10 ứng dụng Android KHÔNG NÊN cài đặt trên điện thoại

Lê Huyền Vân
19/10/2020 6:20Phản hồi: 271
10 ứng dụng Android KHÔNG NÊN cài đặt trên điện thoại
Các ứng dụng này được biết đến với việc sẽ ảnh hưởng đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Nên cân nhắc trước khi cài đặt chúng.



QuickPic Gallery


QuickPic-Gallery.jpg
Trước đây, QuickPic là một thư viện ảnh thân thiện và dễ sử dụng với thông tin rõ ràng và cập nhật thường xuyên. Từ đó thu hút được một lượng lớn người dùng tải về, sử dụng.
Tuy nhiên, sau khi được mua lại bởi Cheetah Mobile - một công ty có tiếng của Trung Quốc vào năm 2015, QuickPic trở thành một ứng dụng có hại cho Android. Bởi vì công ty này đã bắt đầu tải dữ liệu của người dùng về máy chủ của họ. Bằng chứng đã được một người dùng Google Plus tìm thấy khi phát hiện một loạt các yêu cầu DNS mới được gán cho ứng dụng.
Ứng dụng đã từng bị xoá hoàn toàn khỏi CH Play vào cuối năm 2018, những đã được đưa trở lại vào năm 2019. Và hiện tại khi vào cửa hàng của Google các bạn sẽ thấy hàng loạt những các ứng dụng có tên QuickPic mà khó có thể phân biệt đâu là phiên bản gốc. Tốt nhất là không nên cài đặt để an toàn vì rất nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng để thay thế để chỉnh sửa ảnh nhanh. Ví dụ bạn có thể thử app Simple Gallery.


ES File Explorer


ES-File-Explorer.jpg
Đây là ứng dụng quản lý tệp từng rất tốt và phổ biến, được nhiều người dùng tin tưởng. nhiên, đó là câu chuyện cách đây 5 năm, còn sau đó thì phiên bản miễn phí của ứng dụng này ngày càng chứa đầy bloatware và quảng cáo. Khi sử dụng nó cứ xuất hiện các cửa sổ thông báo và bắt người dùng tải thêm các ứng dụng bổ sung đó mà không thể tắt.
Càng tệ hơn nữa là ES File Explorer đã bị loại khỏi CHPlay vào tháng 4/2019 vì gian lận trong quảng cáo. Ứng dụng này đã lén lút tự nhấp chuột vào các quảng cáo trên thiết bị mà người dùng không hề hay biết để trục lợi.
Hiện tại, lên CHPlay các bạn sẽ thấy rất nhiều ứng dụng mạo danh ES File Explorer tồn tại. Một số người dùng vẫn mặc kệ mọi thứ mà tải ứng dụng dưới dạng file APK.

UC Browser


UC-Browser.jpg
Đây là trình duyệt web trên Android phổ biến ở Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng trình duyệt này cũng đã dính phốt vì vấn đề theo dõi người dùng. Các tìm kiếm được yêu cầu khi truy cập không hề được mã hoá mà gửi tới Yahoo India và Google. Số IMSI, số IMEI, Android ID và địa chỉ MAC Wi-Fi của người dùng cũng được gửi đến Umeng (một công cụ phân tích của Alibaba) mà không mã hoá gì. Tương tự, dữ liệu định vị cũng được gửi đến AMAP (công cụ lập bản đồ của Alibaba).

Dolphin Web Browser


Dolphin-Web-Browser-.jpg
Giống như UC Browser, Dolphin Web cũng là đầu sỏ trong việc theo dõi người dùng. Tệ hơn là nó còn lưu cả các lượt truy cập trang web của người dùng ở chế độ ẩn danh. Người dùng còn phát hiện là khi họ sử dụng VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo), trình duyệt sẽ tiết lộ địa chỉ ISP (Internet Service Provider) của bạn.

Hago

Quảng cáo


Hago.jpg
Những bạn nào là “mọt game” chắc sẽ biết đến Hago, một ứng dụng chơi game và trò chuyện với bạn bè. Ứng dụng này cho phép người dùng chơi và kiếm lời bằng tiền thật khi tham gia vào các nhóm. Thế nên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề cờ bạc đáng ra không nên có. Phải thật cân nhắc trước khi tải về và chơi thử vì “càng tham sẽ càng thâm".

Fildo


Fildo.jpg
Một ứng dụng tải nhạc bất hợp pháp được ngụy trang dưới dạng trình phát nhạc. Fildo đã có quan hệ thân thiết với Netease - công ty giải trí trực tuyến Trung Quốc trong một thời gian dài. Nó sử dụng thủ thuật backdoor API để cho phép tải xuống các bài hát từ máy chủ của Netease. Có nhiều lo ngại với ứng dụng này khi liên kết với nền tảng không mấy tin cậy vì những vấn đề thu thập dữ liệu và quyền riêng tư.

CLEANit


CLEANit.jpg
CLEANit là trình dọn dẹp rác trên điện thoại phổ biến và được nhiều người dùng tải về thiết bị Android của mình. Nhưng thực tế những gì ứng dụng này mang lại không hề tốt như những gì nó được quảng cáo. Nó chẳng có tác dụng gì cho điện thoại ngoài việc tạo lòng tin giả. Việc giải phóng các ứng dụng đang chạy không giúp tiết kiệm pin hơn là bao. Ngược lại, việc xoá RAM còn dẫn đến thiết bị dùng nhiều pin hơn.

Clean Master

Quảng cáo


Clean-Master.jpg
Ứng dụng được biết đến với việc giúp tối ưu hoá cho điện thoại và đã bị xóa vào năm 2019, nhưng giờ file APK vẫn tồn tại và nó vẫn được sử dụng rộng rãi. Clean Master được tạo ra bởi Cheetah Mobile - một công ty nổi tiếng với quảng cáo và bloatware. Và một lần nữa cần nhắc lại là những ứng dụng kiểu này thật sự không hề có tác dụng gì cả.

DU Battery Saver & Fast Charge


DU-Battery-Saver-&-Fast-Charge.jpg
DU Battery Saver & Fast Charge là một ứng dụng được quảng bá là tiết kiệm pin và giúp sạc nhanh với số lượt tải xuống khủng. Vớ vẩn! Một ứng dụng bên ngoài như vậy tất nhiên làm sao có thể can thiệp đến tốc độ sạc của thiết bị. Thực tế đó chỉ là những quảng cáo lố để dụ dỗ người dùng nhẹ dạ hay tin. Và ứng dụng này cũng như một cái chợ chứa quảng cáo với rất rất nhiều những quảng cáo sẽ xuất hiện trên màn hình khoá và thanh thông báo khi bạn cài đặt.
Ứng dụng này đã bị loại khỏi CH Play vào tháng 4/2019 nhưng trớ trêu thay là nhiều người dùng vẫn còn tin và tìm cách tải về thông qua APK.

Almost Every Anti-Virus App


Tương tự các ứng dụng ở trên, nó thật sự không cần thiết nếu không muốn nói là hoàn toàn vô dụng. Nhưng không hiểu sao vẫn có rất nhiều người dùng tải về máy. Phải thật sự cẩn trọng và cân nhắc những gì bạn định tải về máy.
271 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

5 ứng dụng KHÔNG NÊN CÀI cho dù dùng Android hay iPhone:
1. Tiktok
2. Wechat
3. Camera 360
4. Facebook
@finely xóa gấp chứ sao bác 😁
@Nam Air e xóa TikTok lun, tốn thời gian kinh khủng
Orca17
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air What the camera 360??
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@Nam Air Số 5 đúng là dành cho Tinhte, app cùi nhất quả đất. Trừ cái số 4 ra là máy em không có những cái trên. Tài khoản em chưa get tiktok bao giờ =)))
ByGP
TÍCH CỰC
4 năm
May quá. Ko có cái nào. Hợp ý với mod ghê
@hoangtumattroj Nói chung là không cài app của anh Tàu
ByGP
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Đạt nguyễn Nói vậy thẳng mặt ảnh quá kkk
@Duy Đạt nguyễn Bạn nói vậy không cẩn thận nhà bị đặt bom nhé.
Mấy thành phần cuồng Điện thoại tàu - Ngon - Bổ - Rẻ mà dò ra được địa chỉ nhà bạn là coi như xong.
Đến phần cứng còn tưởng là điện thoại tàu như thánh thì họ xá gì vài ba cái phần mềm vớ vẩn này.
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
Ứng dụng này có thể phát nổ,ko nên cài💣💣💣💣☠️☠️☠️💀
Screenshot_20201019-151408_Google Play Store.jpg
@Khoa1991 Haha
Phongh92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoa1991 Nổ lây sang cả điện thoại kế bên
kienvunb
TÍCH CỰC
4 năm
@Khoa1991 cẩn thận củi lửa, lại có người vào kiện thì chết, ke ke.
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
@kienvunb Sợ thật,.....nhưng vẫn muốn được kiện
Tự tin khẳng định chả xài app nào trong Top Ten các ứng dụng được khuyến cáo ở trên 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mấy thằng làm ăn cá chớn, chơi lén người dùng thì cũng có ngày lòi mặt và lên đường... Người dùng thông thường không có khả năng và thời gian phát hiện thì dân chuyên gia, báo chí, chủ Store như Google, Apple sẽ phát hiện giùm...
1 thời thích Cheetar app, có cài 1 số app trên... Giờ công ty này đã lòi mặt và ra đi tìm đường uống nước...
Đọc sơ vài bài thấy Cheetar giờ thê thảm... Đáng đời!
ChillaGuy
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Suy nghĩ vậy còn đơn giản quá.
kothich
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiếc cho ES File Explorer
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@SilverWolf501 Bạn hỏi tác giả UniKey thì rõ thôi. 😃)
@elgato ko cần chứng tỏ bạn .. mà nguy hiểm đâu
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@shinkt Không sao, kẻ ngờ.. không biết không có tội. 😃 Tôi không trách.
@kothich Xưa xài ngon bác nhể!
Trên đt không có ứng dụng nào trong danh sách hết, may quá!!!!
jk29
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hemilo Chắc sài iPhone😁😁😁
@quangnguyenst Em xài ăn đờ roi nha!!!
No.1.new
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiếu zalo 😂😂😂
@Tuấn Anh Bi ? cái gì, chẳng phải bạn yêu cầu phần mềm không làm lộ thông tin và chạy trên android, hỏi xong quên luôn à 😆))
@SilverWolf501 à à 😃) tôi đang thắc mắc cái link bạn gửi là gì ấy, vì vào đó tôi k hiểu
@rickynvd Cũng muốn gỡ Zalo mà phiền cái là giờ các group phụ huynh rồi cô giáo chủ yếu dùng cái này nên lại đành phải dùng tiếp
No.1.new
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler Ha ha,... tôi thì nhận thức: các việc quan trọng thì chuyển qua các app chat có mã hóa sử dụng hết, Zalo chủ yếu còn sử dụng để 8 dưa với bạn bè, đồng nghiệp.
Rev
CAO CẤP
4 năm
chưa cài bao giờ luôn 😆
QuickPic 1 thời, giờ cứ Google Photos mà chơi
@killed Trước mình cũng hay cài kha khá nhiều trong số những ứng dụng rác rưởi này, cho đến khi tham khảo thông tin, tích lũy kinh nghiệm ... thì vài ba năm gần đây xóa xổ mấy cái ứng dụng trên khỏi máy mình rồi.
Tào lao nhất là mấy cái ứng dụng kiểu Clean - Clear.... ngày xưa ĐT cấu hình thấp ( chip kém, ram ít, bộ nhớ ít .... nên rất- rất nhiều bạn hâm mộ cuồng nhiệt mấy cái ứng dụng kiểu này, nhưng mình thì ngay từ thời đó cũng rất ghét và nhận ngay ra " bộ mặt thật" của bọn nó rồi, nên quên nhanh quên khẩn trương.
Mà mình không rành nên cũng không hiểu sao họ qua mặt Google được nhỉ ?
zzvilzz
TÍCH CỰC
4 năm
QuickPic và ES File Explorer đã từng là 2 app rất tốt đến khi nó trở thành rác. Giờ chuyển qua xài Solid File Explorer + stock Gallery

Ngoài mấy cái này ra còn phải kể đến những tên tuổi như
Tiktok
Zalo
Facebook + Messenger
Hằng hà sa số các app camera
@lambda_hwang à, cloud thì mình ko dùng nên cũng ko để ý, thường chơi chính chủ ko à (cài app dropbox, google drive..)
@zzvilzz #1 Mixplorer
#2 Solid Explorer
#3 X-plorer
ElvisX
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhqdat Công nhận QuickPic tốt thật, nhưng F-Stop em thấy cũng mượt lắm bác ạ, tính năng cực nhiều, khả năng tuỳ biến cao (nhưng liên kết đám mây ít), với cả chuyển ảnh nó nhanh lắm, hiện điểm ảnh tức thì. Nói chung hiệu năng tốt 👍
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@ElvisX F-stop mình mua nó vì nó có tính năng tìm theo exif. Mình hay xem ảnh sample của các camera + ống kính nên cần tính năng này. Trên điện thoại thì hình như chỉ có mỗi nó có tính năng này.
Ngoài ra, F-stop còn có tính năng hiển thị thông tin ảnh tốt nhất trong các app hiện tại, muốn hiện thông tin gì trong exif thì hiển thị.
Khả năng lướt ảnh khá mượt, nhưng độ nhạy vuốt bị kích mạnh quá nên hay bị lướt trượt mất vùng ảnh cần xem khi zoom, chứ QuickPic và Photos (trên IOS) đều không bị tình trạng này. Mình có yêu cầu F-stop chỉnh lại độ nhạy thì họ có tạo ra setting mới Swipe gesture lengh để tinh chỉnh, tuy có cải thiện nhưng vẫn chưa tuyệt vời như 2 thằng kia được.
Do vậy, hiện tai vẫn đang xài QuickPic. Bên cạnh đó, có chương trình Gallery của Talaffuz Apps cũng rất mượt nhưng có nhược điểm là hình được render có độ sâu màu thấp nên hay bị quầng màu. Simple Gallery của Simple Mobile Tools cũng mượt như vậy (có vẻ dùng cùng source code) nhưng độ đáp ứng khi zoom ảnh không ổn định lắm, lúc đáp ứng, lúc không.
Quan trọng hơn hết, nếu nhà bạn có lưu ảnh trên NAS thì trình xem ảnh tốt nhất thì chỉ có Quickpic (khai báo đường dẫn SMB trong Quickpic). Nếu thiết bị của bạn có cấu hình flagship (855, 865 chẳng hạn) thì có thể dùng trình xem ảnh trực tiếp của File Manager + hoặc X-plorer để xem cũng mượt.
lavenbut
TÍCH CỰC
4 năm
Chốt quả cuối như đấm vào anh bom nào đó với phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới được cài trong chiếc điện thoại không thể tin nổi ( là nó được bán )
Dùng Quicpic khoảng 6 năm về trước. Dùng thế Gallery mặc định của Android quá nặng chậm chạp, Quicpic rất nhẹ khoảng vài trăm KB và không hề có quảng cáo. Dolphin cũng là top trình duyệt miễn phí thời đó.
10 bơ ít, chắc cũng phải đến 1 triệu. 🤣
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Còn zalo nữa. Vì công việc nên phải sài zalo chứ mình thật sự ko có thiện cảm vs cái app này: theo dõi, file lưu bị mất....
thegate
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 Nó chỉ lưu trữ tất cả hoạt động của bạn thôi, và cung cấp cho CQCN nếu có yêu cầu, thi thoảng định hướng quảng cáo...
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@causelove94 Bác nói đúng chuẩn! mình nói ít nhưng có bạn ko hoặc chưa từng xài tới mức độ đó ko hiểu thì bảo ngon này nọ.... trong khi gửi file, ảnh... mà mất sau 1 thời gian ngắn thì ức chế ko tả nổi, sẽ có mấy bác nói sài free mà đòi hỏi bla bla, nhưng mấy app khác có mất đâu, còn zalo thà thu phí thuê bao tháng đi để lưu vĩnh viễn cho ngta, ai mượn free đâu. nhiều khi gởi file báo giá cho khách, 1 thời gian sau họ muốn chốt giá thì tìm lại mở chả lên.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@quysuphuho nhưng ngặt nỗi công việc khách hàng ko sài nó bác à! trong khi mấy cái khác như viber, tele, mess ngon hơn rất nhiều. Thà thu phí thuê bao tháng đối vs đối tượng khách hàng lưu nhiều.....còn này free dạng "nữa mùa" thấy ghét.
@causelove94 muốn giữ chất lượng ảnh thì chọn gửi tệp tin ấy bác 😃)) mà nói đi nói lại thì zalo tệ vcc 😃))
ngoanrazo
TÍCH CỰC
4 năm
Do tiền kiếm đưỡ từ Android quá thấp nên nhà phát triển mới làm liều 😌
Opera Voz
TÍCH CỰC
4 năm
Đây là tất cả những gì tôi cài đặt trên điện thoại.
Screenshot_20201019_202239_com.huawei.android.launcher.jpg
Opera Voz
TÍCH CỰC
4 năm
@Add.tuan Bọn Huawei có sẵn cái theme đó.
Screenshot_20201019_204829_com.huawei.android.thememanager.jpg
haivuongg
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Opera Voz Thay thế spotify bằng tidal đi bạn.
nierec
TÍCH CỰC
4 năm
@Oscar ngây ngô Cần gì cài thêm bác nhợ, mặc định đã như vậy rồi
Opera Voz
TÍCH CỰC
4 năm
@haivuongg Tidal đắt lắm bác. Em có cái này nghe tạm rồi.
IMG_20201019_214042.jpg
Cả google dịch hoặc các ứng dụng tương tự nữa. Vì hiện tại ta đang sống trong thế giới phẳng rồi, cứ phệt 1 câu tiếng tây và người ta tự biết nó nghĩa là gì.
@SuzukiAxeloHPcity Vớ vẩn.
@SuzukiAxeloHPcity cmt rác vl
@SuzukiAxeloHPcity Nói cái j vậy?????
@SuzukiAxeloHPcity Rẻ rách vừa thôi bác
Phuhoba93
TÍCH CỰC
4 năm
Sao không có tinhte 😁😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019