Trên tay UGREEN Hub cổng USB 3.0 và cổng LAN 1Gps

Lê Q Khánh
3/1/2022 6:30Phản hồi: 23
Trên tay UGREEN Hub cổng USB 3.0 và cổng LAN 1Gps
UGREEN là một hãng sản xuất phụ kiện đến từ Trung Quốc, chắc nhiều anh em cũng biết đến thương hiệu này. UGREEN sản xuất củ sạc, cáp sạc, tai nghe, hub USB và phụ kiện. Đợt này cái laptop cũ của mình sau nhiều năm sử dụng với các cổng USB tốc độ thấp đút vào rút ra không biết bao nhiêu lần thì đã bắt đầu không còn nhận thiết bị ngoại vi tốt như lúc ban đầu, đặc biệt là USB hay ổ cứng ngoài. Hên là vẫn còn cái cổng USB tốc độ cao vẫn còn khá ổn nên mình quyết định mua cái hub USB này. Ngoài ra, mình cũng thấy nó khá đa dụng, có thể sử dụng được với các laptop và máy tính còn lại trong nhà, hạn chế việc đút vào rút ra quá nhiều có thể ảnh hưởng đến chất lượng kết nối cổng USB. Mình quay phim chụp hình nhiều nên đút vào rút ra khá nhiều.

Mời anh em xem video (có cả phần test chép dữ liệu và tốc độ truyền mạng):


Chiếc hub mình đang trên tay với anh em có giá khoảng 650.000 VND. Với số tiền này, anh em sẽ có 3 cổng USB 3.0, một cổng Ethernet có thể lên tới tốc độ 1000 Mbps, và một công micro-USB để cấp nguồn 5V trong những trường hợp kết nối với nhiều thiết bị cần nhiều điện như ổ cứng chẳng hạn (nhưng không kèm theo dây). Cổng USB 3.0 và cổng Ethernet có thể hoạt động đồng thời, cho phép chúng ta có thể kết nối cùng lúc ổ cứng, máy in, chuột, bàn phím, hay USB, khá đầy đủ cho những ai cần kết nối nhiều thiết bị ngoại vi với cổng USB. Cổng Ethernet thì sẽ phát huy tác dụng trong những tình huống mà chúng ta không có wifi nhưng lại có dây LAN. Laptop đời mới bây giờ đã loại bỏ cổng J45.
ugreenhub_3.jpg
Cái đĩa nhỏ là driver cho những máy cài xài hệ điều hành cũ.

Về thiết kế, cái hub này có vỏ bằng nhựa PVC, không được làm bằng nhôm như một số hub hiện có trên thị trường. Đây là điều khá đáng tiếc đối với một sản phẩm ở mức giá này. Nhưng bù lại, theo UGREEN, chiếc hub này có lõi đồng, các cổng kết nối được mạ vàng 24K làm tăng khả năng tiếp xúc điện giúp cho việc truyền dữ liệu hay tín hiệu internet được ổn định hơn. Anh em xem video sẽ rõ hơn vụ truyền dữ liệu và kết nối internet. Mình thấy rất ổn luôn. Dây kết nối vẫn là dây nhựa, không như một số hub khác sợi dây này được làm bằng dây dù (trông cao cấp và chắc chắn hơn). Việc kết nối với máy tính bằng dây như thế này có lợi là khó bị gãy ngàm hơn khi va chạm, còn điểm không ưng ý là thẩm mỹ vì sợi dây dài, trông không được gọn gàng lắm. Mặc dù được hoàn thiện bằng nhựa PVC nhưng những đường cắt khá sắc sảo, không có các chi tiết nhựa thừa.
ugreenhub_4.jpg

Một vấn đề nhiều anh em quan tâm đó là nó có nóng khi sử dụng lâu dài hoặc khi cắm nhiều thiết bị ngoại vi cùng một lúc hay không. Qua quá trình sử dụng thì mình thấy nó rất ít khi nóng, có lẽ là do hiệu suất của nó cũng không phải quá cao. Một điểm mình không thích đó là cần phải cấp nguồn cho nó khi kết nối nhiều thiết bị, trong đó có những thiết bị cần nhiều năng lượng như ổ cứng rời. Nhưng mình nghĩ cái này UGREEN làm cũng chỉ để phòng hờ thôi, chứ nhu cầu sử dụng bình thường thì cũng không đến nỗi cần phải cấp nguồn đâu.

ugreenhub_7.jpg
Thử chép file từ thẻ nhớ và ổ cứng rời vào laptop. Anh em xem video sẽ thấy tốc độ rất ổn định.

Câu hỏi cuối cùng là chúng ta có nên mua cái hub này không? Đối với nhiều anh em có thể sẽ không cần nhưng với một số anh em vẫn còn xài laptop đời cũ với những cổng USB bị “sờn” và/hoặc muốn bảo vệ cổng kết nối trên laptop mới và/hoặc cần một cái hub đơn giản, gọn nhẹ để đi công tác ở những nơi mà không có Wi-Fi thì cái hub này của UGREEN là một lựa chọn không tồi.

Link mua sản phẩm này mình có để trong phần link tiếp thị liên kết ở phần thông tin cá nhân của mình. Nếu anh em bấm vào để mua thì mình có thể được ít hoa hồng đủ cà phê. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất có thiện cảm với Ugreen mặc dù chưa xài Hub của hãng này lần nào, mới chỉ xài qua 3 cọng cáp là 50229, 50477, 20103 thì cả 3 đều có độ hoàn thiện cũng như chất lượng rất tốt sau hơn 1 năm sử dụng. Còn Hub thì vẫn đang trung thành với hãng Orico 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 đúng rồi. ugreen làm đồ rất ok.
@lequockhanh1987 Ngoài Ugreen thì A cũng rất ưng với mấy thương hiệu như: Anker, Innostyle Duraflex, RavPower 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 có gì xài nấy anh ơi. mấy đồ này lâu hư quá 😁
@lequockhanh1987 👍
@crazysexycool1981 đồ hàng này ngon mà a
Hub này con nóng không mod, chứ cái hub cũ nóng như cái lò
@Still Alove không bạn ơi. mát mẻ ngon lành lun.
Gặp đúng lúc còn lap cổng LAN đang bởi trục trặc.😃
@PVTuat chốt deal nào!
_hello_
ĐẠI BÀNG
2 năm
sao bác k xài loại có type C cho tiện bác
@_hello_ laptop mình đời cũ không có usb-c bạn à!
thanhtien09
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác nào tư vấn em 1 hub TypeC có out DisplayPort với
Techsavvy20
ĐẠI BÀNG
2 năm
bộ này ăn điện ôi thôi, đem nướng dc nhỉ, giờ còn cổng micro nữa nhỉ.
Hôm trước vừa thấy một bác nào đó review cọng hdmi ugreen bảo nhờ nó mà màn hình không rõ. Cứ tưởng là do mặc định nó vậy ai dè khi thay cọng cáp hdmi hãng khác lại rõ như màn laptop.
e đang dùng cổng type-c chứ ko dùng usb
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Hãng Ugreen khá là ngon
HagXin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lần sau review thì đặt tiêu đề luôn mã sp. Ugreen đều có mã sp hết.
jimbo89
TÍCH CỰC
2 năm
đã từng sử dụng 1 cái hub ugreen cho macbook, nó phá sóng gây lỗi không vào được mạng, cạch mặt
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
có cái hub usb c nào mà ra được nhiều usb c ko nhỉ mọi người? giờ thứ gì cũng chuyển qua usb c hết lại đâm ra bất tiện vì hết cổng.
Đang xài cáp C to C 60W có đèn và 100W của Ugreen thấy rất bền.
mình thấy phu kiện từ hãng UGreen khá hấp dẫn nha 😁
phoipha
TÍCH CỰC
2 năm
Đang dùng cục này trên M1 và X1 Carbon Gen 7 thấy mọi thứ đều ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019