Honda Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiếc CB1000R Neo Sport Café 2022 với một số thay đổi về ngoại hình. Hiện tại ở các showroom chính hãng đang phân phối 3 phiên bản màu: đen, đỏ và bạc với giá bán 509 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Anh em xem xong video với bài viết hãy cho mình biết cảm nhận về chiếc naked bike này nha 😁.
Honda CB1000R Neo Sport Café được ra mắt lần đầu vào khoảng 3 năm trước và được rất nhiều người dùng ưa chuộng phong cách này. Đây được coi là thiết kế tân cổ giao duyên kết hợp cả cổ điển lẫn hiện đại.
Với chiếc CB1000R 2022 không thay đổi về động cơ. Xe vẫn trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 998 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Phần ống xả đã được thay đổi, phun xăng được làm lại và cảm biến lưu lượng khí mới trong ống xả để đạt được chuẩn khí thải Euro 5. Các chế độ lái vẫn giữ nguyên: Rain, Standard, User, Sport.
Honda CB1000R Neo Sport Café được ra mắt lần đầu vào khoảng 3 năm trước và được rất nhiều người dùng ưa chuộng phong cách này. Đây được coi là thiết kế tân cổ giao duyên kết hợp cả cổ điển lẫn hiện đại.
Với chiếc CB1000R 2022 không thay đổi về động cơ. Xe vẫn trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 998 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Phần ống xả đã được thay đổi, phun xăng được làm lại và cảm biến lưu lượng khí mới trong ống xả để đạt được chuẩn khí thải Euro 5. Các chế độ lái vẫn giữ nguyên: Rain, Standard, User, Sport.
Đèn pha LED dạng tròn là nét đặc trưng của dòng Neo Sport Cafe. Dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) bên ngoài vẫn được giữ nguyên nhưng thiết kế của đầu đèn hơi nghiêng một chút để cải thiện khí động học. Anh em nhìn vào có thể sẽ dễ dàng nhận ra được sự thay đổi đó.
Miếng nhôm che két nước được thiết kế ngắn lại và nghiêng lên phía trước. Một vài chi tiết ở trên đó cũng được thiệt kế lại để mang phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét cổ điển.
Phía sau có phần yên solo làm bằng nhôm đúc mới cũng như vị trí gắn biển số nhỏ hơn gắn trên gắp đơn rất đẹp. Thay vì sử dụng mâm chữ Y hiện tại thì phiên bản CB1000R 2021 dùng mâm đa chấu rất bắt mắt. Mình thấy phiên bản mới này CB1000R có phần mâm rất sexy.
Bảng đồng hồ LCD cũ đã được thay thế bằng đồng hồ TFT màu. Bảng đồng hồ này có khả năng hiển thị những thông tin cơ bản cho người chạy tốt hơn. Nó còn có thể điều khiển bằng giọng nói trên smartphone "HSVC" thông qua Bluetooth. Nhưng để sử dụng được anh em phải có tai nghe Bluetooth với nón bảo hiểm. Xe cũng được trang bị thêm cổng USB-A để anh em có thể sạc được điện thoại khi cần thiết.
Bình xăng của xe vẫn mang thiết kế cơ bắp, gân guốc với dung tích 16,3 lít. Trọng lượng xe 213 kg cũng không quá nặng với một chiếc naked bike 1000cc. Chiều cao yên 830 mm, anh em khoảng 1m65 trở lên có thể thoải mái với em Neo Sport Cafe này rồi.
Quảng cáo
Nhãn năng lượng của xe cho thông tin mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,95 lít/100km. Tính ra anh em chạy xe 1000 cc sẽ khá căng thẳng với vụ xăng, đặc biệt vào thời điểm giá xăng đang cao như thế này. :D
Các trang bị có thể kể đến trên CB1000R 2022 như: Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), phanh động cơ (Engine Brake), ABS, sạc USB,…
Thêm hình ảnh cho anh em xem: