[QC] World Backup Day 2020 – Bạn đã sao lưu dữ liệu đúng cách?

TTKM
21/3/2020 2:29Phản hồi: 15
[QC] World Backup Day 2020 – Bạn đã sao lưu dữ liệu đúng cách?
Kể từ 31/3/2011, ngày 31/3 đã được chọn là World Backup Day (Ngày quốc tế lưu trữ và sao lưu dữ liệu). Điều này khẳng định tầm quan trọng của dữ liệu và việc backup dữ liệu trong kỷ nguyên số hiện nay.

WBD.jpg

Backup dữ liệu là gì?


Backup dữ liệu được hiểu là sao lưu dữ liệu thành một hoặc nhiều phiên bản khác nhau và lưu trữ nó ở những nơi an toàn. Điều này giúp đề phòng các tình huống bất khả kháng xảy ra như virus, thiên tai, hỏa hoạn… bởi dữ liệu luôn có thể được khôi phục lại bằng chính “người anh em sinh đôi” dự bị của nó.

Các công cụ dùng để backup dữ liệu


Chúng ta không hề xa lạ với các công cụ dùng để sao lưu dữ liệu như USB, CD, ổ cứng, băng từ hay “đám mây”. Mặc dù, xu hướng hiện nay đa số người dung có xu hướng sử dụng đám mây bởi tính tiện dụng, có thể truy cập từ mọi lúc mọi nơi, nhưng cũng không thể khẳng định đó là công cụ an toàn và ưu việt nhất. Bởi cho dù là “đám mây”, thì về bản chất, dữ liệu của bạn cũng đang được ghi trên một máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu (IDC) nào đó.

Do đó, không điều đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn 100% bởi rủi ro là điều luôn luôn có thể xảy đến, và cảm giác khi mất đi những dữ liệu quan trọng thật là không vui vẻ gì. Vì thế, một trong những nguyên tắc của việc lưu trữ dữ liệu là luôn phải có nhiều hơn 1 bản sao của dữ liệu được cất giữ ở những nơi khác nhau.

backup data.jpg

Phục hồi dữ liệu bị mất


Trường hợp xấu nhất, khi dữ liệu bị mất, bạn vẫn có khả năng lấy lại khi đưa nó vào bàn tay của các chuyên gia phục hồi dữ liệu. Tuy nhiên chi phí cho dịch vụ này là không hề rẻ, có thể lên tới hàng trăm Đô la. Vì vậy, cũng như bảo hiểm cho sức khỏe, hãy nghĩ tới việc mua bảo hiểm cho dữ liệu của mình.

Trên thị trường hiện nay, đơn vị “bán bảo hiểm dữ liệu” đáng tin cậy duy nhất chỉ có hãng Seagate từ Mỹ. Seagate Rescue Service là giải pháp mà Seagate áp dụng cho hầu hết các thiết bị lưu trữ, từ thẻ nhớ dùng trên điện thoại thông minh, ổ cứng, băng từ (tape), bộ nhớ RAID không quan tâm là sản phẩm của Seagate hay của nhãn hiệu khác. Thiết bị hư hỏng sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm và được khôi phục lại, sau đó được chuyển về cho chủ nhân thông qua một thiết bị lưu trữ mới hoặc đám mây với dữ liệu đã được mã hóa an toàn.

rescue service.jpg

Seagate đang cung cấp dịch vụ này riêng biệt với các sản phẩm lưu trữ của hãng. Nhưng nó cũng được tích hợp trên một số sản phẩm cao cấp như: ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Ultra Touch hay Seagate IronWolf Pro. Với các dòng sản phẩm này này, người dùng sẽ được tặng 2 năm miễn phí dịch vụ phục hồi dữ liệu, áp dụng cho các dữ liệu được ghi trong thiết bị.

Khuyến mại hấp dẫn


Để chào mừng ngày Quốc Tế Lưu Trữ, hãng Seagate đem đến chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng khi mua Ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Ultra Touch sẽ được nhận ngay tới 200,000đ thẻ cào điện thoại trong thời gian từ ngày 21/3/2020 đến ngày 31/3/2020. Chương trình hiện đang được áp dụng tại các cửa hàng tin học và siêu thị điện máy như Phúc Anh Smart World, MediaMart hay Phi Long Technology…

BUP-Ultra-Touch_Family_Hi-Res.jpg

Seagate Backup Plus Ultra Touch được biết đến là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong giải sản phẩm gắn ngoài của Seagate với thiết kế vải dệt độc đáo. Sản phẩm mới được ra mắt tháng 6 năm 2019 và được phân phối chính hãng bởi Công ty CP Thế Giới Số DIGIWORLD và được bảo hành chính hãng 3 năm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm - chương trình khuyến mại, tham khảo thêm tại Seagate.com hoặc Fanpage chính thức Seagate Việt Nam tại địa chỉ www.facebook.com/SeagateVN hoặc hotline CSKH miễn phí 12280775 (Viettel)/ 12065303 (VNPT).
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hôm qua mới biết ngày Quốc tế Hạnh Phúc. Nay lại có thêm ngày này nữa.
Backup history
Congcu
CAO CẤP
4 năm
Mua Clouds cho nhàn thân. Mình làm cái Dropbox 2TB, kê cao gối ngủ
PeterTT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Congcu Phân quyền cho nhiều người ok ko bạn, bao nhiêu 2T?
anhlt
CAO CẤP
4 năm
@Congcu chuẩn dropbox vẫn đầu bảng! mỗi tội giá đắt vãi chưởng
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@PeterTT Mình dùng cá nhân, ko p gói doanh nghiệp. Giá tầm 150USD/năm.
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@anhlt Mình nghĩ đắt hơn mua ổ cứng, nhưng bù lại nó tiện dụng, an toàn, đồng bộ nhiều máy.
Sao mà nhớ nổi chời
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
Ngày xưa hay dùng ổ Seagate nhưng bọn này hay hỏng quá, cả ổ máy tính 3.5 lẫn ổ di động. Sau cạch luôn, dùng WD.
PeterTT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Eldimio Ổ nào cũng đến thời kỳ hư. Nhớ một kỳ bị lần 3 máy lần lược luôn mới vui. Chỉ máy đầu là tiêu, mấy máy sau chủ động thay trước khi kịp hư. Mà hư cũng đúng, dùng quá lâu rùi. Hii

Đang dùng OneDrive chia se chung với mấy bạn giá cũng ok, đang tính tìm một cái NAS để đồng dùng offline cho phân quyền cho tiện và đồng bộ lên OneDrive mà chưa thấy loại nào giá tốt. Kekek
htanh034
ĐẠI BÀNG
4 năm
công ty chạy môi trường Windows, mình dùng NAS backup cho cả bọn
luxury92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc phải tập thói quen lưu trữ lại dữ liệu.
songtu1306
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhiều ngày quốc tế vậy sao nhớ hết
Có cả ngày này luôn. Chịu ko biết thật
ruadn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con seagate này với WD hãng nào tốt hơn nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019