các loại e-ink gì đó như Amazon Kindle Paperwhite. Em muốn biết giữa 2 loại máy này thì đọc loại nào đỡ mỏi mắt hơn trong thời gian dài. Em phân vân vì ipad còn có thể làm các việc khác như dùng app, lướt web, v.v.. Nếu là iPad thì nên mua iPad mini hay Air? Em mong các anh chị, các bạn giúp đỡ nhiệt tình. cám ơn.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn cần cân nhắc kỹ, nếu chắc chắn đọc nhiều thì tốt nhất là mua Kindle. Đọc sách trên Kindle là đỡ nhất cho mắt

Nếu chỉ là ham thích nhất thời, chưa chắc đã có khả năng đọc nhiều thì mua Kindle sẽ phí phạm (cho dù giá ko mắc thì cũng là phí phạm). Khi đó bạn nên mua máy tính bảng (iPad hay gì đó khác).
Do tính năng đọc sách chỉ là phụ trên máy tính bảng, cho nên bạn thích cái nào và đủ tiền mua cái nào thì mua cái đó thôi.
iBelieve
TÍCH CỰC
9 năm
Như comment trên.
Nếu thích đọc sách nhiều (đa số là truyện tranh thường đọc liên tục hàng giờ) thì máy đọc sách là lựa chọn tốt nhất.
iPad thì nó là thể loại khác rồi, dùng để đọc báo này kia 30p 1 tiếng chơi game chứ ít ai dùng để "đọc sách ban đêm" (mỏi mắt lắm)
Còn iPad Mini hay Air thì bác cầm trên tay thấy thích => nhích.
Có điều kiện thì nên lấy 2 cái luôn 😃 Vì ưu điểm mỗi thằng khác nhau, k thể so sánh được.
Đôi lời góp ý.
8100pear
ĐẠI BÀNG
9 năm
@iBelieve Theo mình thấy thì paperwhite là hợp lý và vừa tầm tiền, còn nếu bạn chủ topic có điều kiện và thời gian thì còn gì bằng. Bạn chỉ cần bỏ ra ~1tr mua con kindle bất kỳ cũ nào đấy và trải nhiệm thôi thì sẽ thực sự thấy nhu cầu của mình là gì 😃. Bản thân mình chọn kindle 3 vì màn hình, bộ nhớ, pin, và có hàng keyboard để cầm thoải mái hơn. Nhưng chốt lại là cũng vì mình thấy lãng phí so với túi tiền của mình khi bỏ ra ~3tr chỉ để "đọc sách" (đấy là đối với cá nhân mình).
Còn về bao da thì mình thấy chỉ dùng lúc để vào cặp, balo, hoặc cất vào đâu để tránh xước máy và bảo vệ màn hình. Chứ không cầm vào nặng cả máy, không thoải mái 😃
iBelieve
TÍCH CỰC
9 năm
@8100pear Với riêng mình thì mình cảm thấy không phí 3tr lắm, vì nhu cầu đọc sách của mỗi người đều khác nhau, ví dụ như đọc truyện (đọc liên tục, lâu dài), đọc sách nước ngoài chuyên ngành (1 cuốn ít nhất vài chục $), đọc ban đêm (khỏi cần bật đèn đọc sách).. v.v
Với mình thì Ebooks thì không thể nào thay thế đc sách giấy.
Cho nên theo cá nhân mình như thế này: Ae nào muốn đọc 1 cuốn sách nào đó, thì đầu tiên cứ Google xem có trên mạng không, có thì down về cho vào Kindle đọc, nếu không có thì mua sách giấy (rõ ràng) vì không phải tất cả đều có ebook 😃)
À, kindle chỉ để đọc sách thôi, browser của nó chuối lắm nhé 😃)
Còn về Case thì chủ yếu đỡ trầy xước 😃) nhưng cái case stand ấy, cũng có lý lắm đó 😃)

Đây là cách add fonts vào Kindle, ae tìm trên mạng font nào vừa mắt, thích, thì add vào mà dùng ^^ (mình thì vẫn dùng Palatino có sẵn trong Kindle) 😃)
http://www.epubor.com/how-to-add-fonts-to-kindle-paperwhite.html
8100pear
ĐẠI BÀNG
9 năm
@iBelieve Cũng nhân chủ đề bác nói về ebook và sách giấy, mình thấy đáng phải quan tâm là chủ yếu hiện tại các sách cũ và sách mới được quan tâm nhiều thì mới có người làm tiếng Viêt (dạng đuôi .prc .mobi), cũng bao gồm cả sách chuyên ngành nữa. Còn không thì cứ sách tiếng Anh mà tương 😔 Chưa kể mình thấy lỗi typing cũng còn tương đối nhiều ạ! Còn nếu bạn là người thạo tiếng Anh, có điều kiện để mua sách mới với giá vài $ trên Amazon thì miễn bàn. Đấy là bạn chỉ mua về đọc làm của riêng chứ không cho mượn được 😁 (chắc vậy).
iBelieve
TÍCH CỰC
9 năm
@8100pear Chuẩn xác rồi bác 😃
Có đọc nhiều thì để ý dịch giả chứ chẳng biết đâu mà lần. Như Lý Lan dịch Harry Potter chuẩn thôi rồi >.<
tmn123
CAO CẤP
9 năm
Để đọc sách thì các loại có màn hình e-ink nhìn rất sướng (chỉ đọc sách thôi nhé), còn thích nhiều việc thì cứ ipad cho lành bạn ạ.
nkhanhu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu bạn đọc sách tiếng anh nhiều thì mua kindle paperwhite là chuẩn nhất, có built-in dictionary hoặc cài thêm dictionary việt anh, sách tiếng anh thì lên thepiratebay.se hoặc kickass.to down ebook có đuôi azw3 chép vào máy, nhiều sách có cả tính năng wordwise, xray xem rất sướng. còn đọc sách tiếng việt thì nên mua sách giấy vì phong phú hơn nhiều, ebook tiếng việt trên mạng phần nhiều là ngôn tình, mình không thích lắm. À quên, đọc sách bằng máy tính bảng sẽ dễ bị mất tập trung (game, facebook, lướt web...)
mình ko rõ là máy paperwhite thì có đọc dc pdf này nọ ko nhỉ, chủ yếu tài liệu này nọ của mình ở dạng pdf
nkhanhu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sweetestboy_13 Nếu là pdf thì ipad dùng chuẩn hơn, paperwhite đọc pdf chán lắm, chậm mà lại trắng đen.
iBelieve
TÍCH CỰC
9 năm
@sweetestboy_13 Bạn có thể dụng k2pdfopt để chuyển định dạng cho pdf vừa màn hình kindle.
mình dùng k2pdfopt thì ok nhưng cái file nặng quá. mình thử dùng cái calibre thì bị lỗi font chữ, bạn nào biết cách khắc phúc ko. cụ thể là mình bị chữ "đ" nó ra chữ "n" có dấu ~ ở trên đầu ấy.
iBelieve
TÍCH CỰC
9 năm
@sweetestboy_13 Nếu dùng k2pdfopt đc thì sao phải tìm giải pháp khác làm gì cho cực nhọc?
Dùng thằng này thì máy phải mạnh xíu để nó kiểu render đó, chịu khó thôi.
IQ52
TÍCH CỰC
9 năm
paperwhite đọc truyện tranh được không các bạn , với cho mình hỏi là tiện ích đọc ebook trên kindle tablet có hơn so với đọc trên các dòng tablet khác ko ???:eek:
8100pear
ĐẠI BÀNG
9 năm
@IQ52 Bạn có thể tìm mua Kindle Keyboard để xem truyện tranh bằng cách vào web qua wifi hoặc xem dạng ảnh trong album. Còn không hợp lý hơn thì bạn tìm dòng Nook có cả màu.
Nhưng với giá tiền máy cũ của 2 dòng này thì bạn cố lên ~1tr5, mua con máy tính bảng mới của các hãng giá rẻ bây giờ thì chắc tập chung vào đúng mục đích của bạn hơn.
IQ52
TÍCH CỰC
9 năm
@8100pear Cám ơn bạn, sẳn cho mình hỏi luôn kindle 2014 có phải là mẫu 6' có điểm ảnh 167ppi ko ,mình mới tập tành tìm hiểu thì dc bảo ppw 2014 với 2015 chỉ khác nhau điểm ảnh
8100pear
ĐẠI BÀNG
9 năm
@IQ52 Bạn có thấy mất công không, bạn cứ lên Google search là gì cũng có. Hơn nữa là mình đang dùng Kindle Keyboad mà còn thấy ok, ngoại trừ vụ không có đèn nền thì miễn bàn. Còn bạn cẩn thận quá thì xem ai bán gì thì đến tận nơi trải nghiệm.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019