Với mình việc chơi game không hề xấu, không có gì là sai trái

Mikeknowsme
11/9/2021 10:34Phản hồi: 190
Với mình việc chơi game không hề xấu, không có gì là sai trái
Theo mình, chơi game là một phần thiết yếu trong cuộc sống, giúp giải trí cũng như tạm quên đi những điều phiền muộn ở đời sống thực. Mình lớn lên trong môi trường giáo dục cho rằng chơi game là xấu, tuy nhiên sau một thời gian dài tuổi trẻ chơi game nhiều thể loại, mình lại may mắn vì không bị nghiện cũng như những tựa game mình chơi không gây ảnh hưởng đến đời sống thực của mình, dù mình cũng từng chơi game quá 180 phút / ngày - số thời gian tối đa mà các nhà phát triển game luôn khuyến cáo đến người chơi.

Xem thêm:

Game giúp mình gắn kết với bạn bè, người xung quanh hơn


Con trai khác biệt với con gái ở chỗ chúng ta có thể cùng nhau làm rất nhiều điều vui vẻ, ví dụ như đi đá bóng, đi tắm ao, biển, hồ, và đi chơi net với nhau. Mình rất nhớ những người bạn của mình ngày xưa từng ra các tiệm net để chơi Liên Minh Huyền Thoại lúc rảnh rỗi, hay những buổi đi ăn thì hay bàn tán về kế hoạch đánh game, thế trận ra sao, tướng này chơi thế nào, vũ khí kia lên đồ ra sao,… → dần dà nó tạo cho mình một điều gì đó gọi là “hạnh phúc” và “gắn kết” giữa mình và mấy thằng bạn.

Cho đến hiện tại, lớn rồi, chẳng còn thằng bạn nào ngày đó còn chơi game với mình nữa, nhiều khi nghĩ lại cũng thấy buồn nhưng ít ra mình đã có một thời gian đẹp, niềm vui lành mạnh, chẳng làm gì ảnh hưởng đến xã hội. Khoảng 1 năm trước mình còn dành thời gian nghỉ trưa khi đi làm để ra net chơi vài trận LMHT, tuy cũng cô đơn khi nhớ đến ngày xưa nhưng ít ra mình cảm thấy vui vì mình gắn bó với game này.

choigame_tinhte.JPG
Lớn lên thì mình có chơi PUBG Mobile, thỉnh thoảng chơi với bạn bè và các anh em đồng nghiệp cũng vui, khoảng thời gian chơi cùng nhau là khoảng thời gian gắn kết với nhau nhất. Hay trường hợp một người mà bạn ít nói chuyện, chỉ quen biết sơ sơ, nhưng khi chơi chung vài ván game cùng team với nhau thì sẽ thân nhau hơn, từ đó có thể tiến đến mối quan hệ ngoài đời thực (bạn bè, bằng hữu).

Xem người khác chơi game thì sao? - chẳng có gì xấu, chẳng có gì gọi là “rảnh”


[​IMG]
Ảnh: Dot Esports

Khi xem một streamer, một YouTuber chơi game, chẳng lý do gì để những người khác (không thích game) phê phán bạn, cho rằng bạn rảnh rỗi quá mức, hay phí phạm thời gian, nếu lời họ là đúng thì chắc thế giới này streamer và YouTuber sẽ nghèo lắm.

  • Bạn xem người khác chơi bởi vì bạn chưa có khả năng sở hữu game đó hoặc có chưa gear xịn để chơi
  • Bạn xem vì có thể bạn muốn biết cốt truyện game đó như thế nào, đặc biệt là những game có yếu tố giải đố, phiêu lưu
  • Bạn là người không chơi game, nhưng nếu bạn thích game đó, thích streamer đó, thì việc xem họ chơi cũng hoàn toàn hợp lý, giống như xem phim điện ảnh thôi
  • Xem game vì bạn yêu thích các giải đấu Esports, cũng giống như xem thể thao
  • Không phải xem game nhiều là nghiện game.


Tuy nhiên cũng hãy chơi game có chừng mực


Sẽ làm một câu chuyện khác nếu bạn chơi game liên tục trong thời gian dài, chiếm hết thời gian mà đáng lẽ bạn phải làm những việc khác cần làm hơn. Hay thậm chí bạn đốt quá nhiều tiền dành cho game một cách không cần thiết, dẫn đến phí phạm.

Nhưng nếu chúng ta chỉ xem game là một thứ để giải trí sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, thì chơi cùng lắm 2, 3 tiếng / ngày cũng chẳng sao, chúng ta cũng là người bình thường, luôn có nhu cầu để tìm niềm vui, không nhất thiết phải nghĩ game là thứ tiêu cực để mà bỏ hẳn, không chơi.
190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi Game sẽ chỉ nên sai trái hay xấu đi khi ae dành quá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho nó !
@✎﹏нσàиɢ тυâиᵛᶰシ Đúng rồi vừa vừa là ổn
@MID217
Cười vô mặt
@khunghoang kinhte 2008 Haha người nhà mà biết cách quản lý tg chơi game cho con cái tư tưởng mới thì họ vẫn cho chơi ấy thôi
Chuẩn rồi, chơi game không có gì là xấu, vẫn như bao thể loại giải trí khác thôi. Bạn xem phim, nghe nhạc thì tôi chơi game cũng không khác nhau về bản chất. Chơi game có chừng mực, không lậm, chơi quên ăn, quên ngủ thì game vẫn vui vẻ. Tôi chơi game có mấy a U50 chơi chung và họ chơi game vui vẻ , không có vấn đề thành kiến gì với game nên mình nghỉ ae nào có thành kiến thì cũng có thể thay đổi ý kiến xíu.
@Trương Việt Khôi Mình tự chơi thì không bao giờ thấy nó xấu và luôn tìm được lý do hợp lý cho nó. Chỉ đến khi bạn có con mới thấy 1.001 lý do để kết luận ngược lại mà thôi.
@Trương Việt Khôi Tớ thấy k có gì to tát cả. Cũng như codein thôi, hoặc nó dùng làm thuốc, hoặc nó dùng cắn để phê.
Có thể quan điểm game= xấu xuất phát từ nguyên nhân k ai ngờ tới. Khoảng 30 năm trước, không có internet hay smartphone, chỉ có con nít trốn học đi chơi trò chơi điện tử. Game= hư có lẽ từ đó. Tâm lý ấy hằn vào tư tưởng người ta đến ngày hôm nay.
@lenhhodaihiep Mình nghỉ bạn thành kiến với game quá thôi. Mình biết vài ng bạn có con lớn, họ chơi game cũng với con, dạy con trong lúc chơi game, con cái cha mẹ gần gũi nhau hơn. Chơi có chừng mực, ko ngăn cấm nhưng ko để thả cửa.
spectre007
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chơi game nó cũng như bạn bỏ thời gian đi húp bia, đỡ hơn tí là chắc nó chưa giết chết lá gan của bạn.
@Dr.Son Thì ban đầu tớ cũng nghĩ vậy, nhưng người lớn chúng ta có quá tự tin không?
@Dr.Son lớp 6 mình đạt học lực giỏi, sang lớp 7 thì biết đến game -> trốn học đi chơi game, nói dối bố mẹ là đi học rồi đi chơi game, ăn cắp tiền của phụ huynh để đi chơi game + nạp thẻ game 😁
khai1910
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr.Son Càng cấm thì nó càng chống đối. Thay vào đó bạn nên thay thế biện pháp đi. Dùng game như 1 phần thưởng khi nhóc đã học bài, làm việc nhà xong
Khi mình là nhân viên thì mình rất thích cách lập luận này, nhưng khi mình là người quản lý thì mình thấy không ổn, cũng như khi mình trao chiếc máy chơi game cho con và dặn nó: chơi có chừng mực thôi nhé! kết quả thì ai cũng biết
Yêu quá
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đỗ Duy Hoàng quản lý nhân viên lúc ở nó ở nhà luôn ah, khi dặn nó mà ko hướng dẫn nó , giúp nó thì dặn làm gì - nên học cách làm người lớn và nên thay đổi suy nghĩ đi nhé - cái gì ko quản được thì cấm easy ??
@Đỗ Duy Hoàng Vậy là bạn không đủ trình độ để kiểm soát giờ chơi của con rồi. Có thể vứt máy cho nó thoải mái nhưng vẫn có thể tắt bật mạng theo giờ và hẹn giờ khóa điện thoại tự động. Trực tiếp giới hạn giờ chơi trên máy nó không khó khăn đến thế đâu.
@Đỗ Duy Hoàng Đúng là kết quả thì ai cũng biết vì bạn chỉ quản lý bằng miệng thôi
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đỗ Duy Hoàng Quản lý mồm thôi thì ai chả làm dc :v
BruceWayne
TÍCH CỰC
3 năm
Game nó còn được tính là một môn thể thao Seagames cơ mà 😆)
Mình tính nó cũng là một ngành công nghiệp giải trí 😃 gamer cũng là người trong ngành công nghiệp đó. Mấy phụ huynh cấm con chơi game thì mình có gợi ý thế này =))) không biết anh em thấy thế nào. Nếu con nó thích chơi game, cho nó chơi, thậm chí tẹt ga (trong ngày nghỉ chẳng hạn). Nhưng đã chơi thì phải có mục tiêu. Nếu trong mấy ngày mà đạt được mức độ này thì cho chơi tiếp, không thì nghỉ =))
Nếu con bạn đạt được hết hoặc vượt target đặt ra, chúc mừng anh/chị đã có một tài năng, nên cho nó theo nghiệp gamer, thi đấu kiếm triệu USD; cho nó stream cũng được.
Nếu không đạt được các mức trên, xin mời nhóc quay lại việc học vì không có năng khiếu 😃 kiểm soát giờ chơi và tập trung vào thế mạnh của cháu.
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chơi game giúp giảm mất trí nhớ, đặc biệt chơi game làm máu lưu thông tốt hơn. Giảm trầm cảm
@Nghêu Nghêu game cho khổ dâm =))
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kkkkkkkkkkkkk Vậy bạn ngồi coi film trong rạp cũng 1 chỗ mấy tiêng có thấy ai đột quỵ chưa ??? Cũng gần như nhau thôi !
@vtsn4 thứ gì chơi nhiều cũng hại thận cả thôi
@chim-hịp-01 Best Elsu vào ngắm 10 phát trượt 9.
Cười vô mặt
phungbka
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ừ thì tốt nhưng mà chưa chơi thì đừng chơi, cấm được thì nên cấm
phungbka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mylovee kakaka, với mọi người thì m k biết, còn với mình thì m chịu tác động rất rõ. nó tiêu cực nhiều hơn
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sskkb lái lụa mà ko liên quan
khai1910
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phungbka Đến 1 lúc bạn có suy nghỉ.mình xin ra trên đời để làm gì?? Cuộc sống chẳng có gì thú vị thì bạn sẽ nghỉ khác
phungbka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khai1910 1. Nghĩ không phải nghỉ đúng không ?
2. Sinh chứ không phải xin đúng không?
3. Chính những cái thú vị như thế nên mình mới không khuyến khích đấy
Những game thủ, những người chơi chuyên nghiệp thì tôi không nói vì chơi game gắn liền với sự nghiệp của họ. Còn đơn thuần chỉ để giải trí mà dùng 180 phút (3 tiếng) một ngày thì quá lãng phí và bạn sẽ không bao giờ đạt được thành tựu đáng kể trong cuộc sống. Tôi chắc chắn điều đó.
@cuongtao2016 hihi Mình nghĩ dưới 3 tiếng, chứ 12 tiếng thì mấy ông chuyên nghiệp chơi kiểu đó không nghiện và hại sức khoẻ cũng lạ.
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyencaothangtp Đọc com của ông cũng giống như nghe bọn nào đấy suốt ngày ra rả dậy sớm để thành công, người thành công đọc nhiều sách....blabla vậy
@tannguyen2606 Game thủ cày ghê lắm, nghề của họ mà. Hết giờ live còn phải đánh off lên cấp, sao này nọ ấy.
@nguyencaothangtp Bác này nói đúng nè. Trước học cấp 3 và Đại học, mình mê game dữ lắm, tuy nhiên mình vẫn cố gắng điều tiết ham muốn chơi game bản thân và vẫn chú tâm đến việc học. Tốt nghiệp ra trường, mình sang UK học thạc sĩ, mình xác định bỏ game luôn để tập trung chuyên tâm việc học, Xong rồi về nước làm việc, mình cũng ko game mặc dù luôn theo dõi thông tin về game và phần cứng. Điển hình là mình đã dằn lòng đc suốt 10 năm ko mua máy PS4, mình dành thời gian rành để học tập thêm các kiến thức mềm phục vụ công việc như tin học văn phòng, tiếng anh, đọc sách về quản lý, đầu tư, kinh doanh, tri thức sống. 2 năm gần đây khi gia đình, kinh tế và thu nhập ổn định, tài chính dư dả chút, mình mới bắt đầu quay lại đầu tư cho đam mê hồi thanh niên của mình: mua full-gear, laptop max option, phím cơ các kiểu, cố gắng cuối mỗi ngày dành 1-2 tiếng để chơi các trò nổi tiếng, Mình vẫn khuyên các bạn trẻ nên bớt thời gian chơi game mà dành thời gian để bồi dưỡng kiến thức và kĩ năng mềm và nghiệp vụ cho bản thân, để có thể thăng tiến và gia tăng thu nhập trước rồi hẵng quay lại với đam mê về game sau.
Xấu ở chỗ nó dễ gây nghiện hơn mấy loại kia 😆 Mình hồi còn đi học cũng ghiền lắm thức tới 2 3 h sáng cày MU, TLBB. Giờ đi làm mệt tối ko còn sức mà cày 😃)
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tringuyenxp1603 cái gì cũng dễ gây nghiện nếu nó hay nhé --
@mylovee Tất nhiên 😆
@tringuyenxp1603 Nhậu cũng dễ gây nghiện vậy. Cái gì mà chả nghiện. Tôi thấy nghiện game còn bỏ được chứ mấy ông bợm nhậu chả ông nào bỏ.
Con trẻ giờ có như mình ngày xưa tụ tập bắn bi các kiểu đâu. Đành cho chơi game dẫu sau thời thế cũng khác xưa rồi. Giờ rủ nhau đá banh còn khó hơn làm trận game.😒
Panporat95
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đi làm tối chơi game nhưng giờ ko có tgian chơi offline nên chơi được dota 2 thôi. Và kiểu nó refresh con người lắm
haidang2808
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói thật không có Game nào là tốt cả. Chơi xong rất là mệt "Mình chơi AOE nhé". Tốt thì không biết tốt ở đâu. Về nhà vợ nói là lao vào tẩn vợ luôn. Muốn bỏ lắm nhưng không chơi lại ngứa ngáy.
dtrung98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@haidang2808 chơi game và nghiện game là khác nhau hoàn toàn nhé.
Nó cũng giống như việc bạn coi phim với nghiện phim (thức xuyên đêm cày nguyên bộ chẳng hạn)
cái nào cũng 2 mặt thôi, chơi tinhte có xấu không haha
Game ngoài giải trí còn giúp mình có phản xạ tốt, biết cách vọc vạch máy tính hơn,...và nhất là có thể học thêm vài kiến thức từ game
Bỏ game cũng lâu rồi, trước đại học đánh LOL quên học quên ngủ, học hành bết bát thi lại học lại liên tục, như thế thì là xấu. Còn chơi có kiểm soát, giải trí nhẹ nhàng thì chả có gì sai. Giờ thì không chơi game nữa nhưng ae bạn bè rủ thì lâu lâu làm 1 tối game cảm thấy khá lành mạnh. Ngoài ra mình vẫn hay xem giải đấu LOL nữa, rồi xem clip highlight các kiểu.
Theo thuở theo thời mấy ông ơi, thời buổi bây giờ mà bù khú nhậu nhẹt thì y như sống ở thập niên 80 mà tui chúa ghét nhậu nhẹt bia bọt, bây giờ là thời đại chơi game, chơi mạng xã hội, cũng như các tiện ích khác mà công nghệ mang lại.
Nhiều đứa trộm cướp nó nghiện cờ bạc online, nhưng qua mồm miệng mấy nhà báo thì cũng thành "nghiện game" hết. Không biết là do ngu dốt hay do tư duy hủ lậu.
JB Pazk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôi không muốn đốt quá nhiều thời gian vô game nên chỉ chơi mỗi Liên Minh Huyền Thoại, nhưng là một người quá cầu toàn nên cứ có sự kiện hay khuyến mãi gì là tôi muốn làm/tham gia cho bằng hết nên thời gian dành cho game nó cũng khá lớn & tốn tiền do game ra sự kiện & khuyến mãi liên tục, cảm thấy mệt mỏi & không lối thoát.
Davekoz_2506
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm gì miễn thấy vui và không ảnh hưởng người khác là được
@Davekoz_2506 Chơi kẹo hít ke

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019