Mở hộp Nokia 3: hoàn thiện khá tốt, chạy mượt trong tầm giá 2,99 triệu

Kính Cận 0_0
20/6/2017 4:27Phản hồi: 256
Mở hộp Nokia 3: hoàn thiện khá tốt, chạy mượt trong tầm giá 2,99 triệu
Trong bộ 3 điện thoại mới ra mắt của Nokia chạy Android gồm Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 thì Nokia 3 có mức giá hấp dẫn chỉ với 2,99 triệu. Tuy máy nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng Nokia vẫn ưu ái với thiết kế đẹp, độ hoàn thiện tốt, đặc biệt được cài sẵn phiên bản Android mới 7.0 khi bán ra. Có lẽ lâu rồi mình mới được trên tay chiếc điện thoại tầm trung nhưng có độ hoàn thiện chi tiết trong thiết kế không thua kém gì điện thoại dòng cao cấp. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng mình đi vào chi tiết bài mở hộp nhé!


Video mở hộp Nokia 3

Nokia 3.jpg Chiếc hộp vẫn rất quen thuộc, có biểu tượng đôi bàn tay chạm vào nhau, nhưng mới lạ hơn không phải đôi bàn tay huyền thoại ngày xưa mỗi khi mở máy lên chúng ta luôn bắt gặp

Nokia 3-2.jpg Phía sau hộp là một số thông tin chi tiết về cấu hình máy

Nokia 3-4.jpg Cạnh bên là dòng chữ Nokia 3 và biểu tượng Android

Nokia 3-5.jpg Máy được sản xuất ngày 18/05/2017 bởi HMD Global Oy

Nokia 3-6.jpg Chiếc máy mình trên tay do công ty May Mắn phân phối, ngoài ra còn có nhà PP FPT

Nokia 3-19.jpg Toàn bộ sản phẩm đi kèm hộp máy Nokia 3

Nokia 3-21.jpg Đi kèm trong mỗi hộp điện thoại không thể thiếu quyển "bí kíp" nhỏ 😁

Nokia 3-20.jpg Cây lấy sim quen thuộc và nhỏ đẹp

Nokia 3-22.jpg Nokia 3 vẫn đi kèm một chiếc tai nghe, tuy nhiên đây chỉ là loại tai nghe thường, nhưng rất có ích cho các bạn thích nghe đài Radio có thể kết nối

Nokia 3-23.jpg Cục sạc 5V - 1A

Quảng cáo


Nokia 3-24.jpg Cáp Micro USB

Nokia 3-25.jpg
Nokia 3-27.jpg
Để có mức giá tốt thì Nokia 3 chỉ trang bị màn hình LCD IPS 5", với độ phân giải khiêm tốn chỉ HD (1280 x 720). Tuy nhiên với những tinh chỉnh của Nokia thì qua những trải nghiệm thực tế khi mình lướt web, xem phim hay chơi game màn hình hiển thị vẫn rất ổn và chấp nhận được trong tầm giá.
Nokia 3-5.jpg
Nokia 3 vẫn được trang bị lớp kính cường lực Gorilla, với màn hình cong 2.5D kết hợt với các góc máy bo tròn ở cả mặt trước và mặt sau nên cho cảm giác lướt hay vuốt rất mượt, không có cảm giác cấn tay. Phần khung viền kim loại trên máy tạo độ cứng cáp và sang trọng. Và mức độ hoàn thiện phần cứng trên Nokia khá ấn tượng, chi tiết cao, mà bạn sẽ khó gặp trên các dòng máy giá rẻ.

Nokia 3-8.jpg Phía trên là camera trước 8MP có hỗ trợ lấy nét tự động, ở giữa là loa thoại và ngoài cùng là logo Nokia thiết kế nhỏ và các vị trí này nằm thẳng hàng khá tinh tế và đẹp.

Nokia 3-7.jpg Phía dưới là 3 phím điều hướng quen thuộc trên các máy Android, tuy nhiên 3 phím này không có đèn, nhưng nếu bạn đã dùng quen điện thoại Android thì đây cũng không phải là trở ngại lớn. Điểm cộng trên Nokia 3 là 3 phím này thiết kế bên dưới, không đưa vào trong màn hình như nhiều điện thoại hiện nay, nên cho không gian trải nghiệm rộng và thoải mái.

Quảng cáo


Nokia 3-28.jpg
Nếu đàn anh là Nokia 5 và Nokia 6 được trang bị phần lưng là kim loại thì người em Nokia 3 có mức giá rẻ hơn chỉ được trang bị vỏ lưng là nhựa polycarbonate, phần nhựa nhám trên máy giúp việc cầm nắm dễ dàng, cũng như ít bám mồ hôi và dấu vân tay.

Nokia 3-29.jpg Nokia 3 trang bị camera sau có cùng độ phân giải với camera trước 8MP, hỗ trợ lấy nét tự động và đèn flash trợ sáng. Cụm camera thiết kế dọc nhỏ gọn, làm gợi nhớ đến các dòng máy ngày trước của Nokia cũng có thiết kế khá tương đồng, đặc biệt camera máy không lồi như nhiều điện thoại ra mắt gần đây.

Nokia 3-15.jpg Ở giữa là logo Nokia với đường thiết kế thẳng với cụm camera rất tinh tế và đẹp.

Nokia 3-14.jpg Máy được sản xuất bởi HMD Global Oy, Model là TA-1032 và sản xuất ở China.

Nokia 3-12.jpg
Cạnh phải máy là 2 khe cắm thẻ nhớ và khe cắm sim, máy trang bị 2 sim nano. Bên cạnh bộ nhớ trong là 16GB, người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 128GB.

Nokia 3-18.jpg
Khe dưới là khe thẻ nhớ, khe trên là nơi gắn sim, 2 khe cắm được thiết kế bằng kim loại khá chắc chắn và liền mạch.

Nokia 3-11.jpg
Cạnh phải là phím nguồn và tăng giảm âm lượng có độ nảy phím tốt và cảm giác bấm êm tay

Nokia 3-9.jpg Cạnh dưới là nơi bố trí loa ngoài, mic và cổng sạc, đồng thời là cổng kết nối Micro USB

Nokia 3-10.jpg
Trên đỉnh máy là Jack cắm tai nghe, mic và có 2 vạch ăng ten.
Nokia 3-17.jpg
Có thể nói trên thị trường điện thoại hiện nay với tầm giá dưới 3 triệu thì rất ít có dòng máy nào được cài sẵn Android 7.0 khi bán ra.

Nokia 3-16.jpg
Mở máy lên và vuốt nhẹ lên là nơi hiển thị các ứng dụng cài sẵn trên máy. Nokia 3 chạy trên Android 7.0 thuần Google nên cho cảm giác trải nghiệm mượt mà cả khi chơi những tựa game nặng, chi tiết hơn về hiệu năng thì chờ có máy trải nghiệm lâu hơn mình sẽ chia sẻ cùng các bạn ở những video sau.


Video trải nghiệm chơi game trên Nokia 3

Nokia 3-26.jpg
Nằm ở mức giá thấp hơn nên Nokia 3 không trang bị chip Snapdragon 430 như trên Nokia 5 hay Nokia 6 mà máy dùng chip MTK 6737, với 4 nhân và RAM 2GB, nhưng nhờ chạy trên Android 7.0 thuần Google nên trong quá trình trải nghiệm nhanh các tựa game từ nhẹ đến game đồ hoạ cao máy vẫn cho trải nghiệm mượt mà. Cùng với viên pin dung lượng 2630mAh sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn, chi tiết phần đánh giá pin mình sẽ trải nghiệm nhiều hơn để chia sẻ cùng các bạn nhé.
Nokia 3-30.jpg
Nokia 3 trang bị camera sau lẫn trước là 8MP, hỗ trợ lấy nét tự động, tuy nhiên chế độ quay video chỉ ở mức HD 720p.


Video trải nghiệm nhanh camera Nokia 3
Do chỉ cầm máy nhanh nên mình chỉ kịp chụp vài tấm nhanh trên Nokia 3 để chia sẻ, chờ mượn được máy lâu hơn mình sẽ trải nghiệm nhiều hơn về camera nhé. Hình ảnh cũng như video trải nghiệm nhanh camera trên Nokia 3 chưa qua chỉnh sửa, ảnh thì mình có crop lại và resize để dung lượng nhẹ lên bài nhanh hơn.

Nokia 3.jpg Trước khi chụp thì mình luôn vệ sinh camera để tránh bụi bám khu vực camera trong quá trình sử dụng. Cây khế trước phòng đang vào mùa, làm mình nhớ đến câu ngày xưa đi học "Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày..."​

Nokia 3-7.jpg Bắt gặp chú kiến nên chụp vội, tấm này chụp ngược sáng

Nokia 3-6.jpg
Anh bạn nhỏ này không nhớ tên, chỉ thấy xuất hiện và chạy rất nhanh mình cố bám theo mà bấm máy liên tục không kịp để chạm vào màn hình lấy nét :D

Nokia 3-4.jpg Hoa Lan

Nokia 3-2.jpg Hoa giấy trước phòng mình ở cũng đang khoe sắc rực rỡ

Nokia 3-3.jpg
Tượng đá đàn cừu thật đáng yêu biết mấy

Nokia 3-5.jpg Tấm này thử camera không có ý khoe đôi giày Hunter đâu nha :D

Nokia 3-9.jpg
Chú Thỏ một mình một góc mặt buồn buồn 😔
Những cảm nhận ban đầu khi mình trên tay Nokia 3 là máy có thiết kế đẹp, độ hoàn thiện trong thiết kế các máy Nokia vẫn khá tốt, dù máy chỉ là phân khúc giá rẻ. Có lẽ trở ngại chính là chip MTK 6737 sẽ làm nhiều bạn phân vân, tuy nhiên qua những trải nghiệm thực tế nhanh thì Nokia 3 mượt mà, chơi tốt các tựa game đồ hoạ cao, màn hình hiển thị ổn. Chi tiết hơn về phần hiệu năng thì hẹn các bạn trong những bài sau nhé. Nokia 3 phù hợp với các bạn muốn trải nghiệm điện thoại Android mới của Nokia, hay muốn tìm cho mình một chiếc máy chạy mượt mà cho nhu cầu công việc, giải trí, nhưng chi phí bỏ ra không quá nhiều, thì Nokia 3 là một lựa chọn phù hợp. Các bạn cảm nhận thế nào về Nokia 3 hay nếu có ý định mua máy mới bạn sẽ chọn Nokia 3, hay chờ Nokia 5 và Nokia 6 lên kệ? Hãy để lại bình luận chia sẻ của các bạn bên dưới nhé! :p
256 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá
công nhận đẹp thật, với mức giá này thì mình thấy đúng là thiết kế đẹp thật, hơi thất vọng 1 chút là về cấu hình nokia bây giờ keo kiệt hơn xưa 1 chút, thêm nữa lại xài chíp téch ko cảm tình lắm 😔 , nokia hãy lớn mạnh trở lại nhé!
@truong131433 thêm tiền thì cấu hình mạnh ngay
@zenki1 chí ít cũng nên xài chip snap 4x giá rẻ thay cho chip tech
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@truong131433 Ngoài con chíp intel thì cấu hình thua máy zen 2 m đang dùng
botykpt
TÍCH CỰC
7 năm
@zenki1 Nokia 3 là rất tốt
formica
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon nhỉ? Nhất là cam. 😁
Hóng review pin. Đang phân vân nokia 5 với redmi 4x. 😔 khó chọn quá.
Funnyclock
TÍCH CỰC
7 năm
@ndlinhql Nếu là về cộng đồng, Nokia 3 chạy Mediatek, thì em đồng ý. Còn với những chiếc Nokia chạy xe rồng thì chắc chắn không kém cạnh nhau đâu.
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoai88vn redmi 4x với redmi note 4x khác nhau mà bác 😁
@hoai88vn Note 4x chỉ hơn cái màn hình to. Mình chọn nokia 5
@formica Chọn nokia 5 đi bạn. Xaomi camera chán lắm, giao diện lại bị tùy biến nhiều
zippi
TÍCH CỰC
7 năm
Ủa bây giờ Nokia này là của ai các bác ?

Có còn là Nokia Heo-Sin-Ky ko ?
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zippi Có nhé. Mà thực ra cũng ko phải Helsinki đâu, là Nokia Nokia hoặc Nokia Espoo, Uusimaa mới đúng nhé
https://en.wikipedia.org/wiki/Nokia
Camera như này là quá ổn trong tầm giá rồi, màu sắc cũng như chi tiết khá ổn đấy chứ. Chip MTK GPU cùi mà vẫn chạy tốt Asphal Extrem thế kia là được rồi.
Xem thời lượng pin thế nào nữa thôi, MTK mà cố gắng đẩy cao hiệu năng sụt pin nhanh lắm, tiêu biểu như con Zen3 Max 5.2.
@Tony_HD Zen 3 max 5.2 nào hao Pin thế ? Xài chưa hay nói theo kiểu lý thuyết vậy ??? Ông anh cùng công ty đang xài đây này, trâu còn hơn con trâu điên @@
@hoai88vn Đấy là trâu số với mấy con pin nhỏ hơn thôi bác ạ. Chứ với dung lượng pin đó mà được tối ưu tốt hơn thì nó còn trâu hơn nữa. 😃
@Tony_HD ông đem con nào Pin 4k1 kể cả chip khác con zen 3 max 5.2 , xài trâu hơn thì thua gì tui cũng thua... Toàn thánh lý thuyết trong khi chưa xài thực tế bao giờ...
@hoai88vn Thôi không cần so đâu, mình nhận thua luôn. 😃
màu xanh đẹp thật, đang hóng Nokia 5 hơn, trên tay thấy ổn cái là quất :p
tYu
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp thật chứ,nhìn như máy cao cấp
chim say
TÍCH CỰC
7 năm
ông này đọc làm mình buồn ngủ dễ sợ
@chim say Cảm ơn bạn, trước giờ thi thoảng mình cũng tìm sản phẩm nào đó tập tành review vui vẻ chia sẻ cùng mọi người cho vui mà, còn chính vẫn là bốc thăm tìm bạn may mắn trao quà 😁:D
mjlome
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kính Cận 0_0 Cho mình hỏi 2 game cuối video là gì vậy?
@Kính Cận 0_0 Cho mình hỏi.máy nokia 3 không có trình nghe nhạc,xem video và ứng dụng quản lý file mặc định trên máy à bạn ?
@Cái bang VL1 tự xài dc mà, xài android thì qtam chi mấy cái mặc định, xài cùi bắp hơn cả app cài ngoài
vanhiep2941
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái màu trắng, lướt qua tưởng là Xperia :eek::eek::eek:
@vanhiep2941 nhìn con xperia tưởng con lumia 925
Đâu phải là Nokia ngày ấy. Này chỉ là logo Nokia gắn lên con máy Tàu thôi... được cái cài android thuần Google đỡ dính khuyến mãi Chai nà
datzzz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luanth HMD Global là công ty của Phần Lan, Foxconn chỉ mua lại mảng stupid phone thôi. Muốn ẳng gì thì tìm hiều kĩ kĩ tí rồi ẳng chứ đang ẳng mà lại bị khóa mõ m thì nhục lắm.
@luanth Vậy chứ bạn nghĩ Nokia san xuất o China không theo chất lượng tiêu chuẩn của HMD golbal à???
@luanth Định nghĩa Tàu này cuối cùng đến từ đâu? Vì những chiếc điện thoại này được sản xuất tại Trung Quốc à? Cứ không đặt mấy cái nhà máy to đùng ở Việt Nam, sản xuất ở Trung Quốc thì là đồ Tàu? HMD sản xuất ở đó, nhưng mẫu thiết kế và ý tưởng vẫn đến từ công ty của họ chứ không phải giao hết cho Trung Quốc làm gì thì làm!

Và với những chiếc Nokia mới cũng vậy, chúng được sản xuất ở Trung Quốc nhưng là sản xuất thôi. Và kẻ đảm trách cũng không phải ai xa lạ mà chính là FIH – một công ty con của Foxconn. Và cần phải nhấn mạnh rằng Foxconn cũng chính là công ty phụ trách sản xuất đồ của nhà Táo và đây là 1 công ty của Đài Loan. Như vậy thứ duy nhất liên quan đến Tàu là đặt nhà máy ở Trung Quốc để tiết kiệm chi phí và tận dụng nguồn nhân công lớn ở đất nước đông dân này mà thôi. Chưa kể, Nokia 3310 còn được sản xuất ở Việt Nam. Vậy thì điện thoại Nokia mới Tàu chổ nào? Vì chính công ty chủ quản thiết kế ra nó – HMD Global à?

Xin thưa HMD Global thật ra giống như một Nokia thứ 2 vậy! Công ty này cũng đặt trụ sở tại Phần Lan, có đến 16/17 quan chức cấp cao là cựu nhân viên Nokia, CEO từng là phó chủ tịch Nokia và bản thân Nokia Technologies mà chúng ta đã yêu mến từ trước tới giờ cũng giữ một ghế trong ban điều hành HMD. Vậy nó Tàu chổ nào? Hay nhìn vào HMD, bạn sẽ thấy sự hiện diện của Nokia ở mọi nơi? Đó là chưa kể ngay trong chính hợp đồng cấp phép sử dụng thương hiệu được ký kết, việc đảm bảo và duy trì cái chất Nokia trên thiết bị là một trong những điều khoản ràng buộc quan trọng. Bản thân Nokia cũng tham gia trợ giúp HMD chứ không bỏ thí như thời bán cho Microsoft.

Vâng và đến đây thì hẳn là các bạn fan hãng khác mà đang lấy lí do Tàu với Khựa để xỉa xói Nokia có thể liệng ngay cái suy nghĩ đó được rồi. Còn nếu bạn cho rằng Nokia hết thời thì cũng liệng nốt nó đi! Hãy thừa nhận rằng dù vắng bóng vài năm, nhưng thương hiệu Nokia vẫn là thương hiệu có độ nhận biết rất cao, hầu như không ai là không biết từ già trẻ, giàu nghèo – đây là điều mà không phải hãng sản xuất nào cũng có được! Vậy nên, Nokia vẫn còn có chổ đứng trong lòng người dùng điện thoại! Những bài viết về Nokia mới với đầy comment, tương tác và sự kiện ra mắt với lượng người theo dõi lớn là minh chứng hùng hồn nhất cho thấy sức hấp dẫn của Nokia trên thị trường!
Đọc để hiểu nhé bạn!!!!
Trích từ nguồn Tinh tế :
https://tinhte.vn/threads/nokia-da-...u-them-lan-nua-nhu-ngay-xua-ay-khong.2704191/
@luanth khác gi nhau ???
iphone .jpg
img_4872_800x450.jpg
Nếu dùng App bt thì mượt, nhưng mà chơi game sẽ lag, điều hiển nhiên là vậy. Quan trọng vẫn phải là Buid tốt, nhưng cái giá 2tr9 có quá nhiều sự lựa chọn. Nokia không đưa ra được bất kỳ điều gì để người dùng chọn thì chắc chắn sml. Hy vọng nhiều vào Camera, chờ bài test Cam.
@Bùi Đức Nguyên Theo mình thấy với phân khúc chính hãng trong tầm giá 2tr9 ít có sự lựa chọn thôi, đối với nhiều người muốn tìm 1 sp đáng tin cậy trong tầm giá thì con này sẽ là sự lựa chọn
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thích nhất nokia nghe radio và chụp ảnh trung thực không biết năm nay nó còn được như những gì mình biết về nokia thời quá khứ không nữa
vanhiep2941
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mượt hay không thì phải xài vài tháng mới biết được.
Như xưa, mấy con Nokia X lag chết mịa.
@vanhiep2941 Cái đó hình như nó dùng laucher mà phải ko nhỉ
Ngon gấp 69 lần em 5c lock 16gb màu hường
ides
CAO CẤP
7 năm
@Khẩu trang đỏ Chỉ mỗi imess đủ đập chết nô3 rồi 😃
Sao 5 inch mà mình cảm giác như 5 in ruỗi í nhỉ?
MNDung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này giống 720 ngày xưa quá 😆
@MNDung Chuẩn nè, chỉ ngoại trừ viền kim loại khác chứ là nhựa luôn thì không các gì chiếc Lumia 720, chiếc Lumia đầu tiên mình dùng luôn :p
MNDung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kính Cận 0_0 Đó cũng là chiếc đầu tiên của mình 😆
formica
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kính Cận 0_0 Bác ơi cho em hỏi với, con này có đèn led thông báo không bác? Ý là bác cắm sạc vào có cái đèn nào sáng không ạ?
@MNDung Trùng hợp thế. Nhưng mình dùng có tháng à rồi bán đổi lên 920. Lúc sau thèm muốn tìm lại một em như mới hồi đó mà không có 😔
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhìn đẹp quá.Nhìn viền màu xanh nhìn cứng cáp quá.AD ơi nhớ review pin kĩ nha.Mong là pin ổn định trâu bò là ngon phải biết <3
quocct3000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giống lumia 720 quá...
luongitvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cam đẹp phết (nhưng có vẻ hơi ngả tím)
1 người dùng RM note 4x cho hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019