Magic Leap One – chiếc kính thực tế ảo của tương lai

techB
22/12/2017 10:35Phản hồi: 2
monospace-Magic-Leap-One-1.jpg
Sản phẩm kính thực tế ảo đang rất được mong chờ Magic Leap One cuối cùng cũng vừa ấn định thời gian chính thức shipping trong năm 2018. Dựa trên những thành tựu mà ARKit của Apple lẫn ARCore của Google đã tạo nên xu hướng thực tế ảo khá tốt vào năm 2017, Magic Leap One hứa hẹn sẽ là chiếc kính thực tế ảo mạnh mẽ nhất trên thị trường, mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt hảo với các app và game đa dạng. Dưới đây là những thông tin mới nhất vừa được tiết lộ về chiếc kính thực tế ảo này


Magic Leap là gì?


Magic Leap được phát triển dựa trên công nghệ light field tương tự với Google Glass và HoloLens trước đây, cho phép chèn trực tiếp hình ảnh 3 chiều vào không gian thực xung quanh bạn qua headset với tròng kính trong suốt. Bạn sẽ có thể nhìn được hình lập thể ở bất cứ khoảng cách nào đồng thời các hình họa cũng được thể hiện thực hơn bằng cách đối chiếu với hướng các tia sáng chiếu vào mắt người đeo, từ đó mang lại cho bạn cảm giác trung thực và sống động hơn. Magic Leap cũng được phân vào 1 nhánh thiết bị mới với tên gọi MR (Mixed Reality), có nghĩa là nó kết hợp cả hình ảnh thực và ảo chứ không đơn thuần là VR (Virtual Reality) chỉ gồm các hình ảnh trong không gian ảo như thông thường.

Trông nó như thế nào?


monospace-Magic-Leap-One-2.jpg

Sản phẩm có kiểu dáng như 1 cặp kính trong các bộ phim viễn tưởng với dây nối đến bộ xử lý đi kèm có tên gọi LightPack. Tên đầy đủ của thiết bị là Magic Leap One: Creator Edition (CE). Magic Leap One CE có 2 phiên bản với kích thước khác nhau (gồm cả đệm trán, mũi và thái dương) để vừa vặn hơn với nhiều kích thước đầu người đeo, trong đó có cả mẫu kính chỉnh sửa custom dành cho người bị cận thị. Kính sử dụng 4 microphone và 6 camera tích hợp để cảm nhận chuyển động và vị trí của người dùng, đi chung với bộ điều khiển 6DOF (Degrees Of Freedom) có phản hồi xúc giác (Haptic-Feedback). Đây là 1 bước nhảy vọt so với hầu hết các sản phẩm kính VR hiện nay chỉ có điều khiển 3DOF.

monospace-Magic-Leap-One-3.jpg

monospace-Magic-Leap-One-4.jpg

Cùng chờ đến 2018


Magic Leap One CE hiện chưa có thời gian ra mắt chính thức mà chỉ được giới thiệu chung chung rằng “trong khoảng đầu năm 2018”. Trong khoản thời gian này, các nhà phát triển cũng sẽ có bộ công cụ cho riêng mình để sẵn sàng đăng tải các app hay games khi Magic Leap One CE lên kệ.

Kính sẽ tương thích với game hay app nào?


Qua video demo, chúng ta có thể thấy Magic Leap One CE sở hữu hầu hết các công nghệ sẵn có của các thiết bị VR hay AR hiện tại. Bạn có thể check mail, mua vật dụng online hay nhìn thấy những con sứa bơi trước mặt mình... nói chung chưa có gì quá đáng chú ý và có thể phức tạp hóa thêm các thao tác hàng ngày (tùy cảm nhận mỗi người).

Quảng cáo


monospace-Magic-Leap-One-5.png

Warner Bros và Lucas Film hiện cũng đang rất quan tâm Magic Leap One CE, biến nó thành dự án được săn đón mạnh mẽ nhất hiện nay ngay cả trước khi chính thức xuất hiện. Riêng Magic Leap còn mua luôn cả hãng phát triển game FuzzyCube Software để đón đầu các tựa game riêng cho Magic Leap One CE trong tương lai. Moonbot Studios cũng đang trong quá trình được thương thuyết mua lại.

monospace-Magic-Leap-One-6.jpg

Mức giá dự kiến


Theo 1 số trang công nghệ cũng như các bài đánh giá, Magic Leap One CE có thể sẽ nằm trong khoảng từ $1.500 ~ $2.000, chưa tính đến mức giá đặt trước chắc chắn sẽ mềm hơn hoặc có đi kèm cùng quà tặng (app, game, coupon,...)

Nguồn wareable
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xin chào,
Mình thấy nội dung của bài viết đưa ra thông tin hoàn toàn sai về công nghệ: " Được tích hợp công nghệ ARKit của Apple lẫn ARCore của Google, Magic Leap One hứa hẹn sẽ là chiếc kính thực tế ảo " và "Magic Leap được phát triển dựa trên công nghệ LightField tương tự với Google Glass và HoloLens trước đây".
Nếu bạn dùng Google Translate thì nên kiểm tra lại thông tin cho chính xác. Tránh gây hiểu lầm.
techB
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm ơn bạn đã góp ý nhưng google translate thì ko dịch ra được vậy, mình đã edit lại cho dễ hiểu hơn. Bản thân mình không biết cụm " light field technology " dịch ra tiếng việt như thế nào cho hợp lý nên mình để y nguyên thế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019