Tổng hợp những tin đồn về thế hệ Oculus Quest 2

tam8101399
31/7/2020 4:12Phản hồi: 6
Tổng hợp những tin đồn về thế hệ Oculus Quest 2
Kể từ đầu năm 2019 khi mà Oculus Quest đã được mệnh danh là VR tốt nhất của năm và ngay cả cho đến thời điểm 2020 hiện tại. Thị trường VR cực kì non trẻ nhưng rất sôi động này khiến cho không ít người dùng cũng nhưng người xem tin đón chờ ở phiên bản tiếp theo sẽ có những nâng cấp đáng giá gì. Sau đây chính là tổng hợp những tin đồn mà mọi người đang bàn tán bấy lâu nay.

1 (4).jpg
Ảnh leak gần đây được là Oculus Quest thế hệ mới

Quest 2 được cho là ra mắt năm 2021, nhưng có thể sớm hơn

Một báo cáo của Bloomberg vào hồi tháng 5 cho rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến tiến trình ra mắt sản phẩm Quest 2 của Facebook đến tận năm sau. Nhưng bản báo cáo do Mark Gurman cũng đề cập đến thế hệ Oculus Quest tiếp theo sẽ có rất nhiều version đang được phát triển. Và có nghĩa Facebook có thể sẽ giới thiệu lần lượt từng phiên bản theo trình tự mà kế hoạch được vạch ra trong chiến lược của họ. Vài tuần trước cũng đã tin tức bị lộ rằng phiên bản mới sẽ được giới thiệu vào 15 tháng 9 tới đây, ngay tại hội nghị Facebook's Oculus Connect.

1 (1).jpg


Liệu nó có tốt hơn, hay giá cả hợp lý hơn - hay cả hai?

Chắc chắn người dùng lần này có thể sẽ chia thành hai phe, một phe muốn có nhu cầu trải nghiệm với chi phí hợp lý hơn, một nhóm nhu cầu sẽ đòi hỏi cấu hình cập nhật tốt hơn. Bởi chúng ta, người thích được trải nghiệm những thứ đến từ môi trường VR, đều muốn cho mình thứ hợp với nhu cầu mình nhất, nhưng ở đây mọi tài liệu đều chỉ ở mức là tin đồn, ngoài việc đón chờ đến sự kiện mà nguồn tin đã đưa ra ở trên xem là liệu Facebook sẽ giới thiệu phiên bản Quest mới này như thế nào.

1 (2).jpg

Thiết kế có phần tương tự đơi đầu tiên, nhưng tinh giản đi một số thứ

Như đã đề cập ở bài viết hé lộ phiên bản Quest mới, thiết kế có phần nhỏ gọn hơn đôi chút, thay đổi màu đen thành màu trắng, vật liệu nhựa làm nên vỏ ngoài trắng cũng mịn màng hơn so với Quest 1. Đối với phần dây đeo, chúng ta có thể thấy nó gọn hơn nhiều so với đời đầu, có thể sẽ mang lại trải nghiệm êm ắng hơn cũng như thoải mái hơn rất nhiều.

Nút tăng chỉnh IDP cũng đã biến mất, có lẽ ở phiên bản này đã tinh gọn đi, hoặc có lẽ Facebook đã cập nhật thêm công nghệ giúp chúng ta có thể thay đổi bằng trình điều khiển chăng?

1 (3).jpg

Có thể: Nhiều RAM hơn và bộ xử lý mạnh mẽ hơn

Quảng cáo



Đây chắc chắn là điều ai cũng muốn khi đã trải nghiệm, ở phiên đầu tiên, khi mà các ứng dụng trải nghiệm còn sơ khai, việc cấu hình cũng đã tương thích ngay từ ban đầu thì vẫn rất ổn cho đến thời điểm hiện tại. Mọi ứng dụng đều đã cập nhật hay những ứng dụng, trò chơi mới khao khát cấu hình cao hơn thì Quest 1 đã được cho là khá đuối so với các đối thủ khác. Tình trạng tràng RAM hay lag đều là những trải nghiệm không mấy vui vẻ tí nào đối với các game thủ đang nóng lòng muốn chinh phục các tựa game hay trên hệ thống. Snapdragon 835 của Oculus Quest đã làm tốt ở thời điểm đó, và nay chúng ta cần hơn thế nữa. Hi vọng Quest tiếp theo sẽ trang bị tận răng trên con chip Qualcomm XR2 dành riêng cho việc tối ưu hệ thống VR/AR.

Thêm vào nữa ở tần số quét 72Hz sẽ không lặp lại trên Quest đời mới như này, việc các đối thủ sử dụng hệ thống PC làm phần cứng chính đã cho phép chúng ta sử dụng tần số quét lên đến 90Hz hay thậm chí Valve Index cũng lên tới 120Hz. Việc khao khác tần số quét cao cho việc trải nghiệm trở nên mượt mà, tránh hiện tượng nhòe hình, xé hình gây mỏi mắt và cảm giác không thực sự smooth chút nào.

1440x1600 là độ phân giải màn hình OLED trên Quest, đối với người dùng mà nói thì độ phân giải này đã quá "cùi", chúng ta không thể giải trí chẳng hạn như xem film trên thiết bị VR này vì độ phân giải quá thấp, thậm chí khách hàng thẳng thắn chia sẻ "thà coi bằng iPad còn sướng hơn".

Ngoài ra, bộ nhớ trong cũng là điểm cần đáng lưu ý, khi mà các game dần đang ăn rất nhiều về dung lượng. Bên cạnh là việc nâng cấp dung lượng pin cũng cần được quan tâm vì thời lượng 3 tiếng cũng chưa hẳn là đủ so với những thần dân try-hard như streamer, game thủ chuyên nghiệp.

Tổng hợp theo CNET
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cute quá
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
Độ phân giải cùi mía quá xem sex vr không đã 😂
Chưa lên 2k mỗi mắt hoặc 4k mỗi mắt thì chưa đã, giờ dùng gọi là cho có. Công nghệ VR chắc 10 năm nữa mới vỗ cánh đc.
justnad
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn thiết kế thấy rẻ tiền hơn so với Quest, nên mình nghĩ giá sẽ rẻ hơn. và chắc chắn cấu hình sẽ ngon hơn, vì chẳng ai làm đời mới mà lại hạ cấp cả 😆 nếu là điện thoại thì có thể đoán đại đây là "tầm trung", nhưng sẽ cực khó xảy ra ở trường hợp này vì những game chạy VR, mặc dù là nền android, nhưng vẫn khá nặng.
Dù sao thì hy vọng nó sẽ đc sản xuất nhiều hơn so với Quest 1. vì bản thân Quest 1 vẫn đang cháy hàng bên mẽo, nhất là trong mùa dịch này (bà con đua nhau mua nên cứ in-stock đc vài tiếng là lại hết hàng)
Khi thương mại sẽ mua 01 em
ở Việt Nam! chưa phổ biến lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019