Review Vespa Sprint IGET 2020 Red Scarlatto. Định kiến về Vespa có còn tồn tại?

dominhkhanh2703
18/6/2021 13:0Phản hồi: 230
Review Vespa Sprint IGET 2020 Red Scarlatto. Định kiến về Vespa có còn tồn tại?
Giá hãng công bố : 75.500.000vnd
Giá mình mua : 77.500.000vnd (2tr tiền sơn sporty chi tiết đen)
Giá lăn bánh (ở tỉnh Bình Thuận) : 83.500.000vnd
Lý do ban đầu :
-
Tại sao lại lựa chọn Vespa? Vì đẹp chăng? Đó là những câu hỏi mà mọi người xung quanh đưa ra cho mình. Thật khó để trả lời những câu hỏi như vậy, nếu là 1 người không quá rành về xe, hoặc là những người “nhà 3 đời chạy Honda” nay bỗng nhiên muốn chuyển qua Vespa. Mình chỉ đơn giản là "thích" Vespa, thích sự độc lạ trên đường phố. Trước đến giờ chưa từng sở hữu chiếc Vespa nào nên ban đầu cũng sợ những định kiến về Vespa đã ăn sâu vào người Việt Nam từ đời 3Vie, nhưng kệ đi, cứ chơi những gì mình thích, hậu quả tính sau 😁.
tempImageHJryHJ.jpg
Thông tin chung về sản phẩm:
-Quay lại những năm 200x, khi mà Piaggio chính thức tung ra mẫu LX 125 và 150 máy 2Vie. Thị trường xe máy Việt Nam như có thêm 1 làn gió mới thực sự, trước giờ miếng bánh doanh số xe máy chủ hầu như thuộc về Honda. Ban đầu Piaggio khá suôn sẻ, khi mà sự xuất hiện của LX trên phố ngày càng nhiều. Nhưng thời gian sau, tiếng ồn của máy bắt đầu lớn, máy bắt đầu gào, đỉnh điểm có những lần Piaggio triệu hồi số lượng lớn Vespa LX và các xe khác của hãng liên quan đến hệ thống dẫn nhiên liệu. Những lần như vậy, như giọt nước tràn ly, Piaggio mất dần niềm tin của người Việt về 1 chiếc xe máy bền bỉ, miếng bánh thị phần đã nhỏ nay càng nhỏ hơn. Lay lắt vài năm, đến năm 2014 Piaggio ra mắt Sprint và Primavera 3Vie. Doanh số bắt đầu có triển vọng. Đặc biệt là Sprint, chiếm đến hơn 70% doanh thu của hãng tại Việt Nam. Lý do đơn giản, Sprint và Primavera quá đẹp. Thiết kế mang đậm chất cổ điển khi giữ lại rất nhiều đường nét có từ thời Sprint thế kỉ trước. Xe to hơn đáng kể so với LX, giúp xe trông bề thế hơn, nhưng nhỏ hơn GTS khá nhiều.
tempImageCbI2H5.jpg

Thân xe được làm từ kim loại thiết kế với đường nét bo tròn, thuôn gọn về phía sau, rất sexy và cuốn hút, một phần tạo khí động học cho xe. Tổng thể xe ngang ngang với những mẫu xe như Airblade, Vario nhưng chiều cao tổng thể lớn hơn hẳn (DxRxC:1852x680x1334mm). Chiều cao yên 790, cho cảm giác người lái bề thế hơn, chỉ kém 9mm so với Sh Việt. Màu sơn của xe là Red Scarlatto (màu mới từ đời 2019), đây là màu mình thấy đẹp nhất, rất lôi cuốn như một quả cherry mọng nước. Tone đỏ kết hợp đen sporty ở chi tiết viền và mâm xe, tạo nên vẻ thể thao đích thực cho Sprint. Ae chơi Vespa gọi đây là phong cách sơn Sporty. Công nghệ sơn là điểm mạnh của Piaggio, khi áp dụng sơn oto xuống 2 bánh, ae có thể thấy Vespa nhiều màu sắc và nước sơn rất chất lượng, nhiều ae Honda còn vô cả Topcom xin sơn cho xe nhưng điều này là không thể :D.
tempImagexvoy9I.jpg
Yên xe là yên bản Notte 2019 thay thế cho yên bản S2020 da lộn, dễ gây ướt quần khi rửa xe xong hoặc sau cơn mưa.
tempImageY3kwuu.jpg
tempImageshBQSf.jpg
Cùm công tắc hoàn thiện rất tốt, chất liệu nhựa mạ crom sáng bóng. Đây là chi tiết có từ đời 2020 trở về sau, bản 2019 trở về trước chỉ được sơn bạc mờ, không được sang trọng bằng. Các chức năng cũng tương tự như các xe hãng khác, chỉ có điều Piaggio rất tinh tế khi đẩy nút điều khiển đồng hồ xuống cùm bên phải, thay vì đặt trên mặt đồng hồ (như cục mọn) như xe LX và các xe tay ga hãng khác, điều này cũng tránh việc nước vào mặt đồng hồ như 1 vài đời Vario. 10 điểm cho các nhà thiết kế Ý.
tempImagekpFVkD.jpg
Bảng đồng hồ đậm chất cổ điển, kết hợp đồng hồ kim đo tốc độ (km/h & mile/h), bảng đồng hồ điện tử trắng đen (thể hiện ODO, trip A, trip B), và các kí hiệu Xăng, Nhớt, ABS, pha được thể hiện đèn màu. Độ hoàn thiện của đồng hồ rất tốt, sang trọng và 1 chút gì đó thể thao.
tempImageDP7wgS.jpg
tempImagejcyqUY.jpg
tempImageXgGT1C.jpg
tempImage9CGpYn.jpg
Đèn pha trước và đèn hậu sau là thay đổi dễ thấy nhất so với đời 2019 đổ về trước. Công nghệ LED đã được tích hợp. Led trước 2 tầng cho ra ánh sáng trắng, đi đêm rất dễ nhận ra nhưng nhược điểm là độ sáng khá yếu, đi xa buổi tối là 1 trở ngại lớn. Đèn trước cũng có chức năng đá pha “cà khịa mode”, cho ace nào thích cà khịa những anh 4 bánh hay bật pha trong phố :D. Đèn hậu thiết kế khác hoàn toàn đời trước, chỉn chu, phần trăng khuyết khá đẹp, gọn gàng chứ không còn dài dài thuôn thuôn như đèn hầu đời trước. Ngoài ra Sprint còn có đèn demi 3 Led, giúp nhận dạng từ xa tốt hơn.
tempImageBceU19.jpg
Từ đời IGET xe đã được trang bị cổng sạc USB ở cốp trước. Cổng sạc được đặt ở cốp trước tránh trường hợp thiết bị sạc bị quá nhiệt so với những cổng sạc đặt ở cốp xe của các hãng khác.
tempImageVIb44d.jpg

Quảng cáo


Cốp xe khá rộng, nhét vừa 2 nón ½ và một vài áo mưa to, áo mưa nhỏ, áo khoác. Mình đôi khi cũng nhét Macbook 13inch vào cốp nếu đi ngắn, còn đi đường dài khuyên ae không nên vì cốp rất nóng do cục máy phía dưới truyền nhiệt rất mạnh. Bình xăng dung tích 7L vẫn đặt dưới yên xe, đây là điểm trừ nho nhỏ, do các đối thủ như Sh 2020 đã dời bình xăng xuống sàn xe giúp xe phân bổ trọng tâm tốt hơn cũng như thuận tiện cho việc đổ xăng hơn (việc bước xuống xe mở cốp để đổ xăng khá bất tiện khi cây xăng đông). Cốp được mở bằng nút điện ở phía trước, chỉ cần nhấn 1 phát mà mở, yên rơi xuống cũng rất nhẹ nhng. Nói thêm về phần ổ khoá, Vespa vẫn còn sử dụng khó từ cơ, rất an toàn về độ bảo mật, nhưng không dành cho ae thích smartkey đâu :D.
tempImagetsuyNF.jpg
Sàn xe thiết kế không thuận tiện lắm do có cục gù ở giữa sàn, khó khăn trong việc chở đồ, chở chó. Sàn phẳng có lẽ sẽ tối ưu hơn nhưng đây là DNA thiết kế của Vespa từ xưa đến giờ nên chịu :D. Sàn xe có 6 sọc cao su giúp cho bàn chân ngừoi lái được cố định, chống trượt và hơn hết là chống xước phần bửng nhựa ở dưới. Mình thấy rất nhiều ace lót miếng thảm đen xì ở sàn. Việc này vừa khiến xe mất liền lạc thiết kế, vừa rất dễ gây xước sàn do bụi bẩn không thoát ra được. Xe mình đã chạy hơn 11000km nhưng phần sàn không xước xát đáng kể lắm.
tempImageWXFUOV.jpg
tempImage85sEzt.jpg
tempImageMR7jks.jpg
tempImagebnky1c.jpg
Qua đến trái tim của xe, khối động cơ IGET 125 của Vespa. Đây có thể nói là bước tiến vượt bậc của Piaggio trong công cuộc lấy lại lòng tin của khách hàng Việt, cũng như thể hiện sự lắng nghe và sửa sai từ thhị trường. Tiếng nổ cũng đã êm hơn, không còn tiếng xào xào khi khởi động có ở LX 3Vie. Động cơ sản sinh 7,9kW tại 7700 vòng/phút, mô men xoắn đạt 10,4 Nm tại 6000 vòng/phút, thông số không quá ấn tượng so với vài hãng khác. Động cơ làm mát bằng gió cưỡng bức vẫn là điểm yếu khá lớn, vì thị trường Việt Nam thuộc nhiệt đới nóng quanh năm, động cơ rất dễ quá nhiệt.Độ tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện so với 3Vie (trung bình 2,5L/100Km, 50k tiền xăng mình đi được 2 ngày trong thành phố :D) Cảm giác lái của Vespa Sprint phải nói là nhất trong các dòng tay ga. Không quá bốc như Honda, Yamaha ở những vòng tua đầu. Lên tốc độ khoảng trên 50km/h (điều kiện đường đẹp) mới là thế mạnh của Vespa, xe rất lướt, êm, phản hồi từ mặt đường lên tay lái hầu như rất thấp, máy xe sinh ra tiếng ồn rất nhỏ, lúc này bạn chỉ muốn đường càng dài càng tốt và không có giới hạn tốc độ thôi. Về phần phuộc xe và độ êm ái, theo mình (nặng 61kg cao 1m7) thì đi solo qua đường xấu hay vạch giảm tốc khá là sóc. phuộc trước và sau đều là phuộc đơn nên đôi khi cũng thấy hơi ghê :D. Phuộc đơn kết hợp bánh xe 12inch thì ôm cua rất tệ, vòng cua rất lớn chứ không được gọn như xe bánh lớn, nhiều bạn chưa quen xe có khi ôm cua tốc độ trên 40 rất dễ xoè. Mâm xe 12inch cả trước sau, thiết kế rất Sport với sơn đen bóng kết hợp viền phay crom sáng bóng. Lốp xe là Maxxis, khá ổn với đường khô, rất tệ với đường ướt, nên thay Michelin Citygrip 2 cho cảm giác bám đường tốt hơn. Xe được trang bị phanh ABS trước, phải nói nó đã cứu mình nhiều pha hú hồn, thắng hoạt động cực kì tốt, phanh trước của Vespa rất xịn, ae Honda cũng có mua về gắn Honda luôn 🤣. Tiếc là phanh sau vẫn là tang trống chứ ko phải dĩa như Sh 125.
tempImagebCY8Nx.jpg
tempImageL2qDow.jpg
tempImageEuZ4Jx.jpg
tempImage5ce8eW.jpg

Quảng cáo


tempImagef717Gq.jpg
tempImageOe0yGC.jpg
Tóm lại, Vespa Sprint IGET là con Át chủ bài của Piaggio tại Việt Nam. Bây giờ ra đường đã thấy rất nhiều ace chạy Vespa rất nhiều. Không chỉ là phương tiện nữa, Vespa bây giờ là đam mê, thú chơi (rất nhiều hội nhóm chơi Vespa quy mô lớn trên facebook : Vespa Passion Vietnam, Modern Vespa Saigon, Vespista Hanoi,…), ngoài ra Vespa như một món trang sức, ngồi lên vespa thì “auto” mình phải chỉn chu về trang phục hơn so với trước kia đi xe số :D, Vespa tôn dáng người ngồi lên rất nhiều đấy ae ạ :D, (chở gái thì hết bài).
ƯU ĐIỂM : 1/Giá cả cạnh tranh nhất phân khúc.
2/Thiết kế không bao giờ lỗi thời (tại 2020 khác gì đời 2014 ngoài động cơ và 1 vài tiểu tiết :D).
3/Máy IGET cải thiện rõ rệt, êm, lướt nhẹ.
KHUYẾT ĐIỂM : 1/Máy còn rất nóng.
2/Kén nhớt, chi phí thay nhớt cao (1,2L so với 1L ở hãng khác).
3/Logo dán trên xe rất dễ bong tróc.
4/Thiếu Option cơ bản như gác chân và móc đồ (móc đồ zin rất dễ rơi đồ khi mở yên).
5/Xe rất nặng, khó xoay sở trong bãi.
6/ Chi phí sử dụng cao hơn so với Honda, đặc biệt khoản đồ chơi gắn thêm, rất đắt :D.

Tóm lại là rất nên mua nếu ae không quan trọng về chi phí, và ae là người có gu.

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé. IMG_2076.PNG

Bao da chìa khoá Khắc

Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com


Một vài hình ảnh thêm về Vespa Red Scarlatto của mình :
IMG_0964.JPG
IMG_0012.JPG
tempImageX6E7Xq.jpg
tempImagePCVQ6i.jpg
tempImageL2ug8g.jpg
tempImageWYp4lM.jpg
626C7A57-02E5-41CD-B64C-8C63FDD965F8.JPG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

230 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho hỏi cốp vừa macbook 15 inch ko bác
@barrettroyal hhaha, dzị thoi, e bỏ ý định, mà macbook 15 inch xác định lead hay grande thì cốp mới vừa quá
@rayz hehe, bỏ ý định luôn
@barrettroyal trước làm ca đêm vợ chạy lên thăm bỏ cơm vô cốp chạy từ quận 3 tới q2 cơm canh nó bốc khói luôn mới kinh vãi đạn
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trajxjnhangel nó nướng luôn
Mình chỉ thấy vespa ăn tiền ở nước sơn thôi, còn về kiểu dáng hay động cơ, vận hành thực tế thì xa xa ko bằng honda được. Đúng kiểu thiết kế để chuyên chở hàng giao hàng 😁 xưa thời còn học cấp 3 có đứa bạn còn nói về ngoại hình vespa, mình ngẫm lại thấy cũng giống " nhìn giống cái bệ xí di động " 😆
@AZwarrior y chang luôn, 1 lần với LX 3vie là tởn tới giờ luôn rồi, nhắc tới còn rùng mình
Buồn ghê...
MrNeo8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AZwarrior Vespa động cơ có thể thua, kiểu dáng vespa mà chê thì chịu :D Thiết kế ý, xe cổ vespa zin toàn giá trị cao trên thế giới. Chứ ko như honda xe cũ chỉ có giá ở mỗi VN . Đang nói dòng vespa nhé
@MrNeo8x Ủa có giá đâu có nghĩa là nó đẹp? Đẹp xấu thì là chuyện của cá nhân mỗi ng thôi mình đâu có chê nó xấu? Mình bảo nó thiết kế cho việc chở hàng hoá thôi mà?
@AZwarrior Đẹp trong cái thẩm mỹ chung của nhiều người thôi. Chứ nhiều người mắt trâu có thẩm mỹ gì đâu.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
Vespa vẫn còn dùng gió cưỡng bức để thoát nhiệt chứ không bằng chất lỏng hả các bác :'(
Thiết kế động cơ thêm cái này khó lắm hả các bác :'(
P/s: thèm mà chưa có tiền mua vespa nên không biết nhé các bác :'(
Mới search thì chỉ có GTS là có liquid cooling thui, ko biết bao giờ mới có cho sprint và prima
@alexnam Ko phải khó mà kiểu ko thích làm đó bác. Như ip nó cứ thích cái tai thỏ, dù màn đục lỗ vẫn làm tốt.
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dominhkhanh2703 Vespa máy iget làm mát bằng dung dịch nhưng k dùng quạt ở trước nữa rồi (trừ dòng hpe 300cc)
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@alexnam Vespa chạy đường dài đi GST rất sướng, phanh ABS 2 kênh, làm mát dung dịch, dáng ngồi thẳng rộng rãi, máy êm, mình đèo bạn mà bạn mình tưởng xe điện 😆
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@niknAmu Medley ế do dân còn chuộng SH, nhưng nếu đánh giá công bằng đi đi Medley sướng hơn, sướng hơn là k bị làm giá, medley đi k bốc ở những ga đầu nhưng đi thì lướt và êm, đồ bây giờ cũng k khó như xưa, có chăng thiết kế thì gây tranh cãi, người thích SH thì k thích, người k thích SH thì thấy nó đẹp.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
Xe đẹp, mình thích chiếc này màu đen nhám Notte của bà chị. Ga nhẹ máy êm ru, có điều đi đường kẹt xe máy nóng. Nhưng ít đi kẹt xe lắm 😃.
@Hi-CNTT Con Notte đó màu đen nó rất khác với bản S đen nhám sau này bác ạ, Notte cháy hàng quá nhanh luôn
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@dominhkhanh2703 Con đó đẹp, nhưng dễ bám dơ. Mình thích màu xe bạn. T hay kêu là đỏ cherry
unlimited
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp. Dùng cho mấy bác đã có ô tô hoặc nhiều ô tô 😁
@unlimited Em đã có cái oto nào đâu 🤣🤣
misstu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@unlimited chuẩn nè, mua vespa về đi kiểng thì được
unlimited
TÍCH CỰC
2 năm
@dominhkhanh2703 nếu chưa có ô tô, thì e sẽ ưu tiên mua ô tô hoặc nếu có mua xe máy thì mua xe khác 😁
Đẹp và lịch lãm.
Vicitmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang định mua một em về đi.
Nhưng hôm bữa search google thấy đến gần chục mẫu, không biết chọn mẫu nào :|
Bác nào rành xin tư vấn phát, tài chính 100 củ đổ lại 😁
@Vicitmaster 100 củ thì lấy Sprint 150 bác nhé, thêm tí tiền ra biển thôi
@dominhkhanh2703 Thật xe nếu bạn đi Primavera hay Sprint thì 125cc là đủ, nếu bạn đi Super Gts thì phải mua bản 150cc vì xác xe đó rất nặng nên cần động cơ khỏe.
Nam thì mua Sprint, nữ cũng vote Sprint luôn vì quá đẹp. Còn thích đèn tròn thì mua Primavera. Khác nhau đèn tròn/vuông và cái đuôi Primavera nó vuốt dài so với đuôi cụp Sprint thôi.

Cá nhân mình thì 100tr ko vote mua Vespa. 1 là mua SH 2 là mua luôn GTS 300.

Vì con Sprint/Primavera phanh sau đùm, làm mát bằng không khí. Quá lạc hậu so với SH cả 2 phanh đĩa & làm mát bằng nước.

Con Vespa máy êm hơn SH ở dải ga thấp ko bị rung đầu, còn >60km/h thì Vespa ko có cửa với Sh luôn.

Nếu chỉ 100tr thì mình Vote SH150 (non-ABS) 2020.

P/S: mình đang đi Primavera 2019 125cc (đã bán), Sprint Notte 2020 (ghệ đag đi). Còn mình đi SH150ABS.
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@barrettroyal Vespa chay trong SG theo phong cách êm ái nhẹ nhàng
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@barrettroyal với sprint thì mình k rõ nhưng so với SH thì k đúng vì 2 con 2 phân khúc khác nhau. SH là phân khúc của Medley, còn nếu nếu tạm so về giá tiền thì có con GTS so với SH, GTS đi >60km/h thì SH mới là k có cửa, vì gts ngồi rộng dáng thoải mái, máy êm k nghe thấy gì, ko rung trên lái đi rất khoẻ.
Đúng là kg có xe nào đẹp được như Vespa, và chơi các màu độc thì xe càng đẹp 😁
Mình từng đi 1 em LXV125, nhưng để tối ưu công năng hơn thì nay đã chuyển sang đi Grande :D
Ngày xưa cái yên xe là da gì đấy mà đi mưa cứ phải bọc lại kg là dính nước nó bị mốc :D xe nhập Ý về chăm nó cực mà vui :D
WP_20150624_17_20_08_Pro.jpg
@deadknight_1412 Mình đi thử LX125 Việt rồi, máy nó gào kinh khủng. Yên xe màu nâu mốc ghê gớm
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dominhkhanh2703 Lx việt thế hệ trc thì kém thật. Nhưng tiếng máy gào lại là đặc trưng của máy 3vie ngày trc, nhiều người yêu vì tiếng máy, chứ máy iget thế hệ mới êm quá đi như xe điện hiwi buồn 😆
Mmonster
TÍCH CỰC
3 năm
cực kỳ mê nước sơn và kiểu dáng của Vespa. đúng kiểu xe sang chảnh. So sánh SH cùng tầm giá thực sự không cảm giác sang như Vespa
@Mmonster đẹp thì xúc thôi bác ui 😆
@Mmonster Chơi chơi thì vài năm sơn mới lại 1 lần. Vừa mới vừa đổi màu luôn 😃
Đang chạy sprint carbon...chẳng phàn nàn gì, thẩm mỹ thì mỗi người khác nhau nên thích gì tùy...Nhưng các ông chê nó về mặt thiết kế thì các ông đang lội ngược dòng khá xiết đấy, trước đến h nó luôn là biểu tượng của thời trang, rấy dễ để thấy trên các bìa tạp chí, mẫu ảnh... 😆 Vespa nó có vấn đề khó chịu nhất là để chân thiết kế ngáo không có rãnh thoát nước, mưa là phải nghiêng xe đổ nước đi. SH vài năm trước (h mình không chạy sh nữa) hay có bệnh rung đầu, đi tốc độ thấp hơi gằn trong khi vespa thì không
@theon2709 Nói vụ nước mưa mới nhớ, các tiểu tiết đó ông Vespa lại ko để ý làm người dùng chưa honà toàn hài lòng.
Vụ yên dễ mốc nếu mưa ướt các đời sau này ko rõ có cải thiện đc chưa. Mà đúng là các dòng gần đây yên chùn chùn ko thích bằng yên da trơn phẳng
@sontinh1911 không mốc nha bạn...mỗi tội mưa đọng nước quá và cái nút mở yên lâu ngày nó kém nhạy =]]...Yên thì có thể thay
Nói về mức độ thời trang và trường kỳ theo năm tháng ko bị lỗi mốt thì Vespa là số 1 tại thị trường VN rồi. Nó hợp với anh chị em đi làm, đi chơi dạo phố gần gần còn nếu bạn muốn mua 1 xe đi dằm mưa dãi nắng liên tục, ko có thời gian chăm sóc bảo dưỡng thì nên mua Honda.
@gagalovegood honda rất hay lỗi vặt, nhưng những cái lỗi đó thường nhiều người vẫn bỏ qua để đi tiếp được, còn k thì sửa cũng dễ. nhưng đa phần sửa k bao giờ hết hẳn được.
vespa nó hay bị các vấn đề về bộ nồi khi đi 1 thời gian. còn nếu bảo dưỡng định kỳ thì rất ít hỏng vặt. nhưng có điều nếu các bạn ở tỉnh rất khó sửa vespa vì ít đồ, trung tâm cũng ít. nên mọi người hay quan ngại ở chỗ đó.
còn so về chi phí, mình nghĩ chi phí sửa chữa bảo dưỡng vespa cũng k cao hơn là mấy.
mọi người bỏ tiền mua con vespa bằng giá con SH, nhưng lại đi so sánh chi phí bảo dưỡng với mấy con wave hay vision nên mới thế.
thử hỏi mấy người đi SH về chi phí sữa chửa bảo dưỡng xem nó có rẻ như wave hay AB không.
Nói chung là ai thích gì thì mua đó, mỗi người mỗi ý và sở thích riêng. nên khen chê gì cũng là ý kiến cá nhân của mỗi người mà thôi.
riêng mình thì mình thấy SH cũng đẹp, nhưng k có chất riêng nếu so với vespa, máy của SH cũng chán đời hơn so với vespa ( dòng iget ) khi tiếng máy gào to, rung nhiều.
heeshun
TÍCH CỰC
2 năm
@Mongtonhatlang Nói thế thì chưa chắc, nhiều người đi xe còn không biết xe mình bị lỗi đâu, honda lỗi rung đầu, gào... thì kinh niên rồi, nhưng không phải ai cũng để ý.
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hai Dương Đình Bạn nói chuẩn
dacviet
TÍCH CỰC
2 năm
@heeshun Họ nói: "xe ga nào cũng vậy chứ ko phải lỗi" nhé.
Khôn như mày :D
Mr Do
TÍCH CỰC
3 năm
Cục máy hơi nóng tí nhưng Xe đẹp, chất lượng build hơn sh gẻ 69 lần
@Mr Do vì bộ khung và gần như bằng thép hết nên đi thời gian dài k bị tiếng rè rè từ vỏ như honda. nhưng có cái bệnh là sau 1 thời gian thì bộ nồi kém đi rõ rệt, và kể cả khi thay mới cũng k ngon như ban đầu,
honda hiện tại thì có mấy con vario lỗi rung dầu, rè rè từ vỏ nhựa là bệnh kinh điển nhất.
chir7t
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hai Dương Đình hình như bộ này cứ đúng định kỳ ra bảo dưỡng thì ngon mà bác? còn thay bộ nồi mới vào thì chắc như xe mới nhỉ?
khanh1810
TÍCH CỰC
3 năm
Cái màu mới ghi xám đẹp phết 😈
@khanh1810 xe vespa mình thấy màu trắng sporty là đẹp nhất. vì nhìn nó rất có chất riêng của vespa . còn các màu khác thì tùy từng người.
Xe nặng thì vẫn còn định kiến nhé =))
@Hai Dương Đình e thấy vespa dỏm thì là câu chuyện 20 năm trước thôi chứ giờ nó cũng ngon với trang bị công nghệ không kém cạnh rồi, ưng nhất khoản bán dưới giá niêm yết với tặng thêm đồ chứ ko bị hét giá như HEAD ... mua cái xe cảm giác đúng giá trị.
@boyngo1988 Đúng rồi bạn. Mua vespa k bao giờ bị làm giá. Giờ mấy cái sh cũ còn bán giá trên trời. Nhiều khi gần bằng giá niêm yết luôn.
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@kedote Yếu ở nhà, đừng có ra gió
TanNguyenLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hai Dương Đình thay luôn dàn nhựa SH bác.
Xe đẹp
Bữa chạy con Sprint iget của thằng bạn. Nó bốc bật ngửa luôn. Êm hơn cả Grande của Yamaha. Ai chê chê chứ mền đánh giá cao con Sprint. Đi cực sướng. Đang xài cặp NVX Grande rồi chứ ko thì cũng mua Vespa
@gagalovegood em mình cũng đang đi sprint còn mh thì đi GTS, đúng là sprint cực kỳ êm, nhưng có nhược điểm là cua k sướng, dễ té. đèn ban đêm thì tối, nhìn k được. lên diễn đàn thì thấy phải độ lại đèn, thay cặp phuộc khác cho nó thì mới ngon hơn.
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai Dương Đình Phố xá và đèn đường ở SG quá sáng roi
@Hai Dương Đình Bạn muốn cua sướng thì nên thay cặp lốp, nên dùng nguyên cả cặp lốp của Michelin hoặc Pirelli thì ôm cua bao phê vì nó bám đường tốt lắm. Lốp theo hãng hình như là lốp Maxxis, lâu mòn như khả năng bám đường như hạch
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chị mình xài Sprint đời 2017 thì phải, sau khi bị té mấy lần đã chuyển qua Lead. Vespa nặng quá, mất cân đối. Mình dắt chiếc PCX rất nhẹ nhàng mà dắt chiếc Vespa thì thấy nặng ịch. Máy lúc mới mua về thì ngon, một thời gian sau thì kêu như xe bò!
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@barrettroyal Girl chân dài thì thích ngồi Sprint mỗi khi đi cafe hoặc trà sữa
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Người Sài Gòn 1981 so với SH làm j, 2 con có cùng phân khúc méo đâu 😆
@little_mouse Nhiều bạn trẻ so giá tiền same same SH125 nên ảo tưởng nó cùng pk, nên mình so luôn cho mấy bạn ấy hiểu vấn đề.
@Người Sài Gòn 1981 Phuộc đơn nên nó vậy, rung lắc khi gặp thay đổi mặt đường ở tốc độ cao là thấy rõ rệt. Nam giới thì ít gặp cái vụ va quẹt bác nói nhưng nếu chở nữ đc cái khá tình cảm vì chân chạm chân miết 😁
Xe máy hay xe ô tô người Ý thiết kế đều đẹp 👍
Xe vespa màu Sơn đẹp cũng nhờ 1 phần ở vỏ xe bằng kim loại. Nước Sơn sơn lên chất liệu nhựa thì dung môi, chất kết dính khác sẽ ko bật hết vẻ đẹp so với khi sơn trên kim loại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019