Lamborghini giới thiệu Aventador S, mạnh hơn, nhiều công nghệ hơn, giá từ 421.000 USD

El Ku
27/12/2016 7:0Phản hồi: 62
Lamborghini giới thiệu Aventador S, mạnh hơn, nhiều công nghệ hơn, giá từ 421.000 USD
Gần 6 năm sau khi giới thiệu Aventador để thay thế cho mẫu xe tiền nhiệm Murcielago, Lamborghini đã quyết định tung ra bản nâng cấp Aventador S 2017 với những cải tiến đáng giá mặc dù thiết kế tổng thể không có nhiều đột phá. Cụ thể, Aventador S sở hữu phong cách hung dữ hơn, hệ thống động lực học tốt hơn và đặc biệt là động cơ V12 6.5 mạnh hơn so với Aventador cũ. Xe bắt đầu được bán ra từ mùa xuân 2017 với giá khoảng 421.000 USD tại thị trường Mỹ.

2017-lamborghini-aventador-s-6.jpg

Mặc dù Lamborghini nói rằng Aventador S thuộc thế hệ Aventador mới, thế nhưng trên thực tế nó chỉ là một bản nâng cấp giữa chu kỳ giống như cách mà Apple làm với iPhone mà thôi. Thiết kế tổng thể của xe không có quá nhiều khác biệt so với Aventador ngoại trừ một số cải tiến như phong cách hung dữ hơn, hốc hút gió trước kiểu mới, bộ khuếch tán gió màu đen trước sau (tùy chọn sợi carbon) và vòm bánh xe phía sau gồ cao khiến người ta liên tưởng đến chiếc Lamborghini Countach trước đây.

Hãng xe Ý cho biết, những cải tiến ở thiết kế giúp lực ép phía trước khi xe chạy tốt hơn 130% so với Aventador thường. Đuôi xe với cánh gió có thể điều chỉnh 3 cấp độ cũng giúp Aventador S cải thiện 50% hiệu quả khí động học khi ở cấp cao nhất. Hệ thống ống xả trên Aventador S cũng được thiết kế lại để giúp giảm 20% trọng lượng so với trước đây.

2017-lamborghini-aventador-s-9.jpg


Một trong những cải tiến đáng giá nhất trên Aventador S đó là hệ thống lái bốn bánh lần đầu tiên được Lamborghini trang bị cho một mẫu xe của hãng. Tính năng này không mới, nó còn có tên khác là hệ thống lái bánh sau và đã được một vài hãng như Audi hay Porsche áp dụng trên những mẫu xe cao cấp. Cơ chế hoạt động của hệ thống lái bốn bánh trên Aventador S cũng tương tự như các hãng khác, nó hỗ trợ đánh lái ngược hướng ở tốc độ thấp để giúp xe vào cua linh hoạt hơn và đánh lái cùng hướng ở tốc độ cao giúp xe ổn định hơn.

Đi kèm với hệ thống lái bốn bánh là hệ thống treo LMS mới cho khả năng hoạt động thích ứng với hệ thống lái bốn bánh. Ngoài ra treo sau cũng được thiết kế tối ưu hơn, hệ thống giảm chấn biến thiên thời gian thực và lò xo phía sau mới. Aventador S còn có hệ thống phanh đĩa gốm carbon được trang bị tiêu chuẩn và bộ lốp Pirelli P Zero đặc biệt được thiết kế tối ưu cho việc đánh lái, bám đường, khả năng chuyển làn và hãm phanh.

2017-lamborghini-aventador-s-12.jpg

Về sức mạnh, Lamborghini vẫn trang bị cho Aventador S khối động cơ V12 6.5 hút khí tự nhiên nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất cực đại 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, mạnh hơn 30 mã lực so với Aventador cũ. Để có được điều này, các kỹ sư của Lamborghini đã tối ưu hệ thống van biến thiên thời gian và hệ thống nạp biến thiên để đưa ngưỡng vòng tua đỏ (redline) từ 8.350 vòng/phút lên 8.500 vòng/phút.

Kêt hợp với hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Haldex IV, Aventador S chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 350 km/h. Như vậy có thể thấy mặc dù động cơ mạnh hơn một chút nhưng khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của Aventador S là tương tự như bản cũ.

Lamborghini còn hiệu chỉnh lại hệ thống điện tử trên Aventador S với các chế độ lái mới, phần mềm hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) được nâng cấp giúp phản hồi nhanh hơn, hệ thống dẫn động bốn bánh (AWD) có thể truyền 90% sức mạnh đến bánh sau ở chế độ Sport. Bên cạnh 3 chế độ Strada, Sport và Corsa, Aventador S còn có thêm chế độ Ego giúp người lái có thể điều chỉnh hệ thống treo, hệ thống lái theo nhu cầu cá nhân. Những cải tiến khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí mới, tích hợp Apple CarPlay, màn hình TFT mới có khả năng điều chỉnh theo cá nhân người lái và bộ đo hiệu suất đường đua.

2017-lamborghini-aventador-s-1.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-2.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-3.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-4.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-5.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-6.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-7.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-8.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-9.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-10.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-11.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-12.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-13.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-14.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-15.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-16.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-17.jpg 2017-lamborghini-aventador-s-18.jpg

Nguồn: Carscoops

Quảng cáo

62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng mô hình thôi
Cứ tưởng sau SV là hết dòng Aventador rồi chứ. Vẫn thích SV Roadster hơn.
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gần nửa triệu Đôla.
hỏng có tiền mua con thường giờ nó ra con S =))))
chetvislo
ĐẠI BÀNG
7 năm
chạy chiếc này = auto đẹp trai
làm sao để mua ko phải nộp thuế đây!!!:rolleyes:
@kungfu9999 Có tiền đổ xăng không 😆
@mimi_emyeu đừng có tỏ vẻ khinh thường nhá...;)
duythanh90
TÍCH CỰC
7 năm
Kể cả với giá này thì em cũng chả có xiền mà mua 😁 :D :D
Cái tin này đéo có thằng nào trên tinhte này tự mình đủ sức mua cả.
Nếu có thì tiền bố mẹ nó thôi.
Còn tự mình làm ra xin thưa ko có thằng nào tầm 20-30t trên diễn đan này đủ sức mua đâu/
lexuspts
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhtrungkakadanang Ng có tiền mua con này thì k phải vào đây cmt dạo làm gì
@anhtrungkakadanang Nói bác đừng giận
Năm ngoái m mua rồi, xe đẹp nhưng mà tính tốc độ vẫn thua bugatti veyron super sport
Nên hnao đua vẫn mang e bugatti ra xài
M mua trong Asphalt 7 nhé. Asphalt 8 thì đắt vãi ra ko mua đc
@08.8888.5252 Có chứ nhưng vấn đề đéo có ai mua được con xe này hết. OKe.
@anhtrungkakadanang nói phát biết ngay loser zzz
Chạy con này có khi đuổi gái đi cũng ko hết
Mấy em siêu xe giống như các sản phẩm của Apple vậy, Mẫu mã thay đổi cực ít, đầu tư vào công nghệ là chính
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@thienvk Vãi lol ifan thích tự sướng. Apple - Cúc công nghệ mama gì. Chỉ giỏi thêm kích thước với làm mầu chứ vẹo địa gì. Ak, còn khéo cả khóc lóc nữa.
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
Mình thách em xe này đi ở đường nhà mình đấy. 😃
@PTTiT Mua chiếc này về khổ lắm. Phải sắm thêm chiếc wave chạy tiền trạm coi đường nào đi được, đường nào ổ gà thì né. Xong về lập bản đồ bỏ trong xe. Muốn đi đâu phải coi đường đó chạy đc không. Nói chung để lâu lâu đem ra nhá cái rồi cất vô
MinhChâuBKA
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc cũng tầm 3 chục tỷ thôi mà
cuthuyen
TÍCH CỰC
7 năm
Các siêu phẩm hầu như là từ Ý nhỉ 😃
@cuthuyen Mình thì thấy supercar Ý thuộc dạng mainstream, phổ thông đại chúng. Chứ siêu phẩm thực sự thì không phải ở Ý mà nhiều nước có công nghệ ôtô hàng đầu vẫn có như Anh với McLaren, Thuỵ Điển với Koeniggsegg, Đức với Porsche (chiếc 918), Mỹ với Ford GT hay Saleen...
@Amon Amarth Thế theo b chiếc nào là siêu phẩm, dẹp ford gt, saleen, 918 đi nhé. Ít ra thì siêu phẩm cũng phải xếp vào hạng hypercar
@Amon Amarth Vậy là bác chưa phân biệt được hãng sản xuất siêu xe thuần chủng và hãng sản xuất xe thường là gì rồi!
@Amon Amarth Bạn liệt kê nhiều nhưng lại thiếu sót mất ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron.
@Hưng công tử Ý mình chỉ phản bác lại việc có bác có ý nói là hầu như siêu xe hàng đầu chỉ đến từ nước Ý thôi bác ạ
Con này thì thôi, không giám mơ 😁. Mà sao nhìn nội thất bên trong thấy thiết kế nó không đỉnh như Porsche .
duyvankm
TÍCH CỰC
7 năm
Đại hạ giá 50000 USD còn không giám mơ tới nói chi 450000 USD
Ôi, hốc hút gió đẹp hơn bản gốc nhiều, đường nét quá tuyệt.
Xe đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019