Đoạn video dài 2 phút với tựa đề “Enemies” phô diễn sức mạnh của engine thế hệ kế tiếp từ Unity, hướng đến việc ứng dụng cho đồ họa cao cấp, siêu thực trong năm nay. Engine mới và những thông tin cụ thể hơn sẽ được Unity chia sẻ trong sự kiện GDC 2022 (Game Developers Conference), diễn ra từ 23/3 đến 25/3.
“Enemies” được mở rộng từ “The Heretic” - tech demo đầu tiên mà Unity trình diễn về con người thực trong thế giới kỹ thuật số. Những cải tiến mà Unity mang lên “Enemies” gồm:
Tất cả các tính năng của HDRP (High Definition Render Pipeline) được cải thiện và thêm vào 1 số hệ thống mới, gồm Adaptive Probe và Screen Space Global Illumination (SSGI). Phản xạ ray tracing thời gian thực, ray traced ambient occlusion (kỹ thuật đồ họa xây dựng dựa trên sự tương phản khác biệt giữa ánh sáng và bóng tối), hỗ trợ native cho NVIDIA DLSS, giúp bản tech demo được trình diễn ở chất lượng 4K với hình ảnh tương đương độ phân giải native.
Tóc chính là phần khó tái tạo giống thực nhất, và Unity có giải pháp mới để làm cho phần tóc đạt được độ chân thực cao nhất nhờ việc tạo, nhập, mô phỏng và kết xuất từng sợi. Giải pháp này có thể được dùng với bất kỳ công cụ nào xuất dữ liệu ở định dạng Alembic. Cụ thể “Enemies” sử dụng Maya Xgen và xác thực pipeline với Weta Barbershop.
“Enemies” được mở rộng từ “The Heretic” - tech demo đầu tiên mà Unity trình diễn về con người thực trong thế giới kỹ thuật số. Những cải tiến mà Unity mang lên “Enemies” gồm:
- 4D pipeline tốt hơn
- Hệ thống Skin Attachment trên GPU cho phép tạo ra các mạng lưới mật độ cao (như lông tơ trên da)
- Đôi mắt thực hơn với tụ quang trên con ngươi
- Bộ đổ bóng da mới
- Công nghệ Tension mô phỏng máu lưu thông và các nếp nhăn trên mặt
Tất cả các tính năng của HDRP (High Definition Render Pipeline) được cải thiện và thêm vào 1 số hệ thống mới, gồm Adaptive Probe và Screen Space Global Illumination (SSGI). Phản xạ ray tracing thời gian thực, ray traced ambient occlusion (kỹ thuật đồ họa xây dựng dựa trên sự tương phản khác biệt giữa ánh sáng và bóng tối), hỗ trợ native cho NVIDIA DLSS, giúp bản tech demo được trình diễn ở chất lượng 4K với hình ảnh tương đương độ phân giải native.
Tóc chính là phần khó tái tạo giống thực nhất, và Unity có giải pháp mới để làm cho phần tóc đạt được độ chân thực cao nhất nhờ việc tạo, nhập, mô phỏng và kết xuất từng sợi. Giải pháp này có thể được dùng với bất kỳ công cụ nào xuất dữ liệu ở định dạng Alembic. Cụ thể “Enemies” sử dụng Maya Xgen và xác thực pipeline với Weta Barbershop.