Hỏi về LoRa, IoTs

Hoàng Huy 1234
9/11/2019 16:57Phản hồi: 2
Xin chào mọi người, em là sinh viên cơ khí năm cuối đang làm đồ án tốt nghiệp với chung 1 bạn. Sơ bộ đồ án tốt nghiệp là một thiết bị hỗ trợ việc đo oxy hòa tan ( cảm biến DO). Thiết bị này gốm phần cơ + tự động và điện, em được giao phần cơ + tự động và về cơ bản đã giải quyết gần như là ok còn phần điện thì tự nhiên bạn làm chung với em bỏ ngang nên giờ để hoàn thành đồ án này thì em phải chờ có 1 bạn khác ghép vô chung để làm phần này hoặc em phải tự làm để hoàn thành đồ án nhưng vấn đề là về phần điện này em không có tí kiến thức gì cả, thầy giao đề tài bảo trong trường hợp em chấp nhận tự làm thì sẽ cho thêm thời gian để học và làm. Mô tả phần điện này như sau: sau khi cảm biến DO được nhúng vào nước để lấy thông tin thì công nghệ LoRa sẽ thu thập tín hiệu từ cảm biến này và bỏ thông tin đó lên 1 bảng hiện thông tin và 1 ứng dụng trên điện thoại (hoặc máy tính) để người sử dụng có thể theo dõi. Vậy mọi người cho em hỏi là để làm được phần này thì mình phải học những gì, mua những gì và làm những gì ạ, mong mọi người có thể định hướng. Em xin cảm ơn.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

v1r
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu được phép dùng mạch tích hợp sẵn thì em có nhiều lựa chọn và không khó, kiến thức điện (điện tử) chuyển đổi thành kiến thức lập trình.
Em có thể chọn:
- Arduino
- Rasberry PI
- OrangePI
Làm mạch chủ xử lý.
Còn phần khó ở đây là chuyển đổi thông tin cảm biến. Em có thể tìm thử cảm biến có sẵn mạch chuyển đổi số, sau đó đọc qua USB. Hoặc nếu analog, em xem datasheet của cảm biến để xem output và thiết kế mạch chuyển analog (cơ bản là chuyển 1 range tín hiệu analog thành 1 cấp digital, cấp chia càng bé, càng chính xác, tuy nhiên sẽ phức tạp hơn).
Em tham khảo youtube mạch đo lượng mưa, chắc sẽ tương tự.
Xem tutorial để hiểu:

Chi tiết chắc phải tuỳ em dùng cảm biến nào thì mới biết được.
@v1r Dạ, em cảm ơn ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019