Đánh giá TV LG OLED E6 65" sau hơn 3 năm sử dụng: vẫn tốt chán

cuhiep
9/10/2020 12:33Phản hồi: 239
Đánh giá TV LG OLED E6 65" sau hơn 3 năm sử dụng: vẫn tốt chán
Thấy anh em hỏi mình đang dùng TV gì ở nhà, sẵn tiện giới thiệu và đánh giá cho anh em mẫu TV LG 65E6T mình đã dùng từ đầu năm 2017. Vậy sau 3 năm sử dụng, chiếc TV này hiện đang hoạt động thế nào? Nó hiện đem lại những giá trị gì cho mình.



Khi chuyển sang nhà mới, mình để chiếc TV ở phòng khách tại vị trí cách lô gia khoảng 1 mét. TV với công nghệ OLED như LG E6 sẽ cho độ tương phản, màu sắc hiển thị đều ở nhiều góc nhìn khác nhau.

LG_OLED_TV_Sau3nam-15.jpg

Vào thời điểm này, những công nghệ TV đã thương mại như LCD đèn nền LED, OLED hay đèn nền mini LED vẫn ra mắt những sản phẩm ở nhiều phân khúc. Nhìn lại chiếc TV của mình thì thấy rằng nó vẫn ở phân khúc cao nên chất lượng hình ảnh thể hiện luôn được đảm bảo. Cảm nhận của mình cho thấy chiếc TV không có hiện tượng xuống màu sau hơn 3 năm sử dụng. Đây là đặc điểm quan trọng nhất bởi mình vẫn trải nghiệm được khả năng thể hiện của nó đúng như những gì đã mua cách đây 3 năm. Rõ ràng OLED đã thể hiện độ bền ít nhất là cho đến thời điểm mình dùng hiện tại, cũng như giá trị nó được bán ra ở phân khúc cao cấp vào thời điểm bấy giờ.


LG_OLED_TV_Sau3nam-7.jpg

Về kiểu dáng, mình vẫn thích thiết kế chiếc LG E6 đặt trên mặt phẳng của kệ. Dù rằng mình thấy chiếc TV dán tường LG W series đầy tính công nghệ hay dòng LG Gallery GX 2020 mới gần đây nhưng hiện LG không có lựa chọn 77 inch cho phiên bản GX, còn giá của W series thì chưa thực sự hấp dẫn để mình sở hữu. Quan điểm của mình thì một chiếc TV kích thước càng to sẽ tốt cho việc xem nội dung. Vì vậy một sản phẩm mới thay thế nó cần phải lớn hơn, tức là phải trên 70".

LG_OLED_TV_Sau3nam-19.jpg

Chi tiết hơn về thiết kế, mình thích cách LG trang trí phần đế của TV với những thanh đặt song song có khoảng trống để che phần nắp loa phía trước, đem lại dáng vẻ hiện đại cho TV. Phần chân đế to bản giúp TV đặt trên một mặt phẳng vững chãi.

LG E6 sở hữu một thiết kế mỏng với tầm nền OLED đặt lên một tấm kính phía sau, với phần kính đặt giữa tấm nền phía trước và tấm mạch phía sau. Thiết kế này khi nhìn ở góc nghiêng giúp nhiều người cảm nhận được độ mỏng cùng dáng vẻ hiện đại theo thời gian.

LG_OLED_TV_Sau3nam-12.jpg

LG sử dụng loại remote thiết kế cao cấp hơn so với những dòng tiêu chuẩn. Và dòng remote này cũng dễ tìm mua khi bị hỏng hoặc thất lạc. Mình có thay một cái remote mới do cái cũ bị mấy đứa nhỏ ở nhà đập phá.

LG_OLED_TV_Sau3nam-10.jpg

Quảng cáo



Mình không thống kê một cách chính xác tổng thời gian sử dụng nhưng có thể đưa ra con số trung bình một ngày từ 2-3 tiếng cho những ngày bình thường. Trong đợt giãn cách vừa qua, chiếc TV phục vụ gia đình mình nhiều hơn từ 6-7 tiếng: như con mình xem nội dung để học tập, vợ xem phim buổi tối.

Về một hiện tượng mà anh em nghe về công nghệ OLED quan tâm đó là burn-in. Đây là hiện tượng khiến một số vị trí trên chiếc TV lưu lại những nội dung thường hiển thị cố định trong thời điểm có thường lượng phát nội dung dài. Rõ ràng có những cái bạn nghe về nó nhưng thực tế lại rất khó bắt gặp. Và chiếc TV của mình cũng vậy, nó không hề bị tình trạng đó.

LG_OLED_TV_Sau3nam.jpg

Với một chiếc TV thông minh, hiệu năng hệ điều hành là điều mà anh em sẽ quan tâm. Hiện nền tảng TV thông minh phổ biến với các lựa chọn như Samsung Tizen, LG webOS hay Android TV (nhiều thương hiệu). Với điều kiện được trải nghiệm nhiều sản phẩm qua từng năm, mình thấy rằng chiếc TV của mình sau 3 năm vẫn hoạt động tốt. Hệ điều hành webOS vẫn được cập nhật những ứng dụng mới từ các nhà cung cấp nội dung Việt Nam lẫn Quốc tế. Cảm giác sử dụng TV vẫn thoải mái, không có bị hiện tượng giật hay lai. Mình thấy dòng TV chạy Android TV ngay cả dòng cao cấp cũng có thể gặp hiện tượng bị lag sau vài năm sử dụng.

LG_OLED_TV_Sau3nam-16.jpg

Chia sẻ thêm với anh em về một thông báo mình vừa nhận gần đây. TV có đưa thông tin vào đầu tháng 10 về chiếc TV của mình nằm trong diện được thu hồi để thay thế mạch nguồn miễn phí. Do đó mình được hướng dẫn liên hệ đến trung tâm hỗ trợ của LG để có thể được thay thế. Thực tế mình có theo dõi tình trạng hoạt động hàng ngày nên việc thay thế có thể không cần thiết. Nếu kỹ hơn mình có thể rảnh một ngày nào đó gọi các bạn hỗ trợ tới kiểm tra để biết được có cần thay linh kiện hay không.

Quảng cáo



LG_OLED_TV_Sau3nam-6.jpg

Như vậy đây là chiếc TV mình vẫn dùng vào thời điểm hiện tại. Trước sản phẩm này, mình có sử dụng một chiếc TV 60" công nghệ Plasma của Panasonic. Thời điểm đó công nghệ Plasma đem lại chất lượng hiển thị tốt hơn LCD / OLED khi so sánh với số tiền đầu tư, chủ yếu là kích thước to dù nó tiêu thụ nhiều điện và toả nhiều nhiệt. Trước đó mình dùng một mẫu TV cỡ nhỏ hơn (khoảng 42") của Sony, mình không nhớ mã hiệu.

Giờ đang phân vân chọn Sony LED Z8H với LG OLED W9, anh em thích cái nào trong hai sản phẩm này, có thể bình luận bên dưới nhé.


239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Oled thì 1 mình LG làm trùm mản màn hình TIVI rùi còn gì.
khoa167604
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pro744 Sony giờ xuống cấp lắm, nhà e có 2 con android Sony suốt ngày bị lỗi mạng, kết nối 1 thời gian lại lỗi out mạng, nhà hàng xóm có con Sony 3x củ xem youtube bị giật rồi ko vào đc youtube nữa, phải reset cài lại hết mới xem lại đc, nhưng cũng chỉ đc 1 thời gian
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@mrtqt móa, đúng nhọ thiệt, dính cả 2 con 4k, hix, ức ghê
seeseo69
ĐẠI BÀNG
3 năm
@forever12800 Ở nhà thờ Chánh tòa Cần Thơ của mình, cách đây khoảng 5 năm có một mạnh thường quân tặng cho nhà thờ 6 cái TV . 4 cái 42in Panasonic treo ở các cột và 2 cái LG led viền nhỏ đặt ở gần cung thánh để làm bảng hiện chữ. Đến nay thì cái LG bên phải đã xanh lè. Còn mấy cái Pana vẫn chạy tốt nhé!😉😉😂😎
@seeseo69 Vậy mà giờ Pana mảng oled phải chạy theo LG dài dài rùi bác à, lúc trước pana nó mạnh về tivi plasma nhưng giờ plasma nó tuyệt chủng rồi.
LG 60 inch mình mua WC 2014 giờ vẫn tốt
Yêu quá
@tronghoang8705 Mình mua dòng 3D 50 chai thôi, remote con chuột bay xài sướng thiệt, bền vãi nồi 😃
Sinh TP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyen Ha Binh Mình cũng mua 2014 lg lb650t 60in giờ vẫn chạy tốt
Yêu quá
@Lehiepkhach1990 2014 màn to nó hiếm chứ 2018 thì nó đại trà rồi, giá tất nhiên sẽ giảm hơn so với lúc mới ra. mình dùng con Samsung 55' lúc euro 2016 giá lúc đó 70t.
@tronghoang8705 Trà hay cafe thì giá cũng giảm từ từ chứ ko bjo có chuyện giảm chóng mặt nhé. Ko phải cứ 60" là giá thành giống nhau
Vẫn tốt thì sang tên đổi chủ thôi mod 😃
see022
CAO CẤP
3 năm
@hongphuc1992 Mình có con trên giống mod nè. Bác thĩx thì inboc nhé ! He he
@see022 giá chắc vẫn cao
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
Tivi OLed bày ở shop thì hay bị lưu hình do lúc nào cũng chạy 1 chương trình .nhưng về nhà thì hầu như rất rất ít nhà bị lưu hình
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@Lank Ma Bậy rồi, video chuyển động liên tục thì ko bị, phải những hình như logo nhà đài mới bị
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
@trieuvhh Mua Oled thì mấy bác toàn coi netflix với YouTube thôi bác . Giờ mấy nhà xem ti vi nhiều đâu. Chắc xem thời sự lúc 7h 😆)
Foureyes8x
TÍCH CỰC
3 năm
@Lank Ma h ai mà xem thời sự 7h nữa,
giờ là 60s vs chuyển động 24h
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
@Foureyes8x Các cụ thì vẫn xem mà bác . Trẻ anh em mình nghe tin tức trên youtube thôi
hitman88
ĐẠI BÀNG
3 năm
nói về tivi thì LG bền dã man, ba mình để onscreen full ngày gần 5 năm cầu nó hư để đổi mới mà nó sống ì ì ra đó, trước đó là sony xài đúng 2 năm vừa hết bảo hành là hư =))
@TYA E mới mua con sony 8500 cũng bị nhảy loạn xa như remote bị điên vậy, ko biet do remote hay do tivi nua chán ghê, mới dc có 3 tháng
@hitman88 Sony chỉ được sang chảnh thôi.
Mua cho Mẹ 2 đời Sony trong vòng có 6 năm
@TYA 9 xác như cc, trong vòng 6 năm phải thay 2 cái
echtammua
TÍCH CỰC
3 năm
@hitman88 tv hên xui thôi
Thằng Samsung chơi đểu cứ tìm từ khóa OLED là nó hiện lên link lỗi Burn-in để hạ thấp OLED và nâng tầm Cu LED của nó
ntha82
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Bản chất Cu Led cũng chơi chữ Q gần giống chữ O trong OLED để lừa cảm giác ng mua 🤣🤣🤣
@p700i Trong bảng chữ cái thì Q đi sau O, dẫn đến người dùng liên tưởng rằng Q là thế hệ sau của O và Q sẽ ngon hơn O.
Mặc dù dang dùng hàng Samsung nhưng tôi không thích trò láu cá này chút nào
@anhtuan1066 May Samsung không phải Trung Quốc chứ không có thì mấy bạn yêu nước lại nhảy vào chửi cho tơi tả rồi.
Ngon chủ tịch Hiệp à
umumti
CAO CẤP
3 năm
Thích hệ điều hành trên smart TV của LG, và thích luôn remote con chuột của của LG
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Có một chăm mấy chục chiệu chứ nhiêu...biết khi nào mới hỏng.
Tạm dịch là vẫn tốt nhưng mà đã chán =))))))
@n.a.v.i.p thánh mẹ rồi... thấu hiểu anh em.
@cuhiep Giveaway thôi ad
binhtam
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân giveaway thêm con xbox ở dưới nữa, chuẩn bị mua xbox thế hệ mới thôi chủ tịch ơi
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân chốt GA, LG hay Xbox mình thích tất, không GA thì bán rẻ cũgn được 😆
Lời khuyên: Bỏ tv chuyển sang máy chiếu + màn chiếu quang học.
100in xem cho nó cảm xúc!
@TYA Máy chiếu LG Laser 4K gần thì chất lượng hình ảnh sánh đẹp hơn các loại máy chiếu thông thường khác nhưng vẫn phải tắt bớt đèn hình mới sáng rõ, tivi lcd, oled xem phòng ánh sáng điện vẫn bình thường.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Gặp ngay fan cuồng máy chiếu rồi chủ tịch ạ... ý tưởng này mà nhân rộng chắc CGV phát khùng cmnl, em thì hay xem bóng đá ngoài hàng chỉ mong sao có tiền mua được cái tivi to bằng máy chiếu... Còn bảo lấy máy chiếu thay TV thì thôi bỏ đi...🤣🤣🤣... Có câu nói thế này “chiếc bánh xe mua đời nó hình tròn đừng thì đừng cố sáng tạo nó ra thành hình vuông hay hình tam giác...”
kellykent
TÍCH CỰC
3 năm
@TYA Riêng về chất lượng hình ảnh, cái máy chiếu 1 tỏi không bằng cái tivi 50 củ. Chắc chắn luôn khỏi cãi.
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
Sony 50W800c, dòng tivi bị than phiền khá nhiều nhưng mình mua từ 2016 để xem Euro đến giờ vẫn dùng tốt. Không biết do may mắn hay của bền tại người.
IMG_2123.JPG
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangmk Chúc mừng bác nhé...! Bản thân em cũng thích Sony nhà mua hầu hết là Sony nhưng đọc Comment thấy run dần đều....😅😅 đến h mới có bác sốc lại tinh thần chút, năm kia mua con sony 65inch xong hoang mang quá..!
@mr.coccu Về khoản bluetooth và bàn phím/chuột thì Sony nó kén lắm. Loa thì dùng loa của nó. Bàn phím/chuột thì dùng Logitech mới ngon được.
@mr.coccu Dòng 800 thì không có Bluetooth A2DP thì không bắt loa, tai nghe bluetooh được đâu bác :v
mr.coccu
TÍCH CỰC
3 năm
@NguyenTuanKiet.ntk Cay cái đợt đó bọn pg nó đếch tư vấn cho mình cái này 😔
viền dưới dày là dở r
tầm gần 100tr giờ làm con xiaomi 98 inch hơn 70 củi cho sướng và bao khấu hao các kiểu...
@emmaitre Kiểu tâm lí mua đồ xịn là luôn nghĩ nó nhứt nhứt đó bác .mình vd nè oled bác coi phim thì ko nói chứ xem thời sự hoặc kênh truyền hình nhiều thì xin phép bác kia phát haha
celebrity_sg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Làm màn xem camera an ninh chuẩn nhé
@demonntl Viền dầy là hãng tích hợp loa dưới đó, mẫu này ta mắt năm 2016 rồi sao so với thiết kế Oled năm nay.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@demonntl Có Thần Kinh mới làm theo ý kiến ông này... khác đéo gì bảo đang đi BMW xuống đi Morning bảo Morning khấu hao tài sản thấp đi vài năm vẫn hoà...
Oled tỏa nhiều nhiệt hơn hẳn lcd.
Đi ngang qua màn hình còn cảm nhận thấy tia nhiệt bức xạ rõ rệt (mình sd là oled cong nó còn hội tụ tia nhiệt)
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TYA Mình đang dùng 55C9 và cảm thấy tivi cực mát luôn, thậm chí sờ vào màn hình phần mỏng phía trên thấy mát như sờ vào miếng gỗ, phần phía dưới có mạch thì chỉ hơi ấm 1 chút thôi.
@tuan171 Nhưng ko thuộc các dòng C P E... bị thu hồi vì nhiệt.
Nên mình đã nghĩ là nhiệt nó bt cho tới khi bạn cmt sờ thấy mát tay
KhangThieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TYA OLED tiết kiệm điện hơn LCD mà bác nói tỏa nhiệt là ko đúng r
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TYA Đó là sự thật và mình đã dùng qua cả B9 lẫn C9, cả 2 con đều mát, chỉ hơi âm ấm tỏa nhiệt rất ít phía bên dưới chỗ có các mạch. Phải sờ tay vào thì mới cảm nhận được.
Nhà cũng đang dùng 1 chiếc LG nhưng đời cũ hơn chiếc trong bài. 5 năm rồi chưa có dấu hiệu hỏng
upmitom
ĐẠI BÀNG
3 năm
tầm giá 25tr có được con oled nào k các bác nhỉ
upmitom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@forever12800 ok bác ^^
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@upmitom Digicity là điện máy lớn và đủ uy tín bác nhé, giá không cao hơn những người đăng bán hàng trong nhóm.
Còn cách kiểm tra tivi thì đơn giản thôi. Bác mở tivi lên, vào cài đặt, thông tin tivi, kiểm tra số giờ bật màn, 0h tức là mới tinh.
Thêm nữa là bác lấy số seri ở trên thùng hoặc tốt hơn là lấy trong phần cài đặt, thông tin tivi, rồi gọi thẳng lên tổng đài LG 18001503 yêu cầu họ check số seri đó cho bạn là đã kích hoạt hay chưa, hoặc chat với họ ở đây https://www.lg.com/vn/tro-giup/lien-he

Chat & Email | LG Viet nam

LG Chat & Email : Đặt một câu hỏi thuận tiện thông qua chat trực tuyến hoặc email
lg.com
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@upmitom LG oled cho hình ảnh âm thanh hoàn toàn vượt trội, rất nên mua nhé bạn. Dùng oled rồi bạn sẽ ko muốn dùng loại khác nữa đâu nhé 😂
upmitom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuan171 e cám ơn bác nhiều , nhất định sắm 1 em , sang năm coi đá Euro nữa ^^
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Giờ chủ yếu xem qua internet, chứ cứ mở nguyên câc kênh vtv, vtc có logo xem
@Tuanpht coi đài truyền hình có mà hỏng não à 😁 coi stream thôi D:
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Thôi thì công nghệ mới phải đi cặp với tiền bộ truyền hình số thôi
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuanpht Giờ dùng tivi mới thấy cái dtb2 gì đó ko quá cần thiết nữa, mình còn vứt cả anten đi luôn cho đỡ vướng 🤣.
Giờ chỉ nhìn thấy đúng 1 sợi dây nguồn tivi, còn lại đều kết nối ko dây hết.
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
sao thấy web os nó cùi vãi nhỉ, nhiều lúc xem youtube không đươc, mở apple tv thì xem ầm ầm
@norimo webos mình thấy mượt và dễ xài hơn 😁 không quá nhièu tính năng, không quá rắc rối như Android... và khôgn lag
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep chắc do TV em cùi, để nao lên đời oled thử xem sao :D
Mình đang dùng con 65C7T, 3 năm rồi vẫn ngon lành, mịn mượt. Hôm rồi, thấy thông báo thay vỉ nguồn miễn phí của LG, mình gọi tổng đài, 2 ngày sau KTV đến thay. Theo mình biết thì, vỉ nguồn cũ dòng Oled từ năm 2016 - 2019 sinh nhiệt lớn, đã có vài trường hợp hỏng hoặc phát sinh lỗi, nên hãng quyết định thay đồng loạt.
@trainhaque1 thay nguồn và panel chuẩn Lg nè fk b? ;))
cho xin 500đ ít hình đi b (chụp phiếu cũng đc) @@
IMG_20201014_171504.jpg
PicsArt_10-28-10.48.39.jpg
@cuhiep Trade dùm cái ad ơi. Năn nỉ đó 😌
@TYA Mình ko còn giữ hóa đơn nên ko biết chính xác là mua ngày nào, chỉ còn giữ lại cái ảnh ngày mà Mediamart đến lắp TV + máy giặt cho nhà mình là 7/11/2017. Siêu thị ko có sẵn hàng nên mình phải đặt trước mới có
IMG_2979.jpg
IMG_9002.jpg
IMG_5339.jpg
@demonntl Mình lại ko có cái ảnh nào, phiếu cũng ko có luôn, vì hôm thay xong KT chỉ bảo ký vào là xong.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019