O2Ring - nhẫn thông minh giúp theo dõi lượng oxy trong máu SpO2 liên tục

Hassler
7/1/2022 10:10Phản hồi: 16
O2Ring - nhẫn thông minh giúp theo dõi lượng oxy trong máu SpO2 liên tục
Để thuận tiện, đơn giản hơn trong việc theo dõi lượng oxy trong máu vốn đang tăng mạnh trong giai đoạn gần đây vì đại dịch covid-19, 1 công ty tại Trung Quốc có tên Wellue đã cho ra mắt 1 chiếc nhẫn nhỏ nhắn có khả năng đo liên tục lượng oxy trong máu 1 cách đơn giản nhất có thể.

Ngoài các máy đo chuyên dụng đạt tiêu chuẩn thường chỉ có trong bệnh viện thì người dân hiện đang rất chuộng các thiết bị đo oxy trong máu dạng kẹp tay hiện có trên thị trường bởi sự tiện dụng của chúng. Tuy nhiên nếu đem so với O2Ring thì những máy đo kẹp ngón tay vẫn không thể bằng bởi khả năng đo và theo dõi liên tục của chiếc nhẫn này.

O2Ring được thiết kế chỉ có 1 cỡ đeo và được nhà sản xuất khuyến nghị nên đeo vào ngón cái hoặc ngón trỏ. Theo đánh giá của người dùng thì việc đeo này cũng khá ổn, không bị cảm giác thít vào cổ tay như đeo đồng hồ thông minh khi đi ngủ. Ngay khi bạn đeo O2Ring vào tay chiếc nhẫn sẽ tự động bật lên và tương tự khi tháo ra sẽ tự động tắt chỉ sau 1 vài giây. Để xem thông tin ta chỉ cần gõ lên bề mặt nhẫn là có đèn LED hiện lên chỉ số nhịp tim và nồng độ oxy trong máu của bạn. Trong trường hợp chỉ số SpO2 xuống thấp hơn hay nhịp tim ở ngoài mức được thiết lập sẵn nhẫn sẽ rung lên để cảnh báo người dùng.

3_400_600x600.gif
Theo quảng cáo sản phẩm có thời lượng pin vào khoảng 12 đến 16 giờ sử dụng liên tục, để sạc đầy sẽ mất khoảng 2 đến 3 tiếng thông qua cổng micro-USB, 1 điểm rất dở vào lúc này khi hầu như mọi thứ đang được chuyển sang USB Type C cả rồi. Hãng sản xuất Wellue cũng cho phép người dùng có thể tải app về để theo dõi qua điện thoại thông minh để mỗi khi chạy phần mềm các thông số sẽ được tự động chuyển sang nếu O2Ring ở trong phạm vi Bluetooth với điện thoại.
[​IMG]
Tất nhiên cũng có những chiếc nhẫn nhìn bắt mắt hơn và có giao diện ngon lành hơn như Oura Ring mình có chia sẻ lâu lâu rồi, nhưng việc có thêm giải pháp và cách đo các chỉ số sinh tồn 1 cách đơn giản luôn là sự thúc đẩy để thị trường đi lên và để các hãng chịu khó suy nghĩ cho sản phẩm hơn là cái gì cũng đem cho vào đồng hồ thông minh.

Giá của sản phẩm đang được bán trên trang web của hãng và trên Amazon là 165$, anh em có thể vào link để đặt hàng, nếu muốn.

Tham khảo Wellue
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sức khoẻ là vô giá nếu có điều kiện nên đầu tư để sử dụng
@NghiepTranVINA Và phải tìm hiểu để tránh mua phải của nợ mang về. Tàu nó làm bán đầy trên shopee kìa anh. Mua về đo chắc lên lên nóc nhà sớm với nó 🤣
@zombie01 Chính xác 😆😆😆
@zombie01 Má...chỗ tôi vắc xin tàu dính covid đi chục ngày là lại âm tính nhé, chứ không kiểu sợ đồ tàu rồi chết vô tội vạ như nơi nào đâu
Cười vô mặt
Đặt phải nhờ thương gia. Cái này trong danh mục thiết bị y tế của Hải quan, nhập tay bo không được, phải có giấy phép nhập khẩu của Bộ y Tế, hoặc Bác Hồ ra mặt đỡ cho.
dtk89
CAO CẤP
2 năm
Nhìn hình bìa thấy tụt ô xi quá
@ktduong89 Thế nên mới phải đo 😂
Thiết bị theo dõi sức khỏe ngày càng đa dạng. Không biết còn theo dõi gì khác ko
Techsavvy20
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PVTuat Theo dõi người dùng
traitay95
TÍCH CỰC
2 năm
Mua mấy cái smart watch đc rồi
Có smart band, smart watch rồi thì có cần nữa không nhỉ
Cười mặt nồi
thaitd_2110
ĐẠI BÀNG
2 năm
năm nay mốt cái đo SpO2 này nhưg sử dụng thực tế thấy khá vô dụng, ko có ý nghĩa. Trong y học với các thiết bị chính xác thì ko dám nói chứ còn bình thường thì m thấy ko có gì kiểm chứng đc tính chính xác của mấy con đo này hay như Mi Band 6 hay Huawei band 6, đo lúc nào cũg 100%. lắm lúc tụt huyết áp chóng mặt gần chết cũg 98%
thaitd_2110
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial chuẩn bác, nếu nói theo cá nhân thì e nói thẳng đây là tính năng rất "phế thải" ko có ý nghĩa gì, bật chỉ tốn pin, chẳng qua các hãng a dua nhau để tạo ra cái gọi là tính năng mới để lấy tiền ng dùng thôi
tetekh
TÍCH CỰC
2 năm
@thaitd_2110 Đợt t8, nhà mình full 10 F0, mình xin, mua, mượn 6 máy cho cả nhà. Về cơ bản nó có sai số giữa các máy rất nhiều, có sai khác với máy đo spo2 trong BV (do có 3 lần chở ng nhà đi cấp cứu nên có đối chứng).
Mấy năm trc, ông bố mổ tim 2 lần, mình ngồi đồng BV cả tháng nên cũng nghịch các máy trong BV (do chuyển phòng bệnh, do trở nặng thì đc dùng máy xịn...): máy cũ, mới, đo các ngón tay, ngón chân... thì thấy máy trong BV cũng không đồng nhất, có sai khác.
Trong khi đó, khuyến cáo về SPO2 rất nghiêm ngặt từng số, lệch 1 tẹo là đèn, chuông trong BV nó báo động um cả lên.
Mình thật sự lăn tăn cái vụ đo sức khoẻ với các thiết bị từ xa thế này.
codaijaso
TÍCH CỰC
2 năm
Chả có ích lợi gì
Mẫu cười xinh quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019