Microsoft sẽ bán Windows 10 dưới dạng thuê bao cho doanh nghiệp, 7 đô/máy/tháng

bk9sw
17/7/2016 11:7Phản hồi: 57
Microsoft sẽ bán Windows 10 dưới dạng thuê bao cho doanh nghiệp, 7 đô/máy/tháng
Windows as a service - Microsoft đã vừa công bố sẽ bán Windows 10 dưới dạng một dịch vụ thuê bao theo tháng, tương tự như Office 365 nhưng trước mắt chỉ áp dụng đối với người dùng doanh nghiệp.

Bắt đầu từ mùa thu năm nay, Microsoft sẽ phát hành phiên bản Windows 10 Enterprise E3, định hướng cho doanh nghiệp và không thu phí dưới dạng bản quyền vĩnh viễn. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ phải trải $7 (~ 157 nghìn đồng) cho mỗi máy mỗi tháng.

Chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 sẽ kéo dài đến hết ngày 29 tháng 7 tới đây. Sau khi chương trình này kết thúc, Windows 10 sẽ có giá bán $119 (~ 2,68 triệu đồng) cho bản Home và $199 (~ 4,48 triệu đồng) cho bản Pro. Nếu muốn nâng cấp từ bản Home lên Pro thì mức phí này là $99 (~ 2,23 triệu đồng). Một doanh nghiệp nếu đăng ký thuê bao $7 tháng/máy sẽ được sử dụng Windows 10 trong 28 tháng trước khi tổng chi phí thuê bao vượt quá giá trị của một bản quyền vĩnh viễn tiêu chuẩn. Đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên thay đổi thường xuyên thì giải pháp thuê bao này rất hợp lý về lâu về dài bởi doanh nghiệp sẽ không cần phải trả tiền cho các bản quyền vĩnh viễn cho nhân viên đã nghỉ, mọi việc chỉ đơn thuần là ngưng thuê bao.

Windows_10_Box.jpg

Microsft nhấn mạnh rằng việc nâng cấp một thiết bị lên Windows 10 hoặc mua một chiếc máy có Windows 10 bản quyền cài sẵn thì hệ điều hành này sẽ hoạt động vĩnh viễn trên thiết bị, không có chuyện 1 ngày đẹp trời Windows yêu cầu trả phí sử dụng hàng tháng. Tuy nhiên, Windows 10 cũng có cơ chế cập nhật tự động được kích hoạt mặc định trên tất cả các phiên bản dành cho người dùng cuối. Vậy nên Microsoft có thể bổ sung những tính năng đặc biệt nào đó vào Windows 10 nhằm khuyến khích người dùng đăng ký thuê bao trả theo tháng.

Hiện tại Windows 10 đã được kích hoạt trên hơn 200 triệu thiết bị và Microsoft đang hướng đến mục tiêu 1 tỉ thiết bị trong thời gian tới. Nếu chuyển đổi sang mô hình đăng ký sử dụng theo tháng với chỉ 1 phần nhỏ số lượng người dùng này thì hiển nhiên Microsoft sẽ thu được lợi nhuận lớn. Mô hình này hiện đã được nhiều công ty như Adobe áp dụng nhưng Adobe chỉ áp dụng gói thuê bao đối với một số ứng dụng như Photoshop hay Illustrator.

Tại các thị trường khác khi Windows bản quyền thường được tích hợp sẵn trên máy mới thì Microsoft có thể gặp vấn đề với mô hình thuê bao sử dụng bởi Microsoft khó lòng mà thuyết phục họ. Tuy nhiên tại Việt Nam thì mô hình thuê bao tháng có thể khiến người dùng "dễ thở" hơn. Người dùng hoàn toàn có quyền lựa chọn thuê bao sử dụng Windows 10 trong vài tháng với mức phí chấp nhận được. Nếu thấy không thích, người dùng có thể ngưng sử dụng bất kỳ lúc nào. Nhìều khả năng mô hình thuê bao Windows 10 sẽ giúp Microsoft giải quyết vấn nạn phần mềm không bản quyền tại Việt Nam.

Theo: ExtremeTech
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng tốt, win - win.
thinkpark
ĐẠI BÀNG
8 năm
Office đã thuê bao. Win giờ cũng thuê bao. Đây là xu hướng rõ ràng rồi.
Dại gì mà thuê bao tháng, máy tính dùng vài năm chứ có phải như quần áo mặc vài lần rồi vứt đâu
@Hoang_HaoMinh Thay vì trả luôn 1 cục thì trả dần càng tốt chứ sao?
menx
TÍCH CỰC
8 năm
Tại VN sợ chưa thể áp dụng có hiệu quả, do cơ chế quản lý cũng như mức sống chung bình còn thấp. Hơn nữa thói quen dùng win 7k đã vô tình hình thành từ ngay khi chúng ta biết dùng máy tính.
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
8 năm
@menx lâu dài rồi sẽ khác bác ah. MS muốn có một cơ chế thu phí bản quyền mới hiệu quả hơn thôi. Có thể ở ta chưa hiệu quả ngay, nhưng sau này nhiều lên win 1x khác, hấp dẫn thì vẫn thu hút người dùng bỏ tiền thôi :3
@menx lậy thím. thím đọc bài dùm cái
menx
TÍCH CỰC
8 năm
@gà múp Có gì sai vậy?
Ms khôn quá, dọa để đạt mốc 1 tỉ thiết bị đây mà.
giờ mà bảo bán bản quyền ở vietnam 😆 thì trừ khi đời sống dân ta lên 😃) thành như mỹ
@tranhung_1412 Cái đó hiển nhiên rồi nên không nói đến ^^ Have a nice weekend!
@soncon_cuchuoi9x cá nhân có thể chứ cty thì khác, tr m làm bán máy cho 1 số cty hay ngân hàng (cho cá nhân viên dùng) thì bắt buộc phải dùng bản quyền họ mới chịu, nhất quyết ko dc cài win "lậu".
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@tranhung_1412 máy có cài bản quyền là đc tính tiền vô giá máy lun rồi
prince8882
TÍCH CỰC
8 năm
@takun92 Ờ vì họ sợ cục bản quyền phạt. Ở mình nhiều doanh nghiệp bị phat rồi.
giờ là free, thậm chí win 7 up lên win 10 cũng free nốt
vythanh168
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hieupy89 Nói thật là mình đang có cái Win 7 Home bản quyền. Nhưng biết up sao cho lên Win 10 Home. Chắc đợi qua 29/07 nếu có điều kiện thì ủng hộ MS luôn
Mình cũng thích dạng thuê bao này, chia ra được nhiều người cùng xài góp tiền vào trả chung như office 365 cũng tốt
Kocoji
TÍCH CỰC
8 năm
@Archibald_Mclean Không có dạng thuê bao như gói home của MS Office đâu bác, ảnh của MS ghi rõ là 7$ a seat per month (1 tháng 1 máy 7 đô) rồi kìa.
@NobiNoki Đây là em mong như thế bác ơi, chứ còn mới có gói 7 us cho doanh nghiệp thì em đọc bài rồi
Mình thấy cho thuê bao như vậy cũng ok lắm, nhưng nếu thuê bao như vậy cho sài Office luôn thì tuyệt
teamqili
TÍCH CỰC
8 năm
hợp lý mà, nếu bán khoảng 15$/tháng cả Windows 10 và Office luôn thì quá ngon...
dần dần rồi VN cũng xài hàng bản quyền thôi, xung quanh mình 90% cũng bản quyền hết rồi ^_^
Đang có bản quyền cả home,pro và education lên chả sợ 🆒
Talawhat
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu đến tháng không trả thì cắt thế nào nhỉ ? Có thể windown giờ cũng trả tiền theo dạng thẻ cào điện thoại cũng nên. 😆
ngoanrazo
TÍCH CỰC
8 năm
@Talawhat xài 10 phút auto shutdown bác ah
kong_kong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bản quyền 1 năm 200k đến 300k ở VN là ổn nhất.
@kong_kong Có mấy bác bán key win 10 trên Voz 300-400k đấy. Cuối tháng lấy lương cũng thử 😃
@Do Xuan Tuong Giờ miễn phí thì không thử mà phải đợi lương mới chịu thử?
vupicaso
TÍCH CỰC
8 năm
E chả cần ..... j cả mà vẫn dũng win 10 bản quyền, cài mới hoàn toàn nhé chứ ko phải upgrade j hết, cũng ko hiểu tại sao luôn, tải trực tiếp từ Microsoft luôn !
Quyền Quý
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cơ quan mình mua bản quyền rồi kích hoạt qua ksm bao nhiêu máy cũng cân, mỗi tội phải dùng mạng nội bộ, 6 tháng nó check 1 lần, qua 6 tháng không có mặt lại về bản lậu dùng 😆
rylynnvnm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trả kiểu thuê bao này cũng tốt .

Win 10 ko giống các win khác , sau khi cài đặt thì win 10 sẽ khoá cố định với cái máy tính đấy - bản quyền dính luôn vào một máy chứ ko còn chuyện 1 key cài chục máy nữa. ( Cài win rồi active xong thì sau này cài lại win 10 trên máy đấy ko cần key nữa , cứ kết nối internet xong là tự có bản quyền ) .nên khi cần lên đời , nâng cấp thì buộc phải mua key mới . Mà phần cứng thì cũng thọ được 3 năm là lỗi thời rồi .

7$/1 tháng mình thấy hơi cao , kiểu cỡ 39$ 1 năm hoặc 49$ 1 năm thì hợp lý rồi . Ko cao ko thấp - vừa thu nhập ĐNÁ .
webzone.vn
TÍCH CỰC
8 năm
@rylynnvnm Hy vọng cái giá đó là cho doanh nghiệp. Còn Pro hoặc Home thì $4 thì cũng OK.
Đây là bản Windows cuối cùng của MS rồi nên các bác cũng phải hiểu là M$ phải có gì đó để mà kiếm ăn chứ =)). Ai cũng mua bản quyền hết rồi sau này 100% ai cũng win10 thì ai mua nữa? Lỗ chết bất đắc kỳ tử à =)). Doanh nghiệp nó giàu thì phải chịu, bù lại thì được M$ hỗ trợ ưu tiên. M$ giờ chỉ việc lo cải thiện từng ngày là xong, không lo đầu tư thêm win khác, lâu lâu update 1 tính năng đột phá nào đó là xong, khỏe =))
fop198x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình chưa hỉu chỗ này. Nghĩa là nếu doanh nghiệp thuê dùng 28 tháng, rồi sau đó license Win sẽ trở thành vĩnh viễn huh?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019