Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 01/08

Hassler
1/8/2021 11:2Phản hồi: 198
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 01/08
Những người đứng đầu của WHO, WTO, IMF và World Bank đã cùng đưa ra 1 tuyên bố chung kêu gọi các nhà sản xuất vaccine hãy ưu tiên đưa các liều vaccine đến các nước nghèo.

Chính quyền TPHCM đã quyết định sẽ kéo dài giãn cách xã hội thêm 14 ngày kể từ 0h ngày mai. Những ngày này TPHCM đang tăng tốc nhanh khi hôm qua số mũi tiêm trong 1 ngày đã là 104 nghìn liều, hôm nay với việc triển khai thêm các điểm tiêm tại chỗ và di động hy vọng con số này sẽ tăng hơn nữa.
Bộ Y tế đã đưa ra Hướng dẫn tiêu chí mới xác định ca nghi mắc covid-19. Đó là có ít nhất 2 trong số các biểu hiện sốt, ho, đau họng, mất khứu giác… hoặc xét nghiệm sàng lọc dương tính SARS-CoV-2, mà không cần điều kiện tiếp xúc F0 hay tiền sử dịch tễ.



Tình hình Việt Nam


- Tổng số ca mắc hôm nay của chúng ta là 8.620 ca mắc mới, trong đó 23 ca nhập cảnh và 8.597 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (4052), Bình Dương (2179), Long An (569), Đồng Nai (425), Khánh Hoà (298), Bà Rịa - Vũng Tàu (184), Tây Ninh (102), Cần Thơ (100), Đồng Tháp (86), Bến Tre (82), Hà Nội (81), Sóc Trăng (53), Vĩnh Long (50), Phú Yên (49); Hậu Giang (41), Bình Thuận (32), Trà Vinh (31), Kiên Giang (24), An Giang (21), Bình Phước (20), Bình Định (16), Đắk Lắk (15), Thừa Thiên Huế (14), Quảng Nam (11), Thanh Hóa (8 ), Hải Dương (7), Kon Tum (7), Gia Lai (6), Quảng Ngãi (5), Lâm Đồng (4), Hà Giang (4), Quảng Bình (4), Quảng Trị (3), Ninh Thuận (3), Hà Tĩnh (3), Nghệ An (3), Đắk Nông (2), Hưng Yên (1), Thái Nguyên (1), Bạc Liêu (1) trong đó có 2.007 ca trong cộng đồng.

- Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo hiện lượng oxy cho các cơ sở y tế đang được đáp ứng tốt, thế nên người dân không nên mua và tích trữ oxy để tự sử dụng. Việc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến ngộ độc oxy, gây lãng phí cá nhân và ảnh hưởng sức khỏe. Việc dùng oxy an toàn phải theo chỉ định và hướng dẫn của nhân viên y tế, có sự giám sát kỹ càng.
- Người dân thuộc các tỉnh thành phố đang giãn cách theo chỉ thị 16 của chính phủ sẽ được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021.
- Sáng nay Bộ Y tế đã điều chuyển 10 tấn thiết bị y tế dùng tại Trung tâm hồi sức tích cực ở Bắc Giang vào TPHCM bằng tàu hoả.
- Hà Tĩnh áp dụng tặng tiền, đồ ăn và khẩu trang cho những người đi từ miền Nam về quê có ngang qua địa phận tỉnh này.
- Từ hôm nay Thừa Thiên Huế sẽ dừng tiếp nhận người dân tự ý trở về từ các vùng có dịch mà chưa đăng ký trước.
- Việc tạm dừng vận chuyển người bằng xe chuyên dụng qua đường hầm đèo Hải Vân đã phải tạm dừng, người dân chưa được đi chuyển hướng đi theo đường đèo để về quê.
- Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội từ 18h hôm qua, thành phố đã lập hơn 100 điểm chốt kiểm tra cứng và tăng nhiều tổ tuần tra cơ động để kiểm soát việc ngừoi dân đi ra đường.
- Bình Phước thông báo sẽ chỉ hỗ trợ nốt hôm nay việc thông chốt để giảm ùn ứ cho những người dân đang bị tắc ở các chốt kiểm soát giáp Bình Dương về quê hoặc đi ngang qua địa phận tỉnh này.
- TPHCM tăng thêm 200 điểm tiêm chủng, đưa tổng số điểm tiêm trong thành phố lên con số 1,200 điểm, tiêm không giới hạn lượng người tiêm để tăng tốc tiêm chủng. Hôm nay các điểm tiêm di động trên các xe ca cũng đã bắt đầu được đưa vào hoạt động.
- TPHCM phát hiện 1 trường hợp vì không có giấy đi đường nên đã thu mua 6 thẻ hành nghề Grab giả để đi lại.
- TP Thủ Đức cho biết ngoài các điểm tiêm chủng cố định chính quyền còn áp dụng 1 đội xe tiêm chủng lưu động để có thể đi tới từng khu phố để tiêm cho người dân.
- Hôm qua Bộ trưởng Y tế đã đến Vĩnh Long và dự kiến sẽ điều động Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến tỉnh này để cùng bàn bạc, trao đổi với tỉnh để tiến hành thiết lập khu điều trị hồi sức tích cực này.

Tình hình thế giới


- Các chuyên gia y tế tại Anh cho rằng chính sự kiện trận chung kết Euro2020 được diễn ra cách đây gần 1 tháng là ngòi nổ cho các đợt bùng phát đang được ghi nhận ở khu vực Tây Bắc nước Anh.
- Chính quyền Berlin, Đức đã không duyệt 13 đơn xin biểu tình chống phong toả, hạn chế được khoảng hơn 22 nghìn người xuống đường vì lo ngại sự lây lan của biến chủng Delta trong quá trình diễn ra các cuộc biểu tình này.

Quảng cáo


- Khu vực Lazio cạnh thủ đô Rome thông báo hệ thống công nghệ thông tin quản lý đặt hẹn tiêm vaccine của khu vực này đã bị hack. Nguyên do được cho là do việc chính phủ vừa yêu cầu bắt buộc phải trình chứng chỉ đã tiêm vaccine để được sử dụng nhiều dịch vụ công cộng.
- Cảnh sát Pháp đã chuẩn bị sẵn tình huống nhiều cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong các ngày cuối tuần để phản đối việc chính phủ chính thức triển khai "thẻ xanh" hay hộ chiếu vaccine bằng cách đưa vào luật. Theo khảo sát hầu hết người dân ủng hộ việc này, tuy nhiên có 1 số nhóm vẫn tiếp tục phản đối, biểu tình kèm bạo lực làm cảnh sát phải dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán.

Cảnh sát Pháp điều động thêm 3 nghìn nhân sự để kiểm soát các cuộc biểu tình phản đối hộ chiếu vaccine


covid0108-2.jpg

- Hàng trăm người dân Israel đã tham gia biểu tình tại thủ đô Tel Aviv chống lại các quy định chống dịch và các yêu cầu về việc tiêm vaccine trong thời điểm số ca nhiễm đang tăng ở mức cao nhất kể từ tháng 3 trở lại đây.
- Iran thông báo số ca tử vong vì covid-19 tại quốc gia này đã vượt qua con số 90 nghìn người. Hiện họ đã tiêm mũi đầu tiên của vaccine cho hơn 9.5 triệu người, trong đó gần 2.7 triệu người đã được tiêm mũi thứ 2.
- Hàng trăm nghìn công nhân làm việc tại các xí nghiệp gạch men ở Bangladesh lại ồ ạt quay trở lại các thành phố lớn sau khi chính phủ cho biết họ có thể sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch ở ngành kinh tế chiếm tỷ trọng rất lớn của mình, bất kể số ca mắc và tử vong vẫn liên tục tăng kỉ lục.
- Campuchia hôm nay bắt đầu tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 12 đến 17 tuổi ở khu vực thủ đô Phnom Penh và 3 tỉnh khác, ngoài ra chính phủ cũng đang lên kế hoạch sớm triển khai việc tiêm mũi 3 vaccine để tăng hiệu lực chống lại virus.
- Thái Lan đã phải dùng container lạnh để lưu trữ các bệnh nhân tử vong vì covid-19 tại thủ đô Bangkok.
- Hàng trăm thanh niên Malaysia đã xuống đường biểu tình kêu gọi thủ tướng từ chức sau khi nhà vua nước này cũng công khai chỉ trích chính phủ yếu kém trong chống dịch. Số ca mắc tại nước này đã tăng 8 lần kể từ hồi tháng 1 đến giờ và vẫn chưa thấy dịch bệnh được kiểm soát.

Quảng cáo



Người dân Malaysia kêu gọi thủ tướng từ chức vì đã quá chán với việc số ca mắc tăng gấp 8 lần từ tháng 1 đến giờ


[​IMG]

- Ban tổ chức Olympic vừa quyết định tước quyền thi đấu của 2 vận động viên Gruzia vì vi phạm quy định không được ra ngoài làng Olympic để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus.
- Thủ tướng Australia cho rằng nước này phải tiêm vaccine cho ít nhất 80% dân số người trưởng thành rồi mới tính đến chuyện có mở cửa biên giới hay không. Hiện tại số liệu cho thấy mới chỉ có 18% số người trưởng thành ở đây được tiêm vaccine.
- Bộ trưởng Y tế El Salvador thông báo nước này đã bắt đầu phát hiện các ca bệnh mắc biến chủng Delta.
- Hai vận động viên và 1 nhân viên theo đoàn thể thao Trinidad & Tobago đã phải rút khỏi Olympic vì có kết quả dương tính với virus.
- WHO Châu Phi cập nhật số liệu tiêm chủng ở châu lục này, hiện châu Phi đã nhận được 82 triệu liều và tiêm xong 62 triệu liều ở 52/54 quốc gia. Các nước thuộc châu lục này đang hy vọng sẽ có 520 triệu liều từ Covax và từ Liên minh châu Phi.

https://twitter.com/WHOAFRO/status/1421455613024890885?s=20

- Lệnh phong toả tại thủ đô Kigali của Rwanda và 8 tỉnh xung quanh đã được gỡ bỏ ngay sau cuộc họp của chính phủ một cách đột ngột, hiện chính phủ cũng không nói rõ lý do tại sao gỡ bỏ lệnh phong toả này bởi số ca mắc tại đây vẫn đang tăng chứ chưa giảm.
- Uganda cũng đã gỡ bỏ lệnh phong toả toàn quốc sau khi ghi nhận số ca mắc mới có giảm sau 42 ngày phong toả. Tuy nhiên lệnh giới nghiêm từ 7h tối đến 5.30 sáng hôm sau vẫn được áp dụng. Các trò chơi trong nhà, biểu diễn hoà nhạc và các buổi hài kịch sẽ tiếp tục dừng thêm 42 ngày nữa, các trò cá cược thể thao và chơi game vẫn phải đóng cửa, ai vi phạm sẽ bị bắt bỏ tù.
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ca nhiễm vi rút Vũ Hán đến từ Trung qQuốc ở VỊêT Nam mấy hôm nay rất đều ở mức đáng quan ngại, trong khi các tỉnh phía Nam đã giãn cách cả tháng trời với đủ loại biện pháp từ mạnh đến rất mạnh. Tình hình mắc cúm Vũ Hán từ Trung qQuốc ở HCM có vẻ hạ nhiệt nhẹ 1 chút. Chỉ mong mọi người dân sẽ được chích Pfizer, Moderna và AZ để cùng nhau đạt miễn dịch cộng đồng chống cúm Tàu.
😞
😞
😞
#WuhanVirus #ChinaVirus #WuhanFlu #ChinaFlu
@dlv47 Cái vừa nhập về là cái củ nợ VeroCell này đây
image.jpg
sptit_145
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv47 Phạt được mới lạ, cứ nói e chưa chích lần này, lần sau e chích, mà làn sau nào thì có trời mới biết, đừng nói ko chích là khỏi phạt. Khi chích thì người được chích sẽ kí giấy miễn trừ trách nhiệm của việc chích, còn bị ép chích thì kêu thằng ép kí giấy chịu trách nhiệm hậu quả sau khi chích thì ông ngoại nó cũng ko dám ký
vankoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sptit_145 thành phần như bạn làm hỏng cả cộng đồng, tôi nói thật ông k chích chết ông thì kệ ông nhưng xung quanh ông còn bao nhiêu ng nữa ông nghĩ xem
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
2 tháng rưỡi, thêm bao lâu chỉ thị nữa nhỉ
vhieudcom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Để dân nào chết đói, dân 3 que bên Mỹ hả
@vhieudcom bạn nghĩ dân nào đang đói.
vhieudcom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Dân ở nước ngoài ko biết tình hình ở VN đang chết đói
@vhieudcom thế bạn ở trong nước biết cái gì nói nghe coi. dân nước ngoài chứ người ta cũng có người thân ở VN, người ta cũng biết đọc báo, cũng biết xem video chứ có mù như bạn đâu bạn ơi.
Chói ló
TÍCH CỰC
3 năm
Nể NHÌ là mấy đứa chửi Mỹ nhưng giành nhau chích vaccine Mỹ rồi cảm ơn bã DOG.!
Nhưng nể NHẤT là mấy đứa chích vaccine Mỹ xong rồi ủng hộ chích vaccine Tàu cho người khác. Lạy luôn!
@BẠCH DƯƠNG 079 Ai nói tầu khựa tốt vậy b??
Và tôi cũng chưa thấy luật bắt tiêm vacxin tàu
@Manhtoan112 Đúng là k có luật bắt tiêm vaccine tàu nhưng có luật phạt khi k chịu tiêm vaccine mà sắp tới nhiều khả năng là k tránh đc vaccine tàu cho nên kết quả cũng như nhau
9AAD6ED2-67C8-4BDD-9AC7-AC2309BDB0B1.jpeg
@lekhanhtrung123 Cái điều khoản đó là cho các vaccin đã được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng toàn quốc. Nó là standard cho công dân việt như đậu mùa, sởi, viêm não nhựt bản v.v. Còn vaccin covid chưa được thêm vào chương trình này, nên luật không cover. => không có khung luật cho chuyện từ chối chích vaccin.

Còn nhẹ nhàng lịch sự thì bạn nói tôi chưa muốn tiêm, vì 1 tỉ lí do gì đó tùy bạn. Và đơn giản hơn là bạn k tới điểm tiêm, hoặc ko mở cửa tiếp đón đội ngũ chích nếu họ không thể nói rõ là chích vaccin gì.

Hiện tượng chống vaccin đang diễn ra ở VN, nhưng lí do cực kì hợp lí là chất lượng vaccin bị nghi ngờ, và có sự phân biệt đối tượng chích. Ngay cả cái cty nhập về mà còn k dùng nó, thì ai sẽ dùng?

Mình có giả thuyết vaccin tàu đợt đang làm nền cho lá bài vaccin dịch vụ. Cuộc chiến tuyên truyền và phản tuyên truyền về vaccin tàu vs phương tây sẽ còn nóng nữa.
@lekhanhtrung123 Rất nhiều ng từ chối rồi b.
Ae tiêm vacxin nhớ xem kĩ hãng nhé...😂
@sptit_145 Không hề có nhé bạn, phải tới khi chích xong tôi mới biết là loại nào nhé
Mr.VietAn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lekhanhtrung123 Vậy ông thuộc kiểu người đéo cần đọc thông tin gì vẫn ký nhé.
@Mr.VietAn Ký cái gì?? Đây là t đk ở chỗ làm và nó chỉ có ô điền thông tin chứ k hề có tên vaccine
sptit_145
TÍCH CỰC
3 năm
@lekhanhtrung123 Mình không biết nhưng chỗ mình chích nó công khai vậy đó, ai thích thì chích, ko thì về
Căng quá .chích vacxin đi anh em , đừng chơi trò antivacxin nhé
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@vanlinh2905 đọc báo cáo covid tq chưa ku, dốt đặc
@vanlinh2905 Toàn hầu hết tụi chưa chích. Mà đi tin số liệu Trung Quốc thì đúng là chỉ có tụi dlv thui.
Đi reply từng comment để bênh vực vaccine tàu luôn ha. Tháng 3 triệu cần gì tích cực thế. Đúng là thấp kém
@harry.pham2016 định không rep nhưng cái lập luận tháng 3 triệu của m rẻ tiền quá con ạ 😃
xin phép đ tiếp mấy thành phần ung thư não
@vanlinh2905 Chứ ngoài bọn dlv háng nô ra không ai rảnh đi reply từng comment để bênh vực vaccine tàu hết.
Dân Mỹ bên tao hay Israel toàn chích Pfizer hay Moderna đến cả Astraz còn không thèm chích thì nghĩ sau chích cái thứ rác rưởi Sinovac hay Sinopharm vô người. Dân siêu cường thế giới và dân Do Thái dĩ nhiên không có ngu rồi
đất mũi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hôm giờ thấy đăng ký tiêm vắc xin mà loạn cả lên : đăng kí mấy trang gì đó + Facebook thì chia sẻ đường dẫn đăng kí theo phường+ tổ dân phố thì nghe nói đi ghi thông tin . Vậy cái nào là chính xác vậy anh em? Rồi nếu lỡ đc đi chích thì có biết trước loại nào k ? Hổng lẽ tới nơi thấy của anh bạn láng giềng rồi bỏ về . Tình hình căng và rối náo quá mong anh em thông nòng.
@vanlinh2905 người nào biết đọc chữ cũng thấy dc. Astra zeneca nhập về Vn nao nhiêu, TQ về bao nhiêu? rồi ông nội, ông ngoại bao nhieu người. còn lại bao nhiêu cho dân? tự trả lời nhé ko rảnh tranh luận.
@Thành Viên Dấu Tên Chắc 1 triệu dân TPHCM đợt vừa rồi tiêm vaccine cho lợn đấy =))))
@vanlinh2905 sao bạn biết 1 tr đó là dân mà ko phải là lãnh đạo? và 1tr voi 5 tr cái nào nhiều hơn ?
Chán nhỉ. Số ca nhiễm vẫn nhiều quá
Tôi luôn tin vào các lãnh đạo. Họ chích gì tôi chích đó.
Còn nếu ai nghi ngờ, thì bên nhập lô sino mới về họ chích cho nhân viên loại gì, ta chích theo loại đó.
Dạ cuối năm nay mình đi business trip của công ty ở Singapore rồi. Nên phải đúng vaccine được Sing chấp nhận em mới dám chích ạ. Không antivaccin do yêu cầu công việc nó vậy. (Anh em nào nêu lý do này xem sao)
Im lặng đi
Bình Dương giờ cũng nhiều quá rồi.
minh3ko
TÍCH CỰC
3 năm
Ai cũng náo nức đkí tiêm vacine. Giờ nghe vacine china. Ai cũng trùng bước.
AE Tinh tế có khôn hơn con kiến không
229910424_1298821310578466_6678674327334831245_n.jpg
@saigonbuon Dạ thêm chữ + vô ạ, chứ người Tàu nào cũng ghét thì tinh thần tiêu cực ạ.
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
@saigonbuon Chẳng ai muốn đâu bạn ơi.
Những người hô hào là những người đã chích đồ Mỹ cả.
Nên khuyến khích mọi người đeo khẩu trang n95 không van hoặc tương đương để ngăn covid. F0 đeo n95 không van sẽ giảm 95% lượng virus thải ra môi trường.
nguyen.acm
ĐẠI BÀNG
3 năm
mọi người có ai chích sinopharm chưa? tình hình chích xong có bị phản ứng phụ quá mức hoặc có nguy hiểm gì k?
2B9C30CF-D249-4FE9-99B8-3802041C59EA.png
Tony Tèoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyen.acm Đánh giá tác giả 2 sao kìa. Đọc cái tiêu đề là thấy ghét rồi, sao biết người ta phấn khích?
@J000 5tr liều là doanh nghiệp mua tặng SG, m có kiến nghị thì bảo ngta chuyển sang tặng QN hộ đi.
dân đang mong.
QN là tỉnh có tỉ lệ tiêm vaccine top đầu miền bắc dù không có ổ dịch nghiêm trọng vì chấp nhận tiêm sinovac đợt trước đấy 😃
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@vanlinh2905 vì nhờ cựu bí thư Quảng ninh nên dân tq kéo qua Quảng ninh ở như tỉnh của nó luôn bạn êy
@nguyen.acm Người dân QN chích vaccin TQ vì họ phải làm ăn với TQ. Qui định của TQ là phải có vaccin TQ mới dc qua lại làm ăn, học tập, thăm viếng. Qui định này được công bố lúc TQ gửi VN 500,000 mũi vaccin tháng trước.

Báo chí đang lập lờ giữa vaccin Sinopharm ( lô hàng TQ gửi riêng để chích cho người TQ làm việc ở VN, dân VN có nhu cầu làm việc ở TQ, lô hàng này được WHO chứng nhận an toàn để chích, nhưng chất lượng thì yếu xìu ) và vaccin verocell mới nhập về Saigon. Loại Verocell hoàn toàn chưa dc WHO chấp thuận.

Còn nói đơn giản hơn, lô Verocell mới về saigon có 1 tr liều, mà dân QN dc chích, thì chắc chắn thứ dân QN dùng không thể cùng loại.
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
Mình không thích TQ nên cũng không muốn tiêm vắc xin TQ.
Cái Sinopharm VeroCell vừa nhập về này chưa được WHO chấp thuận cũng chưa được nước nào khác trung quắc (kể cả VN) phê duyệt và thậm chí cũng chưa hoàn thành hết đánh giá Phase 3 thế mà nhập hơn 5tr liều về chích cho tâm dịch của cả nước.
image.jpg
image.jpg
@ThuanNguyen94 https://www.clinicaltrials.gov/ct2/show/NCT04917523 đây nè, mình click vào cái sinopharm beijing rồi kéo xuống phase 3, chọn tài liệu của UAE. cũng thấy gọi là vero cell 😆). chả biết đằng nào mà lần.
@Đại Dương E Rờ nên nói chung là nhà nước phải nói rõ Vero cell this hay vero cell that, do bắc kinh hay vũ hán sản xuất. Giờ mà đứng ra đính chính thì chắc chắn là dân cũng vẫn nghi ngờ rồi 😃), nhưng muộn còn hơn ko.
@Đại Dương E Rờ Cái sino wuhan cũng để y chang vậy.
😑

https://clinicaltrials.gov/ct2/show/NCT04510207
@ThuanNguyen94 https://extranet.who.int/pqweb/sites/default/files/documents/Status_COVID_VAX_15July2021.pdf
hàng chuẩn của WHO đây rồi, loại Bắc Kinh là số 7, Vũ Hán số 15. Đều gọi là vero cell 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019