Microsoft vẫn đang phát triển Surface màn hình gập, gọi là Andromeda, năm nay ra mắt?

Duy Luân
29/6/2018 22:26Phản hồi: 41
Microsoft vẫn đang phát triển Surface màn hình gập, gọi là Andromeda, năm nay ra mắt?
The Verge cho biết rằng họ đã có được một tài liệu nội bộ đề cập tới việc Microsoft đang phát triển một chiếc Surface nhỏ gọn có thể bỏ túi được, có khả năng là chiếc máy 2 màn hình gập được đồn đại thời gian quá. Với tên mã Andromeda, dòng sản phẩm này sẽ tạo được một loại thiết bị "mới và mang tính thay đổi", nó cũng có khả năng ảnh hưởng tới lộ trình phát triển các máy Surface khác và thu hẹp khoảng cách giữa PC với mobile. "Đây là một thiết bị bỏ túi thương hiệu Surface, nó sẽ kết hợp những sáng tạo về phần cứng và trải nghiệm phần mềm nhằm tạo ra một trải nghiệm di động cá nhân hóa và linh hoạt", tài liệu này viết. Những bản mẫu của chiếc Andromeda nhìn hơi giống ảnh trên (là ảnh concept thôi nhưng cái Microsoft đang làm tương tự như thế).

Microsoft chưa từng ra mắt chiếc điện thoại Surface nào dù đã được đồn từ lâu, họ chỉ dùng thương hiệu này cho tablet và máy tính. Ngày xưa Surface RT từng được hứa hẹn như là một dòng thiết bị mới chạy chip ARM thời lượng pin dài nhưng cuối cùng không thành công và Microsoft đã phải bỏ hẳn mảng này. Windows Phone thì đã thất bại nặng nề sau một thời gian dài ì ạch, chậm chạp và không thay đổi kịp với những đối thủ như Android và iOS.

Microsoft dự tính sẽ ra mắt Andromeda trong năm 2018, sau đó những nhà sản xuất đối tác sẽ ra mắt thêm các sản phẩm tương tự.

Thêm một số ảnh concept khác của Andromeda
Microsoft_surface_man_hinh_gap_2.jpeg Microsoft_surface_man_hinh_gap_3.jpeg Microsoft_surface_man_hinh_gap_5.jpeg Microsoft_surface_man_hinh_gap_6.jpg Microsoft_surface_man_hinh_gap_1.jpg Microsoft_surface_man_hinh_gap_4.jpg

Nguồn: The Verge
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

No . Họ nhá hàng để Microsoft Store phong phú hơn nữa rồi mới tính tiếp . Chứ bây giờ Store đang nghèo nàn ra sản phẩm mới là tự sát .
@minhthuvc Nó chạy wd 10 chứ ai nó ra cái chạy 10 mobile nữa bạn ơi :3
@bestboyhn9x Vậy theo bạn thì bạn mang cả Store cho PC lên nó ?
truongbird
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc đồng ý với bạn, khi nào mấy cái app, trên đó nó ngon lành là ra cái gì cũng dc. Yêu cầu tối thiểu là đừng có lỗi thôi. V mà cũng ko làm nổi. Fan WP mà phải chuyển sang android vì nhu cầu trao đổi thông tin với tốc độ cao.
Nhìn đẹp nhỉ.
Andromeda là tên một thiên hà hay còn gọi là thiên hà Tiên Nữ rất gần với Ngân Hà. Andromeda là thiên hà duy nhất có thể nhìn thấy trên bầu trời đêm bằng mắt thường.
Store thì nghèo nàn. Ra một con máy dù có là siêu phẩm đột phá nhưng store chẳng có cáii gì thì khác nào tự sát.
@binhminh1977 bạn tính dùng app exe bằng ngón tay à
@lehongxuan cho mình cười lại vào bạn, chip u chạy win 10 còn như hạch thì 835, 845 hay 1000 đi nữa tuổi gì. Cài office hay chrome vào là xác định lết. Chứ chạy win 10 thì atom chạy cũng được nhưng mà xài có được ko.
@lehongxuan Dạ , tui xài tab pro s, xài intel core m đó. Chạy đơn app thì đỡ chứ xài 2 hay 3 app đa nhiệm là lết lết, nhản ứng rất chậm, coi youtube thôi mà khi phòng full và thu nhỏ còn đen màn hình vài giây. Và em biết nhờ thế mà tablet chạy windows 2hand có giá rất bèo so với tablet android và ios không?
Xem phim mà pin tuột ào ào và rất nóng máy.
Bạn nên nhớ con s835 chạy demo trên thân hình laptop đấy, pin và tản nhiệt tốn hơn trên cái đt gập đấy, ở đó mà dám chạy full hiệu năng ah?
Ngoài ra windows full còn dính cái bệnh dùng cả thanh xuân update máy, xài kiểu đt mà cứ update lâu và chậm chạp vậy có ở đó mà khóc.
tuthanh1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter đth h nhét ram 8gb và chuẩn bị lên 12 hay 16gb đc rồi bác 😃
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
Gom lúc vì e này thôi 😃
Thao990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình nghĩ rồi cũng sẽ chết yểu thôi!
bvateam
TÍCH CỰC
6 năm
đọc cho vui thôi, tới giờ MS nó vẫn không bán chính hãng surface tại VN
sao lấy nền của macOS nhụt thế
@Hybrid Gs 😆))))))))
uniqvinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hybrid Gs Thứ nhất, hình trên là concept do fan làm.
Thứ hai, từ khi nào mà bộ hình color explosion là của riêng của Apple vậy?
Mình chắc chắn nếu ra mắt nó sẽ chết yểu hoặc què quặt.
Nếu nó chạy một bản chỉnh sửa của window 10 pc thì trải nghiệm trên một màn hình nhỏ vậy rất tệ.
Nếu nó chạy một phiên bản khác của window 10 mobile thì cũng sẽ chết thôi, vì ứng dụng universal quá nghèo nàn, và ngoài ra hiệu năng hay cách mà OS này cho phép các app khai thác sức mạnh phần cứng hình như có vấn đề, đặc biệt là các app yêu cầu kết nối và đồ họa, chắc do đặt tính an toàn lên quá cao chăng?
@crazyfox ko phải vì đặt tính an toàn cao. mà do cơ chế windows trước giờ dành cho pc nênba8n điện khá nhiều và nhiều dịch vụ ngầm. và windows thiết kế ko chạy chế độ chờ như các os khác nên nó phải giới hạn tài nguyên cho app thứ 3.
@crazyfox thế cái Andromeda sinh ra để làm gì, tự nhiên nó làm làm chi khi mà expert như bạn đã cáo chung cho nó ?
@congthanhgiong Chứ trước giờ mes sinh nhiều cái cho mobile toàn chết yểu đó thôi? Wm6.5, wp 7, wp8, và win 10 mobile cũng đã chết rồi. Vậy giờ có sinh thêm cũng chết mà thôi. Đừng có hy vọng chạy app desktop trên đt đi bạn, hiệu năng ra62t kém và tốn pin ào ào. Nội chuyện màn hình gập nó đã ngốn 1 đống pin cho diện tích màn hình to rồi.
@ragefighter ko hiểu ý bác lắm khi quote cmt của e
vietsnam
TÍCH CỰC
6 năm
Mọi thứ mới đều đáng mong chờ. Hóng thôi. Vote !
Hy vọng sẽ thành công vang dội
.! Chỉ là lỡ lời thôi 😁
để nó ra rồi hãy bàn tiếp đi, xem qua có vẻ MS cùng lúc phát triển OS và phần cứng, Win 10 Andromeda sẽ là lúc CShell ra đời giúp phù hợp mọi thiết bị, chạy nhẹ và nhanh. Họ muốn làm 1 demo làm mẫu.
uniqvinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@congthanhgiong Đúng rồi đó bác. Nhiều bác trên chưa biết thông tin gì nhiều mà thích dự lắm :rolleyes:
@uniqvinh Cứ lại nằm mơ y chang ms, llu1c windows 10 ra cũng nói mục tiêu làm app chạy đa nền tảng đó. Xong lại chìm xuồng vì hiệu năng kém và ứng dụng chạy ko ổn định. Cshell hay cái gì đi nữa thì cơ bản nhân của os ko tối ưu di động thì có mà chết thôi. Nhanh là giao diện lừa tình cảm giác mượt, chứ cài app vào xài phát chán trên thie62t bị như tablet chứ đừng nói là đt.
Ngoài đề tý: ở đây có bạn nào sử dụng cái tablet chạy Ubuntu không? Trãi nghiệm thế nào?

Xin cam ơn!
😁 hi vọng là ms bốc phét, chứ phát triển thật rồi lại khai tử thì tội nghiệp.
1. Microsoft sẽ dùng cái j làm nhân cho nó (mình mong sẽ là một bảng Windows 10 từ PC được tùy biến lại.)
2. Store không quan trọng
3. Mong Microsoft sẽ làm một hệ sinh thái đồng bộ giống như cách win10 mà win10 mobile từng làm được. (Chỉ là mong thôi, nếu các hãng khác nếu muốn làm một hệ sinh thái đồng bộ thì sẽ giống như làm cái mới, mic khác, mic có điều kiện để dựa trên những gì mình có hiện tại và trong quá khứ)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019