6 công cụ AI giúp phục chế màu cho ảnh trắng đen

Lê Huyền Vân
20/11/2020 9:1Phản hồi: 59
6  công cụ AI giúp phục chế màu cho ảnh trắng đen
Trước đây, để phủ màu cho những thước phim đen trắng cũ, người ta sẽ cần đến các kỹ thuật cầu kỳ. Giờ đây, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, việc chỉnh sửa những hình ảnh cũ dù là màu sắc hay chất lượng cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
AI thông minh đó được tích hợp vào các ứng dụng, phần mềm mà chúng ta có thể tải xuống thiết bị hoặc sử dụng trực tuyến. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn 6 công cụ AI tốt nhất để phục chế ảnh trắng đen.

DeOldify

gallery.jpg
Được phát triển dựa trên công nghệ AI nổi tiếng là Generative Adversarial Networks, phần mềm miễn phí này hoạt động nhờ hai mạng nơ-ron. Trong đó, mạng nơ-ron thứ hai có nhiệm vụ chỉ dẫn chi nơ-ron đầu tiên tái tạo màu của hình ảnh tốt hơn. Đây là một trong những công cụ chỉnh màu tốt nhất được các chuyên gia đánh giá. Nó cho ra kết quả màu sắc chân thực từ con người tới ngoại cảnh. Tuy nhiên

DeOldify chạy trên Ubuntu, một bản phân phối Linux phổ biến. Do đó, để mang phần mềm này về máy tính của mình, người dùng sẽ cần có một số kiến thức công nghệ phù hợp để thực hiện được các thao tác.
Tải tại đây.

MyHeritage


MyHeritage.png
Đây là phiên bản nâng cao của DeOldify, dịch vụ phục hồi màu ảnh trực tuyến MyHeritage sử dụng công nghệ AI để phục vụ cho người dùng. Sau khi tô màu cho ảnh, bạn có thể chia sẻ chúng với người thân trong gia đình.

Phần mềm cho phép bạn dùng thử miễn phí tối đa 10 bức ảnh. Bạn có thể mua gói đăng ký cao cấp nhất là MyHeritage In Color với giá 199$/ năm để sử dụng phần mềm một cách đầy đủ nhất.
Tải tại đây.

Image Colorizer


Image-Colorizer.jpg
Nếu muốn sử dụng một ứng dụng chất lượng nhưng không cần trả phí thì Image Colorizer là lựa chọn hoàn hảo để bạn sử dụng. Nó hỗ trợ cho cả iOS và Android.

Ngoài ra, còn có một phiên bản khác được cung cấp trên Windows có tên là Picture Colorizer. Ngoài tô màu, nó còn được tích hợp các tính năng khác như xoá vết xước và xử lý hình ảnh. Phiên bản hỗ trợ Mac vẫn chưa được tung ra vì hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Các thử nghiệm hình ảnh cho thấy kết quả phục hồi màu hình ảnh của phần mềm tương đối giống DeOldify.

Bạn có thể tải xuống Image Colorizer (miễn phí) cho iOS tại đây và Android tại đây.
Tải xuống Picture Colorizer (29,95$) tại đây.

Quảng cáo



Color Surprise AI Pixbim


ColorSurprise-AI-Pixbim.jpg
Trên phần mềm máy tính này, ngoài việc phục hồi màu cho ảnh, bạn cũng có thể xử lý hình ảnh với một số tuỳ chỉnh như nhiệt độ màu, cường độ, độ tương phản và hệ số ảnh. Phần mềm cũng cung cấp một công cụ cọ vẽ, trợ giúp bạn trong trường hợp muốn sửa vùng sai màu. Bạn có thể tô màu ảnh hàng loạt hoặc riêng từng tác phẩm.

ColorSurprise có sẵn trên macOS và Windows. Bạn có thể tải ColorSurprise với giá 79,99$ tại đây, phần mềm cũng có bản dùng thử miễn phí với logo mờ trên ảnh được lưu.

Algorithmia Image Coloriazation


Algorithmia-Image-Coloriazation.jpg
Không được đánh giá cao về kết quả hình ảnh sau khi phục hồi màu nhưng dịch vụ tô màu ảnh trực tuyến Algorithmia sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn vì nó không mất phí.
Tải tại đây.

Quảng cáo


Movavi Photo Editor


Movavi-Photo-Editor.jpg
Chương trình sửa ảnh này không có chất lượng tốt như một số phần mềm khác đã nêu ở trên. Màu sắc được tô ở Movavi không đều, một số vùng da của ảnh chân dung màu không đúng.

Tuy nhiên, Movavi Photo Editor lại cung cấp cho người dùng một loạt tính năng chỉnh sửa hình ảnh khác như giảm nhiễu, xoá nền, làm mịn da và có thêm bộ lọc hiệu ứng. Với những ai có nhu cầu dùng công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn có thể tải xuống phần mềm với giá 44,95$ (có bản dùng thử). Nhưng nếu bạn chỉ cần phần mềm giúp tô màu thì bạn nên lựa chọn các gợi ý ở trên.
Bản tải xuống cho Windows, macOS.

Chúc các bạn dùng vui!
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VN toàn ..... thôi chị ạ. dân thiết kế VN giàu lắm 😆
@Dr.Son còn app nào xịn nữa thế bác. Bác có thể giới thiệu cho mọi người không?
@Dr.Son Theo mình nghĩ thì Mod đã liệt kê đầy đủ rôif. Lgi còn loại app nào xịn hơn đâu@@
@Nguoi tinh nguyen Adobe Photoshop CC 2021 nhé, có colourising rồi.
NUCErr
TÍCH CỰC
3 năm
Cũng nhiều hữu ích cho vài trường hợp đặc biệt như phục chế ảnh cũ.
Đa số nguồn ảnh bây giờ chất lượng tốt, màu sắc đầy đủ rồi.
@TraiKimThanh Phục chế ảnh thời xưa á bác, rất giúp ích
@NHAN-TS 2 chị da đen sao nó lên da đỏ kìa 😁
@caffeinezzZ Chắc kiếp trước da đỏ bác ơi
Trên store có app Remini rất hay, app này khôi phục, tái tạo ảnh cũ chuẩn nhất trong số những app mình từng thử. Nhiều ảnh cũ mờ nhoè của mình từ bé làm lại rất thật. Chỉ 1 click là xong, cho những ai không chuyên.
IMG_20201114_173755.jpg
tamdinh69
TÍCH CỰC
3 năm
@demen72 Em dùng app này (bản full) thử phục chế hình người thân (đã mất)
Kết quả cho ra hình ảnh người xưa quay về nhiều cảm xúc lắm, thêm nữa là nó tăng chất lượng & chi tiết ảnh lên nữa. Em phải công nhận là thuật toán AI của nó khủng khiếp thật!
@demen72 công nhận là chất lượng nó làm ra đẹp, hôm trước mình thử test làm nét cái video cũ, nó chia video ra thành mấy trăm tấm hình rồi làm nét từng tấm 1, nhưng nó bắt mua pro mới làm nên mình ko làm. do ko cần thiết .
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
@tronghoang8705 Chết mồ, mình mua bản Pro 1 tháng để phục hồi ảnh là chính, nhưng thấy nó cũng có phục hồi video, định làm hình xong qua làm video mà lu bu rồi quên mất, giờ hết 1 tháng rồi, huhu
@demen72 mua thêm tháng nữa =)) hihi
Cám ơn thời đại al đã giúp tôi khôi phục lại các bức ảnh cũ của ông bà tôi, mắt thường còn k nhìn ra, nhưng nhờ al vừa làm rõ nét + màu sắc chỉ trong vài nốt nhạc, khỏi mất công nhiều công đoạn photoshop
@Mr chanh 86 Cũng là sản phẩm của con người thôi bác à
Đẹp zai có gì sai
Hay
quangthai224
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
Mình dùng Remini trên iOS thấy chuyển màu chuẩn hơn PTS2020 nhiều, tuy nhiên có 1 số nơi như bàn tay, bàn chân vẫn bị sai màu nên vẫn phải vô PTS sửa lại.
Hình trắng đen của Ba Mẹ mình chụp hồi năm 1965 và nhiều hình khác mình đều chuyển bằng Remini
image.jpg
image.jpg
image.jpg
Lưu để dành
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
Cái này hay ak
Hay quá! Hồi xưa mình toàn tô màu bằng tay. Giờ AI hỗ trợ thế này quá khoẻ.
Cái này trong Photoshop 2021 được tích hợp sẵn gòy. Đó là Colorize. Xem từ đoạn 05:29 nhé

Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thấy hình cu hiệp nên vào xem
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Photoshop bản mới nhất đã làm được rồi nhé, và có rất nhiều trò hayho hơn!
Photoshop 2021 đã có thể phục chế màu cho ảnh B&W rồi nhó.

X51
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon. Sẽ thử phát
Hay
truonghuydn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay và đáng xem, thanks bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019