Trên tay Xiaomi Mi6: tính năng nào cũng có, 6GB RAM mặc định, giá khoảng 8.5 triệu

sonlazio
19/4/2017 22:1Phản hồi: 384
Trên tay Xiaomi Mi6: tính năng nào cũng có, 6GB RAM mặc định, giá khoảng 8.5 triệu
Mi6 là chiếc điện thoại theo đúng truyền thống Xiaomi, tức tích hợp gần như đầy đủ tất cả các tính năng của điện thoại cao cấp với khả năng chống nước, camera kép, SnapDragon 835, 6GB RAM mặc định… trong khi mức giá lại được duy trì rất thấp: chỉ khoảng 8.5 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất: 64GB ROM (màu xanh, màu đen, màu trắng) và khoảng 9.8 triệu đồng cho bản 128GB (cũng các màu trên). Ngoài ra, người dùng muốn mua phiên bản vỏ gốm thì sẽ có 128GB bộ nhớ trong mặc định với giá khoảng hơn 10 triệu đồng.


Các bạn cần lưu ý đây là các mức giá dành cho thị trường TQ, không phải giá ở Việt Nam. CEO Xiaomi cho biết họ vẫn chưa thể chế tạo Mi6 với số lượng lớn ở thời điểm hiện tại nên có lẽ chúng ta sẽ hơi khó để mua Mi6, ít nhất là trong thời gian đầu. Dự kiến Mi6 sẽ được bán ra vào 28/4 này.

Thiết kế:
Nếu như Xiaomi Mi5 là chiếc điện thoại mình không thích vì nó vừa cấn và vừa không thân thiện với tay thì Mi6 ngược lại hoàn toàn. Bám vân tay nhiều nhưng Mi6 cầm rất thích, các góc cạnh của máy được bo tròn đều, dễ chịu với tay của người dùng. Khi cầm trên tay thì máy cho cảm giác gọn gàng. Hơi tiếc một chút là Xiaomi vẫn chưa đi theo lối thiết kế viền siêu mỏng mà Samsung hay LG làm rất tốt trên điện thoại mới của họ, hay chính bản thân Xiaomi cũng từng làm ra một chiếc Mi Mix với tỷ lệ màn hình ở mặt trước lên tới 91.4%.

Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-11.jpg

Để dễ hình dung Mi6, bạn cứ nghĩ về một chiếc Samsung Galaxy Note 7 phiên bản thu nhỏ, mặt trước không cong tràn ra hai bên mà hơi phẳng hơn. Theo Xiaomi thì không chỉ vát cong 2 mép tiếp xúc giữa kính và khung kim loại như trước kia, họ vát cả 4 mép kính để máy trơn tru hơn.

Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-12.jpg
Mi6 có khả chống nước và chống bụi nhưng nó chỉ ở mức “sơ”. Tức giống với các điện thoại Moto: đi mưa thì ok nhưng bạn đừng nên mang nó xuống hồ bơi. Chống nước sơ cũng chấp nhận được vì máy có 2 loa stereo thay vì chỉ một loa mono.

Hiệu năng:
Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-14.jpg

Mi6 là điện thoại bán ra thứ nhì được sử dụng SnapDragon 835, sản phẩm giới thiệu đầu tiên là Sony Xperia XZs Premium phải đến tháng 6 mới được bán trong khi máy bán ra đầu tiên là Galaxy S8/S8+ phiên bản Mỹ sẽ bán vào 21/4 này.

Với bộ đôi SnapDragon 835 và 6GB LPDDR4x bảo chứng thì có lẽ các bạn không cần quan tâm quá về hiệu năng của Mi6. Xiaomi có thử nghiệm benchmark thì điểm số của Mi6 đều cao hơn các đối thủ chính, khoảng 184 ngàn điểm Antutu.

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy rất mượt, phản hồi tốt và gần như không trễ như bản chất của dòng sản phẩm flagship. Tuy vậy, đôi khi mình lại thấy thao tác lưu ảnh bị trễ nhẹ, nhiều khả năng là vì bộ nhớ ROM hoặc máy thử nghiệm. Không rõ Xiaomi đã dùng UFS 2.1 trên điện thoại của họ hay chưa, mình sẽ chờ máy chính thức để thử nghiệm kỹ hơn. Trong thời gian gần đây thì khá nhiều nhà sản xuất đưa ra các điện thoại với CPU và RAM rất tốt trong tầm giá nhưng lại không thật sự quan tâm đế ROM, để máy bị thắt cổ chai rất đáng tiếc. Điều này cũng tượng tự như việc bạn dùng một máy Core i7 Extreme Edtion với 24GB RAM nhưng lại dùng ổ cứng 7200 vòng thay vì SSD.

Đi kèm với CPU tiết kiệm điện hơn (SnapDragon 835 chế tạo trên tiến trình 10nm, mát hơn và tiết kiệm năng lượng khoảng 25% so với SnapDragon 821) thì Xiaomi cũng trang bị viên pin 3350mAh trên Mi6. Nghe thì có vẻ không lớn nhưng bạn nên nhớ màn hình của máy chỉ có 5.15” FullHD thôi, không phải 5.5” 2K nên chắc chắc thời gian sử dụng sẽ rất lâu.

Màn hình:

Quảng cáo



Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-5.jpg Trừ màu xanh và màu đen thì các phiên bản còn lại đều có mặt trước màu trắng
Màn hình bảo vệ cho mắt là điều mà Xiaomi nhấn đi nhấn lại nhiều lần. Họ đã hợp tác với các nhà khoa học để chặn ánh sáng xanh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh, không để màu vàng ám quá nhiều như các công nghệ tương tự trên các thiết bị khác. Màn hình này phủ 94.4% dải màu NTSC.

Chưa dừng lại ở đó, nếu như các điện thoại thông thường chỉ có 256 cấp độ sáng khác nhau thì Xiaomi cho phép chỉnh đến 4096 cấp, mỗi cấp chênh nhau khoảng 0.15 nit (độ sáng tối đa 600nit). Thử nghiệm thực tế cho thấy việc chỉnh độ sáng là rất mượt và trực quan, nếu dùng Mi6 thì bạn cũng đỡ ngại hơn khi phải trả lời tin nhắn gấp trong rạp phim hoặc độ sáng cao làm ảnh hưởng đến mắt của chúng ta khi đọc sách về đêm.

Trải nghiệm Mi6 trong thời gian ngắn, mình đánh giá cao màn hình của máy. Màu vàng trên Mi6 không hề được đẩy lên quá cao, màu sắc hài hòa và không quá lố.

Camera:

Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-7.jpg Cụm camera trên máy màu xanh được thiết kế rất đẹp, dù phần viền vàng của nó hơi "vô duyên" với mình
Thay vì đi theo xu hướng 2 camera giống hệt nhau hoặc một camera trắng đen một camera màu như Huawei thì Mi6 sử dụng cụm ống kính theo phong cách iPhone: một camera góc rộng và một tele. Với thiết kế này thì bạn sẽ có được khả năng xóa phông hay chụp ảnh từ xa giống với iPhone 7 Plus, ít nhất là về mặt lý thuyết. Tuy máy cũng có nút zoom nhanh 1x-2x nhưng lại không có thanh zoom trực quan như iPhone, bạn sẽ phải dùng 2 ngón tay để phóng to thu nhỏ.

Quảng cáo



Mi6 có trang bị chống rung quang học trên camera, và nó cũng chỉ áp dụng với ống kính góc rộng giống như những điện thoại khác. Điểm nổi bật của cụm mô đun chống rung này là khả năng chống rung 4 trục. Thử nghiệm nhanh thì máy chống rung ổn khi quay phim, còn khi chụp hình thì mình vẫn thấy có lỗi nhỏ trong những hình ảnh được xử lý làm mờ hậu cảnh. Xiaomi nói họ có áp dụng công nghệ học máy để làm cho khả năng nhận diện hình ảnh ngày càng chính xác hơn.

Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-2.jpg Các màu của Mi6 bao gồm màu trắng Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-3.jpg Màu xanh viền vàng
Xiaomi_Mi6_tinhte.vn.jpg màu đen Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-4.jpg và màu bạc, gương bóng có thể soi gương. Màu bạc cũng là phiên bản đặc biệt như phiên bản vỏ gốm, camera viền vàng với 128GB ROM mặc định Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-6.jpg Cảm biến vân tay được làm lõm xuống, tạo cảm giác hơi lạ khi bấm vào Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-8.jpg So với thế hệ trước, Mi6 cầm đã hơn hẳn, cực kỳ dễ chịu Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-9.jpg Như truyền thống, Xiaomi vẫn tích hợp cảm biến hồng ngoại ở đỉnh máy để điều khiển các thiết bị khác trong gia đình Xiaomi_Mi6_tinhte.vn-10.jpg Trơn tru hơn hẳn, dù mặt trước không được cong như Note 7 nhưng vẫn rất dễ chịu nhờ vào mặt lưng
384 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác cmn đạo trong tầm giá
Kể cả tầm giá bên trên cũng hơn luôn 😁
@cuhiep language.....language
@cuhiep Công nhận là nó đẹp hơn ip7/7+ gấp vạn lần, tất cả đều ổn thua kém chỉ mỗi hiệu năng thôi nhưng hiệu năng của nó là quá đủ dùng r.
@binhminhhp91 Còn so với s8 thì mi6 thậm chí còn đẹp và tiện dụng gấp tỷ lần mà giá rẻ những phân nữa. Trong khi thương hiệu Xiaomi giờ cũng đã xêm xêm với Samsung.
@Godofwar2017 vê đầu thì nghe còn đúng, nhưng nếu bạn đã cmt đc vế sau thì cũng mau mau đi tìm não đi
Cụm cam có cảm giác hơi nhợt nhạt, không hầm hố gì hết 😁
@PressnHold Công nhận.
Mình thích kiểu cụm cam của Ip hơn, nhìn 2 cam nối nhau liền mạch nghe thích thích.😃
@PressnHold nhìn hơi teo cơ =))
B.O.Y
TÍCH CỰC
7 năm
cảm biến vân tay dư lào a, sài ngon ko 😁
hoangkkk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@B.O.Y Cảm biến trên Mi5 rất ngon, chắc trên Mi6 họ còn làm tốt hơn nữa.
@B.O.Y về vân tay thì mấy thằng Ip vs SS gọi tụi trung quốc bằng cụ hết.
@B.O.Y Nhạy hơn ip bạn ạ
xtmg1
CAO CẤP
7 năm
@B.O.Y Nói về cảm biến vân tay thì hàng tàu giá 2tr vẫn ăn đứt siêu phẩm ss,táo giá chục triệu
@xtmg1 cho bằng chứng cái nào 2 triệu chính hãng mà vân tay ăn đứt siêu phẩm táo và sung xem 😁?
tbhp195
ĐẠI BÀNG
7 năm
phá giá quá =))
hoangkkk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang dùng Mi5, cảm giác hoàn thiện chưa được tốt lắm, đặc biệt là nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn nó cứ lung lay tạo cảm giác dễ hỏng nhưng ở tầm gía ấy thì không đòi hỏi gì hơn.
Muốn Mi6 nó có màn lớn hơn chút nhưng Xiaomi vẫn chỉ dừng lại ở 5.15 inch, fullHD chứ vẫn không đẩy lên 2K, có vẻ như Xiaomi làm vậy để tối ưu thời lượng sử dụng pin. Xem ảnh thấy viền màn hình Mi6 có hơi dày nhưng không đánh lừa người dùng như Mi5 (nhìn ngoài thì mỏng lét mà bật màn hình lên mới biết viền đen ăn vào sâu dcd 😆
Nói chung là quá tốt trong tầm giá, đợi về Việt Nam sẽ đổi Mi5.
Red_Skin
TÍCH CỰC
7 năm
@hoangkkk 5,15 đúng là hơi bé thật nhưng to hơn thì đụng với Mi Note. Có lẽ đời sau nữa sẽ có viền mỏng và màn hình to hơn.
Đã dùng Mi 4-5-Mi note vỏ tre cảm thấy rất có cảm tình với Mi về chất lượng/giá tiền, tuy rẻ nhưng ko lởm như Lenovo, Huawei mà m đã dùng.
pro62
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangkkk Muốn màn hình to hơn thì đợi Mi6 plus, giống như Mi5 plus ấy
andy Bùi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangkkk
Chia buồn.Bạn mua phải hàng lỗi rồi.trước mình mua máy 1 lần cũng bị thế phải đem đổio_O
hoi525
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangkkk thế chuyển mi5 cho mình nhe
Qúa ngon trong tầm giá!😁
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
quá ngon, quá bá đạo trong tầm giá 😆 có điều nhìn quen G6 vs S8 rồi thì thấy viền con này hơi dày =)) nhưng mà may viền ko bị thảm họa như mi5 =))
ko biết chống nước chuẩn bao nhiêu :3
@6445022 57 thì phải bác à
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
@theforce IP57 thì cũng khoảng tầm của ip7+, vậy mà ko dám quảng cáo mạnh mẽ mà chỉ nói là chống nước bắn vào 😁
dong thieu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@6445022 Em nói thật là đang bực cái màn cong của thằng ss đây.
@6445022 Viền con này còn mỏng hơn khối con kìa bác
ngocquoc201
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko nói tới thương hiệu thì vô địch ko đối thủ trong tầm giá, nhanh nhanh máy về làm vài bài so sánh, dự là bá cháy...
( ae có để ý hình thứ 3 không...)
@ngocquoc201 Không ai thèm để ý đâu, vì tay lắm lông quá. 😃😃
sự kết hợp hoàn hoản của dòng cao cấp các hãng, giá quá bá
vietcuongk54
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod viết càng ngày càng khó hiểu 😁
longcomeon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ai xài xiaomi xách tay sẽ thấy cái android của nó rất lỡm,không thân thiện và khó dùng
andox_206
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thuy8x8 Vậy đó, mình nói os ko ổn định có sai đâu. Lẽ ra bản mới hơn phải ổn định, ngon hơn bản cũ chứ.
thuy8x8
TÍCH CỰC
7 năm
@andox_206 IOS ổn định như thế còn k tới tầm bản sau chắc chắn ổn định hơn bản trước. Thì sá gì, quan trọng họ thường xuyên update và biết thu thập các lỗi người dùng phản hồi để sửa chữa các lỗi mới xuất hiện. Thấy Android nhiều hãng đem con bỏ chợ update cho 1 2 bản OTA lấy lệ rồi để đó bỏ mặc ng dùng kêu gào vì lỗi k sửa cộng đồng miui khá mạnh nên còn đỡ đó bạn
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thuy8x8 MUIU 8.0.4 Global là ngon nhất, sau đó đến 8.1.6 còn lại thì đừng có xài không lỗi này cũng lỗi kia, hoặc ngốn pin như điên. Không phải bản mới là tốt hơn bản cũ đâu, lắm khi tồi hơn hẳn. Máy đã unlock thì dùng ROM của mấy ông tự MOD trên diễn đàn MUIU ấy, đảm bảo dùng cực phê.
Cái quan trọng là camera thôi 😃
cứ có cảm giác con này nó lai của sam một ít, của apple một ít ấy 😁 từ bên ngoài lẫn bên trong
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
@milkyway_2808 ủa nãy nhìn tưởng cái s6 á :v
huy9988
CAO CẤP
7 năm
Cầm mấy cái máy Trung Quốc lạng quạng ung thư tay bỏ mẹ chứ chẳng chơi, dẹp!
HacYLang
TÍCH CỰC
7 năm
@huy9988 coi chừng ung thư của quý rồi đó bạn, cái quần trong đang mặc không phải hiệu TQ thì cũng gia công TQ hoặc nguyên liệu từ TQ...
@huy9988 Chính xác, ko tiền thì ko xài, có tiền xài tốt, miệng bô bô ko ưa Tq mà cứ thấy rẻ khoái, mấy cái trái cây của tq cũng to, đẹp , rẻ mà hằng ngày vẫn đc nhiu ng bỏ vô bụng, kinh tởm
Ngọc.Phong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@huy9988 Bác hiểu biết công nghệ quá!
namsla
TÍCH CỰC
7 năm
@huy9988 Cầm máy trung quốc thì sợ. Thế ốp lưng trung quốc bác sợ không ^^
nhìn là ưng cái bụng rồi
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@linhshađọa ưng thì chịch nó phát đi bác:eek:😁
Gallus
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mi5 chứ 😁
Cái màu bạc soi gương nhìn quá đỉnh, đẹp tuyệt vời :eek: Hy vọng nhiều hãng khác cũng bắt chước màu này <3
@Moai Moai Z5 có mày này từ năm ngoái rồi bác ơi. @@
Phát biểu liều quá
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
@Moai Moai ủa chứ không phải học theo samsung galaxy note5 bạc hả ????
@tuan 95 ??? cái thiết kế mặt lưng cong 2 bên từ thời mi note giữa năm 2014 rồi nhé, lúc đó Note 5 ra rồi à? Cái này nói nhiều rồi mà, Vật vờ cũng có video nói rồi, Google để biết thêm 😆
drleo888
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Moai Moai Sony làm mấy con Z5 premium màu bạc soi gương r đấy bác 😆
À mà XZ hay Z5 ấy nhỉ. Em chả nhớ cơ mà có r bác ạ 😃)
akahimachi
ĐẠI BÀNG
7 năm
rất đáng xài đó chứ? 😃.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019