Trên tay và tặng Mobiistar Zumbo S2 3.8 triệu: camera selfie ấn tượng

zyzy1908
17/5/2017 4:7Phản hồi: 1.060
Trên tay và tặng Mobiistar Zumbo S2 3.8 triệu: camera selfie ấn tượng
Mobiistar Zumbo S2 được MobiiStar bán ra với mức giá 3,8 và điểm nhấn lớn nhất của cả 2 chiếc máy này đều nằm ở chiếc camera selfie 13MP cùng giao diện camera mới và nhiều chế độ làm đẹp hơn. Có thể nói, MobiiStar vẫn tiếp tục duy trì truyền thống của mình là mang đến một chiếc smartphone tốt đối với nhu cầu của đại đa số người dùng Việt Nam cả về chất lượng và giá cả. Đây là điểm làm cho mình luôn có cảm tình với thương hiệu điện thoại Việt hiếm hoi còn trụ lại trên thị trường này, họ thường tập trung mang đến một cái gì đó tốt cho người dùng trên sản phẩm của mình thay vì lời nói hoa mỹ.


Để nói về S2 thì tất nhiên phải bắt đầu với chiếc camera selfie 13MP của nó trước, bởi chất lượng của chiếc camera này thật sự gây bất ngờ. Điểm cộng đầu tiên là việc "làm đẹp" được tách ra thành một tab riêng bên dưới, chỉ cần lướt sang để chuyển đổi giữa chụp bình thường và có làm đẹp. Ngoài ra, chế độ làm đẹp cũng phong phú hơn khi cho phép tuỳ chọn giữa auto 7 cấp độ và chỉnh tay (làm mịn, làm trắng, mắt to, vline).

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_2.jpg

Việc có thêm chế độ chỉnh tay là một điểm cộng lớn vì nó sẽ cho phép chúng ta thoải mái tuỳ chỉnh hơn để phù hợp với màu da và khuôn mặt của mỗi người. Mặc dù giao diện camera này vẫn chưa thật sự "ưng ý", nhưng có thay đổi là một tín hiệu tốt!

Về chất lượng ảnh chụp, màu sắc tổng thể ảnh tươi tắn, trong khi màu da người lên rất thật và độ chi tiết ảnh cũng cao.


tinhte_camera_mobiistar_s2_1.jpg

Tuy nhiên, chế độ làm đẹp lại xử lý da hơi nhiều, xuất hiện bệt. Dù vậy, bệt này vẫn ở một mức độ chấp nhận được và vẫn có sự tách bạch giữa các bộ phận trên khuôn mặt chứ không nhập nhoè. Hơn nữa, ảnh làm đẹp nhìn trắng trẻo hơn, môi lại hồng hồng các kiểu và cũng không mang đến cảm giác "ảo tung chảo" nên sẽ thích hợp cho những bạn nào da không được đẹp như mình, muốn khắc phục để ảnh chụp hoàn hảo hơn mà vẫn mang đến cảm giác tự nhiên cho người xem.

tinhte_camera_mobiistar_s2_10.jpg
chưa bật làm đẹp...

tinhte_camera_mobiistar_s2_11.jpg
bật làm đẹp auto cấp 3

Tóm lại, camera selfie đúng nghĩa là điểm ăn tiền của Zumbo S2 và là điểm ấn tượng mạnh cho thấy một bước tiến lớn của thương hiệu smartphone Việt như MobiiStar.

Camera sau cũng có độ phân giải 13MP, tuy nhiên chất lượng chỉ dừng ở mức trung bình chứ chưa tạo được ấn tượng như camera trước, đơn giản vì với camera sau sẽ có những tiêu chuẩn khác hẳn và rất nhiều đối thủ trong cùng phân khúc này lại tập trung về camera sau hơn.

tinhte_camera_mobiistar_s2_5.jpg

Tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh đều tương đối mà thôi (thật ra đôi khi thấy hơi bị chậm), đo sáng hơi "gà". Độ chi tiết của ảnh cũng ở mức trung bình, màu sắc được xử lý nhiều nên đôi khi nhìn hơi rực hơn so với thực tế. Có lẽ do MobiiStar nhắm tới đối tượng người dùng phổ thông ở Việt Nam, không thích vọc vạch nhiều và chụp phát là thấy hình "tươi rói" để up lên luôn.

Quảng cáo



tinhte_camera_mobiistar_s2_3.jpg

Về thiết kế, chiếc máy này khi nhìn vào mặt lưng cho cảm giác khá giống với loạt smartphone đến từ Trung Quốc dạo gần đây với thiết kế phần lưng bo tròn ở các cạnh, 2 đường chỉ chạy ngang cùng chiếc camera tròn tròn và mặt kính phía trước được làm cong 2.5D.

Tuy nhiên, khi soi kỹ thì thật ra thiết kế của S2 có chút lạ, nó không tách biệt hẳn khung viền với mặt lưng như kiểu "bánh mì kẹp chả", nhưng cũng không liền hoàn toàn như kiểu chụp nguyên cái ốp vào. Cụ thể thì MobiiStar chỉ dùng chất liệu kim loại cho phần mặt phẳng ở giữa 2 đường chỉ, còn 2 viền trên/dưới và phần khung chạy xung quanh máy thì lại được làm liền với nhau và đều bằng nhựa hết!

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_1.jpg

Như vậy, S2 vẫn có phần kim loại chủ đạo, mang đến vẻ sang trọng và cứng cáp để cạnh tranh với các máy trong cùng tầm giá. Nhưng đồng thời, phần nhựa lại nhiều hơn chút so với máy kim loại nguyên khối thường thấy nên khả năng bắt sóng cũng được tăng lên.

Hơn nữa, độ hoàn thiện của chiếc S2 lần này phải nói là rất tốt trong tầm giá, cảm giác cầm chắc tay và nút bấm có độ nảy tốt nhưng không hề lỏng lẽo như trước, màu giả kim của những chi tiết nhựa cũng hài hoà với tổng thể máy mà không tạo sự tách bạch.

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_5.jpg

Quảng cáo


Tóm lại, thiết kế của S2 hầu như không có điểm gì chê trách ngoại trừ việc phiên bản màu đen theo xu hướng thì "lấy dấu vân tay hơi tốt". Ngoài ra, việc đặt ba phím điều hướng bên ngoài màn hình hay có thêm cảm biến vân tay một chạm cũng là những điểm cộng lớn của chiếc S2 này. Mỗi tội là cảm biến vân tay dù nhạy, vẫn hơi chậm hơn tí xíu so với vài máy phổ thông mình trên tay gần đây.

Màn hình của S2 cũng không có gì để chê bai so với mức giá 3.8 triệu chính hãng của nó, khi MobiiStar mạnh tay đầu tư hẳn màn IPS 5.5" FullHD. Màn hình này trong thực tế cho trải nghiệm thậm chí tốt hơn so với loạt máy giá cao hơn cũng có màn IPS FullHD như OPPO F3, F3 Plus, Sony XZs. Bởi không chỉ cho hiển thị sắc nét mà màu sắc của S2 cũng có phần chính xác hơn, độ sáng màn hình cũng cao và góc nhìn rộng giúp dễ dàng quan sát khi đi ngoài trời.

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_7.jpg

Pin của S2 không thuộc hàng khủng và máy cũng không có sạc nhanh, nhưng 3000mAh cũng đủ cho một ngày dùng trong thời gian mình test máy. Tuy nhiên, nếu các bạn quan tâm có thể cmt, mình sẽ nhờ mod khác chuyên test pin làm bài cụ thể hơn. Nhưng rõ ràng thì viên pin này là đủ cho nhu cầu sử dụng của chúng ta.

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_8.jpg

Cái đáng để nói hơn là hiệu năng của S2, khi MobiiStar chỉ trang bị con chip MediaTek MT6737T với RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB (có KCTN 64GB). Nếu MobiiStar đã nhắm đến đối tượng người dùng thích "tự sướng" thì 16GB bộ nhớ trong rõ ràng là hơi keo kiệt. Hiệu năng của 6737T cũng chỉ nhỉn hơn tí xíu so với những chiếc MobiiStar cũ (Prime X1, và thấp hơn Prime X dùng 6753) dùng chip 6737 đã xuất hiện từ năm ngoái và ngang ngửa với những chiếc máy chính hãng cùng tầm giá đến từ Asus, OPPO hay Samsung đã ra mắt khá lâu.
Với những ai chú trọng về hiệu năng hay cần một chiếc smartphone để tập trung nhiều cho nhu cầu công việc thì có lẽ họ sẽ thêm một chút để chọn Redmi 4X của Xiaomi hay GR5 mini của Huawei. Tóm lại thì hiệu năng của S2 làm "tụt mood" xíu so với tổng thể, nhưng cấu hình này vẫn tạm chấp nhận trong tầm giá, nhất là khi các hãng đang quá tập trung cho phân khúc 5-7 triệu mà bỏ qua phân khúc giá này.

tinhte_tren_tay_mobiistar_s2_9.jpg

Nhìn chung lại, S2 là một chiếc điện thoại có camera selfie ấn tượng với mọi thứ còn lại đều tốt trong tầm giá chính hãng của nó và với một thương hiệu Việt, ngoại trừ việc CPU hơi tụt hậu.

Ảnh chụp từ Mobiistar S2 không qua chỉnh sửa, chỉ resize bằng photoshop:



Game tặng điện thoại
Nhân đây, Tinh Tế có 1 minigame để tặng chiếc MobiiStar S2 này cho các bạn để xem thử chiếc smartphone thương hiệu Việt dạo này như thế nào, các bạn chỉ cần:
  1. Chia sẻ bài viết này lên Facebook bằng cách bấm vào nút Facebook ở đầu bài, như để thể hiện tình cảm cho thương hiệu smartphone Việt duy nhất còn trụ lại mà chưa từng quăng bom . Như thường lệ, quy định này không bắt buộc các bạn nhé.
  2. Like fan page Tinh Tế: https://www.facebook.com/tinhte.
  3. Để lại comment của các bạn bên dưới bài viết này để thể hiện quan điểm của các bạn về Selfie trên smartphone - để chúng ta cùng nhìn lại xem nó có thật sự đáng để các hãng sản xuất đua nhau đẩy camera selfie lên tới nóc hay không.
  4. Chờ đến thứ 2 tuần sau, ngày 29/5 để Tinh Tế bốc thăm random chọn ra 1 người may mắn nhất. Comment sau 23h59 ngày 28/5 sẽ không được tính.
Chúc các bạn vui vẻ.:p

Tinhte.vn | Ho Chi Minh City

Tinhte.vn, Thành phố Hồ Chí Minh. 684.964 lượt thích · 35.216 người đang nói về điều này. Chào mừng bạn đến với Facebook chính thức của Tinhte (Diễn đàn Khoa học & Công nghệ Tinhte.vn)
facebook.com


Kết quả bốc thăm:



Video bốc thăm
Chúc mừng bạn @Koalas với số thứ tự bình luận #745 trúng giải bốc thăm, bạn nhớ kiểm tra hộp thư diễn đàn để xác nhận thông tin và nhận quà từ mod @Kính Cận 0_0 nhé! 😁
1.060 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

p13m7c85
ĐẠI BÀNG
7 năm
Selfie thì thật ra là 1 hình thức cho mọi người thấy trạng thái của mình
tienanhhp901
ĐẠI BÀNG
7 năm
dựa vào sở thích người dùng mà nhà sản xuất trang bị camera selfie trên các model khác nhau là khác nhau. với mình thì không quá quan trọng về camera, quan trọng là pin và hiệu năng
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Mình hiếm khi chụp selfie vì chả hiểu chụp selfie để làm gì 😁
quachlaogia
ĐẠI BÀNG
7 năm
hóng nhưng chắc khó.
Từ bé đến giờ chưa selfie quả nào, hôm nào thử cảm giác cái nhỉ
hy vọng Mobiistar sẽ có tién triển tốt hơn
Con này camera selfie có vẻ ổn. Khi mà người dùng thích selfie nhiều hơn cộng với các mạng xã hội phát triển thì các hãng điện thoại phải tạo ra nhiều mẫu điện thoại sèlfie ngon thôi
khanhtoan275
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ít selfie, dùng cam sau chủ yếu.
CMT đầu tiên, tình cảm cho thương hiệu smartphone Việt duy nhất còn trụ lại mà chưa từng quăng bom, thích nhât câu này, ko quá khoa trương, nhưng nó đang làm tốt những gì hảng cần làm trong phân khúc.
Còn về quan điểm selfie thì thật sự rất cần thiết, vì hiện nay anh em đi đâu làm gì thì cũng hay checkin, kiểu gì cũng chụp,nên cần nhât là phải có và nếu tốt hơn là phải đẹp và chân thực, các hãng hiện nay cũng đang làm theo hướng này
Khả năng chụp selfie của thiết bị ngày càng chuyên nghiệp hơn
elfie theo mình thì chỉ đơn giản là để cho mọi người biết mình là ai thôi , chứ cứ mỗi ngày lại đăng lên MXH 1 hay nhiều tấm thì nó không hay nữa :|
phamhuong179
ĐẠI BÀNG
7 năm
Để selfie cần 1 camera góc rộng nhưng độ méo hình trong giới hạn chi phép.
Mobistart này là thương hiệu việt phải không ta..chụp seo phi nhiều giúp con người càng ảo tưởng về sắc đẹp của mình
không mấy khi selfie, chủ yếu dùng cam sau
colua16
ĐẠI BÀNG
7 năm
selfie mình thì ít sử dụng, nếu trúng thì thử 1 tấm
lyhailico
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không quan tâm nhiều đến selfie lắm,nhưng đôi khi trong vài trường hợp selfie ngon cũng có ích.
Quả trái tim với cái tạo hình cây xương rồng đẹp thật, vợ thánh chính tả dùng phá quá, càng ngày càng nhàu nhĩ 😔.
dinhthangle
ĐẠI BÀNG
7 năm
Rất ít khi selfie

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019