Ray tracing giờ đã thành cái trend mới nhất của ngành đồ họa game. Từ card đồ họa Nvidia, đến máy chơi game thế hệ mới, PS5 và Xbox Series X, cùng những trò chơi điện tử phát hành trên các nền tảng hỗ trợ xử lý phần cứng, ray tracing trở thành cụm từ đồng nghĩa với “đồ họa cực kỳ chân thực”. Khi phần cứng có khả năng xử lý ray tracing, nguồn sáng có thể được mô phỏng theo đúng cách từng chùm hạt photon hắt vào một bề mặt và phản chiếu sang những bề mặt lân cận. Nhờ đó, sự chân thực trong hình ảnh được đảm bảo, khi nhà phát triển game không cần phải chỉnh từng chi tiết một.
Và giờ, đến cả chiếc máy Nintendo SNES ra mắt tuốt 30 năm về trước cũng có thể xử lý được ray tracing. Để đạt được thành quả này, lập trình viên, nhà phát triển game Ben Carter của Shironeko Labs đã trang bị cho cỗ máy game 30 năm tuổi một con chip tên là SuperRT. Nhờ đó, SNES có thể tạo ra hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu và ánh sáng rất ngon. Dù chất lượng hình ảnh vẫn bị trói buộc với sức mạnh chip xử lý của công nghệ năm 1990, nhưng với ray tracing, đồ họa SNES trở nên vừa lạ lẫm vừa quen thuộc:
Carter muốn làm một điều tương tự như những gì Nintendo đã làm được với con chip Super FX, sử dụng trong những trò chơi như Star Fox, qua đó cho phép xử lý những hiệu ứng và hình ảnh 3D phức tạp. Dựa trên nền tảng này, anh tạo ra một con chip FPGA (field-programmable gate array) mới để xử lý ray tracing thời gian thực trên máy SNES. Anh đặt tên con chip này là SuperRT, như đã đề cập ở trên.
Chip SuperRT có thể tạo ra hiệu ứng phản chiếu đơn tuyến, và bóng đổ từ nguồn sáng trực tiếp. Những hiệu ứng phức tạp hơn như bóng đổ hay phản chiếu tạo ra từ nguồn sáng gián tiếp, có lẽ SuperRT chưa đủ mạnh để làm được. Và ở độ phân giải 200x160, dù thấp đến mức đầy răng cưa, vẫn phải thừa nhận ray tracing là công nghệ quá ấn tượng khi có người đưa được nó lên chiếc máy game có tuổi đời ba thập kỷ.
Theo IGN
Và giờ, đến cả chiếc máy Nintendo SNES ra mắt tuốt 30 năm về trước cũng có thể xử lý được ray tracing. Để đạt được thành quả này, lập trình viên, nhà phát triển game Ben Carter của Shironeko Labs đã trang bị cho cỗ máy game 30 năm tuổi một con chip tên là SuperRT. Nhờ đó, SNES có thể tạo ra hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu và ánh sáng rất ngon. Dù chất lượng hình ảnh vẫn bị trói buộc với sức mạnh chip xử lý của công nghệ năm 1990, nhưng với ray tracing, đồ họa SNES trở nên vừa lạ lẫm vừa quen thuộc:
Carter muốn làm một điều tương tự như những gì Nintendo đã làm được với con chip Super FX, sử dụng trong những trò chơi như Star Fox, qua đó cho phép xử lý những hiệu ứng và hình ảnh 3D phức tạp. Dựa trên nền tảng này, anh tạo ra một con chip FPGA (field-programmable gate array) mới để xử lý ray tracing thời gian thực trên máy SNES. Anh đặt tên con chip này là SuperRT, như đã đề cập ở trên.
Chip SuperRT có thể tạo ra hiệu ứng phản chiếu đơn tuyến, và bóng đổ từ nguồn sáng trực tiếp. Những hiệu ứng phức tạp hơn như bóng đổ hay phản chiếu tạo ra từ nguồn sáng gián tiếp, có lẽ SuperRT chưa đủ mạnh để làm được. Và ở độ phân giải 200x160, dù thấp đến mức đầy răng cưa, vẫn phải thừa nhận ray tracing là công nghệ quá ấn tượng khi có người đưa được nó lên chiếc máy game có tuổi đời ba thập kỷ.
Theo IGN