Intel giới thiệu các BXL Core i7, Xeon 3400 và Core i5 đầu tiên tại Việt Nam

vuhai6
16/9/2009 14:7Phản hồi: 8
Intel giới thiệu các BXL Core i7, Xeon 3400 và Core i5 đầu tiên tại Việt Nam
Hôm nay, Tập đoàn Intel đã chính thức giới thiệu tại Việt Nam một số bộ vi xử lý có hiệu suất hoạt động cao dành cho máy tính để bàn và máy chủ, mang đến một cấp độ mới về khả năng tích hợp và khả năng xử lý thông minh cho máy tính. Họ bộ vi xử lý mới Intel Core i5, 2 bộ vi xử lý Intel Core i7 mới và bộ vi xử lý Intel® Xeon dòng 3400 mới đã đưa nền tảng vi kiến trúc Nehalem mới nhất của Intel tới các máy tính để bàn phổ thông và mảng thị trường máy chủ sơ cấp.



Những bộ vi xử lý Intel® Core mới dành cho người tiêu dùng


Với tên mã trước đây là “Lynnfield”, những chip mới này được phát triển trên nền tảng vi kiến trúc Nehalem nổi tiếng của Intel và được thiết kế dành cho những người sử dụng đòi hỏi hiệu suất hoạt động ưu việt cho các ứng dụng đa phương tiện số, các sáng tạo nội dung số, game và các ứng dụng khắt khe khác. Những bộ vi xử lý này, cùng với chipset Intel P55 Express mới, hiện đã sẵn sàng được cung cấp rộng rãi trên thị trường.

Tất cả các bộ vi xử lý này đều không sử dụng chì và halogen1, và được tích hợp công nghệ tăng tốc độc quyền Intel® Turbo Boost. Những bộ vi xử lý Core i7 đầu bảng còn hỗ trợ công nghệ Siêu phân luồng Intel® Hyper-Threading. Kết hợp lại, những tính năng trên mang đến cho người sử dụng máy tính một hiệu suất hoạt động “thông minh” hoàn hảo khi cần thiết và mức độ tiêu thụ điện năng tối ưu khi máy tính hoạt động không hết công suất với những ứng dụng nhẹ nhàng.


Máy tính sẽ trở nên nhỏ hơn

Chipset mới này đã tạo nên những thay đổi về kiểu dáng mang tính cách mạng nhất kể từ khi ra đời PCI bus vào đầu những năm 1990, đồng thời thiết lập một giai đoạn phát triển mới về nền tảng điện toán của Intel trong năm 2010 sắp tới. Chipset Intel® P55 Express sẽ trở thành bộ phận cấu thành thiết yếu của các bảng mạch chủ trên toàn thế giới, mang đến những cấp độ tuyệt vời mới về hiệu suất hoạt động và khả năng mở rộng cho tất cả mọi người kể từ người mua hàng đơn lẻ tới những chuyên gia kỹ thuật tự lắp ráp máy tính cho chính mình.

Những bộ vi xử lý Core i7 và i5 mới là những bộ vi xử lý đầu tiên của Intel tích hợp cả một cổng đồ họa 16 làn PCI Express 2 lẫn hệ thống điều khiển bộ nhớ 2 kênh, cho phép tất cả các dữ liệu vào/ra và các chức năng điều khiển được xử lý bằng một chipset Intel P55 Express duy nhất. Những chipset của Intel trước đây đều cần 2 chip riêng biệt. Một giao diện kết nối đa phương tiện trực tiếp Direct Media Interface (DMI) mới kết nối giữa bộ vi xử lý và chipset. Chipset này hỗ trợ 8 cổng PCI Express 2.0 x1 (2,5GT/giây) nhằm mang lại khả năng hỗ trợ linh hoạt cho các thiết bị. Card đồ họa đôi cũng được hỗ trợ trong một cấu hình “2x8”.

Ngoài ra, chipset này cũng hỗ trợ 6 cổng SATA 3Gb/giây với công nghệ lưu trữ ma trận Intel® Matrix Storage, hỗ trợ các cấp độ RAID 0/1/5/10. Có thể được hỗ trợ tới 14 cổng USB 2.0 khi sử dụng USB 2.0 Rate Matching Hub tích hợp trong chipset, cùng với công nghệ âm thanh Intel® High Definition Audio mang lại chất lượng âm thanh số tuyệt vời. Những bộ vi xử lý mới này cũng là những sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ đóng gói với chân cắm mới Land Grid Array (LGA) 1156.

Những sản phẩm máy chủ sơ cấp tốt hơn

Những doanh nghiệp nhỏ đòi hỏi hoạt động kinh doanh 24/7 và các nhà làm giáo dục nay đã có nhiều lý do hơn bao giờ hết để mua một hệ thống máy chủ được xây dựng phục vụ mục đích sử dụng riêng của mình với những bộ vi xử lý Intel Xeon mới của Intel và các chipset Intel® 3400 và 3420. Những sản phẩm mới này nâng cao mạnh mẽ hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ qua việc thực hiện hiệu quả hơn các tác vụ email, dữ liệu, in ấn và các ứng dụng web động. Những sản phẩm mới này còn đồng thời tăng cường chất lượng giáo dục qua việc cho phép mang lại khả năng cộng tác trên lớp đáng tin cậy và giúp các dịch vụ quản lý hành chính trong trường hiệu quả hơn.

Những hệ thống máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Xeon 3400 mang lại độ tin cậy tốt hơn so với các hệ thống máy tính để bàn nhờ các tính năng chuyên biệt như bộ nhớ mã hóa sửa lỗi Error Correcting Code và tính năng RAID 0/1/5/10 dành cho các hệ điều hành máy chủ. Các sản phẩm này được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng bằng cách mang lại nhiều hơn tới 64%2 các giao dịch bán hàng và nhanh hơn tới 56% thời gian phản hồi các dữ liệu kinh doanh. Sự cải thiện này được thực hiện bởi nền tảng vi kiến trúc Nehalem của Intel và một sự cải tiến tới 4 lần về dung lượng bộ nhớ (32GB). Công nghệ tăng tốc Intel® Turbo Boost và công nghệ Siêu phân luồng Intel® Hyper-Threading cho phép những máy chủ này tự động điều chỉnh hiệu suất hoạt động tùy theo các nhu cầu kinh doanh riêng biệt của doanh nghiệp.

Những bộ vi xử lý được giới thiệu ngày hôm nay còn bao gồm bộ vi xử lý Intel® Xeon® L3426, một phiên bản tiêu thụ điện năng thấp với hiệu suất tiêu thụ điện năng trên 1 đôla Mỹ tốt hơn tới 188% so với bộ vi xử lý Intel® Xeon® X3380 thế hệ trước đó, và cho phép tạo ra các form factor máy chủ đột phá cho những môi trường sử dụng bị hạn chế về không gian và nhiệt độ.

Quảng cáo




Nguồn: Intel
[relate]intel, bộ xử lý, core[/relate]
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giá còn trên trời lắm. Chắc tầm 2 năm nữa mới bắt đầu phổ biến
ước j có 1 con để nâng cấp con nai già ở nhà
Nhìn con máy tính của mình mà tủi thân!
halowen_pcd
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hxhx. Có con chip giá bằng cả con lap. Ko biết con lap nào xai cái chip đấy thì giá bn nhẩy....?:baffled5wh:
bluewind
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mới ra giá như vậy là ổn rồi, có thể tích hợp cho các dòng cao cấp. Có điều công suất tiêu thụ như thế thì nếu dùng cho laptop pin cũng là 1 vấn đề.
Cũng muốn có 1 em về chơi game đây ! Máy ở nhà có dám chơi game đâu chỉ chat với lướt Web thôi ! 😁
minhfull
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ngồi chờ đợi vậy tạm dùng pen D thôi!
lsi1897
ĐẠI BÀNG
15 năm
Sao không có cái nào vừa mạnh mẽ, vừa tiết kiệm điện năng nhỉ 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019