Trong một báo cáo lên Hạ viện Anh hãng trò chơi King, nhà phát triển của loạt game Candy Crush và các dạng game đơn giản giết thời gian tương tự, đã cho biết hiện có khoảng 270 triệu người chơi game Candy Crush Saga, trong số đó có đến 9.2 triệu người hàng ngày thường chơi từ 3 tiếng đồng hồ trở lên trong năm ngoái.
Theo thống kê chi tiết của hãng này trong khoảng 270 triệu người này có 9,2 triệu người chơi hơn 3 tiếng 1 ngày, gần 500,000 người khác chơi từ 6 tiếng trở lên, và nhóm khách hàng chính của hãng là nhóm phụ nữ có độ tuổi từ 35 trở lên chơi trung bình là 38 phút 1 ngày. Cùng với đó có 1 kỉ lục là có 1 người chơi bỏ đến 2.600 đô để mua mấy cái thêm lượt chơi hay thêm chưởng để qua bài cho dễ.
Lý do King có báo cáo lên Hạ viện Anh là bởi các nhà lập pháp đang xem xét việc siết chặt công ty này sau khi WHO đưa rối loạn tâm lý do chơi game hay đơn giản là nghiện game (gaming disorder) vào trong danh mục chính thức của ICD11. Ngoài King thì hãng Epic Games với đầu game Fortnite cũng đang bị xem xét và đề nghị phải đưa thêm thông tin khuyến cáo số thời gian hợp lý để người chơi tự quyết định có bỏ ra từng đó thời gian để chơi game hàng ngày hay không.
Được biết chỉ trong năm 2018 King đã thu được hơn 1.5 tỷ đô từ việc bán đồ micro transaction trong các trò chơi của họ, tính trung bình người chơi đã bỏ ra 4.2 triệu đô 1 ngày để mua mấy thứ tưởng chừng rất vớ vẩn này. King khẳng định sẽ xem xét yêu cầu của Hạ viện nhưng cũng nháy nháy là trước đó họ đã thử làm chiêu khuyến nghị giảm giờ chơi nhưng đã gặp sự phản đối mạnh mẽ của rất nhiều người chơi. Họ cũng nói dù bỏ nhiều thời gian và tiền bạc như vậy nhưng đấy không phải là do người chơi bị nghiện mà là do họ tự bỏ tiền ra mua mà thôi.
Theo thống kê chi tiết của hãng này trong khoảng 270 triệu người này có 9,2 triệu người chơi hơn 3 tiếng 1 ngày, gần 500,000 người khác chơi từ 6 tiếng trở lên, và nhóm khách hàng chính của hãng là nhóm phụ nữ có độ tuổi từ 35 trở lên chơi trung bình là 38 phút 1 ngày. Cùng với đó có 1 kỉ lục là có 1 người chơi bỏ đến 2.600 đô để mua mấy cái thêm lượt chơi hay thêm chưởng để qua bài cho dễ.
Lý do King có báo cáo lên Hạ viện Anh là bởi các nhà lập pháp đang xem xét việc siết chặt công ty này sau khi WHO đưa rối loạn tâm lý do chơi game hay đơn giản là nghiện game (gaming disorder) vào trong danh mục chính thức của ICD11. Ngoài King thì hãng Epic Games với đầu game Fortnite cũng đang bị xem xét và đề nghị phải đưa thêm thông tin khuyến cáo số thời gian hợp lý để người chơi tự quyết định có bỏ ra từng đó thời gian để chơi game hàng ngày hay không.
Được biết chỉ trong năm 2018 King đã thu được hơn 1.5 tỷ đô từ việc bán đồ micro transaction trong các trò chơi của họ, tính trung bình người chơi đã bỏ ra 4.2 triệu đô 1 ngày để mua mấy thứ tưởng chừng rất vớ vẩn này. King khẳng định sẽ xem xét yêu cầu của Hạ viện nhưng cũng nháy nháy là trước đó họ đã thử làm chiêu khuyến nghị giảm giờ chơi nhưng đã gặp sự phản đối mạnh mẽ của rất nhiều người chơi. Họ cũng nói dù bỏ nhiều thời gian và tiền bạc như vậy nhưng đấy không phải là do người chơi bị nghiện mà là do họ tự bỏ tiền ra mua mà thôi.
Tham khảo The Guardian