Với Pixel, cuối cùng Google cũng đã bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với Apple

Duy Luân
4/10/2016 17:49Phản hồi: 355
Với Pixel, cuối cùng Google cũng đã bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với Apple
Google PixelPixel XL nhìn ở ngoài cũng tựa tựa như những chiếc Nexus trước đây, cũng do Google hợp tác với một công ty bên thứ ba sản xuất. Tuy nhiên, thực tế thì Pixel lại là đại diện cho một sự thay đổi rất lớn về cách mà Google kinh doanh phần cứng. Giờ đây Google nắm gần như tất cả mọi khía cạnh của việc làm ra một sản phẩm cứng, từ khâu thiết kế, phát triển phần mềm cho đến kiểm soát chuỗi cung ứng, kí kết với nhà mạng và phân phối đến tay người dùng. Thứ duy nhất Google nhờ bên ngoài làm đó là khâu sản xuất. Và nếu bạn nghe cách kinh doanh này quen quen thì đúng rồi đấy, đó chính là cách mà Apple đang hoạt động.

Mọi phần cứng đều được phát triển bởi một bộ phận duy nhất


Bộ phận phần cứng mới của Google được dẫn dắt bởi Rick Osterloh, người từng là chủ tịch Motorola Mobility trước khi Google bán Motorola cho Lenovo. Dưới sự lãnh đạo của Osterloh, bộ phận này hoạt động giống hệt như một công ty làm thiết bị công nghệ truyền thống. Mục đích chính là nhằm kiểm soát chặt lý do mà sản phẩm ra đời, nó giúp gì cho tương lai và cho việc kinh doanh của Google, đồng thời đảm bảo các yếu tố thiết kế sẽ đồng nhất xuyên suốt nhiều thiết bị.

Thật vậy, tất cả những sản phẩm được Google ra mắt tối hôm qua tạo cho chúng ta cảm giác là chúng đến từ cùng một công ty, với cùng một ngôn ngữ thiết kế. Pixel sẽ là chiếc điện thoại trung tâm, nó sẽ dùng mạng do Google Wi-Fi phát ra, nó sẽ kết nối với loa Google Home để thực hiện các chức năng thông minh, và nó cũng sẽ đóng vai trò điều khiển cục Chromecast Ultra khi gắn vào TV 4K. Trên Pixel và Home, người ta có thể sử dụng các dịch vụ mới của Google một cách đầy đủ và mạnh mẽ nhất. Nói cách khác, mỗi sản phẩm đều có nhiệm vụ riêng song vẫn phục vụ cho mục đích lớn: giúp Google đưa các dịch vụ của họ tới người dùng.

Google_Pixel_Pixel_XL_1.jpg

Với những sản phẩm mang tính cách mạng nhưng ẩn chứa rủi ro cao, Google đẩy nó qua X - công ty con của Alphabet chuyên làm những thứ như thế. Google không thể tiếp tục thử nghiệm những sản phẩm liều lĩnh như vậy nữa, mà hãng cần phải biết chính xác mình đang làm gì. Osterloh chia sẻ: "Về cơ bản, chúng tôi tin vào sự sáng tạo và thứ chúng tôi cần làm là kiểm soát trải nghiệm của người dùng từ đầu đến cuối. Chúng tôi cần xây dựng một hệ thống chạy hoàn hảo. Mục tiêu của chúng tôi là đưa đến người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể".

Và nếu nhìn sang Apple, chúng ta sẽ thấy cách làm tương tự. Apple tự mình làm phần cứng và cả hệ điều hành cho điện thoại - Google cũng đã làm tương tự. Apple sản xuất các thiết bị mạng để smartphone, PC của hãng truy cập vào - Google cũng chẳng khác. Lý do được Apple đưa ra giống như Google: hãng muốn đảm bảo trải nghiệm người dùng luôn tốt, và Apple tin rằng họ không thể đạt được điều này nếu không tự làm phần cứng, phần mềm và hệ sinh thái. Tới thời điểm hiện tại triết lý đó vẫn đang mang đến lợi ích lớn cho Apple, vậy nên việc Google làm theo là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được.

Nói cách khác, bây giờ là thời điểm mà Google cạnh tranh mạnh mẽ nhất với Apple từ trước đến nay, với cùng mô hình kinh doanh và cách định giá sản phẩm.

Chiếc điện thoại "rất Google"

Giờ hãy nói riêng về chiếc Pixel mới xuất hiện. Bạn sẽ không tìm được bất kì dấu vết nào cho thấy HTC là đơn vị gia công Pixel. Lật mặt sau, chúng ta chỉ thấy mỗi logo biểu tượng G và dòng chữ "Made By Google". iPhone hiện nay cũng y hệt như vậy, không có thứ gì chỉ ám chỉ tới công ty đã thật sự sản xuất ra chiếc điện thoại bằng xương bằng thịt mà bạn đang cầm trên tay. HTC bây giờ đang thực hiện đúng vai trò của một ODM. Và nếu bạn chưa biết, HTC cũng từng là ODM chuyên làm điện thoại cho các công ty khác trước khi họ bắt đầu tự làm smartphone mang thương hiệu của chính mình.

phone_buy-module_buy-image_1440_2x.png

Google không chỉ thiết kế phần cứng của Pixel mà hãng còn bắt tay với các nhà mạng và nhà bán lẻ. Verizon là đối tác duy nhất ở Mỹ tính đến thời điểm này, và cũng hợp lý thôi khi mà Verizon đang là nhà mạng lớn nhất ở nước này với 142,8 triệu thuê bao tính đến tháng 7/2016. Tất nhiên, Google vẫn sẽ bán bản unlock của Pixel và Pixel XL trên cửa hàng của họ giống như các máy Nexus từ trước đến nay.
Nghe vụ bắt tay với nhà mạng và phân phối có vẻ khá nhẹ nhàng nhưng thực chất đây lại là hai công đoạn rất khó khăn trong chuỗi cung ứng điện thoại, nhất là tại thị trường Mỹ. Ở Mỹ, nhà mạng là một thế lực mạnh mẽ vô cùng (mượn lời @cuhiep) và để được bán điện thoại trong các cửa hàng của họ không phải là chuyện đơn giản. Ngay cả một công ty với sức ảnh hưởng lớn như Apple mà cũng chỉ có thể đưa iPhone vào một nhà mạng duy nhất ở thời điểm dòng sản phẩm này mới ra mắt lần đầu tiên. Việc bán hàng cũng tiêu tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để lên kế hoạch cho đúng và không làm phật lòng người dùng khi bị giao trễ hay hư hỏng thiết bị trong khâu vận chuyển giữa.

Bù lại, một khi đã bắt tay được với nhà mạng, chiếc smartphone của bạn sẽ được đem tới hàng trăm cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ, chưa kể những điểm bán nhỏ lẻ khác trong các chuỗi siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn. Độ phủ của Pixel sẽ tăng lên như tên lửa. Ngoài ra, nó cũng thiết lập nền tảng để Google tiếp tục bắt tay với Verizon và mở rộng sang các nhà mạng khác trong tương lai.

Quảng cáo


Google_Pixel_Pixel_XL.jpg

Để thật sự cạnh tranh với Apple, Google cần phải làm tốt hơn về mặt hỗ trợ người dùng. Khi bạn gặp khó khăn với chiếc iPhone, bạn sẽ chạy tới Apple Store hay các điểm bảo hành ủy quyền. Còn khi bạn gặp vấn đề với Pixel, bạn sẽ vào Settings và bắt đầu gọi điện cho đơn vị hỗ trợ. Google dành hẳn một đội chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 để chiều lòng những vị khách đã bỏ tiền ra mua Pixel.

Về giá, nếu như các máy Nexus trước đây có giá rẻ thì Pixel lại đi ngược hẳn với mức giá nằm ở phần khúc tầm cao, ngang với iPhone hay Samsung. Pixel 32GB có giá 649$ và đắt nhất là 869$ cho chiếc Pixel XL 128GB. Osterloh thừa nhận rằng các linh kiện được dùng trong Pixel có giá cao. "Chúng tôi không muốn làm hỏng trải nghiệm người dùng theo bất kì cách nào. Đó là lý do vì sao chúng tôi chọn phân khúc cao cấp cho Pixel".

Tất nhiên, Osterloh biết rõ rằng Pixel sẽ không bán được quá nhiều nếu tính theo doanh số hay doanh thu. "Đây là một sự khởi đầu của chúng tôi". Thước đo của Google để biết Pixel có thành công hay không không dựa vào thị phần, mà dựa vào mức độ hài lòng của người dùng lẫn các mối quan hệ với nhà mạng và chuỗi bán lẻ mà Google có thể tận dụng trong tương lai. Bạn sẽ không nghe những con số triệu triệu về Pixel như khi đọc báo cáo của Apple, đó là điều chắc chắn, nhưng đừng quên đây chỉ mới là bước đi đầu tiên.

Sẽ gia tăng kiểm soát hơn nữa trong tương lai


Hiện Google đang nhờ HTC làm Pixel cho mình và sử dụng các linh kiện sẵn có, ví dụ như chip Snapdragon 821 chẳng hạn. Nhưng trong tương lai, theo trang Engadget, Google sẽ đi thêm bước nữa và tự tạo ra những con chip của riêng mình. Đây là cách duy nhất để Google có thể kiểm soát tới mức cao nhất trải nghiệm người dùng trên thiết bị của mình, cũng như cách mà Apple dùng chip A-Series cho iPhone, iPad. SoC là đầu não xử lý mọi thứ cho thiết bị, vậy nên một con chip tốt sẽ làm được rất nhiều thứ, cho cả công ty lẫn khách hàng, từ sức mạnh cho đến thời lượng pin, bảo mật và các tính năng phụ trội.

Google_Pixel_Daydream_VR.jpeg

Quảng cáo


Bạn cũng không phải quá lo về chuyện Google ưu ái hơn cho Pixel khi mà hãng vừa làm Android mà vừa cạnh tranh với các hãng smartphone khác. Có một "tường lửa" nằm chắn giữa bộ phận phần cứng với bộ phận Android nên Osterloh không thể biết được Samsung, LG và các nhà sản xuất khác đang làm gì. Google nói rõ rằng Pixel cũng được đối xử y hệt như những OEM khác.

Nhưng nói gì thì nói, Pixel vẫn là con ruột của Google, và ít nhất nó sẽ được update phần mềm nhanh hơn so với các đối thủ Android khác. Hãy nhìn vào Nexus mà xem, chúng đã được cập nhật Android 7.0 từ đời nào rồi trong khi các máy Samsung, LG, Sony vẫn còn lẹt đẹt Android 6.0.

Kết

Việc Google chuyển mô hình kinh doanh phần cứng theo cách mà Apple làm không phải là chuyện xấu hay đáng phê phán. Ngược lại, nó mang tới rất nhiều cơ hội cho Google trong việc kiểm soát trải nghiệm trọn vẹn và thúc đẩy hệ sinh thái đi về phía trước. Nó cũng giúp tăng độ phủ cho các dịch vụ của Google, từ đó tăng doanh thu quảng cáo cho công ty. Pixel đánh dấu một bước tiến rất logic của Google trong việc kiếm thêm nguồn thu và thêm người dùng. Nó không còn là một thiết bị tham chiếu như Nexus nữa. Nó là thiết bị để Google kiếm tiền, và hướng tới sẽ là kiếm rất nhiều tiền nếu hãng thành công với chiến lược mới của mình!

Tham khảo: The Verge, Engadget, Recode
355 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
Sự kết hợp của Google + HTC = Không có gì đặc biệt + ảo tưởng về giá = Pixel.
Giả sử nó lấy thiết kế S7 hoặc note mà đưa vào hoàn toàn có đẹp không, đây nửa note nửa iphone =)) nửa kính nửa nhôm, trông chẳng khác gì cái máy bị vỡ nửa mặt kính =((
@ĐăngrousApple Nên đưa giá về thấp nhất để tăng lượng bán ra. Rồi ăn tiền từ dịch vụ đi kèm trong máy thì ngon. Con này có quả thừa trên thừa dưới to kinh.. ở thời điểm này có vẻ ko hợp lý lắm.
@mahmah Nói như bác. Google đã làm điều này từ lâu nay mà.
duyson_88
TÍCH CỰC
8 năm
@ĐăngrousApple hãy cầm trên tay con pixel này và cảm nhận nó thay vì nhìn nó trên màn hình pc/ mobile rồi phán như thánh đúng rồi bạn nhé.tôi cá bạn hiện tại chưa đc sờ tới nó, nó mới giới thiệu thôi . cho nên hãy cầm thật và trải nghiệm nó khác với xem trên ảnh mà kì lạ các thánh trẩu tre ở tinh tế bây giờ cứ soi ảnh là đánh giá cơ, trong khi méo có tiền mua máy và có khi chưa từng dùng máy / cầm máy chỉ nhanh tay nhìn ảnh rồi phán , giỏi quá cơ
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@duyson_88 hơ hơ, gán mác trẻ trâu một cách big headed quá vậy? Hay bạn thấy insecure? Nói về tiền thì đúng là tôi không nhiều thật, chỉ đang dùng 6 plus và sắp tới là s7 thôi. Thân ái, tôi naive nhưng bạn đang đánh giá người khác qua "màn hình pc/mobile" đấy.
Nhân tiện, cho tôi edit câu của bạn là màn hình mac vì tôi không dùng pc, và nhiều người trong tinh tế không dùng PC. ĐỪNG KHINH NGƯỜI, vì bạn chẳng là ai và đang đánh giá kiểu "trẩu tre" như bạn nói đấy.
nguyenluan
TÍCH CỰC
8 năm
tôi không cuồng, nhắc lại là tôi không cuồng, nhưng cầm cái đt android lên là muốn đập, quá phức tạp cho 1 cuộc tình.
@minhcongskt Bạn hay.
simijaijay
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duong_Act JAVA thì không nói.

Cái cửa ASP.NET của bạn thì mình biết rồi 😆
Ngôn ngữ thì cứ cái nào phổ biến hơn, áp dụng nhiều hơn, tuyển dụng nhiều hơn là tốt hơn nhé.
QuanPhamKT
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenluan trẻ trâu cuồng apple có khác, nói ra sặc mùi anti, cho note 7 dám đập ko? bớt xạo giùm t
@simijaijay Thế thì mình biết cái tiêu chuẩn tốt của bạn rồi 😁
Theo tiêu chuẩn tốt của bạn thì toàn mấy thằng lắm tiền lại toàn đi xài cái đồ không tốt.
bogiand123
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang hóng note 7 trở lại mà xem em này lại thấy thèm.
Đúng là công nghệ thay đổi từng ngày!
@bogiand123 Note7 là con đẹp nhất nam 2016 rồi, tính năng nhiều hơn con Pixel này (chong nuoc, mong mat, BUM)
Đã cạnh tranh với Apple thì Google phải nhớ rằng đội "A" hỗ trợ các sản phẩm đời cũ rất tốt. Ví dụ như iPhone 5 được giới thiệu năm 2012 và đến giờ vẫn lên được iOs 10 mới nhất ra mắt năm 2016. Hy vọng đội "G" cũng có định hướng như thế để tăng độ hấp dẫn cho các sản phẩm Pixel.
@haitaclangthang Đây là bước đầu tiên thôi,nếu sau này google có thể tự thiết kế SoC thì có lẽ vấn đề sẽ được giải quyết.
J4f
TÍCH CỰC
8 năm
@haitaclangthang Mình thấy "đội A" có hỗ trợ đời cũ nhưng không tốt, vì khi nâng cấp os thì trải nghiệm sản phẩm kém hẳn. Nên sau này càng có nhiều bạn kinh nghiệm vẫn chạy os cũ thay vì ham hố lên bản mới nhất.
dangtu4444
TÍCH CỰC
8 năm
@quockhanh99999 thế ko lấy tiền thì cái công lao nó viết mã đấy nó đi làm việc khác ra tiền còn hơn
element
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuanmeo131 Tự cài tự dùng mới biết đc bạn
lowt3ch
TÍCH CỰC
8 năm
Mình có thể hiến kế giúp Google bán Pixel được nhiều hơn không nhỉ? Hiến kiểu gì nhỉ? Có mail của Rick Osterloh thì tốt quá.
TinNghia
TÍCH CỰC
8 năm
@lowt3ch Đây nè bạn rick_oster@gmail.com . Bạn đừng nói tôi cho là được. Chúc bạn thỏa ước mơ.
@lowt3ch Mail luôn cho thím Brin hoặc thím Page đi bác, biết đâu bác lại thành huyền thoại
lowt3ch
TÍCH CỰC
8 năm
@khunglongcoi34 Không biết địa chỉ email 😃
lowt3ch
TÍCH CỰC
8 năm
@TinNghia Mình đã gửi được thư cho thím Larry Page. Nhưng không biết thím ấy có đọc không hay lại vào spam mail =)))
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng tèo như Ara, Glass thôi
mà sao nhìn hình phần phím điều hướng với icon nó chiếm hết cả phần lớn diện tích ghê vậy.Vẫn thích kiểu trong suốt hơn là bóng mờ của nền như thế
jxlangtucr
ĐẠI BÀNG
8 năm
thiết kế xấu vãi.

cơ mà a google éo thèm quan tâm tới doanh số.
a ấy chỉ đang thử nghiệm và đưa dịch vụ google tới người dùng thôi.

hóng Gphone đời 2 3 4 5 ...

tương lai chắc còn có Facephone nữa :v
@jxlangtucr Bác lẽ ra phải là Trường Giang mới đúng.
voicang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói thế thôi chứ đến hồi bể thì lại bảo ôm rơm nặng bụng. Ôm tất cả thì phải có đội ngũ hùng hậu để phát triển kiểu dáng mà cái này khó ai vuợt qua Táo và Sam.
@voicang Mình cũng k thích apple nhg những lí do bạn đưa ra đó, bạn có biết là nó sai lè lè ra k? Chả ai ủng hộ việc dùng lậu, k tôn trọng bản quyền hết cả, chính vì nhg ng có suy nghĩ như bạn nên nội dung số ở VN mới lẹt đẹt như vậy.
voicang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@AZwarrior Lại thêm một nải chuối đạo đức giả.
changvuive
ĐẠI BÀNG
8 năm
@voicang Hôm qua test con chuột bluetooth, pair với em điện thoại Android mà chuột điều khiển được điện thoại luôn, vãi thật^^
holigan002
ĐẠI BÀNG
8 năm
@jxlangtucr chuẩn, mình fan blackberry nhưng cũng nhìu chiện xí là iphone tốt nhưng chép phim với nhạc phức tạp quá, android thì chép nhạc với phim dễ nhưng thấy máy nặng xài 1 thời gian có vẻ chậm, blackberry thì hệ điều hành với các ứng dụng chán ngắt. mỗi hãng 1 ưu nhượt điểm khác nhau , không có gì là hoàn hảo
Cái Pixel này thì lấy cửa đâu ra mà đòi cạnh tranh với Apple được, có chăng là GG đang cắn xe miếng bánh Android với các hãng khác thôi, cứ chơi với nhau đi rồi lại đánh nhau nhé
@n.a.v.i.p Có ai biết được tương lai cái thằng Nokia to đoành lại sập tiệm. Apple cũng thế thôi, đi đúng hướng thì ok, đi sai 1 bước thì sẽ có tên trong sanh sách bên cạnh Nokia đó.
dangtu4444
TÍCH CỰC
8 năm
@n.a.v.i.p thằng viết ra adnroid là thằng google, sao phải cắn xé, ừ thì cho là mảng điện thoại gg nó kém các hãng chuyên sâu khác đi,nhưng để đánh giá giá trị thực thì chả có cái đứa nào qua mặt dc ông trùm gg cả………………………………………………………………………………………………………………………………………………….tại sao? vậy thì thử tìm hiểu về công nghệ thông minh nhân tạo AI, xe thông minh,nhà thông minh, các dự án công nghệ trong tương lai, gmail, map,trans, v.v…………………………………………………………………………………………………………………………………………………. tất nhiên nó có quá nhiều thứ phải làm thì làm sao mà bằng được một đứa chuyên tâm chỉ làm một việc !!!!
Apple có sập thì còn sam,còn sony,etc………………………………………………………………………………………………………………………………………………… nhưng google mà mất thì cho đến giờ chả có đứa mẹ nào đủ trình thay thế nó !!!!
Thiết kế xấu quá. Cá nhân mình thích mỗi con 6P. hehe
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Nhiều người có nhu cầu khác nhau, với mình thì ko biết quản lý file để làm gì cho rối nhỉ.
Nếu bạn muốn xử lý document thì hãy dùng word, hay openoffice, bạn có thể chép data vào đúng app đó để làm việc mà ko cần quân tâm tới file này mở cái gì, file kia mở cái gì.
Nếu bạn muốn âm thanh thì có music mặc định. Nhất là quản lý nhạc với iTunes, nghe nhạc nhiều itunes bạn sẽ thấy nó giúp trải nghiệm rất nhiều như nghe hoài chặp chán thử nghe nhạc chưa play lần nào, hay nhạc vừa thêm vào là bài nào, nhạc nào mình hay nghe, thể loại nào mình nghe nhiều, mình thích bài nào. chưa kể chỉ cần 1 chổ, đồng bộ toàn bộ. cực kì tiện.
...
Bên iOS nó làm việc kiểu như vậy, bạn cần xài cái nào dùng cái đó, ko cần phải tạp trung rồi để rườm rà.
Mobile mình nghĩ như thế thì trải nghiệm tốt hơn, quản lý tốt hơn, còn PC thì ko nên như vậy, tù túng lắm.

Khả năng đồng bộ của hệ sinh thái apple tốt mà bạn, hay ý bạn là nó chỉ đóng trong khuôn khổ apple device, chứ ko open ra ngoài đúng ko, cái này thì công nhận nó tệ, có thể muốn trải nghiệm người dùng tốt hơn, cạnh tranh, bla bla

Nên tuỳ vào nhu cầu từng người mà chơi cái gì thôi bác 😁

Android nó custom cực kỳ đã, apple muốn chơi thì chỉ có JB, hoặc cài app qua bên thứ 3 (store khác nhưng lại có chứng thực nên cài được app chùa như vshare,...), mỗi tội app nó quá loạn, cài app mà cũng phải xem cái nào là offical để tránh bị lừa :D
bumbum2010
TÍCH CỰC
8 năm
@QuangAK thì bạn nói " Còn nếu để so sánh tính năng "file manager" thì rõ ràng bên Android support đầy đủ hơn iOS là điều rõ ràng rồi (vì Android là nền tảng mở)." mình mới đề nghị bạn cm cái gọi là "support đầy đủ hơn" ấy thì lại đưa ra cái vd app ES FILE EXPLORER tào lao đó
túm lại là ko chứng minh được phải ko
QuangAK
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bumbum2010 Sao bạn cứ đi vào tiểu tiết thế nhỉ? Mình muốn nói tổng quát rằng chức năng "File Manager" trên Android tiện lợi, đầy đủ hơn trên iOS. Vậy thôi mà cứ loằng ngoằng. Còn việc dùng App nào đó thì đâu có quan trọng (ES Files Manager là mình lấy ví dụ thôi - ko app này thì sẽ có app khác). Điều cốt lõi là trên nền tảng Android (mở) thì nó sẽ chọc sâu đc vào hệ thống là đương nhiên rồi. Nên nó sẽ dễ dàng làm đc nhiều việc một cách thuận lợi hơn. Có gì đâu mà phải bàn cãi??

Mình nói thêm là mình cũng chẳng bao giờ có cái khái niệm "fan hay fọt" gì cả vì mình cũng nhiều tuổi rồi. Mình là người yêu công nghệ nên thích tìm hiểu và khách quan thôi. Thế bạn nhé!
bumbum2010
TÍCH CỰC
8 năm
@QuangAK nói thì phải chứng minh là nó" tiện lợi, đầy đủ hơn" ở chổ nào chứ nói xong bảo chứng minh thì lại ko làm được thì cái đó giang hồ họ bảo là CHÉM GIÓ. thôi dừng lại nhé, cứ tự sướng với cái tiện lợi đầy đủ của cu đi
HAHA
QuangAK
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bumbum2010 Nói thật lúc đầu mình cũng nghĩ bạn là người am hiểu chín chắn nên mình mới bàn luận đó. Chứ nếu biết trước bạn trẻ trâu thế này thì stop nhé. Mình ko có thời gian đôi co khi bạn cứ lái vấn đề đi chỗ khac.

Ps: chắc bạn chỉ tuổi teen thôi nhỉ!
nói thiệt rất thích dòng Nexus của GG, đặc biệt là Nexus 5 & Nexus 6P vì nó nhìn rất riêng và trải nghiệm đã nhất trong mấy con Android. Cơ mà nhìn cái thiết kế sặc mùi iPhone này của 2 con Pixel thiệt quá chán. Đã thế viền trên dưới dày rồi còn cố nhét 3 cái phím ảo vô chi nữa ko hiểu
Mấy cái thiết bị vệ tinh giới thiệu cùng nhìn cũng lởm lởm thế nào ấy, chả biết thực tế thì sao (đã trên tay cái chromecast với con Q ngày xưa, build chán òm)
htson16
TÍCH CỰC
8 năm
@lonelysky291 riêng mình ngược lại đấy google pixel quá đẹp ,nếu nhìn kỹ hơi hao hao giống iphone thôi còn đâu khác hoàn toàn, google pixel giao thoa giữa nhiều đt với nhau htc cũng có 1 chút iphone có một chút nexus cũng có một chút kể cả sam sung cũng có 1 chút lg cũng có một chút. như thế là 1 chiếc điện thoại quá tinh tế rồi ,bạn là người coi trọng bề ngoài nhưng mình thì không ,mình chú ý đến phần mềm bên trong không bao giờ thích bề ngoài ,cái bề ngoài đt nói thật cũng chỉ là cái đt gọi nt ,ra đường làm gì có ai thèm nhìn vào cái đt ,kể cả bạn mua về họ cũng chẳng quan tâm ,họ sẽ hỏi điện thoại của hãng gì tên gì họ không biết ,còn iphone thì sao quá bão hòa ,đến giúp việc nhà bạn mình iphone 5s ,đến bảo vệ cũng iphone 6 ,tất cả các hãng đt trên thế giới này đều lấy của nhau hết ,sam sung lấy của apple ,apple lấy của người khác ,lg cũng vậy htc cũng vậy ,riêng phím ảo nói thật mỗi hãng một cái riêng không thể ép họ bỏ ra ngoài ,sam sung thích vật lý ,google thích để ở trong kệ họ sao ép đc ,ở vn mình k có luật ở nước ngoài xin lỗi bạn kiện và kiện
@htson16 ko phải gg thích để ở trong mà do android gốc bản thân nó tích hợp 3 phím ảo trong hệ điều hành luôn. còn tất cả các hãng nào làm android mà 3 phím ảo đưa ra ngoài ko còn trong mh thì đều là đã tuỳ biến. còn gg làm thì phải là thuần android( để mang lại trải nghiệm android đúng chất nhất nhằm cạnh tranh với ios). nên việc bác nào thích 3 phím ảo bên ngoài thì chắc còn rất lâu mới có cơ hội xài pixel 😁
còn vụ đẹp xấu thi mỗi ng 1 mắt thẩm mĩ :D . miễn bàn
@htson16 ip thiết kế giống htc..htc làm máy cho gg =>> pixel giống ip và iàn k biết điiều đó ngược lại là ip giống htc
Tuổi tôm
Tuổi tí ấy, iphone họ đẳng cấp gấp 10 lần google
Chúng ta không nhảy vào thị trường Tìm kiếm, nhưng họ lại nhảy vào thị trường điện thoại. Không có gì nhầm lẫn ở đây hết. Họ muốn tiêu diệt iPhone. Chúng ta sẽ không để họ làm được điều đó.
Steve Jobs đã nói vậy sau khi ipad ra đời và thấy sự đi lên của android

Và một lần nữa google lại tiếp tục đặt nốt chân còn lại vào lĩnh vực smartphones, không thể còn cớ : chúng tôi làm android để chiếm lĩnh nốt thị trường tìm kiếm trên điện thoại thông minh.
Chính thức gg đã trở thành một công ty cạnh tranh trực tiếp với apple

Vài năm gần đây gg làm và thất bại rất nhiều, từ gg+ cho tới gg glass. Cho dù đc quảng bá rầm rộ. Hãy xem pixel này có giúp gg cải thiện đc tình hình và tìm đc hướng đi mới cho cty hay ko?
Ngày xưa cuông nexus lắm h thì bt rồi pixel cũng không bồ kết lắm
Con Pixel thiếu kế xấu dã man, thua xa con Nexus cuối cùng là 6P.
Apple tự mình làm phần cứng? Mod chắc đang bị "ngáo đá" quá.
@thanh.vohong tự thiết kế phần cứng, tự kiểm soát chất lượng đầu ra, đầu vào và trả tiền để thuê người gia công, sản xuất thì chả gọi là tự làm phần cứng thì là gì? còn nếu nói tự làm phần cứng là phải tự xây nhà máy làm từ A-Z thì chả có hãng nào gọi là tự làm phần cứng cả, hãng nào cũng phải có link kiện ko sản xuất đc cần đi mua của hãng khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019