REVIEW AMD RX VEGA 56: Ác chủ bài mới của AMD cho phân khúc card đồ họa cao cấp

titan6
15/3/2018 8:13Phản hồi: 1
REVIEW AMD RX VEGA 56: Ác chủ bài mới của AMD cho phân khúc card đồ họa cao cấp
AMD không chỉ đánh đấu sự trở lại của mình với thị trường CPU với dòng sản phẩm Ryzen, với các sản phẩm VGA AMD cũng cho ra dòng sản phẩm Vega với cấu trúc hoàn toàn mới hứa hẹn sức mạnh vượt trội, sau thời gian dài nhắm vào phân khúc tầm trung với dòng sản phẩm RX 580, RX 570...nay AMD nổ phát súng vào thị phần VGA cao cấp với các sản phẩm Vega RX.



Với dòng VEGA chúng ta sẽ thường thấy các con số kèm thêm, như mình đăng ở bài Ryzen 2200G và 2400G thì chỉ số phía sau của chữ VEGA đại diện cho số nhân VEGA có trong sản phẩm như dòng VEGA 56 lần này chúng ta sẽ có tổng cộng là 56 nhân VEGA để xử lý tính toán các hình ảnh 3D, tương tự dòng CPU tích hợp nhân đồ họa của VEGA chúng ta sẽ có 2 loại nhân là VEGA 8 và 10. Để hiểu rõ hơn về hiệu năng của 56 nhân VEGA trong card màn hình này mình sẽ tiến hành test nhanh sản phẩm để mọi người có thêm cơ sở để chọn mua sản phẩm sau này.

I - UNBOX :


Thật sự thì không có box để mà un, mình sẽ soi thẳng vào sản phẩm bên trong, sản phẩm lần này đến từ chính hãng AMD, với thiết kế tản lồng sóc như phong cách của các hãng sản xuất GPU, với thiết kế tản này thì mọi người nghĩ rằng card sẽ nóng, đúng là hơi ra sẽ rất nóng nhưng đổi lại dòng không khí nóng sẽ thoát hoàn toàn ra khỏi thùng máy chứ không bay tung tóe bên trong và thoát toàn bộ hơi nóng qua con quạt bé tí ti phía sau hoặc đôi quạt 120mm trên nóc. Bản thân mình thì thích tản như này nhưng những mẫu như này thì trên thị trường rất khó để mua vì chỉ ra 1 đợt đầu tiên.




Khe PCI đầy đủ 16x chứ không cắt bớt như mấy con RX dòng thấp, này thì quá hiển nhiên, ngoài ra nhìn từ phía dưới ta sẽ thấy kha khá các quy chuẩn hợp quy của sản phẩm.



Phần đầu card và phần trên thân của card đều có chữ RADEON nếu những bạn tiếp xúc với máy tính lâu sẽ biết ý nghĩa dòng chữ này .



Phần giao tiếp của card cũng được tối giản vì chừa 1 slot để thoát hơi nóng của card nên tất cả các cổng giao tiếp đều dồn về 1 slot, ở đây chúng ta sẽ chỉ có những cổng nhỏ xinh gồm có 3 Displayport và 1 HDMI.



Với Vega 56 lần này chúng ta sẽ cần đến 8 đầu nguồn phụ để nuôi sản phẩm, phần này thì các bạn lưu ý nên lấy điện từ 2 cọng PCI-E từ trong nguồn chứ ko nên lấy 1 cọng rồi gắn cả 2 đầu 8 vào chạy sẽ khá quải cho bạn nguồn.

Quảng cáo





Cũng trên phần thân trước của sản phẩm chúng ta sẽ có thêm 1 switch nhỏ, nút này dùng để chuyển profile BIOS, giúp bạn chỉnh qua lại giữa 2 BIOS của card, nếu gạt về trái thì mạnh hơn tốn điện hơn, gạt qua phải thì tiết kiệm điện hơn đương nhiên sẽ yếu hơn.



Về mặt sau của card chúng ta sẽ có 1 tấm backplate lớn che phủ hết toàn bộ card, ngoài ra chúng ta cũng sẽ thấy phần gông cố định tản lên trên GPU ở phía sau, với AMD lần này khá trau chuốt khi mạ crome hoàn toàn phần này mang lại vẻ đẹp khá sang trọng.



Phần đầu ngay trên chỗ gắn nguồn phụ của sản phẩm chúng ta sẽ có 1 dãy đèn mà AMD gọi là GPUTach, phần này sẽ hơi hướng giống các thiết bị thời cổ khi bạn càng dùng điện nhiều thì phần đèn này sẽ càng sáng nhiều bóng, nếu bạn dùng card hết công suất thì cả dãy đèn sẽ sáng đồng loạt, bạn có thể thay đổi chút về dãy đèn này thông qua 2 cái gạt nhỏ bên cạnh, bạn có thể tắt hoặc mở và chọn 1 trong 2 màu là xanh biển và đỏ.

Quảng cáo





Đây là hình ảnh em nó khi đi vào hoạt động và đang chạy hết công suất với 100% card.



Toàn bộ hệ thống khi lên đèn và bắt đầu test.



II - Hiệu năng :


- CPU : AMD Ryzen 7 1700X
- Mainboard AORUS AX370-Gaming 5
- RAM : 16GB ( 8GB x 2 ) GSKILL RGB

- VGA : AMD RX VEGA 56



3Dmark : đầu tiên mình sẽ test nhanh qua các phép test phổ thông để có sự tương quan về điểm số.

Fire Strike:

Điểm tổng : 15142
Điểm đồ họa : 19326





Fire Strike Extreme:

Điểm tổng : 8573
Điểm đồ họa : 9220





Fire Strike Ultra:

Điểm tổng : 4654
Điểm đồ họa : 4676




Time Spy:

Điểm tổng : 6311
Điểm đồ họa : 6135




PCMark10:

Điểm tổng : 4745




Unigine Valley Bechmark 1.0 : 3048



III - Hiệu năng game:


Card khá mạnh với các game nhưng mình sẽ vẫn dùng setting high và độ phân giải là full HD cho tất cả các game để các bạn có thể dễ dàng so sánh với những bài review trước.

Tom Clancy's The Division : Trong các game test thì mình chỉ thích mỗi game này, nhất là phần chơi mạng, mình test game với độ phân giải FULL HD cùng setting High





Game với mức setting high bạn sẽ thu được 110fps cho mức trung bình ở mức fps này thì bạn chẳng còn ngại ngần gì mà xông pha chiến trường, mức này là mức khá cao và game này thì dưới góc nhìn thứ 3 thì 110fps là quá mượt mà để các bạn có thể trải nghiệm game

PUBG: Game mới nhìn bạn sẽ không nghĩ nó sẽ tốn nhiều VGA và CPU nhưng để chạy mượt được game bạn phải cung cấp cấu hình gần như khá cao để hệ thống cho thể chạy ổn định. Nhưng với đa số mọi người chơi thì đều chỉnh low nhưng mình test hệ thống với mức setting high và độ phân giải full HD.



Game để chỉnh mức very low bạn sẽ có 92fps để có thể chơi game với mức fps này thì bạn vẫn chơi tốt đặc biệt ở mức fps min lên đến 69fps thì dù cho game có trồi sụt thì bạn cũng vẫn có mức fps trong khoản an toàn để trải nghiệm game.

Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands: game này mới khá nặng, mình vẫn giữ độ phân giải full HD cùng mức setting High.





Game này khá nặng với các mức setting nên với mức high game sẽ có mức fps trung bình là 81fps min là 68fps với cả trung bình và min như vậy mình nghĩ bạn cũng có thể yên tâm với chiếc card này, đây là game góc nhìn thứ 3 nên cảm giác khi chơi sẽ nhẹ hơn khi bạn chơi những game với góc nhìn thứ nhất.

For Honor: game chặt chém mới ra tháng trước, game không nặng nhưng hình ảnh lại rất đẹp, khi cắm card vào thì hệ thống đề nghị mức setting extreme nên mình để luôn mức đó cùng độ phân giải full HD.





Tổng cho các phép test là 139fps với mức này và mức min ở 116fps thì bạn sẽ sẵn sàng cho mọi trận chiến.

Overwatch : game đình đám hiện tại cũng không thua gì PUBG, game này thì mình dùng mức setting như sau



Với 1 game fps mà fps trung bình lẫn min đều cao trên 144fps cụ thể là 166fps cho mức trung bình và 143 cho mức min thì bạn sẽ hoàn toàn có thể dùng chung với các màn hình 144Hz

CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu.



Game quá quen thuộc với mỗi người với game này mức fps cũng cao trên 144 và xấp xỉ 144 ở mức min vậy bạn hoàn toàn có thể dùng chung vơi những màn hình 144Hz để tối ưu hiệu năng của toàn hệ thống.

DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.




Với bản cập nhật + vừa ra trong game thì nay Valve đã cho chúng ta thay đổi tập lệnh render ngay trong game thay vì phải dùng dòng lệnh từ ngoài, với nâng cấp mới có lẽ như valve đã tối ưu game hơn với mức fps trung bình lên đến 130fps và min chúng ta cũng có đến 95fps, điều này giúp bạn hoàn toàn điều khiển được trận đấu dù trong combat khủng cỡ nào trong game.

BattleField 1 : Game ngoài sử dụng card màn hình nhiều, đồ họa theo như bản thân mình nhận xét thì đẹp và chân thực, tuy vậy game này lại có 1 nhược điểm là đòi khỏi khả năng CPU khá nhiều




Mức fps khá cao với mức trung bình bạn có đến 131fps, với những map lớn và bao quát như trong BF1 thì mức fps cao như vậy thật sự khá ấn tượng với sản phẩm.

Tom Clancy's Rainbow Six Siege :






Game cũng vừa được nâng cấp đồ họa nhưng vẫn không thể làm khó được cảd vega 56 với mức fps trung bình tận 212 trung bình và 103fps cho mức min thì bạn sẽ không phải lo bất cứ gì về phần cứng khi trải nghiệm game này.

Total War: WARHAMMER II : Game cũng khá mới, với game này mình sẽ dùng setting High và độ phân giải full HD.





Game mới ra nhưng cũng được khá nhiều sự quan tâm của mọi người, ở game này chúng ta đạt mức fps trung bình đến 82 cho 1 game dàn trận thì bạn sẽ thoải mái khi trải nghiệm game.

Rise of tomb raider : Game oflline ra khá lâu nhưng đồ họa của game vẫn rất đep nên dùng game này để test, ở game này mình dùng setting high và độ phân giải full HD





Ở game này chúng ta sẽ có mức fps trung bình cho cả 3 cảnh test là 109fps, mức này thì cũng rất cao để các bạn có thể chơi game, vốn dĩ game cũng ra khá lâu nên mức fps cao cũng là điều dễ hiểu với game này.

IV - Tổng kết :


Qua các bài test trên thì với độ phân giải Full HD 1080 cùng mức setting high trong game thì bạn có thể chơi tốt tất cả các game trên thị trường hiện tại và đặc biệt sẽ có những game đạt hiệu quả rất tốt khi sử dung card với mức fps lên đến hơn 144fps giúp bạn có thể yên tâm tậu ngay 1 màn hình 144Hz về trải nghiệm các tựa game của mình.

Không chỉ vậy với toàn bộ cấu hình trên và khi mình load game bình thường thì mình đo qua điện tiêu thụ trong lúc đó thì mức điện chuyển cho máy chỉ trong khoản 350w như hình bên dưới, nên nếu nói tốn điện hay gì đó cũng không quá nhiều với mức tiêu thụ điện của cả 1 dàn máy khá khủng như hệ thống test. Đặc biệt với những bạn chơi game chỉ khoản 4-5 tiếng 1 ngày thì nếu có những hệ thống khác có ít tiêu thụ điện hơn thì mức chênh lệch về tiền trả cho điện lực cũng không tạo quá nhiều sự khác biệt.



Điểm không tốt ở sản phẩm có thể đến từ ngành công nghiệp đào tiền ảo hiện nay, bạn sẽ rất khó kiếm được sản phẩm này ở thị trường bên ngoài, nhưng nếu tìm thấy bạn hãy cố gắn nắm giữ cơ hội của mình, chúc bạn có được 1 sản phẩm ưng ý để có thể chiến tốt tất cả các game trên thị trường hiện tại mà không cần phải xem cấu hình.

Thông tin thêm:


Hiện tại AMD Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi dành cho anh em mua các sản phẩm AMD chính hãng từ ngày 28/12/2017 đến 30/04/2018 sẽ có cơ hội NHẬN NGAY những giải thưởng giá trị:
  • Giải đặc biệt: 1 vé trọn gói tham dự trận đấu tứ kết giải đấu bóng đá thế giới tại Nga 2018 trị giá 170.000.000vnđ/giải
  • Giải nhất: 1 iphone X
  • Giải nhì: 1 flycam DJI Mavic Pro
Ngoài ra, còn có 01 voucher mua sản phẩm AMD trị giá 2.000.000đ dành cho khách hàng may mắn của mỗi tuần.
Truy cập amdvietnam.com.vn/ngayhoibongda/ để biết thêm chi tiết nha anh em!

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao phần quan trọng nhất và cũng là lý do T vào đây là bitcoin mining lại không có nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019