Vì sao cần lắp đặt hệ thống thông gió trong nhà xưởng

21/11/2017 2:26Phản hồi: 2
Vì sao cần lắp đặt hệ thống thông gió trong nhà xưởng
Ảnh hưởng của không khí Trong quá trình hoạt động và hô hấp con người luôn tỏa ra nhiệt lượng. Lượng nhiệt tỏa ra sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và vận tốc chuyển động của không khí cũng như nhiệt độ xung quanh (do thời tiết và máy móc sản sinh ra). Nếu như nhà xưởng không lắp đặt thi công hệ thống thông gió thì lượng nhiệt trong cơ thể không được điều tiết, thải ra ngoài thì cơ thể sẽ bị nóng bức, dễ gây cảm giác khó chịu trong người, trong khi chất lượng sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe, tinh thần làm việc của công nhân, từ đó làm giảm năng suất và chất lượng lao động. Một số môi trường không khí trong các xưởng sản xuất còn chứa nhiều khí độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh lý của người lao động mà chúng ta cần phải chú ý. Mức độ ảnh hưởng của khí độc trong không khí phụ thuộc vào nồng độ độc hại và thời gian con người phải tiếp xúc với môi trường đó. Dựa theo tính chất ảnh hưởng xấu tới cơ thể chúng ta chia các chất khí thành 4 nhóm như sau:

Hình ảnh trên sử dụng máy làm mát ifan FAU 30​
+ Các chất gây ngạt thở: CO, CO2, CH4.. + Các chất gây co giật, ngất: Cl, HCl, HF, SO2, H2S,v.v. + Các chất gây mê: ét-xăng, benzen, CS2, Anilin,.. + Các chất gây ngộ độc: Phốt pho, thạch tín, thủy ngân, v.v..
Các thiết bị trong hệ thống thông gió Một hệ thống thông gió hoàn chỉnh có hệ thống hút gió và hệ thống đẩy, thải gió. Các thiết bị thông gió của từng bộ phận gồm có. Hệ thống hút gồm có: + Miệng hút có lưới ô vuông hoặc lưới chớp + Hệ thống ống dẫn : dẫn không khí từ miệng hút đến máy quạt , từ quạt đến bộ phận thải khí + Buống hút: vị trí đặt máy quạt và động cơ điện + Hệ thống lọc không khí trước khi cấp khí vào không gian + Chụp thải: Bộ phận thải không khí ra ngoài + Van tiết lưu, lá chắn để điều chỉnh lưu lượng không khí cần thiết. Hệ thống đẩy, thải gió gồm : + Bộ phận thu khí: gồm cửa lấy không khí gắn với ống dẫn, dẫn không khí trong phòng ra bên ngoài.

Hình ảnh phía trên đang sử dụng máy làm mát ifan FAD 30​
+ Buồng thổi: Máy quạt khi đặt cạnh các động cơ xử lý không khí như lọc bụi, khí, làm lạnh, làm ẩm, sấy nóng.. + Hệ thống ống dẫn: dẫn không khí từ ngoài trời vào trong phòng seo sự chênh lệch cột áp. + Miệng thổi: bộ phận dùng để phân phối không khí (có thể kết hợp với lá chắn) điều chỉnh lượng và hướng không khí thổi vào phòng. + Các bộ phận điều chỉnh lưu lượng không khí sẽ ra vào: lá chắn, lá hướng dòng đặt, văn tiết lưu.
Lợi ích khi sử dụng hệ thống máy làm mát nhà xưởng?
Vì áp dụng phương pháp làm mát bằng hơi nước tự nhiên, kết hợp cùng tám làm mát coolong pad nên hệ thống mày làm mát có khả năng trao đổi nhiệt và làm mát diện rộng đến bất ngờ. Dưới đây là những tính năng vượt trội của hệ thống làm mát nhà xưởng tận dụng máy làm mát hơi nước do iFan mang lại: - Thích hợp cho mọi công trình trong mọi lĩnh vực khác nhau từ nhà xưởng, đến trang trại, từ nhà hàng, tiệm café đến trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí lớn.. - Tiết kiệm tiền: Chi phí đầu tư cho hệ thống máy làm mát công nghiệp không khí chỉ bằng 30% so với chi phí đầu tư điều hòa truyền thống. - Tiết kiệm điện: Điện năng tiêu thụ của máy làm mát chỉ bằng 1/10 so với sử dụng điều hòa, máy lạnh. - Tiết kiệm nước: Tận dụng vòng tuần hoàn của nước, 1 kg nước bay hơi có thể làm mát tức thì ngang với 7kg đá. - Khả năng hạ nhiệt ổn định: Sử dụng máy làm mát sẽ làm giảm 5-10 độ trong không khí. Vào mùa nóng nhiệt độ ở nước ta thường đạt từ 30-35 độ C nếu sử dụng hệ thống làm mát sẽ chỉ còn 20-25 độ, nhiệt độ thích hợp cho cơ thể. - Độ ồn thấp: Độ ồn của hệ thống không đáng kể, chỉ từ 45db-75db (trong khoảng độ ồn cho phép). - Cung cấp oxy: Không chỉ làm mát, hệ thống còn giúp thông gió, cung cấp khí tươi cho toàn bộ không gian sử dụng. - Hệ thống hoàn toàn thân thiện với môi trường khi chỉ dùng hơi nước làm mát không khí, không tổn hại đến tầng ozon. - Các tính năng đơn giản, dễ sử dụng, có nhiều kiểu dáng đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.
Nên sử dụng hệ thống máy làm mát ở đâu?
Với những tính năng vượt trội của mình, hệ thống làm mát nhà xưởng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến cho: - Các xưởng gia công: may mặc, giày da, sản xuất nhựa, điện tử, mạ điện, bao bì và đóng gói sản phẩm.. - Các xưởng sản xuất, chế tạo: Dệt kim, luyện kim, chế tạo máy, thủy tinh, công nghiệp hóa chất, thuộc da, gốm sứ.. - Những trung tâm thương mại, cao ốc: Bệnh viện, sân vận động, hội thảo triển lãm, siêu thị, nhà hàng, kho hàng… - Các ngành nông nghiệp: Nhà trồng cây, trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm. - Các ngành giải trí: Tiệm net, rạp chiếu phim, tiệm cafe.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà xưởng nên lắp hệ thống làm mát và thông gió tốt cho người lao động và công việc
Bên mình mới lắp xong hệ thống máy thổi khí dùng rất ok bạn nhé

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019