Nokia sẽ trở lại với thị trường Việt Nam vào cuối năm nay

Lethuy333
5/8/2016 9:20Phản hồi: 1
Nokia sẽ trở lại với thị trường Việt Nam vào cuối năm nay
Sau vài năm vắng bóng trên thị trường smartphone, đại diện Nokia cho biết đã sẵn sàng để quay trở lại với thị trường Việt vào cuối năm nay.

Mới đây, khi Microsoft tuyên bố sẽ bán lại mảng kinh doanh điện thoại cơ bản thì Nokia cũng đưa ra thông báo: Hãng sẽ cấp quyền cho một công ty Phần Lan mang tên HMD độc quyền sản xuất điện thoại và máy tính bảng có thương hiệu Nokia trong 10 năm tới.

Theo đó, HMD sẽ được phép phát triển và tung ra những chiếc tablet và smartphone chạy hệ điều hành Android với cái tên Nokia.


Nokia quyết tâm chinh phục người dùng lần nữa trong mảng smartphone và tablet


Công ty HMD cũng sẽ được dẫn dắt, điều hành bởi những cá nhân xuất sắc từng làm việc tại Nokia và hiện vẫn đang làm việc tại mảng di động của Microsoft.

Như vậy, ông Arto Nummela và Florian Seiche, hiện đang nắm giữ những chức vụ quan trọng tại Microsoft, sẽ lần lượt trở thành CEO và Chủ tịch của HMD trong thời gian tới, khi thương vụ này hoàn tất.

HMD cũng cho biết, trong vòng 3 năm tới, công ty này sẽ đầu tư 500 triệu USD để phát triển mảng marketing cho những sản phẩm điện thoại thông minh và tablet sắp ra mắt.

HMD cũng cam kết sẽ tung ra thị trường những sản phẩm thiết kế đẹp mắt và chất lượng tốt nhất để không phụ lòng những người dùng từng yêu mến thương hiệu Nokia trước đây.


Sau thương vụ “bán mình” cho ông lớn Microsofl, Nokia đã 2 năm vắng bóng và lần trở lại này khiến nhiều người mong chờ


Nokia từng là thương hiệu mạnh nhất châu Âu, trải qua nhiều bước chuyển đổi, từ một nhà máy chế biến gỗ công nghiệp, thương hiệu đến từ miền Tây Nam Phần Lan đã tạo nên bước ngoặt lớn khi giới thiệu chiếc điện thoại dành cho xe hơi vào năm 1982.

Suốt 20 năm sau đó, Nokia trở thành một đế chế hùng mạnh, gần như không có đối thủ trong mảng sản xuất điện thoại di động khi cung cấp sản phẩm cho 150 nước trên thế giới. Thời điểm này Nokia được định giá lên đến 300 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngay cả khi thương hiệu Apple ra mắt iPhone 2G, Nokia vẫn ngủ quên trên chiến thắng và không coi thương "hiệu trái táo cắn dở" này là đối thủ. Những năm sau đó, khi các hãng điện thoại ngày càng đổi mới thì Nokia đi từ sai lầm này sang sai lầm khác. Cái bắt tay với Microsoft vào năm 2011 cũng không mang lại mấy thành công. Và sau đó, thương hiệu này đành phải “bán mình” cho Microsoft với giá hơn 7 tỷ USD, chấm dứt một đế chế Nokia huy hoàng, hùng mạnh.

Quảng cáo



Dù vậy, tín hiệu quay trở lại của Nokia lần này trong mảng smartphone vẫn được nhiều người dùng mong chờ. Bởi dù sao cái tên Nokia cũng khiến người dùng hoài niệm về một thời hoàng kim trước đây. Hy vọng "ông hoàng một thời" sẽ không khiến mọi người thất vọng.

Xem thêm tại: http://giainhan.vn/doi-song/cong-nghe/nokia-se-tro-lai-voi-thi-truong-viet-nam-vao-cuoi-nam-nay-2698.html
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hi vọng là sự trở lại đáng để mong đợi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019