[QC] CBR1000RR-R Fireblade "mãnh thú" của dòng xe phân khối lớn
TTKM
3 thángBình luận: 35
[QC] CBR1000RR-R Fireblade "mãnh thú" của dòng xe phân khối lớn
Được xem là nền tảng của những chiếc xe đua tranh tài tại đấu trường chuyên nghiệp trên khắp thế giới, CBR1000RR-R Fireblade đã mở ra một đế chế dành riêng cho các tín đồ tốc độ, là trợ thủ đắc lực thỏa mãn đam mê về công nghệ của bộ môn đua xe thể thao.

Ra mắt vào năm 1992, đến năm 2020 Honda đã có những cải tiến vượt bậc giúp nâng cấp CBR1000RR-R Fireblade và đồng thời thể hiện hàng loạt phẩm chất sáng giá so với những dòng xe cùng phân khúc. Từ đó định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda nhằm trở thành mẫu xe hàng đầu về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái. Với thiết kế khung xe và nền tảng công nghệ động cơ thừa hưởng từ mẫu xe đua đường phố RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade mới được tin tưởng sẽ trở thành ngôi sao sáng trên những chặng đua nóng bỏng nhất hành tinh.

1.jpg
Nếu bạn đang muốn sở hữu một “chiến hữu tốc độ” đắc lực, hãy cùng tham khảo một số cải tiến về công nghệ của CBR1000RR-R Fireblade thế hệ mới, được Honda Việt Nam trình làng năm 2020 nhé:

Động cơ tích hợp tinh hoa công nghệ hàng đầu phân khúc
Sức mạnh của dòng xe nằm ở khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC nhằm chinh phục những vòng đua quyết liệt. Cộng thêm lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này.

Động cơ.jpg
So với các phiên bản tiền nhiệm, “mãnh thú” này giúp giảm trọng lượng quán tính khi vận hành ở vòng tua cao và giảm thiểu 75% trọng lượng quán tính. Kết hợp với vật liệu được Honda phát triển riêng cùng Pít tông nhôm A2618, tất cả mang lại mẫu xe trọng lượng nhẹ nhưng vẫn duy trì được độ cứng và bền bỉ cần thiết cho động cơ.

Không dừng lại ở đó, ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW) và hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ được bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.

Nhìn chung, CBR1000RR-R Fireblade sở hữu động cơ gọn nhẹ nhưng lại có công suất lớn cùng khả năng kiểm soát lái ưu việt, mang đến trải nghiệm tốc độ đáng kinh ngạc mà vẫn vô cùng chuẩn xác và an toàn, vượt trên các dòng xe cùng phân khúc.

Thiết kế khí động học vượt trội với hệ thống khung sườn hoàn toàn mới
Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.

Giảm xóc điện tử Ohlins (phía sau).jpg
Tiện ích tích hợp công nghệ cao cấp
Nhằm bứt phá và thỏa mãn đam mê của người lái, yếu tố đua xe mạnh mẽ được thể hiện ngay từ cái tên với hậu tố “R” mới. Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn.

Màn hình điện tử.jpg
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng.

Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.

Hiện nay, các cộng đồng đam mê xe phân khối lớn hoạt động vô cùng sôi động, thêm vào đó là sự xuất hiện của ngày càng nhiều những tên tuổi đình đám như Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki,... đã làm bùng nổ “cơn sốt” của mảng xe tại Việt Nam. Mặc dù bước vào thị trường phân khối lớn chậm hơn so với các hãng khác, nhưng HVN đã có tốc độ phát triển có thể nói là "thần tốc". Sau 3 năm, Công ty đã ở vị thế dẫn đầu phân khúc tại Việt Nam với khoảng 4.000 khách hàng và dải sản phẩm đa dạng phân khối với khoảng giá trải rộng. Các dòng xe mới được Honda đưa về Việt Nam với tốc độ nhanh, gần như ngang với thời điểm mở bán trên Thế giới. Bên cạnh đó, ngay sau khi bước chân vào mảng PKL, Honda đã nhanh chóng xây dựng mạng lưới phân phối chuyên nghiệp với 3 cửa hàng là Phát Tiến & Hoàng Việt tại TP.HCM và Doanh Thu tại Hà Nội. Nhờ đó, những người yêu mô tô Honda đã được tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng với những mẫu xe mới nhất như CBR1000RR-R Fireblade; các phụ kiện chất lượng cao, cũng như được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.

CBR1000RR-R hiện được phân phối chính hãng tại 03 cửa hàng với giá bán tham khảo 949 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 1,049 tỷ cho phiên bản SP.
35 bình luận
Cái pô hơi thô thiển chút, xe thì đẹp quá.
@️ mig29f ☑️ Rút kinh nguyệm nhé.
limann
TÍCH CỰC
3 tháng
@fifty Nhìn Kawa quen mắt , nhìn em này ớn qá 😆
cuong_uot
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@fifty Ngược lại vs mình cây bô là điểm nhẫn rất đẹp
@fifty Cây bô là điểm nhấn thu hút nhất trên con xe này mà bác, hàng đặt riêng của Akrapovic, mua về khỏi cần độ bô
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Việt Nam bị đôn giá quá chứ không giờ chắc ra đường là phân khối lớn quá
Từng có lần chụp CBR1000 đợt tháng 5/2016 nhưng có vẻ ko phải loại trong bài 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
image.jpg
image.jpg
@crazysexycool1981 Ối, loại này lái phê hơn trong bài 69 lần anh ạ 🤤
Screenshot_20210826-231022~2.png
@️ mig29f ☑️ A từng được dịp cưỡi thử òi, phê mông lắm chú 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
15-5-2016 (16).jpg
15-5-2016 (3).jpg
15-5-2016 (16).jpg
15-5-2016 (3).jpg
15-5-2016 (16).jpg
@crazysexycool1981 Form này cbr1000rr thời 2004, con trong bài là cbr1000rrr. 3 chữ "R" lận. Bọn honda đặt lắm "R" quá
Ngu Cu 9
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@crazysexycool1981 Gọi là Mẫu Hậu
Quầy, có mãnh thú này, ai chơi cỡi thú dữ không bà con ơi, mại dô mại dô 😃
theo mình biết thì con này chỉ là nền tảng cho giải WSBK thôi, còn GP thì dùng xe khác và xe đó mới là nền tảng cho RC213V-S với chiếc này
htux
CAO CẤP
3 tháng
Sếp cty mình đã từng cầm lái cả xe F1. Còn nhân viên quèn như mình vẫn còn đi con Raider 2 bánh 😔(
leechnao
TÍCH CỰC
3 tháng
Con này mới bị triệu hồi vụ gì mà 🤔
đẹp thật 😁 , nếu có dư thì sẽ múc chiếc , nhưng mà tiếc chưa dư nên cũng đi Honda mà Honda City 😆 .
Quảng cáo giờ này k hợp rồi, dù xăng đã giảm. 😁
Mr Do
TÍCH CỰC
3 tháng
Tầm tiền này chọn bmw ngon hơn
con này hình như ở hà nội có người từng vít lên 299 chỉ với số 4, đăng clip xong hôm sau bị phạt luôn
quá đẹp
quá ngon
đi nguyên cây pô full của aka vầy thì csgt bắt lỗi độ pô nữa thì thua luôn
xe xịn và nhìn đã ghê nha 😁
con naày ăn cả R1 với bmw, với h2 luôn , trên youtube có ông kia thử rồi
@lzzzz_adnguyen_zzzzl có link ko bạn?
@nhtphuc
sao chữ R nhiều quá nhỉ
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nghe cái công nghệ động cơ thích thật các bác ạ
Ước mơ








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019