Trên tay ASUS ZenBook Flip S UX371: thiết kế đẹp và độc, màn hình OLED 4K, hỗ trợ bút

MinhTriND
12/12/2020 5:48Phản hồi: 58
Trên tay ASUS ZenBook Flip S UX371: thiết kế đẹp và độc, màn hình OLED 4K, hỗ trợ bút
ASUS ZenBook Flip S (UX371) là một chiếc laptop đẹp với cấu hình mạnh, cộng với thiết kế độc đáo giúp vừa đảm bảo nhu cầu làm việc cũng như đáp ứng được khả năng giải trí. Với giá bán 39.990.000 VNĐ, đây có lẽ là lựa chọn tốt đối với anh em đang tìm cho mình một chiếc máy có ngoại hình ấn tượng, đặc biệt phù hợp với những bạn đang làm việc liên quan đến thiết kế nhờ màn hình cảm ứng hỗ trợ bút.


Thiết kế


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_28.jpg
ZenBook Flip S là một chiếc máy thanh lịch, với vỏ được phủ màu đen cộng với các chi tiết vát kim cương màu đồng đỏ chạy dọc thân máy. Sự kết hợp màu sắc này tuy đơn giản nhưng thực sự giúp cho chiếc máy trở nên đẹp một cách nhẹ nhàng và khác biệt hơn hẳn. Máy có kích thước khá gọn gàng, chỉ nhẹ 1,2 kg và mỏng 13,9 mm.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_5.jpg
Một trong những tính năng đặc biệt về mặt thiết kế chắc chắn là bản lề ErgoLift 360° giúp bạn có thể sử dụng máy ở bất kì tư thế nào, chẳng hạn như laptop, tablet hoặc để ở dạng túp lều để cùng nhau xem một nội dung gì đó. ASUS cho biết họ đã tiến hành thử gập/mở bản lề này ít nhất 20.000 lần mà không gặp vấn đề gì cả.


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_10.jpg
Khi ở chế độ laptop, việc dựng máy ở góc 135° được cho là giúp tối ưu cảm giác gõ phím lẫn gia tăng khả năng tản nhiệt của hệ thống làm mát.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_6.jpg
Ở các cạnh, chúng ta sẽ có những cổng kết nối như cổng HDMI, 2 cổng Thunderbolt 4 vừa hỗ trợ truyền dữ liệu vừa nhận sạc, 1 cổng USB A 3.2 nằm ở cạnh phải. Không có sự xuất hiện của jack 3.5mm có lẽ là điều mà một số người dùng sẽ cảm thấy tiếc. Nhưng cũng không thể trách vì thế giới tai nghe không dây đang ngày càng phổ biến và dễ tiếp cận.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_12.jpg
Bàn phím của ZenBook Flip S có thiết kế rất đẹp, các ký tự ở mỗi phía sẽ được phủ một lớp màu đồng chứ không phải màu trắng như nhiều laptop. Chính vì vậy, khi sử dụng trong đêm với đèn nền bên dưới hắt lên, chúng ta sẽ nhìn thấy một ánh sáng màu đồng khá nhẹ nhàng. Đây là điều nhỏ nhưng rất tinh tế và mình đánh giá rất cao.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_9.jpg
Trên bàn phím tích hợp nhiều phím tắt để gia tăng khả năng truy cập vào các tính năng khác nhau, chẳng hạn như tắt/mở webcam, mở ứng dụng My ASUS...Hành trình phím là 1,35mm, cảm giác gõ khá đầm và cũng tạo cho mình sự phấn khích nhất định. Nằm ngay dưới bàn phím là phần touchpad khá to bản và được tích hợp tính năng NumberPad 2.0.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_21.jpg
Ở góc trên bên phải của bàn phím có một nút cảm ứng nhỏ, bạn giữ vào phím này để mở lên các phím bấm số cảm ứng. Trong lúc mở dãy số này lên để nhập liệu nhanh, bạn vẫn có thể dùng touchpad để kéo thả như thường. Ở góc trên bên trái lại có một phím nhỏ khác, giữ vào đây để bạn điều chỉnh độ sáng của phím cảm ứng trên touchpad. Ngoài ra, bạn có thể thao tác kéo nhẹ theo hướng xuống để mở ứng dụng Máy tính.

Quảng cáo


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_8.jpg
Di chuyển nhẹ lên phía trên màn hình thì chúng ta sẽ có phần viền dưới khá dày. Điều này có thể giải thích được bởi khi gập máy ở chế độ máy tính bảng, chúng ta sẽ có nơi làm điểm tựa để cầm vào. Ở cạnh trên của màn hình là nơi bố trí của camera hồng ngoại cũng như webcam. Trang bị này giúp các bạn có thể video call cho nhau, đặc biệt là phục vụ cho chức năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Màn hình


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_31.jpg
ZenBook Flip S được trang bị màn hình 4K UHD OLED NanoEdge cảm ứng có kích thước 13,3 inch, tỷ lệ 16:9 và tỷ lệ hiển thị trên mặt trước là 80%. Nhìn chung thì với cạnh viền 2 bên mỏng cũng tạo điểm cảm giác sexy nhất định. Một số những chứng nhận mà màn hình này đã đạt được có thể kể đến như chứng nhận màu sắc PANTONE, độ phủ màu DCI-P3 đạt 100%, chứng nhận VESA DisplayHDR 500 True Black nhờ khả năng hiển thị màu đen đủ độ sâu, cuối cùng là chứng nhận bảo vệ mắt TÜV Rheinland.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_4.jpg
Về khả năng hiển thị thì rõ ràng với những thông tin bên trên, có thể hình dung được là màn hình của máy rất sắc nét, độ sáng đủ tốt để có thể sử dụng ngoài trời dưới bóng râm. Khả năng cảm ứng của máy cũng rất tốt và chính xác, nhạy như những chiếc máy tính bảng mà mình từng có dịp dùng qua.

Loa


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_34.jpg

Quảng cáo


Team ASUS Golden Ear đã hợp tác với các chuyên gia âm thanh Harman Kardon để cùng nhau hiệu chỉnh hệ thống loa trang bị trên ZenBook Flip S. Việc hiệu chỉnh này đảm bảo âm thanh cho ra sẽ có độ méo tối thiểu, đảm bảo chất lượng luôn được duy trì ở mọi góc độ của người nghe so với vị trí của máy tính. Riêng bản thân mình thấy hệ thống loa hơi nhỏ và nếu lớn hơn một chút thì sẽ ngon lành hơn.

Cấu hình


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_7.jpg
ZenBook Flip S được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11, với card đồ họa tích hợp Iris Xe. Đi kèm là SSD 1 TB PCIe với tốc độ đọc là 3000 MB/s, trong khi tốc độ ghi là 1.700 MB/s. RAM của máy dung lượng 16GB. Khi bán ra, máy được cài sẵn Windows 10 Pro. Một điều quan trọng khác là máy đạt chuẩn Intel Evo. Intel Evo là một bộ tiêu chuẩn dành cho các laptop mỏng nhẹ, cao cấp, mạnh mẽ dựa trên vi xử lý Intel Core thế hệ 11 (Tiger Lake).

Pin


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_22.jpg
Máy được trang bị 4-cell Li-ion dung lượng 67 Wh, cho thời gian sử dụng 15 tiếng theo công bố của nhà sản xuất. Hy vọng sắp tới mình có dịp được trải nghiệm máy nhiều hơn để chia sẻ với anh em cụ thể về thời gian sử dụng pin thực tế. Về thời gian sạc, công suất sạc tối đa mà máy nhận được là 65W và nếu sạc với bộ sạc này, chỉ tốn khoảng 49 phút để sạc máy lên 60%.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_2.jpg
Một tính năng mình rất thích liên quan đến chuyện sạc đó là tính năng Easy Charge, giúp nhận sạc tối thiểu là 4,5W, nghĩa là bất kỳ bộ sạc USB C nào cắm vào đều nhận sạc. Điều này giúp gia tăng khả năng tương thích và trong tình huống cần kíp thì bạn dễ dàng hơn trong việc tìm một bộ sạc để sạc pin cho máy. Tất nhiên là nếu vừa sử dụng vừa sạc thì các nguồn yếu sẽ không đáp ứng được.

Các tính năng đặc biệt khác


tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_11.jpg
Đầu tiên phải kể đến chính là chiếc bút ASUS Pen được làm bằng nhôm màu đen đẹp mắt. Bút này được thiết kế để hoạt động tốt trên màn hình cảm ứng của máy, cho phép bạn nhanh chóng thực hiện các ghi chú này kia. Ngoài ra, những bạn đang làm việc trong lĩnh vực đồ hoạ cũng có thể tận dụng cây bút để xử lý ảnh hoặc vẽ vời các thứ. Theo như ASUS cho biết thì ASUS Pen có thể nhận biết tới 4.096 lực nhấn khác nhau để bạn có thể thao tác như vẽ bằng bút thật.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_25.jpg
Tiếp theo, phần mềm của máy tích hợp chức năng WiFi Master Premium, trong đó bao gồm ASUS WiFi Stabilizer giúp loại bỏ tác nhân gây nhiễu trong quá trình sử dụng mạng. Yếu tố còn lại là ASUS WiFi SmartConnect giúp tự động kết nối vào Wi-Fi mạnh nhất từng được kết nối trong khu vực.

tinhte_trentay_asus_zenbookflips_ux371_1.jpg
Bên cạnh đó, ClearVoice Mic và ClearVoice Speaker là tính năng giúp cho các cuộc gọi hoặc họp thông qua video trở nên chất lượng hơn, nhờ loại bỏ tiếng ồn của người nói lẫn người nghe.

Cuối cùng, ZenBook Flip S cũng đã trải qua các bài thử nghiệm khắc nghiệt để nhận được chứng chỉ độ bền chuẩn quân đội MIL-STD 810G, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndta13
CAO CẤP
3 năm
Như vậy thì tiện nè, lúc cần đọc sách đọc truyện tranh thì phê, nằm xem phim cũng sướng 😁
tayeutl
TÍCH CỰC
3 năm
@ndta13 Ipad pro đã xém xịt máu mũi rồi, con này chắc gãy luôn
@ndta13 1.2 KG mà rơi vào mặt là gãy mũi đó nghen 😆))))
@ndta13 Vậy bạn nên mua combo cái nồi nấu chậm, tiện nấu cháo ăn đêm và đọc sách nhé =))
CodePCT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ndta13 cầm 5p như tập tạ
Ề từ cái thời dùng con Zenbook đời đầu, giờ nó càng lúc càng đẹp hỉ/
pahmduan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tem quá trời tem.
@pahmduan Về xé ra lèn cho đẹp 😁
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@pahmduan Nhin sang mac nó sạch sẽ gì đâu
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
3 năm
quá ngon
iDL
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao dán tem nhiều vậy.?????
@iDL Để hạ độ đẹp của máy xuống, giúp apple bán được nhiều hàng hơn chăng ;)
BaoBui9201
TÍCH CỰC
3 năm
Lúc nảy vừa thấy quảng cáo trên youtube... không bấm bỏ qua mà phải xem hết quảng cáo lun... đẹp và hoàn hảo
ruadn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hình hài laptop đẹp hơn là khi gập lại 😃
Nhớ lúc vẽ Cónan xấu lắm mà sao lên video đẹp ghê
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Mắc ha
Cá nhân ghét nhát cảm ứng trên laptop, chán phèo rồi dơ màn hình.
Cái laptop cao cấp mà dán tem quá trời la tem luôn
Viền dưới quá dày.
nguyenty
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhiều chức năng cũng hay hay, nhưng vẫn không thích máy này
Hồi trước xài Asus Transformer cũng màn hình cảm ứng, lật xoay 360 độ kiểu này...
Mua về rồi cũng chỉ xài như laptop bình thường, không đụng tới cảm ứng hay xoay lật gì cả vì nó nặng 1,8kg. Chẳng ai cầm cái máy tính bảng 1,8kg trên tay cả... Cũng không xài tới cảm ứng vì chuột là đủ và cũng không có nhu cầu vẽ vờ gì dù có bút stylus...
Nói chung nhìn hay vậy chứ xoay lật, màn hình cảm ứng trong thực tế ít sử dụng tới mà mình phải trả tiền cho nó...
1 số người xài Samsung Note cũng nói chẳng mấy khi xài cái SPen, đôi khi cả năm móc ra chọt chọt quẹt quẹt được vài lần...
@MrNamN Chính xác, laptop thì nên thuần laptop còn tablet thì là màn hình cảm ứng. Cái kiểu vừa cảm ứng trên màn hình rồi lật qua lật lại mua về nghịch vài hôm đầu thôi về sau chẳng mấy khi dùng đến công năng nawy.
_Vito_
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN đấy là vì bạn mua máy ko phù hợp nhu cầu bản thân chứ sao lai đổ tại cái máy :v bạn ko cần nhưng nhiều ng khác cần :v
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Máy như thế này tưởng tiện mà không tiện, gập lại cực kì khó chịu khi cầm. Thôi, laptop thì là laptop mà tablet thì là tablet.
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Cơ bản giá này mua surface cho ngon
arsenal911
TÍCH CỰC
3 năm
cầm con lap có cái bàn phím lên đọc báo như tablet nhìn dị hợm thật 😆
xin hỏi ? có mẫu laptop nào giá mềm hơn mà có màn hình Oled Amoled không ?
@Hêu Con Đời cũ hơn thôi. Như thinkpad x1 yoga.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
Tiền này mua Surface hay Mac cho rồi
Mấy cái logo rồi info giấy dán làm xấu hết cả cái máy 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019