Các kính VR sắp tới sẽ kết nối vào máy tính chỉ qua 1 sợi cáp USB-C mà thôi

Duy Luân
17/7/2018 22:51Phản hồi: 41
Các kính VR sắp tới sẽ kết nối vào máy tính chỉ qua 1 sợi cáp USB-C mà thôi
VirtualLink, hiệp hội bao gồm các hãng như AMD, NVIDIA, Oculus, Valve, Microsoft, vừa thông báo rằng họ đang phát triển các tiêu chuẩn để kính VR sắp tới sẽ kết nối với máy tính chỉ bằng một sợi cáp USB-C là đủ thông qua. Hiện tại đa số kính VR dành cho PC phải cần ít nhất 1 dây dữ liệu USB và 1 dây truyền hình ảnh riêng biệt qua HDMI. Việc thu gọn dây nối sẽ giúp kính linh hoạt hơn, người dùng đỡ vướn hơn đặc biệt là khi chơi các game hành động, và rõ ràng ngon hơn so với việc sắm một cái ba-lô nhét PC vào trong đó rồi. VirtualLink nhấn mạnh các chuẩn mới sẽ chỉ áp dụng cho kính VR thế hệ kế tiếp, còn những chiếc kính đã bán ra thị trường không dùng được.

Hiện tại cũng có một số kính VR không dây, tuy nhiên nó không đến từ các hãng lớn và chi phí để sở hữu một cặp kính như vậy còn cao. Kính VR chạy độc lập không cần kết nối đến PC cũng là một lựa chọn cho những ai không thích dây nhưng lại bị hạn chế về tựa game và sức mạnh xử lý, không thể bằng PC được.

Nguồn: The Verge
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tương lai sẽ như phim Ready Player One hoặc là phim bộ Kiss Me First.
Mọi người chìm đắm vào thế giới ảo, thực ra giờ chìm cũng được rồi, nhưng còn thiếu mấy cái sensory feedback nên không có cảm giác như thật, cần cái đó nữa là tối ngày trong game luôn.
@Airblade14 Ko bằng songoku nha bạn
@Airblade14 Làm bộ này về thì suốt ngày Bác nhé
51R7D7jhHJL._SX522_.jpg
@Airblade14
đây nhé
Mình không xem được VR mới đâu
@thienvk Bị chột hả.
h1s0k4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@C h i r o 😁
Sau này như chuyện Songoku trong 7 viên ngọc rồng là dc
@Dong_ho_the_ky_com "Truyện" chứ không phải "chuyện"
@Dong_ho_the_ky_com là như nào 7 viên ngọc rồng có VR à
@thienvk Ok thanks
Thu gọn về USB-C thì mobile được hưởng lợi nhiều nhất, vì chẳng mấy ai mang theo 1 đống adapter, converter và cable cả
Tương lai bệnh về mắt như cận viễn thị sẽ không phải là chuyện lạ. Có trường hợp đẫn đến mù tạm thời hoặc vĩnh viễn khi dùng các loại kính này. BS đã cảnh báo nhưng bệnh nhân vẫn dùng . Nhất là sử dụng khi chơi game lúc đó não và mắt hoạt động hết công sức . Cái này cũng đọc trên báo thội . Công nghệ về VR cũng giúp ích trong nhiều lĩnh vực như Y học....nhưng trong đời sống hàng ngày vì mục đích sử dụng thường xuyên cho nên mình thấy món này vô bổ . Coi phim hay chơi game thì sắm cái tivi hay cái máy chiếu khủng + dàn home theater khủng thì hay hơn . Còn không khủng thì dùng đồ bình dân cũng ok vậy. Cá nhân nghĩ sao nói vậy thôi . Heheheheeh
@pond1597 Mình thì thấy cái này cũng như nghe qua loa ngoài và nghe bằng tai nghe thôi. Các NSX cần có một quy chuẩn nhất định về độ an toàn. Xài điều độ với thiết bị đạt chuẩn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.
@pond1597 bây giờ cận thị cũng đâu xa lạ gì nữa bác
Ngày càng tiện lợi
xxb4xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bao giờ nó nét và có góc rộng bao trùm mắt thì mới đúng là VR.
Chứ giờ xem vừa mờ, mà như kiểu xem màn hình trong rạp chứ có thật đâu.
Itsmeaj
TÍCH CỰC
6 năm
@xxb4xx Oculus Rift/HTC Vive thẳng tiến.
@xxb4xx chắc xem mấy cái VR dởm à . Tôi chơi PS4VẺ vẫn góc rộng bao trùm mắt, rõ mồm một chứ mờ tí nào đâu. Mấy con Rift với HTC ra shop mà test thử , làm gì có đoạn như ông nói
Itsmeaj
TÍCH CỰC
6 năm
@xxb4xx cho vài từ khóa nè, tập hợp đủ thì xác định thay đổi quan điểm về VR ngay 😁

Oculus Rift/HTC Vive + VR Kanojo/Fallen Doll
@xxb4xx Chắc bác xem mấy cái phim 2D được chiếu qua màn VR nên chỉ có thể xem lớn được. Các nội dung VR chuẩn đều trùm mắt hết.
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
thích AR hơn, VR chỉ để chơi game, nhảm lắm
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@Zoro kun Xem Bohemian Rhapsody VR chưa? Trải nghiệm hệ sinh thái phân tử, tế bào, trong cơ thể người qua VR chưa? Xem Discovery VR chưa?
@Zoro kun ai bắt bạn đeo VR chạy đi chạy lại mà lo vướng vào dây điện. VR đầy ứng dụng từ du lịch, giai trí. Nước ngoài đầy tour tham quan ảo bảo tàng trên VR rồi đó. AR nó là tương tác trực tiếp, còn VR sinh ra với mục đích khác. Bạn ngồi ở nhà có kính VR cũng có thể mua tour để đi thăm quan các bảo tàng đia điểm du lịch v.v.. AR làm được vậy ko ??
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@Syter túm lại là chỉ có giải trí đúng ko? trung quy lại là nó là thế giới ảo nên chỉ xem được, ko như AR, hơn nữa xem nhiều chắc chắn bị cận nhanh.
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@Zoro kun Chỉ có giá trị giải trí? Học lịch sử, học sinh học cấp độ phân tử, thay vì nhìn microscope nó đưa ông vào đó luôn thì nó hoàn toàn có thể phục vụ khoa học. Giải cái đầu bạn.
AR thì không phản đối, tui cũng thích, chứ bảo VR nhảm thì nó không làm cho bạn bớt nông cạn đâu.
FYI: VR 2 năm nay, mấy tháng đầu dí mắt vào cardboard với mấy smartphone case rẻ tiền chứ chưa được một set tiêu chuẩn nữa. Mắt 20/20. Bạn dám "chắc chắn" vậy cho mình ít thông tin đọc chơi?
novavn
CAO CẤP
6 năm
Tiện hỏi ae, mình đang muốn sắp 1 con kính VR để xem siếc thì dùng loại nào tốt nhỉ. Yêu cầu của mình là hình ảnh nét, không bị hở sáng. Ae tinh tế có kinh nghiệm tư vấn mình nhé.
@online22389 Mình cũng đã xài qua mấy loại đó thì thấy vậy thôi. Các loại giá rẻ, góc nhìn không tốt, thấu kính không trong, bộ điều khiển phần lớn là gamepad, không phải cái nào cũng tương thích tốt. Cảm giác Gear VR vẫn ổn hơn, nếu mua gear cũ cũng không đắt quá.
online22389
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ bạn cứ thử kính vr với video chất lượng 4k + điện thoại màn hình 4k như sony z5p hoặc xzp sẽ thấy sự khác biệt 1 trời 1 vực với xem video bằng gear vr + s8 nhé. Xem trên con gear vr hình ảnh nó bị rỗ như kiểu tivi crt ngày xưa, còn trên màn 4k không có hiện tượng rỗ nữa > trải nghiệm vr sẽ tốt hơn nhiều (đặc biệt là với những video 360).
novavn
CAO CẤP
6 năm
@online22389 Thx bạn, để mình sắm 1 combo về trải nghiệm xem sao 😁
online22389
ĐẠI BÀNG
6 năm
@novavn Bác nhớ chỉnh độ phân giải màn hình điện thoại lên 4k để có trải nghiệm tốt nhất nhé. Mặc định trên mấy con sony nó chỉ để full hd, chỉ chuyển sang 4k khi xem video hoặc ảnh bằng ứng dụng của nó thôi. Mấy ứng dụng xem vr nó không hỗ trợ.
chỉnh bằng adb:
"adb shell wm size 2160×3840"
"adb shell wm density 820"
hoặc tải apk tại đây:
https://forum.xda-developers.com/xz-premium/themes/root-switcher-4k-xz-z5-premium-t3640759
Hi vọng tương lai sẽ như Ready Player One 😆
trên card đồ hoạ làm j` có cổng usb-c nào nhể :v
😁 chuẩn rồi bớt dây nhợ đi là đẹp 1 sợi thôi :D
Nếu cắm USB-C thì phải có thêm cái cấu trúc như khoá cố định bên ngoài cổng. Chứ cử động nhiều mà một mình cái cổng C giữ sao nổi :/
Tương lai sẽ là kính VR dùng bluetooth

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019