Samsung trở thành tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như nào? Câu chuyện cạnh tranh với iPhone

Didu
10/3/2020 3:42Phản hồi: 287
Samsung trở thành tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như nào? Câu chuyện cạnh tranh với iPhone
Tờ Dailymail vừa có bài viết về sự hình thành và phát triển lên tới ngôi vị số 1 ngành công nghiệp smartphone của Samsung. Là những người xuất phát sau nhưng Samsung dần bắt kịp các công ty điện tử có tiếng của Nhật như Sony và sau đó là tầm cỡ thế giới. Cũng có những chi tiết thú vị trong bài viết này bao gồm việc cạnh tranh với Apple, sự ra đời cái tên Galaxy hay sự cố pin của Galaxy Note 7.

Lần marketing đầu tiên đáng chú ý và gây tiếng vang lớn nhất là lần xuất hiện của điện thoại Samsung tại lễ trao giải Oscar 2014 ở nhà hát Dolby. Khi đó, diễn viên hài Ellen DeGeneres là người được chọn, cầm smartphone của Samsung trên tay, cô tiếp cận nữ diễn viên Meryl Streep và nảy ra một ý định cùng nhau chụp một tấm hình selfie rồi chia sẻ lên Twitter để phá kỷ lục retweet trên mạng xã hội này. Sau đó, hai người cùng rủ thêm nhiều diễn viên khác nữa trong đó có cả Bradley Cooper, Julia Roberts, Brad Pitt, Jolie... để cùng nhau chụp một tấm hình.

25677916-0-image-m-17_1583627431697.jpg
Ellen gặp phải một sự cố mà có lẽ cô sẽ nhớ mãi. Do mới sử dụng điện thoại của Samsung nên cô loay hoay với nó và không biết cách để chụp một tấm hình hoàn hảo. Cooper đứng gần đó thấy vậy đã vơ lấy điện thoại và chụp dùm Ellen tấm hình có sự góp mặt của 7 huyền thoại Hollywood, những người đã cùng nhau thắng 10 giải Oscar và kiếm được 9 tỉ USD. Chỉ sau một giờ chia sẻ, tấm hình đã được retweet hơn 1 triệu lần. Tới ngày hôm sau, con số đó đã tăng lên 3 triệu lần chia sẻ lại. Cũng nhờ tấm hình đó, điện thoại Galaxy Note của Samsung bước ra thế giới một cách hùng hồn nhất. Đó là khoảnh khắc của Samsung.

Ý tưởng này thuộc về các sếp lớn tại Samsung. Khi đó, họ thấy những diễn viên thường cầm iPhone trên tay và Apple nghiễm nhiên có cơ hội được quáng cáo điện thoại của mình một cách tự nhiên, truyền miệng và quan trọng hơn, nó miễn phí. Có ý tưởng nhưng Samsung cũng phải đào tạo để Ellen, người quen dùng iPhone, sử dụng điện thoại của Samsung cho thời khắc lịch sử. Kết quả là quý tài chính đó, Samsung bán được 85 triệu smartphone, bằng cả LG, Lenovo, Huawei và Apple cộng lại.

Câu chuyện về sự cạnh tranh giữa Samsung và Apple có từ những ngày đầu của thị trường smartphone hiện đại. Trong nhiều năm, Samsung đảm nhiệm cung cấp linh kiện để Apple làm iPhone. Sau đó năm 2010, chiếc Galaxy S ra mắt và được đặt danh hiệu 'iPhone killer'. Steve Jobs khi đó cũng rất giận dữ, ông nói muốn có chiến tranh hạt nhân với Android, nền tảng mà Samsung sử dụng. Apple cũng cáo buộc Samsung sao chép thiết kế kiểu dáng, tính năng của iPhone. Không dừng lại, Samsung tiếp tục tung ra nhiều smartphone sáng tạo, trong đó là dòng Galaxy Note với màn hình lớn, bút stylus. Apple sau đó cũng phải tăng kích thước màn hình iPhone lên to hơn để cạnh tranh.

"Chúng tôi có một mục đích - là đánh bại Apple".


Hành động cạnh tranh và coi Apple là đối thủ xuất hiện mọi ngõ ngách trong tập đoàn. Những chiếc xe tải chở táo tươi tới văn phòng Samsung, được đặt trên bàn nơi nhân viên tới uống cà phê và họ được khuyến khích cắn một miếng táo. Trên thực tế, số phận và sự hình thành nên thương hiệu Samsung gắn liền với những cuộc chiến tranh.

RNI-Films-IMG-57CB1440-BCAC-4242-95F0-60BB025FE516 2.jpg
Một chiếc TV Samsung mình mới thấy
Người sáng lập ra Samsung, Lee Byung-chul (BC Lee), mở một cửa hàng bán rau và cá khô năm 1938 có tên Samsung Sanghoe (của hàng 3 ngôi sao) tại Hàn Quốc, thời thuộc địa của Nhật, cung cấp thực phẩm cho người Nhật. Lee đã bị quyến rũ và sau đó cố gắng sao chép phong cách zaibatsu (tiếng Nhật có nghĩa nhóm thịnh vượng), vốn để chỉ những tập đoàn kinh tế công nghiệp trụ cột của đế quốc Nhật.

Năm 1950, Lee khi đó rất giàu có đã chuyển trụ sở về thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đó cũng là thời điểm cuộc chiến tranh Triều Tiên nổ ra. Trong suốt cuộc chiến, tài sản, nhân viên và gia đình những người làm cho Samsung đều bị ảnh hưởng nặng nề nhưng Lee vẫn quyết tâm tái thiết công ty nhờ những mối quan hệ và hiểu biết chính trị. Bằng cách nhập nguyên liệu len thô và sản xuất quần áo, tới cuối những năm 1950, Lee đã được coi là người giàu nhất Hàn Quốc.

Hàn Quốc từ một nước nông nghiệp nghèo đã vươn lên thành một trong những nền kinh tế thành công nhất thế giới chỉ sau hai thế hệ.


Tới những năm 1960, ngành nghề kinh doanh của Samsung bao gồm ngân hàng, nhà máy đường, nhà máy len, công ty bảo hiểm, cửa hàng và cả trường Đại học Confucian. Sau sự cố tham nhũng và buộc phải rời đi, Lee quay trở lại Samsung ở thời điểm tập đoàn chuyển hướng sang điện tử, mở nhà máy sản xuất đầu tiên năm 1983. Khi Lee chết năm 1987, Samsung đã thu hẹp khoảng cách với các đại gia điện tử của Nhật, trong đó có Sony.

146975461319_20160730.JPG
Lee Kun-hee, con trai của BC Lee được chọn để điều hành tập đoàn, người có rất nhiều tin đồn xấu, scandal nhưng cũng có nhiều đóng góp cho sự thành công của Samsung. Lee Kun-hee dành phần lớn thời gian rảnh rỗi tại trường đua, chiếc xe yêu thích của ông là Porsche 911. "Khi lái với tốc độ 320km/h bạn sẽ thấy cuộc sống thật mong manh. Nó khiến bạn cảnh giác cao độ và xả stress hiệu quả". Những tin đồn khác bao gồm ông là người phụ thuộc vào thuốc kê đơn, có nhiều mối quan hệ ngoài luồng và có 95 đứa con. Trong một video bị lộ, người ta thấy Lee Kun-hee đang ngồi trên ghế xem TV và có 4 cô gái để phục vụ tình dục. Trên tất cả, Lee Kun-hee đã giúp tạo dựng văn hóa doanh nghiệp trong tập đoàn và có hẳn một cuốn sách tổng hợp những danh ngôn theo triết lý của ông. Lee Kun-hee từng nói bỏ sót tài năng là một cái tội.

Quảng cáo



'Made in Korea' khi đó là một trò đùa.


Lee nhận thấy cần phải có cách mạng về quản lý. Ông học hỏi từ các dây truyền sản xuất xe hơi của Đức, thuê những kỹ sư thiết kế công nghệ tài ba của Mỹ và đi thăm ngôi đền Taj Mahal để lấy cảm hứng. Ông nói với những người quản lý về kỹ năng shokunin của người Nhật, họ là những người có tay nghề cực tinh vi khi có thể cho tay vào một bát gạo khô và lấy ra đúng 250 hạt, đủ để làm một miếng sushi. Một ví dụ khác, ông so sánh thiết bị điện tử với quả chuối. Ông nói "thiên nhiên là nhà thiết kế tài ba. Quả chuối vừa vặn trong túi quần, nó được bao bọc trong một lớp vỏ hoàn hảo, màu sắc sẽ cho chúng ta biết khi nào nó chín. Giờ hãy tưởng tượng bạn có thể thiết kế một sản phẩm dựa trên những nguyên tắc đó". Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của Lee, Samsung vươn lên trở thành gã khổng lồ trong ngành công nghiệp điện tử của thế giới.

Sản phẩm smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung có tên Galaxy S ra mắt năm 2010, 3 năm sau sự xuất hiện của iPhone. Cái tên Galaxy được chọn sau khi các giám đốc cấp cao được thưởng thức một chai vang đỏ California giá 95 USD, nó rất tuyệt. Trong năm 2011, Samsung vượt Apple trở thành hãng smartphone số 1 thế giới. Nhưng 2 năm sau khoảnh khắc lịch sử tại Oscar, họ gặp phải một sự cố rất nghiêm trọng có thể mang Samsung tới bờ vực khủng hoảng. Galaxy Note 7 ra mắt với những kỳ vọng rất lớn nhưng nó gặp phải vấn đề về pin và những rắc rối bắt đầu ập đến.

samsung-galaxy-note-7-recall-fire-explosion-3-w810h462.jpg
Nhiều trường hợp cháy nổ xảy ra, Samsung phải thu hồi máy. Các nhà làm luật và công chúng chờ một câu trả lời từ Samsung. Danh tiếng của Samsung bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các hãng bay thì cấm hành khách mang Note 7 lên máy bay. Samsung muốn mọi người tin rằng sự cố nằm ở viên pin nhưng họ cần hành động thật nhanh để tránh thương hiêu bị sụp đổ. Hai tuần sau, Samsung ngưng bán và thu hồi 1 triệu trong tổng số 2,5 triệu máy bán ra, biến nó trở thành thảm họa thương hiệu lớn nhất trong lịch sử.

Scandal sau đó cũng khép lại. S8 ra mắt năm 2017 lại thành công và nhận được nhiều cảm tình từ người dùng. Vài tháng sau, Samsung vượt Apple trở thành công ty công nghệ có lãi nhiều nhất thế giới với 12,1 tỉ USD trong quý 2 năm 2017.

Nguồn: Dailymail

Quảng cáo

287 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Silberpfeil
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với nCoV, mọi thứ lại về mo, chờ xem sự trở lại nào mạnh mẽ nhất hay xuất hiện 1 nhân tố mới...
Silberpfeil
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Võ Thành Quân Ảnh hưởng sẽ rõ ràng hơn sẽ xuất hiện trong thời gian tới, mình cũng hy vọng mọi việc thuận lợi để ae có siêu phẩm xài.
@iCừu 01 chả ai mua bán gì tầm này, giờ ai cũng tích tiền trong người, đề phòng rủi ro chứ mua cái đt chục triệu nhỡ vài tháng sau biến cố thì lại mo à
@pro744 Mình bán hàng thấy doanh số tháng này tăng, giữa tháng mà doanh số bằng cả tháng rồi.
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
@pro744 Giờ đi mua lương thực nhu yếu phẩm chứ để lạm phát lên tiền rất uổng
Chiếc Galaxy S6 mình đang dùng là made in Vietnam nhưng xách tay Cambodia, chạy 2 sim 2 sóng (S6 ở VN lúc đó đắt hơn và chỉ có 1 sim). Tuy made in Vietnam, được nhiều ưu đãi của chính phủ nhưng Samsung rất khinh thường người Việt, bán sản phẩm giá cắt cổ, thậm chí đắt hơn cả bán cho Cambodia. Và đợi chiếc S6 này hỏng, mình đếch bao giờ quay lại dùng hãng này nữa, chuyển sang dùng Xiaomi xách tay cho rẻ, yêu nước là trước tiên phải trở thành người tiêu dùng thông thái !
@thuca1992 vậy mà lên tiếng thể hiện j đấy
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@darklight_vtp m có vấn đề về quang học à? t có nói gì ở comment này đâu?
Long Harry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@simeon Cái cảm biến SLSI là mã của isocell đó bạn. Cảm biến do samsung sản xuất ạ =))) not đồ china
Ioecmc
TÍCH CỰC
4 năm
@darklight_vtp https://tinhte.vn/thread/vi-sao-samsung-ban-galaxy-s20-chip-snapdragon-tai-han-quoc-con-viet-nam-la-chip-exynos.3085424/
vậy chẳng lẽ tinhte sai ? mang cái web bán hàng ra thể hiện được gì ?
Real or Fake
ĐẠI BÀNG
4 năm
Còn lâu mới đú được với Apple HAHA.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@iCừu 01 Ủa thế apple dàn xếp xong chưa, nhai lại ah... đâu như ai kia đã chôm còn la làng nên ms bị kiện sml đấy😃
@AGE-FX Thế samsung đã giải quyết xong chưa? thằng nào nhai lại trước. Kiện bo tròn 4 góc, nực cười, rồi khi iphone bị cấm bán thì nhờ obama bảo hộ. Bãi nước bọt nhổ ra xong lại nuốt lại.
Screenshot_1.jpg
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@iCừu 01 Ủa, luật bảo hộ sp trong nc sai ah, thái tử cũng hối lộ để dc bảo hộ kìa, chỉ tiếc là trái pháp luật nên phải mặc áo juve thôi... táo kiện thua bên hàn đấy, ko nhờ bà park bảo hộ sao... qua bên Mỹ thì chơi luật Mỹ chứ, đá banh còn có sân nhà mak nhỉ. Rồi chị na chôm cả táo hay ss rồi có kiện dc j trên sân nhà chị na ko. Về sân nhà thì ai cũng thiên vị thôi, cái đó bt mà chú cay cú làm j nhỉ😃
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AGE-FX bác ơi phí lời với thằng cừu này làm gì nó chỉ được mỗi cái trò khua môi khóa mép bẩn với ai yếu về cãi lý thôi chứ đủ lý le cu cậu hay chơi trò ngậm bồ hòn và lặn mất tăm lắm =)) $eeder chính hiệu bài nào liên quan đến táo và sung là thấy dấu răng liền 😁
j.shjn3
ĐẠI BÀNG
4 năm
Samsung bắt đầu viết lên trang sử mới thành ngôi vương nhà sản xuất điện thoai lớn nhất hành tinh bằng cách đi theo Apple, bắt chước, học hỏi, copy iPhone. Điều này không thể phủ nhận được. Những sản phẩm ban đầu luôn mang hình bóng các sản phẩm của Apple. Sau này thành công rồi thì samsung có tiền cũng như tiềm lưc để nghiên cứu những công nghệ mới và hướng đi riêng.
tinthanh25
TÍCH CỰC
4 năm
@kiencuong001 Canon thì sao bạn? Nó cũng trộm cắp của leca đấy, nhưng nhờ nền tảng ấy canon đã phát triển rất riêng
@manhquan1990 Trộm cắp đã có toà án xử, Apple cũng bị xử ăn cắp đầy ra đó!
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@j.shjn3 Xuất thân từ bán cá khô! Giờ thì ta đã hiểu sao Samsung lắm trò bẩn bựa vậy 😃 Đúng là bản sắc mang đậm dấu ấn xuất thân!
Ha ha ha ha ha,....
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Sút lợn Chủ tịch vs giám đốc thay nhau mặc áo juve là đủ hiểu rồi😃 có cái áo mà cứ tranh nhau cơ😃
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Để 1 hãng điện thoại đứng cùng đẳng cấp với Apple phải thỏa mãn các điều kiện sau:
-Tất cả các điện thoại bán ra đều ở phân khúc điện thoại cao cấp,không có điện thoại giá rẻ và trung cấp.
-Hãng điện thoại đó phải có hệ điều hành riêng độc quyền, không đụng hàng, mượt mà như ios, và có vài triệu ứng dụng. Windows mobile trước cũng khá mượt nhưng chết tức tưởi vì ít ứng dụng. Tuy nhiên ngay cả Nokia cũng không cùng đẳng cấp với Apple vì điện thoại Nokia có ở mọi phân khúc và hệ điều hành Windows mobile không phải độc quyền.
-Hãng điện thoại đó phải có giá trị vốn hóa và tài sản lớn nhất nhì thế giới mới đủ tạo nên uy tín và sự ngưỡng mộ sánh ngang Apple. Giá trị vốn hóa của cả tập đoàn Samsung hiện chỉ bằng 1/4 Apple. Nokia ở thời đỉnh cao nhất giá trị vốn hóa chỉ bằng 1/8 giá trị Apple hiện giờ, phần lớn điện thoại Nokia bán được là điện thoại giá rẻ. Nokia chưa bao giờ lọt top 5 công ty giá trị nhất thế giới chứ chưa nói top 1 như Apple.
-Phải có 1 hệ sinh thái khép kín từ laptop, điện thoại, máy tính bảng, thiệt bị đeo, dịch vụ, phần mềm... tất cả đều thuộc phân khúc cao cấp và đều dùng hệ điều hành riêng độc quyền. Samsung laptop thì dùng hệ điều hành chung Windows, điện thoại, máy tính bảng thì dùng chung Android không ngầu chút nào.
-Hãng đó phải có 1 sản phẩm mang tính cách mạng như IPhone đời đầu.
-Hãng đó phải có 1 nhân vật huyền thoại mà ai cũng ngưỡng mộ như Steve Jobs.
-Hãng đó phải có lợi nhuận chiếm 50% lợi nhuận toàn ngành smartphone trở lên, các hãng khác chia nhau phần còn lại. Hiện Apple chiếm 66% lợi nhuận toàn ngành smartphone.
====>Samsung hay các hãng điện thoại khác hiện nay rất khó làm được điều này.
@ark_ff9 Tui nghĩ trong những cái liệt kê ở trên thì quan trọng nhất là cái hệ điều hành riêng vs hệ sinh thái riêng, còn mấy cái khác ko nhất thiết phải có đâu, vs cả thiếu 1 điều là luôn thay đổi (Cái này Sam vs mấy thg tàu đang làm rất tốt nên mới ko rip như bọn sony htc LG) Ngày trc nokia cũng gần như đủ các đặc điểm kể trên kia mà do ko chịu thay đổi nên cũng tạch đó thôi.
Apple cũng có XR vs 11 thuộc dạng giá rẻ đó thôi, và những cái mẫu đấy lại là những cái bán chạy nhất, cho thấy việc chỉ bán máy cao cấp hiện tại cũng ko còn đúng nữa ( chưa kể con ip9 tin đồn sắp ra cũng thuộc phân khúc giá rẻ )
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr Do thôi dài dòng nên tóm tắt cho b thế này, chừng nào samsung chưa tự chủ được hệ điều hành của riêng mình thì nó có tự làm dc bao nhiêu cũng k ăn được táo. Nên nhớ cái mỏ neo nặng nề nhất giữ chân người dùng là hệ sinh thái điều hành tuyệt vời của táo. Còn k thì cứ mãi như bh thôi kể cả con fold lẫn z flip cũng chỉ hot dc 1 tí
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@luis2165 Nói như bạn thì xác suất xuất hiện một iOS thứ 2 hay một Android thứ 2 bây giờ còn thấp hơn xác suất bạn bị sét đánh đó, bạn nên nhớ bao nhiêu hdh hùng mạnh một thời giờ đã chết từ Windows phone, Bb10, Symbian, samsung bada... Tất cả đều của chính chủ phát triển và giờ đều đã đi bụi. Vậy nên việc đầu từ phát triển một hdh để cạnh với 2 ông thần Android và iOS là châu chấu đá voi, iOS thì nó độc quyền thôi bỏ, cách tốt nhất vẫn là đứng trên vai người khổng lồ, làm cánh tay nối dài của Google là khôn ngoan nhất vì google quá to để ngã. Bạn thử nhìn xem HTC một thời từng dẫn đầu binh đoàn Android giờ cũng đi bụi nhưng ít ra cũng le lói được một lần, còn samsung, huawei vẫn đang chiếm đóng hơn phân nửa Android là vì đơn giản họ quá mạnh phần cứng và quy mô sản xuất hàng loạt mà những hãng dùng Android khác không theo nổi. Về cơ bản, bản thân Google vẫn phải cần những thằng như samsung, huawei để đưa Android được như ngày nay, nên bạn đừng tự hão về một iOS hay Android thứ 2 nữa, sẽ ko có đâu
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr Do bạn nói dông dài nhưng ý của mình chỉ muốn nói đơn giản samsung muốn cùng mâm hoặc vươn lên hàng đầu thực sự thì phải tự chủ hệ điều hành của mình đi đã, chứ bám víu thằng google thì đó mãi lẹt đẹt theo sau nó thôi muốn cải tiến hơn nữa cũng khó
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
"Do mới sử dụng điện thoại của Samsung nên cô loay hoay với nó và không biết cách để chụp một tấm hình hoàn hảo"
Bỏ tiền ra thuê mà k hướng dẫn luôn cách chụp ảnh à 😁
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Florentino Còn nữa này;)
B4B64381-4DF0-4605-B66C-5379D10076DD.jpeg
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Florentino Thêm nhé
image.jpg
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Florentino Nhiều lắm
image.jpg
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@Florentino Đã ko😃
image.jpg
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
Tác giả ẩn dụ điều gì khi đưa hình con note 7
@ultratrung vết nhơ trong cuộc đua với Apple
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Ngoài dòng Note, mà phải kể từ NOTE4 về sau, còn lại không ấn tượng về SAMSUNG mấy.
Ký ức của mình là những NOKIA, BB, SONY. Iphone thì chỉ ấn tượng với 4 đến 5s.
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlau87 Vì apple ngày nay sản xuất iPhone chỉ để tiện lợi cho ng dùng và lợi nhuận cty là nhất, chứ k phải để gây ấn tượng đột phá như ngày xưa nữa cậu ạ
rassen
TÍCH CỰC
4 năm
Oscars thì bỏ $ ra để marketing cả thôi.
Chứ Ellen xài iPhone nhé 😆
2 là thớt dịch bài từ Dailymail, vốn là báo lá cải, nổi tiếng bơm đặt.

Mời thím đọc cho mở mắt

Ellen Was On Stage At Oscars With Samsung, Backstage With iPhone
https://marketingland.com/ellen-oscars-samsung-iphone-75651
Những người vĩ đại thì bận bịu đi làm nên lịch sử. Còn haters thì bận bới lông tìm vết, so sánh và ẩu đả....
@truongvanngoc89 Vậy mới đúng là tinhtuong chứ, iporn vs ss vs phần còn lại
g_p3
TÍCH CỰC
4 năm
Lúc trước mê con note 7 dã man mà ko có chiền mua nhưng mỗi tội là bom note, rồi làm việc dư chút chơi em note8, hiện tại đang bên em note10 thấy độ đẹp ko bằng note7
@g_p3 giờ con nào cũng y như nhau, t đang dùng note 9 mà chả ham lên note 10 làm gì :v
BB_amater
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em vừa dùng điện thoại SS vừa Táo, theo cảm nhận của em thì sản phẩm của Táo có cái gì đó khác biệt khó diễn tả lắm, đơn cử như ae nào dùng GG map trên IPhone sẽ thấy. Em không cuồng táo nhưng Iphone 3GS lock AT&T của em không bị ăn trộm năm ngoái thì đến giờ vẫn còn dùng tốt.
@BB_amater Con 3GS của mình cất hộp bao năm, hôm trước bỏ ra sạc lên vẫn thấy ngon lắm. Nếu dùng nghe gọi cơ bản thì vẫn quá ổn !
vnv88
TÍCH CỰC
4 năm
Sao các bài viết bây giờ có xu hướng bỏ "thế" trong "như thế nào" vậy nhỉ? Theo mình thì đây chỉ là văn nói, thậm chí có phần thô kệch, mức tôn trọng thấp.
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhậm Doanh Doanh eo ơi chán quá còn bài nào khác k 3 sọc =)) mà giờ 2020 r tính theo trượt giá kinh tế thì giờ bọn t phải chục củ hơn rồi chứ 3 củ gì nữa =)) kể ra dc trả chục củ để chửi chết m.e tụi m cũng thích bỏ xừ 😆 tiếc là cái công việc viễn tưởng ý mãi chỉ trong mồm tụi m thôi hô hô 😃) mà khổ có bọn chả được trả đồng nào nhưng lúc nào cũng phải sủa cơ khổ thân ghê 😃)
@luis2165 3 tàu
luis2165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhậm Doanh Doanh ơ t ghét tàu nha lại chụp mũ rồi 3 sọc ơi 😆 chán quá
@luis2165 3 củ
thằng nokia nó mà không bảo thủ quá 😆 thì samsung tuổi gì vượt dc
hix
@soncon_cuchuoi9x Thực tế Samsung đã vượt, thì tuổi tác gì ở đây nữa
@soncon_cuchuoi9x Cuộc sống ko có chữ nếu bạn à, biết trước tương lai chỉ có thánh thôi. Biết đâu chục năm nữa ss nó lại đi vào vết xe đó sao
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@cupeastupid Vết xe đổ đó thì mình e là Apple có khả năng sẽ đi trước; hiện tại hệ sinh thái của Apple có đa dạng nhưng vẫn chỉ xoay quanh Iphone/IOS thôi, nếu apple bỏ lỡ xu hướng như Nokia đã từng thì điều tệ hại gì xảy ra cũng chưa biết được. SS, Sony họ có lợi thế là kinh tế đa ngành, ngành này có thể gánh cho ngành kia, như Sony mobile thua lỗ chắc cũng 4-5 năm rồi mà chưa sập dc; nếu câu chuyện tương tự xảy ra với Apple thì có lẽ k kéo dài được lâu vậy đâu.
Thế giới bây giờ luôn thay đổi, cái đang đúng hôm nay chưa hẳn là ngày mai vẫn còn đúng.
grozar
CAO CẤP
4 năm
Cải tiến và đổi mới liên tục, bắt kịp xu hướng là bí quyết thành công. Ai muốn tìm hiểu thêm thì kiếm bài viết Samsung làm lò vi sóng nhé.
@grozar samsung phát minh ra lò vi sóng hay mua lò nhật về mổ ra xem để bắt chước! Và bây giờ lò vi sóng SS vẫn như hạch!
kilyku
TÍCH CỰC
4 năm
Yêu SS, vì SS mang lại rất nhiều công việc cho VN. Dù đang dùng đt ip nhưng trong nhà khá nhiều đồ SS: máy hút bụi, thẻ nhớ, TV, máy giặt, sạc không dây.
Jason845
TÍCH CỰC
4 năm
Nhưng cũng phải công nhận rằng samsung ngày nay cũng quá ok rồi.
Cuộc chơi giờ là apple, samsung và mấy hãng tàu thôi.
Lại lót dép ngồi xem 2 fan chửi nhau
@shinichi_11_11 Ss rẻ tiền , chỉ có ss luôn muôn bám đuôi so sánh với Apple, chứ sau bao nhiu clip Ss dìm hàng Apple có lên tiếng nào ko, nó đang khinh cái trò rẻ rách của ss ấy chứ
@shinichi_11_11 sớm thôi thì Samsung cũng đi bạn à, về giá thì ko đua lại, về công nghệ tính năng nói thật thì bọn Tàu toàn đi trước Samsung 1 năm ko à.
Màn tốc độ cao thì Oneplus ra từ năm ngoái
Camera zoom Huawei đi trước.
Màn 10bit đầu tiên lại là thằng Oppo ra trước
Độ mượt thì cũng chỉ ngang các hãng khác, khả năng tối ưu có khi còn kém do nhồi toàn tính năng lnh tinh, rườm rà
Ko nhờ thương hiệu xây dựng trước nhiều năm thì chắc Samsung giờ khó rồi.
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
4 năm
sao không nói đến chuyện đi "học trộm" công nghệ của Nhật để rồi giờ thằng SS không được để mác SS trên dòng sp bán ở Nhật nhỉ? :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019