Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm camera Intel RealSense trên ASUS Zen AiO Pro z240IC

bk9sw
10/5/2016 17:46Phản hồi: 23
Trải nghiệm camera Intel RealSense trên ASUS Zen AiO Pro z240IC
ASUS Zen AiO Pro z240IC ngoài màn hình 4K UHD thì máy còn được trang bị hệ thống camera Intel RealSense. Đây là hệ thống camera 3D cho phép chúng ta tương tác với chiếc máy bằng các cử chỉ và khuôn mặt. Ứng dụng phổ biến nhất của RealSense trên Windows 10 mà chúng ta được biết là tính năng nhận diện khuôn mặt để đăng nhập máy - 1 trong số các giải pháp bảo mật của Windows Hello. Tuy nhiên, RealSense còn cho phép chúng ta làm được nhiều hơn thế và dưới đây là một vài ví dụ.

Nếu chưa biết về Intel RealSense thì đây là một nền tảng để tích hợp các kỹ thuật tương tác giữa người và máy dựa trên cử chỉ. Nó bao gồm cả giải pháp phần cứng và phần mềm, phần cứng là các hệ thống camera 3D được sản xuất bởi nhiều hãng như Intel, Creative, Razer … và phần mềm để khai thác các tính năng của camera.

Trên chiếc ASUS Zen AiO Pro Z240IC, ASUS trang bị cho nó phiên bản camera Intel RealSense 3D F200 đặt trước. Hệ thống camera này được Intel phát triển dành riêng cho những chiếc máy tính desktop hoặc laptop, giúp người dùng tương tác bằng cử chỉ, nhận diện khuôn mặt, hội thoại video, chơi game, học tập và quét vật thể 3D. Hệ thống camera có thiết kế gồm 1 camera hồng ngoại, 1 camera màu, 1 bộ phận phát ánh sáng hồng ngoại và laser và 1 vi xử lý ảnh. Camera màu có độ phân giải 1080p và các thuật toán xử lý cho phép hệ thống nhận biết các cử chỉ ở cự ly từ 0,2 đến 1,2 m. Ngoài ra, nhờ bộ phận phát ánh sáng hồng ngoại và laser nên chúng ta cũng có thể sử dụng RealSense trong điều kiện thiếu sáng.

Thử nghiệm tính năng của Intel RealSense trên ASUS Zen AiO Pro Z240IC:

Windows Hello:


Nếu đang sử dụng những chiếc laptop có tích hợp camera Intel RealSense thì anh em có thể kích hoạt tùy chọn đăng nhập bằng khuôn mặt Windows Hello trên Windows 10. Thiết lập này nằm trong phần: Settings > Accounts > Sign-in Options > Windows Hello. Bạn nhấn vào Set up và nhìn thẳng vào camera để ghi nhớ hình ảnh khuôn mặt. Như vậy mỗi khi mở máy lên, bạn chỉ việc nhìn vào camera hay chỉ đơn giản là để camera RealSense thấy được khuôn mặt bạn là máy sẽ tự động đăng nhập mà không cần nhập mật khẩu hay mã PIN.

Các ứng dụng của RealSense:


RealSense là một nền tảng mới và Intel vẫn đang phát động các cuộc thi phát triển ứng dụng. Do đó, số lượng ứng dụng hỗ trợ hay dành riêng cho RealSense vẫn chưa nhiều. Bạn có thể vào trang: Intel RealSense App Showcase để tìm và tải các ứng dụng dành cho RealSense. Hiện tại các ứng dụng được Intel chia thành các danh mục như: Sách; Kinh doanh; Liên lạc; Giáo dục; Giải trí; Trò chơi; Hình ảnh và video; Quét và in vật thể 3D; Hội thoại video và các ứng dụng thí nghiệm.

Mình đã cài một số ứng dụng theo nhiều chủ đề khác nhau cho chiếc Zen AiO Pro Z240IC và trải nghiệm với RealSense khá thú vị. Điều mình đánh giá cao ở RealSense là nó nhạy hơn rất nhiều so với cái Leap Motion mà mình đang dùng. Nhờ đó, các thao tác cử chỉ không chạm trở nên chính xác hơn.

Lego Portal Racers:


Lego.png

Đây là một trò chơi do Lego phát triển dành riêng cho RealSense. Bạn sẽ dùng cử chỉ để điều khiển một chiếc xe để tránh các chướng ngại vật và thu nhặt những đồ vật trên đường đua. Qua RealSense, bạn sẽ điều khiển xe mà không cần chạm vào màn hình bằng thao tác nghiêng mình sang phải, nghiêng mình sang trái, dơ tay để lấy các đồ vật … RealSense nhận dạng rất tốt các cử chỉ và phản hồi nhanh nên cảm giác chơi trò đua xe này đã hơn rất nhiều so với những game tương tự chơi qua Leap Motion.

IRFaceRig:

Quảng cáo



Tinhte.vn_Intel_RealSense-2.jpg

Một ứng dụng tạo nhân vật đại diện ảo (avatar) với biểu cảm từ chính khuôn mặt bạn qua RealSense. Ứng dụng gồm nhiều mẫu avatar từ động vật đến quái vật, có cả soái ca … Bạn có thể chụp ảnh hoặc ghi lại clip với giọng nói của mình nhưng cử chỉ khuôn mặt đều được thể hiện qua nhân vật ảo và chia sẻ với bạn bè.

Madagascar: Move It:


Madagascar.png

Một trò chơi lấy ý tưởng từ điệu nhảy Move It trong series phim hoạt hình Madagascar. Các nhân vật trong phim sẽ lần lượt hướng dẫn chúng ta nhảy điệu Move It và chúng ta sẽ huơ tay lắc lưu theo các động tác để lấy điểm. Mục đích chính vẫn là chứng minh khả năng phát hiện và nhận diện các cử động tay và cơ thể.

Wizard of Oz:


Oz.png

Quảng cáo


Bên cạnh những tựa game thì mình phát hiện trên Intel App Showcase còn có một số loại sách điện tử, đặc biệt là sách truyện dành cho trẻ em. Như truyện phù thủy xứ Oz, nó được phát hành trên Amazon dưới dạng ứng dụng và không chỉ chứa nội dung, hình ảnh mô tả thì truyện còn cho phép chúng ta tương tác với các tình huống, nhân vật. Như vậy khi đọc truyền cho trẻ em thì chúng ta còn có thể cho trẻ tương tác với truyện - 1 phương pháp giáo dục rất trực quan và hiệu quả.

Tinhte.vn_Intel_RealSense-3.jpg

Ứng dụng cho Intel RealSense vẫn chưa nhiều nhưng qua trải nghiệm, mình nhận thấy RealSense là một nền tảng rất tiềm năng và trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ RealSense. Mình từng dùng Leap Motion một thời gian dài và đến nay kho ứng dụng của Leap Motion đã khá nhiều với đủ các thể loại từ game đến các ứng dụng làm việc. Nếu so với Leap Motion thì RealSense chính xác hơn, dễ tương tác hơn nhiều do đó một khi ứng dụng được phát triển cho RealSense, nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Hiện tại ngoài chiếc ASUS Zen AiO Pro Z240IC thì camera Intel RealSense cũng được trang bị trên một số mẫu laptop cao cấp như Lenovo ThinkPad E560, Lenovo IdeaPad Y700, HP Spectre x2 12, Dell Inspiron 17 5000, HP Pavilion Gaming 15 và các mẫu máy AiO như Dell Inspiron 24 7000 và HP Envy 34.
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AIO xấu hoắc,. thế mà cũng bày đặt nhái
@hoangphithanh Nhái iMac à?
Kệ, đối với mình giờ không quan tâm lắm đến thiết kế. Thiết kế giờ bảo hoà rồi. Chỉ quan tâm đến sức mạnh và trải nghiệm thôi
@bango123 ko mình thích razer blade pro imac với macbook với mình chỉ là lựa chọn thứ 2 mà thôi .còn dell với asus với hp mình thấy thiết kế đều tởm hết. msi còn tạm tý nhìn chắc chắn.mình chỉ khoái 3 thượng hiệu này thôi. còn dell ngày trước mình cũng khoái nhưng từ khi ra cái viền màn hình siêu mỏng trên còn xps 13 với 15 mỏng sẽy nhưng cái chân viền ở dưới nhìn tởm quá thiết kế không can6 sứng mình loại ra khỏi danh sách luôno_O
888.888
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangphithanh mình thấy chả nhái cái gì cả.
dog shit
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangphithanh kiện được thì kiện đi thím
@dog shit làm hàng nhái thì phải đẹp hơn hay còn gọi là hoàn thiện hơn . không thì giá phải gọi là siêu rẻ chứ em mà kiện là kiện cái tội làm xấu không có thẩm mỹ
Đứng trước cái màn hình mà giơ giơ, bóp bóp =))
Khuyến cáo của nhà phát triển: Nên chơi trong phòng riêng hoặc xung quanh không có ai, để tránh gây hiểu nhầm ! 😁
Thiết kế hơi chán. Không biết có ổn không
Cowboyz
TÍCH CỰC
8 năm
Ứng dung trên TV sẽ hay đấy!
bexinhlam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tầu khựa
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
@bexinhlam đài Loan thím ơi,có cờ riêng luôn mà.
phananhtnt
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bexinhlam thím có học địa lý hơm
thinhmaya
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bexinhlam hiazzz, bạn về học lại địa lý cái nhé, à mà nói thêm là có khi 1 nửa thành phần trong cái máy tính của bạn là do hãng này sản xuất đấy
@bexinhlam tao lạy
locyt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Roài, đọc bài này xong xác định vác em Dell Inspiron 15 5000 bản 2016 là chắc cú luôn roài 😁
nhìn thấy như hàng nhái của Apple, không có nét riêng của ASUS
@TienNguyenNhat Thiết kế thì nó có giới hạn rồi, cái nào đẹp thì nó cũng gần giống chứ nhái cái méo gì. Có cái vân đồng tầm đặc trưng của dòng Zen đấy.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
8 năm
Bài này người ta trải nghiệm Intel Realsense mà không ai comment về nó, toàn lôi thiết kế ra nói làm cái gì? Chê từ bài trên tay 7-8 trang qua tới đây 😃
Fan Hai C9
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ChillaGuy toàn đọc tít cmt thui bác ơi. công nghệ này coi bộ cũng hay, giải trí này nọ cũng thú vị phết 😁
thinhmaya
ĐẠI BÀNG
8 năm
phản hồi tốt, thời mà giơ tay điều khiển như tony stark đến thật rồi
Mấy bố cuồng quá nên nhìn cái đe'o gì cũng cho là nhái cả. Cái nội dung nói tới camera 3D mấy bố lái sang cái thiết kế, chắc chỉ thua tổ lái F33 bên vOz.
@Multimedia pro chuẩn bác ơi, bác kia thấy toàn tư vấn HP chắc là bên HP vào chê.
GP.ASUS
ĐẠI BÀNG
8 năm
công nghệ này có trên các laptop sử dụng win8 nhưng nó khá cùi, cái camera này coi bộ cũng hay đấy chứ, thao tác chuẩn, dễ hình dung mà hiện tại cũng rất ít dòng AIO trang bị cái này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019