- CFMOTO là một hãng xe nội địa của Trung Quốc và đang được bán chính hãng tại Việt Nam.
- CF 300SR là một mẫu sportbike mới của nhà CFMOTO và sẽ là đối thủ mới trong phân khúc 300cc tại Việt Nam.
- Xe có 2 màu sắc là Xanh Athens và Đen Nebula, giá bán chính hãng ở Việt Nam là 115 triệu đồng.
- Cám ơn SaiGon MaxSpeed đã cho mình mượn chiếc 300SR này để trên tay cho anh em xem.
- Anh em có thể trao đổi với nhau về xe tại Tinhte.vn/xe.
Chiếc CF 300SR được chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 16/06 vừa rồi và lô đầu tiên được bán giá 109 triệu đồng. Sau đó sẽ được bán với giá đề xuất là 115 triệu đồng. So với đối thủ R3 đang được bán giá 129 triệu thì chiếc 300SR rẻ hơn được một chút.
300SR cũng là mẫu xe thứ 6 của CFMOTO tại Việt Nam, trước đó đã có 5 mẫu xe, trong đó có 4 chiếc naked bike và 1 chiếc adventure. Mình cũng đã có dịp làm trên tay sơ qua cho anh em xem các mẫu xe đó, anh em nào quan tâm có thể coi lại ở link mình bỏ dưới cuối bài nha.
Theo mình được biết, chữ SR trong tên xe có nghĩa là Sport Racing, nó sẽ mang thiên hướng thể thao nhiều hơn. Tổng thể chiếc xe được thiết kế đẹp mắt với khung sườn dạng lưới giống như các mẫu xe KTM. Mình thấy rằng chiếc 300SR này được làm hoàn thiện hơn so với những mẫu xe trước đó.
Phần mà mình thích nhất trên chiếc sportbike này có lẽ là đầu xe, đặc biệt là hệ thống đèn trước. Được thiết kế theo kiểu dáng lạ mắt với 2 đèn chiếu sáng ban ngày được phình ra 2 bên cùng với hệ thống đèn chiếc sáng cắt vào phái bên trong. Toàn bộ đèn xe đều được sử dụng công nghệ LED. Đèn xi-nhan được đặt lòi ra cũng giống như đối thủ Yamaha R3 của mình. Nếu như phần đèn xi-nhan này được thiết kế nằm cùng với cụm đèn trước mình nghĩ nó sẽ đẹp hơn.
Phần giữa đầu xe được làm một cái rãnh để làm tăng khí động học của xe, cùng với đó là một chiếc kính chắn gió nhỏ phía trên. Kính chiếu hậu được gắn ở vị trí đè lên kính chắn gió và được làm khá dài.
Phuộc trước của 300SR là loại USD (upside-down) có đường kính 37 mm được sơn màu đen và phuộc sau là loại monoshock. Ở trên phiên bản màu xanh, phuộc trước được sơn màu vàng đồng.
Quảng cáo
Mâm xe là loại 5 chấu đôi hình chữ Y với kích thước 17 inch. Ở trên thân xe và mâm xe được trang trí thêm 1 số chi tiết màu xanh neon giúp nổi bật hơn.
300SR sử dụng lốp trước có kích thước 110/70 còn lốp sau có kích thước 140/90. Phanh trước là loại phanh đĩa đơn với kích thước 292mm, cùm heo 4 piston đối xứng. Còn phanh sau cũng là loại phanh đĩa đơn có kích thước 220mm và cùm phanh 1 piston. Xe được trang bị ABS cho cả 2 kênh.
CF 300SR được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh với dung tích 292,4 cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 28,7 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,3 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe có trang bị nồi chống trượt và sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Hệ thống xả của xe là loại đút gầm, mình có thử tiếng máy cũng như tiếng pô ở trong video, anh em nào có hứng thì vào nghe thử xem nha.
Bình xăng của xe được thiết kế nhô cao và lép 2 bên với dung tích 12 lít. Yên xe được làm dạng 2 tầng riêng biệt với phần người ngồi sau được thiết kế nhô cao tạo cảm giác thể thao hơn. Chiều cao yên 780 cũng ổn định cho những anh em có chiều cao khoảng 1,6 trở lên. Trọng lượng xe 165kg, anh em có thể dắt xe một cách nhẹ nhàng.
Quảng cáo
2 hốc gió ở phần yên sau cũng là một điểm nhấn trên chiếc 300SR này. Thiết kế này sẽ giúp chiếc xe tăng tính khí động học và một phần cũng nhìn thể thao hơn.
Đèn hậu thiết kế dạng sừng trâu khép vào nhau thành một kiểu hình khá hay ho và vuốt nhọn lên phía trên. Liền ngay sau dưới đèn hậu là dè gắn biển số cũng như xi-nhan.
Mặt đồng hồ xe là loại TFT màu, tuy nhiên mình thấy chưa thật sự xuất sắc cho lắm. Nó hiển thị những thông tin cơ bản như vòng tua, tốc độ, odo, báo nhiệt độ, báo xăng,... Giao diện có 2 loại phù hợp với 2 loại mode của xe. Điều đặc biệt nhất trên 300SR là khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, chức năng này chỉ mới được sử dụng ở thị trường Trung Quốc chứ chưa có tại thị trường Việt Nam. Sắp tới bên CFMOTO sẽ bổ sung thêm tính năng này.
Ghi-đông xe được thiết kế dạng clip-on với chiều cao khá ổn để sử dụng trong phố. Thực sự mà nói, nếu như anh em sử dụng một chiếc sportbike suốt ngày trong phố chắc chắn sẽ không dễ chịu tí nào cho lưng của mình.
Các nút ở 2 bên ghi-đông xe có độ hoàn thiện khá tốt so với mẫu 300NK mà mình đã từng làm trên tay cho anh em.
Chiếc CF 300SR này thật sự ấn tượng nếu như nhìn từ phía trước hoặc ngang. Còn nếu như nhìn từ phía sau lên chiếc sportbike này có vẻ hơi mỏng cơm một chút.
Anh em thấy mẫu sportbike này như thế nào? Có lẽ việc mà CFMOTO đang khó khăn nhất khi ở Việt Nam đó chính là mặt thương hiệu. Hi vọng thời gian sẽ chứng minh được nó sẽ là một chiếc xe tốt.