Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Cảm nhận sơ lược về PS4/PS4 Pro trên Firmware 4.50 Beta

kingtea
5/2/2017 16:53Phản hồi: 126
Cảm nhận sơ lược về PS4/PS4 Pro trên Firmware 4.50 Beta
Thật may mắn, sau bản cập nhật Beta 3.5 thì giờ đến bản cập nhật 4.50. Tea lại tiếp tục được Sony gữi thư mời dùng thử nghiệm trong chương trình beta tester của Sony. Sau khi nhận được mail mời thì Tea tiến hành cài ngay vào con PS4 Pro của Tea.

ps4-pro-450-1.jpg
(thư mời của Sony)

ps4-pro-450-2.jpg
(hệ thống đang ở bản thử nghiệm 4.50 beta 2)

Đầu tiên có thể đến đó là việc Sony cho phép người dùng trực tiếp sử dụng hình nền cá nhân của mình làm hình nền của PS4. Tính năng này có thể chỉ là 1 tính năng vui, nhưng sẽ vui thích hơn khi bạn không mất tiền mua theme trên PSN Store mà vẫn có thể đổi hình nền của PS4(vì không lẻ cứ nhìn hoài mấy cái con sóng lượn lượn của PS4, cái gì nhìn hoài mà không chán)

ps4-pro-450-3.jpg


ps4-pro-450-4.jpg
(Tea đã thay cái theme tết cho mùa xuân thêm dzui😆

Sau đây là hai tính năng lớn nhất trong bản cập nhật này:

Thứ nhất tính năng sử dụng HDD ngoài.
Về cơ bản tính năng này y như tính năng sử dụng HDD ngoài của XBOX ONE. Trước đây PS4 chỉ hơn được XBOX ở chổ bạn có thể thay thế được HDD trong của máy 1 cách thoải mái mà không sợ mất bảo hành, chỉ cần vài bước cơ bản là bạn có thể thay thế ổ HDD với tốc độ 5400v/p chậm chạp bằng 1 ổ 7200 hoặc 1 ổ SSD tốc độ cao(hoặc thay vì mua bản 1TB đắc đỏ thì bạn chỉ cần về mua 1 ổ 2TB thay thế vào 1 cách dể dàng). Với PS4 Pro, việc được trang bị cổng Sata III đầy đủ thì việc thay ổ SSD cho em nó giờ đây mang 1 ý nghĩa cực kỳ lớn(SSD cho tốc độ boot và load game nhanh bằng 1/2 thời gian so với ổ cứng 5400 theo máy) (Tea đang cắm con SS 850 Evo Pro 1TB trong máy khi mua con PS4 Pro về). Nhưng với việc thiếu đi tính năng nâng cấp ổ cứng bằng ổ cứng ngoài thì Sony bị chê trách rất nhiều về khoản đó và nó lun là điểm trừ khi so sánh PS4 với Xbox( vì dù có thay được ổ HDD trong nhưng dung lượng của ổ 2.5 HDD lớn nhất hiện nay mà vừa với khung ổ cứng của PS4 chỉ là 2TB(trừ khi bạn mua SSD loại cực khủng....giá hàng ngàn đô, còn loại HDD 2.5 dung lượng lớn hơn 2TB lun có kích thước bề dầy là 15mm, trong khi kích thước lớn nhất có thể nhét vào khung ổ cứng của PS4 là 12.5mm). Nên với những game thủ chỉ mua game digiltal như Tea thì ổ cứng 1TB hay 2TB là quá nhỏ, chưa kể ổ HDD 2.5 dung lượng càng cao tốc độ càng chậm.


ps4-pro-450-5.jpg
(kho game digital của Tea😁)

Nên giờ đây khi có thể gắn HDD ngoài làm ổ cứng cài game và ứng dụng PS4 gần như xoá bỏ điểm trừ này. Khi cắm HDD ngoài vào, mặt định HDD ngoài sẽ được chọn làm ổ cài game chính cho máy. Tất cả game khi download hoặc cài từ dĩa vào sẽ đưa vào ổ cứng ngoài, tương tự cách cài game trên ổ cứng ngoài của Xbox. Bạn có thể dể dàng chuyễn game qua lại giữa ổ cứng trong và ổ cứng ngoài. Việc lưu file save mặc định vẫn lưu trên ổ cứng trong, nên bạn sẽ không phải lo về việc mất save khi di chuyện qua lại giữa 2 ổ cứng.
ps4-pro-450-6.jpg
(ổ cứng trong là ổ 1TB SSD và ổ ngoài là ổ 4TB của hệ thống nhà Tea)
Bây giờ bạn có thể mua 1 ổ SSD 256GB để cài hệ điều hành PS4 và 1 ổ HDD ngoài 1 hoặc 2TB để chép, cài game. Máy vừa boot nhanh do sử dụng SSD, vừa có dung lượng lớn do xài HDD ngoài làm ổ lưu trữ. Những game nào load lâu, như GTA, The Witcher III hay Final Fantasy XV thì chuyễn nó qua SSD, game nào chơi xong lại cho nó về lưu trự tại HDD ngoài. Bạn không còn phải lo lắng việc tải lại game, hay tải lại các bản cập nhật do phải xoá game cũ do hết dung lượng ổ cứng máy. Các bạn VN mình chắc ít người chơi game Digital như Tea nên chắc cũng ko quan tâm lắm tới tính năng này, vì Tea đọc thấy nhiều bạn bảo 500GB thì xài bao giờ mới hết. do các bạn phần lớn dùng dĩa và chơi hết đĩa lại đem đổi dĩa khác, cái này đúng là các bạn dùng dĩa không cần quan tâm lắm. Nhưng cái Tea nói sau đây chắc các bạn sẽ quan tâm. Với việc băng thông PS4 thường(gồm các ver 10xx, 11xx, 12xx và 2xxx) sữ dụng cỗng kết nối Sata II( với băng thông 3Gbps) thì việc sử dụng ổ HDD ngoài với giao thức USB 3.0(băng thông 5Gbps) là 1 sự cãi thiện hiệu năng và tốc độ load game rõ rệt, chưa kể khi game cài cũng chung HDD trong, băng thông Sata II còn phải chia cho các file hệ thống chạy, nên bạn sẽ thấy việc sử dụng HDD ngoài để lưu game, tốc độ boot vào game, hay load màn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Cái này làm tăng trãi nghiệm game rất đáng kể. Cứ nghĩ, bạn đang đánh nhau khí thế, load qua màng khác, hay nhân vật cần load về thành phố(làng để mua máu) rồi bạn ngồi nhìn đồng hồ 1 phút hơn chua thấy bạn sẵn sàng...ức chế lắm dấy chứ....Nên đây là 1 tính năng đáng giá cho PS4 dù rằng tính năng này để có được phải tốn không biết bao nhiêu tiếng chữi vả tá lả của cộng đồng PS4 toàn cầu về với Sony./

Thứ hai, là chế độ Boost Mode trên PS4 Pro.

Quảng cáo



Dù PS4 Pro là bản nâng cấp của PS4 với phần cứng mới mạnh hơn rất nhiều so với PS4 thường. Nhưng với những game không có được nhà phát triển cung cấp các bản cập nhật để hổ trợ PS4 Pro. Thì nhiều khi nó chơi còn tệ hơn trên cả PS4 thường(lý do các game này được tối ưu cho cấu hình của PS4 thường) và bị gắn lun vào cấu hình đấy. Khi chạy trên PS4 Pro nó vẫn chỉ xem PS4 Pro là 1 PS4 thường, nên chỉ sử dụng đúng 1 phần sức mạnh của hệ thống mà nó đã được nhà phát triển gán vào, chưa kể các game này chỉ hổ trợ FullHD, trong khi trên PS4 độ phân giải xuất ra thường dùng cho các TV 4K, PS4 sẽ nội suy các tín hiệu FullHD thành 4K, việc game không sử dụng hết cấu hình, mà giờ lại gồng thêm việc nội suy hình ảnh, kết quả có những game khi chơi trên PS4 Pro cho chất lượng trãi nghiệm tệ hơn cả trên PS4 thường. Rồi có những game khi chơi trên PS4 thường lẫn Pro khi không có bản cập nhật lại bị lag vào những khung cảnh phức tạp của môi trường trong game, dẫn đế FPS bị sục giảm...cảm giác nhân vật nặng nề khi di chuyễn qua khung cảnh môi trường đó.

Giờ đây khi các nhà phát triển game không hổ trợ thì Sony hổ trợ, và họ hổ trợ dựa trên phần cứng của họ. Bằng cách nâng clock CPU và VGA trong các game không có PS4 Pro patch, khung hình game giờ đây được đầy lên mức tối đa có thể(do các game PS4 thường bị khoá ở mức 30FPS, nên khung hình sẽ được giữ vựng mức 30FPS toàn game, với các game mở khoá FPS theo môi trường(như COD Ghost, COD Modern Warfare, COD Advanced Warfare game giờ đây không còn giụt và hằng định 60FPS toàn game, ngoài ra Tea còn biết có những game khi gắn lên màn PC, kích hoạt Boost Mode FPS nâng lên tới mức >100FPS, dĩ nhiên trên màn TV thì chi dừng ở mức 60FPS). Đây có thể là 1 con ác chủ bài của Sony với phần cứng nổi bật của PS4 Pro. Tea nghĩ với tính năng này doanh số của PS4 Pro có thể vượt lên nhanh chóng so với PS4 Slim.

ps4-pro-450-7.jpg
(Boost mode trên PS4 Pro)
Ngoài ra còn vài tính năng nhỏ lẻ khác, như việc đơn giản hoá thanh thông báo hay quản lí save theo từng game, thanh Quick Menu mới cũng rất đáng chú ý. Trong đó tính năng quản lí save theo từng game Tea thấy rất hay. Viêc trước đây Sony gom chung tất cả các save của các game trên máy vào 1 chổ, và mổi lần vào xem, hay xoá 1 cái save của 1 game như là một cực hình vì sự lung tung trong cái chổ chung ấy, thì giờ đây việc save của từng game sẽ nằm ngay trên game đang chơi. rất dể quản lí, lưu, xoá rất tiện và dể dàng, kể cả lưu trên cloud hay trên máy.​

ps4-pro-450-8.jpg

ps4-pro-450-9.jpg
(việc quản lí game save đã thuận tiện và dể dàng hơn trước rất nhiều)

Một vài hình ảnh khác....

Quảng cáo


ps4-pro-450-10.jpg
(Khu vực thông báo đã được giãn lược)
3964448_ps4-pro-450-11.jpg
(khu vực Account đã có thể thay đổi theo ý muốn, rất đẹp)
Có thể nói bản cập nhật 4.50 là bản cập nhật lớn nhất và đáng mong đợi nhất của PS4 từ ngày Sony phát hành hệ máy này. Tuy bản beta còn vài lỗi vặt(như không thể xoá thông báo của hệ thống...Bug khi bật 1 số game cũ với Boost mode). Nhưng với những trãi nghiệm mang lại đây là bản cập nhật đáng giá.
Viết bài:
kingteavOz
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xài ps4 thường nên rất quan tâm vụ ổ load ngoài. Minhf đang có con 1TB chờ sẵn rùi hehe.
tiền mua game chắc đắt hơn tiền mua phần cứng nhiều nhỉ 😁
@baohen1510 nếu là mình thì mình cũng thuê 1 2 ngày chơi cảm nhận thử, sau đó thích sẽ mua, vì biết đâu thuê chơi xong tự dưng ngẫu hứng muốn chơi lại phải đi thuê thì mất hứng
romeovietnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@seek4l0ve Đĩa thì lại dễ hỏng hơn 😃
Nhiều game thì cũng nể bác thớt thật; và nể hơn nữa là bác ấy cầy archivement FF đc 100%, chứng tỏ các game khác cũng cầy cọt ghê lắm đây 😃
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
7 năm
@romeovietnam Hỏng á bác =))
em còn đĩa ps2 ps3 origin đc bao nhiêu năm đây mà có sao đâu. Cùng lắm vài vết xước
Đĩa blu ray chứ k phải là cd thường nên khá bền bác ạ. Miễn bác đừng để chỗ ẩm thấp quá là được
romeovietnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@seek4l0ve Mình nói dễ hỏng chứ đâu nói nhanh hỏng 😃
gray quang
ĐẠI BÀNG
7 năm
điều tệ hại nhất là đến giờ vẫn chưa cho tạo PSN Việt Nam, mặc dù đã có phân phối chính thức ở VN
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
7 năm
@gray quang Đúng. Chưa cho tạo tài khoản ở VN dẫn đến nạp tiền toàn phải mua card psn, và bị thương gia họ hút máu.
@Binhckxdtl Nhiều cái tính ra rẻ rồi. 50$ mà có 1 triệu à
k3nji2kid
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gray quang 2018 nhé. Có cả fw tiếng Việt luôn. Khỏi chê =))
Sony rất chậm chạp trong những gì liên quan đến phần mềm! Mãi đến bây giờ mới có bản cập nhật tương đối đày đủ cho nd! Những vấn đề này lẽ ra phải giải quyết từ sớm!
đang tính mua một con ps4

anh em cho hỏi pro và slim khác gì nhỉ, mình chỉ đá pes thôi

Mà chơi đĩa vậy mỗi lần chơi phải nhét đĩa vào à? muốn đổi game khác thì bỏ đĩa ra nhét đĩa khác vào thủ công vậy
mitommoc
TÍCH CỰC
7 năm
@kill.applehater Chỉ đá PES thì bạn Slim thẳng tiến cho nó kinh tế nhé. Pro nó phục vụ chơi game 4K 30fps thôi.😁 Với cả nếu bạn mua về chơi mỗi PES trên Pro thì rất phí. ;)
@kill.applehater thì bạn mua bản digital cho khỏi nhét đỉa!?!^^
mrd0nlov3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mitommoc 4K mà vẫn 30FPS ư? Vồn 😆 Từ đầu PS4 ra cứ tưởng 60FPS r thế mà đôi khi chơi (VD: Fallout 4) đôi lúc khung hình giảm tụt độ, chắc do nóng quá nhưng vẫn chỉ 30FPS. Tưởng PRO là 60FPS r chứ? Chán thế, hic.
mitommoc
TÍCH CỰC
7 năm
@mrd0nlov3 60FPS thì chỉ khi bạn chơi Full HD trên Pro thôi bạn ơi. Chứ 4K chỉ đạt 30FPS thôi. 😁 Làm sao mà GPU đủ mạnh để lên 60fps 4K đc.
mimmeo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kill.applehater dùng đĩa ảo đi bác
mitommoc
TÍCH CỰC
7 năm
Sao PS4 nó ko cập nhập nhận được ổ cứng định dạng NTFS nhỉ? Đang mong cái Player của nó hỗ trợ font chữ tiếng Việt để xem phim có phụ đề tiếng Việt mà mãi chả thấy nó có cập nhật này. Haizzz. Ổ cứng chỉ nhận FAT32 nên phim trong ổ cứng trên 4GB là không copy vào được chán quá.
@mitommoc NTFS chỉ có mình anh mic xài thôi 😆) vì nó độc quyền của mic. Bạn ko biết à
Khuyên nên xài exFAT
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mitommoc PS4 hiểu được định dạng ExFAT, định dạng này không chỉ hổ trợ file > 4GB(file 100GB chép vào vẫn ngon lành) mà còn hổ trợ để nhiều hệ điều hành hiểu, đọc và ghi được, từ Linus, Mac, Win đều đọc và ghi được file trên phân vùng ExFAT. Format ổ qua định dạng này nhé, chứ NTFS thì chỉ Win xài, để vào Mac chỉ đọc, chứ ko ghi hay xoá được.
@mitommoc Xin lỗi bạn cái này thg Microsoft nó làm ra và độc quyền 😆))))))
mitommoc
TÍCH CỰC
7 năm
Không liên quan chứ bác chủ thớt điều kiện vãi. Toàn chơi game digital à? 😔 Ước gì em được chơi chung acc với bác. 😆)))
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
7 năm
Bác mua 218 game digital. Nể bác quá.
minhnkt
TÍCH CỰC
7 năm
@kingtea Uả. Thím kê máy bằng cái j trắng trắng ế? Cho e xem kỹ hơn đc ko? Chế hay mua sẵn thế ạ?
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Binhckxdtl đâu, có 64 game thôi 😁. ra tính năng boost mode chắc ps4 thường mất giá trầm trọng quá.
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nemoris 64 là 64 game đang có trên máy! 218 là số game và app đang dính theo account! Tea đang load dần số game mình đang có vào máy😃 để khi nào xong posg lại tấm hình chổ đấy cho xem! 😃
Anyway thì Boost mode không được Sony công bố trong website chính thức của mình khi giới thiệu Firmware 4.50. Và đây là tính năng bị Sony gọi là "is still under consideration" và có thể bị loại bỏ khỏi phiên bản chính thức! Lý do Boost mode làm máy PS4 Pro nóng hơn và hú hơn, gia tăng nguy cơ hư hỏng hoặc bảo hành cho máy. Nên tất nhiên Sony ko muốn tự nhiên rước thêm hoạ vào thân do nhận quá nhiều máy bảo hành....
Anyway nếu Sony loại bỏ tính nằng này trong bản chính thức thì....quả thật đáng tiếc lắm đây. Nó phê lòi lun chứ ko phải phê thường(chỉ xét cảm giác mượt khi chơi console mang lại, ko so bì với độ mượt của game trên PC nhé! Do game console gần như khoá hoàn toàn với 30 hoặc 60 FPS)
muốn vui vẻ thì phải tốn.....nhiều mana, cảm ơn thớt đã viết bài rv cho ae :v
cái vụ ổ cứng ngoài là nâng cấp rất giá trị luôn :v
Mình cũng mua dạng digital vì không ở không ngồi nhét đĩa, mua redeem code nhập dô
chir7t
ĐẠI BÀNG
7 năm
nếu mua ổ ngoài, thì nên mua ổ nào để chơi êm vậy các bác
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy có bác bảo muốn đặt hình nền custom phải unlock tính năng bằng tiền... Hi vọng là ko phải 😔
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@seek4l0ve Ko! Chỉ cần setting 1 tấm hình lưu trên PS4 là có thể sử dụng. Không unlock. Tính năng này mặc định trong firmware 4.50
ps4 đời đầu, cổng usb 3.0 hả ta XD
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhnkt Trong game thì nó load màn nhanh hơn được 1/2 so với con cơ bản theo máy. Với những game nặng trên con Pro khi chạy res cao no load có thể đến gần 2p thì với 40-50s là 1 thời gian khá hữu ích. Nhất là những lúc chơi bị chết load lại checkpoint, con thường dài cổ vì đợi. Mấy game khó kiẻu dark soul thì chết như rạ. Cứ nghĩ chơi game có 10p. Loading màn do chết hết 5-6p thì còn gì là chơi.
chir7t
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kingtea Cám ơn bác Tea, vừa hỏi là bác trả lời liền, thanks bác nhiều, vậy để em gom lúa mua on SSHD 1TB Seagate - SSD 8GB và HDD tốc độ 7200. vì mình cũng mua game digital nhiều mà giờ full ổ rồi phải xóa bớt, hôm trước cày FFXV thì phải xóa thằng Witcher 3 đi, giữ lại Bloodborne vì ghiền em này 😁
chir7t
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhnkt Theo tư vấn của bác Tea thì chắc em mua con SSHD 1TB Seagate bác à, thanks bác nhiều
hanlong1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kingtea bác Tea cho hỏi mình có con Hitachi 2.5 hdd thường 5400v/p thì khi cài game vào ổ gắn ngoài này thì lúc chơi load có nhanh hơn ko ? vì cơ bản nó cũng 5400v giống ổ trong máy. @@

Thanks
PS4 thường có cơ hội đc nâng cấp k ạ?
lvq17cm
TÍCH CỰC
7 năm
lâu lắm mới thấy bài của Voz lên Tinhte @@
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lvq17cm 😆 định đăng trên voz...mà giờ chả biết đăng mục nào, chả nhẻ quay về box phần mềm của mình đăng. Nên thôi post qua tinhte cũng được. Anh em nhau cả mà 😃
Dấu hỏi với dấu ngã đọc mệt quá 😃, mong mod lưu ý để bài viết hay hơn. Thanks
Chủ thớt cho hỏi, nếu mình cài game vô ổ cứng rồi đem qua máy khác có chơi đc ko?
kingtea
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hondatandat Được, với đk, máy đấy login cùng account đã mua game.
Vậy vụ chép 100k/game là sao bạn, mik ko rành mà định xúc 1 em ps4 để chơi
ros12810.9
TÍCH CỰC
7 năm
Tui khẳng định đây là đệ ruột của lão Ku Hẹp. Viết sai chính tả quá trời luôn. Nhưng nội dung và cách trình bày nói chung là rất ổn. Có thêm tình yêu với Sony.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019