Giải pháp sạc không dây cho xe điện

Didu
17/12/2009 3:5Phản hồi: 10
Giải pháp sạc không dây cho xe điện
Một điểm bất lợi của xe điện so với những xe dùng động cơ đốt trong ngày nay đó là hệ thống sạc điện của nó rất phức tạp và bất tiện, mỗi lần sạc pin là mỗi lần chủ nhân lại phải cho xe vào gần nơi sạc, cắm phích điện, chờ sạc...Một giải pháp mới của Evatran sẽ giúp loại bỏ những phiền phức này, giờ đây khách hàng có thể tận hưởng sự tiện nghi, dễ dàng khi sạc xe bởi nó hoàn toàn không dùng dây và phích cắm, mọi việc diễn ra gần như tự động.


Minh họa một hệ thống sạc không dây

Evatran là công ty chuyên cung cấp các thiết bị, giải pháp cho việc sạc điện ở xe điện (Electric Vehicle). Với việc cho ra mắt hệ thống sạc này, Evatran là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới cung cấp sạc không dây (hands-free) cho xe điện, hệ thống sạc này mang tên Plugless Power, nó hoạt động dựa trên công nghệ sạc điện tích cảm ứng (Inductive charge) và tương thích với mọi xe điện miễn là có một bộ chuyển điện (adapter). Phương thức hoạt động của nó khá đơn giản, sẽ có một trạm sạc cố định và trên xe là một thiết bị cho phép chuyển nguồn điện từ trạm sạc đó vào pin của xe, tất cả những gì lái xe phải làm là đưa xe vào gần trạm sạc đó và mọi việc diễn ra hoàn toàn tự động. Nếu xe điện có một tương lai tươi sáng, nó sẽ dần thay thế xe chạy xăng và dần phổ biến, khi đó những hệ thống sạc không dây như thế này sẽ rất tiện lợi, việc cắm sạc (Plug) sẽ trở nên lạc hậu và ít được tin dùng. Evatran hiện đang đàm phán với Syncroness để tiến tới sản xuất hàng loạt Plugless Power, dự kiến sản phẩm sạc không dây đầu tiên của Evatran sẽ ra mắt vào cuối năm sau, tức quý 4, 2010.


Nguồn: Evatran
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

còn bất tiện hơn cắm dây.
khoa125
TÍCH CỰC
14 năm
hehe có từ từ phát triển xem sao, lúc đầu thì ra hơi bất tiện 1 tí thôi, dần dần người ta cải tiến mừ
đúng là bất tiện thật. xuống xe và cắm đầu xạc vào nhanh hơn khi phải de xe tới lui để đậu đúng vị trí xạc. công nghệ chưa hoàn thiện.
xitlun
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thực ra nó có thể phát triển theo 2 hướng: (1) vị trí kết nối sạc khá rộng, như thế chỉ cần đậu trong khoảng khoảng đó là đã có thể sạc được rồi, tỉ như hễ đậu vào gara là tự sạc chẳng hạn. (2) cứ để xe ở gần đó và click auto sạc là xe tự động lùi vào đúng vị trí sạc, giống như auto parking vậy đó.

Cái này sẽ rất tiện nếu như ở nhà cũng auto sạc, khi đi làm đến nơi là nó lại tự sạc, hàng ngày đi siêu thị mua đồ thì khi để xe ở parking nó lại tự sạc nữa.
Nếu lắp sẳn ở các bải giữ xe, nơi đậu xe công cộng theo từng slot một thì không đến nổi bất tiện.
Chỉ cần đậu xe, đi uống cafe rồi quay lại là chạy suốt ngày.
oh thế đứng gần sặc k dây có bị giật điện k nhỉ? :-SS
Cái này mà thiết kế thêm hệ thống năng lượng mặt trời để trên đường cao tốc là chạy hoài không hết điện luôn.
samfisher86
ĐẠI BÀNG
14 năm
chài.... 1 ngày chạy qua chục cái nhà hàng hay bãi xe mà sạc liên tục thế này có chai pin như điện thoại ko nhể. HO HO
hhihi -----------sôi nổi-------cái khi nào việt nam có nhỉ .... tậu 1 e nè
Trước hết cái hãng này nên phát triển cho anh em mấy cái sạc không dây để sạc điện thoại di động với laptop đã 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019