Vài thông tin thú vị chia sẻ với các bạn:
- Người dân Hà Lan đạp xe cực nhiều, 27% lượng traffic của toàn đất nước là bằng xe đạp
- Trung bình một năm mỗi người đạp xe khoảng hơn 1.000 km
- Số lượng xe đạp ở đây nhiều hơn dân số Hà Lan, trung bình mỗi người dân sở hữu 1.3 chiếc xe đạp, cao nhất thế giới, Đan Mạch đứng thứ 2 chỉ có 0.8 chiếc/người
- Ở Hà Lan, nếu muốn làm đường mới cho xe ô tô, bắt buộc địa phương đó phải làm đường cho người dân đi xe đạp ở hai bên
- Có hơn 35.000 km đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Lan. Ngoài ra còn có khoảng 55.000 km đường khác mà người đi xe đạp được phép chạy chung (đường xe ô tô, đường đi bộ...)
- Lượng CO2 "bớt" xả ra môi trường mỗi năm tương đương lượng CO2 tiêu thụ của 54 triệu cây xanh. (Coi như Hà Lan trồng được thêm 54 triệu cái cây mỗi năm nhờ đi xe đạp)
- Người dân Hà Lan đạp xe nhiều nên sống thọ hơn những công dân châu Âu khác khoảng 6 tháng
- Nhờ đạp xe nhiều nên mỗi năm nước này tiết kiệm được khoảng 3% GDP (gần 25 tỷ USD)
Đi xe đạp bên này được ưu tiên nhất, hơn cả đi bộ. Người đi bộ phải nhường đường cho người đi xe đạp, nếu không bị va chạm, người đi bộ sẽ bị phạt sấp mặt.
Gái Hà Lan cao to, không đẹp như gái đông âu, ko phải gu chúng ta.
Mát mẻ, xanh, đường xe đạp to hơn dg xe ôtô, thằng nào đi bộ bước vào dg xe đạp thì tông chết cmnl 😁, đèo phải tốn tiền gửi xe, móc cái xe ở thành cầu 2 năm sau đến lấy vẫn còn nguyên(đừng móc chổ khuất người mà 2 ngày sau chỉ còn cái khung), thay cái lốp là đạp như thường :D.
Hôm trước em đi uống bia, gửi con xe đạp Specialized Men's S-Works Tarmac Full Carbon Di2 vào quán, bọn trông xe cứ liếc xéo bảo thời đại nào còn đi xe đạp. Nói em vứt vào góc bên kia không có lại làm xước mất con... SH Mode bên cạnh 😔
Đã từng đến xứ sở này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực tế của "cô gái Hà Lan" trong huyền thoại. Quả thiệt một nơi nhẹ nhàng, đáng sống. Loanh quanh Ansterdam ngắm xe đạp, bạn sẽ được hít mùi "thảo dược" đu đưa trong gió.. Chill phếch các bác ạ!
Vài thông tin thú vị chia sẻ với các bạn:
- Người dân Hà Lan đạp xe cực nhiều, 27% lượng traffic của toàn đất nước là bằng xe đạp
- Trung bình một năm mỗi người đạp xe khoảng hơn 1.000 km
- Số lượng xe đạp ở đây nhiều hơn dân số Hà Lan, trung bình mỗi người dân sở hữu 1.3 chiếc xe đạp, cao nhất thế giới, Đan Mạch đứng thứ 2 chỉ có 0.8 chiếc/người
- Ở Hà Lan, nếu muốn làm đường mới cho xe ô tô, bắt buộc địa phương đó phải làm đường cho người dân đi xe đạp ở hai bên
- Có hơn 35.000 km đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Lan. Ngoài ra còn có khoảng 55.000 km đường khác mà người đi xe đạp được phép chạy chung (đường xe ô tô, đường đi bộ...)
- Lượng CO2 "bớt" xả ra môi trường mỗi năm tương đương lượng CO2 tiêu thụ của 54 triệu cây xanh. (Coi như Hà Lan trồng được thêm 54 triệu cái cây mỗi năm nhờ đi xe đạp)
- Người dân Hà Lan đạp xe nhiều nên sống thọ hơn những công dân châu Âu khác khoảng 6 tháng
- Nhờ đạp xe nhiều nên mỗi năm nước này tiết kiệm được khoảng 3% GDP (gần 25 tỷ USD)
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Vài thông tin thú vị chia sẻ với các bạn:
- Người dân Hà Lan đạp xe cực nhiều, 27% lượng traffic của toàn đất nước là bằng xe đạp
- Trung bình một năm mỗi người đạp xe khoảng hơn 1.000 km
- Số lượng xe đạp ở đây nhiều hơn dân số Hà Lan, trung bình mỗi người dân sở hữu 1.3 chiếc xe đạp, cao nhất thế giới, Đan Mạch đứng thứ 2 chỉ có 0.8 chiếc/người
- Ở Hà Lan, nếu muốn làm đường mới cho xe ô tô, bắt buộc địa phương đó phải làm đường cho người dân đi xe đạp ở hai bên
- Có hơn 35.000 km đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Lan. Ngoài ra còn có khoảng 55.000 km đường khác mà người đi xe đạp được phép chạy chung (đường xe ô tô, đường đi bộ...)
- Lượng CO2 "bớt" xả ra môi trường mỗi năm tương đương lượng CO2 tiêu thụ của 54 triệu cây xanh. (Coi như Hà Lan trồng được thêm 54 triệu cái cây mỗi năm nhờ đi xe đạp)
- Người dân Hà Lan đạp xe nhiều nên sống thọ hơn những công dân châu Âu khác khoảng 6 tháng
- Nhờ đạp xe nhiều nên mỗi năm nước này tiết kiệm được khoảng 3% GDP (gần 25 tỷ USD)
@An Thành Võ
Chạy xe trên trăm củ, cũng phải in và dán giá to, rỏ ràng, bắt mắt, ng ta mới biết. Chứ k dán giá thì tưởng trăm k thì lại gom vào với mấy thằng đi xe đạp rẻ 😁
@Bão Sài Gòn
Đắt lòi, xem qua cho biết. Với lại bọn Âu nhìn đồ sộ, khoẻ như trâu, k hợp dân châu á. Mà bọn này thích đèn hồng, hồng từ ngoài dg vào đến đầu giường, đau cmn mắt vãi.
Đi xe đạp bên này được ưu tiên nhất, hơn cả đi bộ. Người đi bộ phải nhường đường cho người đi xe đạp, nếu không bị va chạm, người đi bộ sẽ bị phạt sấp mặt.
Gái Hà Lan cao to, không đẹp như gái đông âu, ko phải gu chúng ta.
Mát mẻ, xanh, đường xe đạp to hơn dg xe ôtô, thằng nào đi bộ bước vào dg xe đạp thì tông chết cmnl 😁, đèo phải tốn tiền gửi xe, móc cái xe ở thành cầu 2 năm sau đến lấy vẫn còn nguyên(đừng móc chổ khuất người mà 2 ngày sau chỉ còn cái khung), thay cái lốp là đạp như thường :D.
Hôm trước em đi uống bia, gửi con xe đạp Specialized Men's S-Works Tarmac Full Carbon Di2 vào quán, bọn trông xe cứ liếc xéo bảo thời đại nào còn đi xe đạp. Nói em vứt vào góc bên kia không có lại làm xước mất con... SH Mode bên cạnh 😔
Đã từng đến xứ sở này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực tế của "cô gái Hà Lan" trong huyền thoại. Quả thiệt một nơi nhẹ nhàng, đáng sống. Loanh quanh Ansterdam ngắm xe đạp, bạn sẽ được hít mùi "thảo dược" đu đưa trong gió.. Chill phếch các bác ạ!
@Syter
Mình cách công ty 18km, mỗi ngày vẫn đi làm bằng xe đạp nè bạn. Đi về mất 2 tiếng. Mình đạp xe liên tục 8-9 năm nay rồi, không thèm sắm xe máy luôn.
Thật ra là sở thích đạp xe đi làm khi nó gần, vận động một chút, hóng gió một chút cho tinh thần minh mẫn trước giờ làm việc.
Chứ đạp 18km như bác thì có khi tui đạp lên công ty xin off để mà còn sức đạp về ấy chứ...
@Syter
Đi riết rồi cũng quen. Nhớ ngày đầu đạp chừng 10km thôi là mồ hôi nhễ nhại như tắm, thở không nổi, tim đập loạn xạ. Giờ mình có thể tự tin đạp trên 300km/ngày (đã làm thử 2 lần rồi).
@Syter
Thằng nhóc 9 tuổi nhà mình mấy hôm nay được nghỉ, ngày nào cũng đòi đạp xe theo ba vô công ty. Mẹ nó sợ nó mệt nên không muốn cho đi mỗi ngày, nó thì nói chẳng mệt tẹo nào.