Nhờ bán meme dưới dạng NFT, "Cô gái thảm hoạ" kiếm được hơn nửa triệu đô

Rubi Lee
28/4/2021 15:23Phản hồi: 31
Nhờ bán meme dưới dạng NFT, "Cô gái thảm hoạ" kiếm được hơn nửa triệu đô
Zoe Roth hay còn được biết đến với meme nổi tiếng “Cô gái thảm hoạ” đã kiếm về gần nửa triệu USD bằng cách bán ảnh meme gốc của chính mình dưới dạng NFT. Vào năm 2007, Roth đã vô tình trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội nhờ vào một tấm ảnh chụp nụ cười nham hiểm phía trước một đám cháy do bố cô chụp được vào lúc cô 4 tuổi. Suốt nhiều năm sau, hình ảnh đã trở thành một meme phổ biến và được lan truyền sử dụng mạnh mẽ, thậm chí là được chia sẻ lại đến hàng triệu lần nhưng gia đình Roth vẫn chưa tìm ra cách kiếm tiền từ ảnh meme đó. Cho đến khi có người gợi ý Roth nên bán lại hình ảnh gốc dưới dạng NFT.

nft-co-gai-tham-hoa-13.jpg

Theo đó, vào ngày 16 tháng 4 vừa qua trong một cuộc đấu giá kéo dài 24 giờ, meme “Cô gái thảm hoạ” đã tăng vọt lên 180 Ether (một loại tiền điện tử) có giá trị tương đương với 430.000 USD tại thời điểm đó, và tính đến nay đã lên con số 470.000 USD. Được biết, chủ sở hữu mới của NFT meme nổi tiếng này có biệt danh là 3FMusic. Zoe hiện đang có kế hoạch sẽ chia số tiền đó cho các thành viên trong gia đình.

[​IMG]

Roth cho biết rằng cô và cha mình đã tham khảo lời khuyên từ những người nổi tiếng về meme khác như "Overly Attached Girlfriend" của Laina Morris và "Bad Luck Brian" của Kyle Craven trước khi quyết định thuê quản lý và luật sư riêng để lo các vấn đề pháp lý.

nft-co-gai-tham-hoa-7.jpg

Tuy nhiên, việc bán hình ảnh không đồng nghĩa với việc Roth sẽ mất quyền với hình ảnh này. Nhờ bán dưới hình thức NFT, nên Roth vẫn giữ được bản quyền và sẽ được hưởng 10% hoa hồng mỗi khi bức ảnh của mình được bán lại.

Tác phẩm này được bán như một non-fungible token (NFT nghĩa là người mua sẽ sở hữu tác phẩm dưới dạng một chuỗi mã hoá độc nhất giúp xác minh tính xác thực của nó. Về cơ bản, NFT liên kết tác phẩm nghệ thuật, trong trường hợp này là tệp hình ảnh, với các mã nhận dạng và siêu dữ liệu duy nhất. Tất cả chúng sẽ được lưu trữ và trao đổi trên blockchain, công nghệ đằng sau tiền điện tử như Bitcoin.

Trước đó, tác phẩm “Everydays: The First 5000 Days” của nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple đã được bán ra với giá 69 triệu USD trong một phiên đấu giá trực tuyến. Với con số khổng lồ, tác phẩm này đã trở thành hình ảnh NFT đắt giá nhất từng bán ra. Ngoài ra, giám đốc điều hành của Twitter, Jack Dorsey cũng đã chuyển dòng tweet đầu tiên của mình thành NFT và bán ra với giá 2,9 triệu USD.

Theo Insider
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

công nhận nhìn vào bức ảnh biểu cảm khuôn mặt cô gái rất đáng sợ như đang diễn cho 1 bộ phim
@Tuat Phan kiểu như đây là kế hoạch của ta bước đầu, như kiểu phim mỹ hay làm chủ đề cho phần tiếp theo khi kết thúc phim
@supervisor 03m Chuẩn thần thái đỉnh thật
HoangVanHang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bên nước ngoài kiếm tiền dễ nhỉ : ))
L.T.D
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoangVanHang Bác muốn kiếm bằng cách này cũng được mà, gì mà phải "nước ngoài", quan trọng là đã/đang có gì và làm như thế nào!
=))) Quả ảnh best hài
Xui xẻo của người này là may mắn của người khác.
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
3 năm
@From Team B With Love Theo như sáng nay em đọc được ở đâu đó, thì kia chỉ là hiện trường diễn tập cứu hỏa thôi, chứ ko phải đám cháy thật đâu.
Hay vậy
mua mấy thứ nhảm nhí kia về làm gì?
leeri
TÍCH CỰC
3 năm
@A to Z Khi nào ông có nửa triệu đô mua thì sẽ hiểu 😆
L.T.D
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A to Z Cũng khó hiểu, mà họ đã mua và bán được thì phía sau đó chắc cũng ko nhảm nhí như chúng ta nghĩ đâu!
pxquynh
ĐẠI BÀNG
3 năm
😁
Tháng 6 này khi Binance ra mắt NFT Marketplace. NFT sẽ tiếp tục bùng nổ. Hiện tại thì NFT vẫn bin hype nhưn giảm nhiệt phần nào.
ú ù u phải công nhận là cô gái rất biết tận dụng
khucthuydu18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngoài ra, giám đốc điều hành của Twitter, Jack Dorsey cũng đã chuyển dòng tweet đầu tiên của mình thành NFT và bán ra với giá 2,9 triệu USD

===> làm sao để chuyển ảnh của mình thành NFT hả các chế
@khucthuydu18 Lên trang Opensea rồi mint ra NFT thôi, giờ nhiều trang in lắm
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
NFT nó không chỉ là hình ảnh, nó giống như một "chìa khoá" bạn sẽ nhận được khi bạn giao dịch.
- Chìa khoá sẽ lưu dưới dạng token điện tử, được mã hoá độc nhất chỉ bạn mới có.
- Chìa khoá này chỉ mở được 1 ổ khoá duy nhất: món đồ mà bạn mua. Gì cũng được, từ tweet, tác phẩm nghệ thuật, thậm chí bất động sản, đồ cổ...
- Khác biệt so với chìa khoá thật: giao dịch được công khai, ai cũng có thể nhìn thấy được, chìa khoá không thể bị nhái. Ngoài ra: không cần người trung gian, không cần quá nhiều máy móc và giấy tờ, tiết kiệm một đống tiền và thời gian thay vì giao dịch ngoài đời thật.
Tất nhiên là cái tweet đó người ta vẫn xem bình thường, chả có bay đi đâu cả. Cũng giống như mấy bức tranh triệu đô mà tụi nó lấy ra chế meme đấy thôi 😆

Chốt: NFT trong trường hợp này có vai trò thay đổi quyền sở hữu giữa người bán & người mua, được xác nhận bởi công cộng vì tính công khai của giao dịch. Tại sao nó đáng giá như vậy thì tui chịu -.-
n00bmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
thành meme mà cũng kiếm được tiền luôn
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
Còn bức ảnh người đàn ông thất vọng nữa.
Kiếm tiền hok khó
Im lặng đi
Hái ra tiền từ chất xám
tuxedo198x
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu như conan đi đến đâu vụ án đến đó à
Làm giàu ko khó, quan trọng là phải đúng thời điểm & sự may mắn ko hề nhỏ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
KiênNX
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn điệu cười ám ảnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019