Ổ cắm thông minh Tuya Smart Plug 10A: Biến thiết bị điện của bạn thông minh hơn

lexcuong
23/3/2022 9:27Phản hồi: 127
Ổ cắm thông minh Tuya Smart Plug 10A: Biến thiết bị điện của bạn thông minh hơn
Mình đang setup một hệ thống smarthome căn bản cho căn phòng của mình. Có một số thiết bị điện trong nhà mình cũng hay sử dụng như chiếc quạt tản gió chưa được smart cho lắm. Thực chất là mình dùng quạt tản này cũng chỉ để 1 mức gió để nằm cùng với điều hòa thôi, nhiều hôm nằm lạnh hay muốn tắt quạt lại phải ngồi dậy với tay ra tắt nhiều khi cũng thấy khá bất tiện. Thế là mình chợt lóe ra ý tưởng sẽ mua một chiếc ổ cắm thông minh để biến chiếc quạt đó trở nên thông minh hơn.

O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(11).jpg
Chiếc ổ cắm thông minh Tuya Smart Plug 10A (Tuya Smart Plug 10A) này mình mua với giá 174 nghìn, ngoài ra mình thấy trên Shopee còn có thêm 1 loại ổ nữa là có thể đo công suất tiêu thụ điện nhưng mà cá nhân mình thấy mình không cần đến những cái đó. Sau đây mình xin chia sẻ với anh em về chiếc ổ cắm này, hy vọng sẽ là một gợi ý cho anh em muốn cuộc sống đơn giản và thông minh hơn.

Thông số sản phẩm.


O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(01).jpg
- Chân cắm: 2 chân dẹt.
- Ổ cắm chuẩn universal.

- Điện áp: 100V-220V (50/60Hz).
- Dòng tối đa: 10A.
- Công suất tối đa: 2200W.
- Chuẩn WIFI: 2.4gHz IEEE 802.11b/g/n.
- Kích thước: 60x60x30 mm.
- Vật liệu vỏ: ABS chống cháy.
- Cân nặng: 68g.
- Nhiệt độ: -20 - 50 °C.
- Điều khiển và kết nối qua app Tuya Smart Life.

Thiết kế và hoàn thiện.


O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(08).jpg
Tuya Smart Plug 10A có một thiết kế tương đối đơn giản và sạch đẹp. Chiếc ổ cắm này được thiết kế hình tròn với lớp vỏ nhựa ABS màu trắng nhám việc này giúp cho chiếc ổ cắm này bền hơn và có thể tránh được hiện tượng cháy nổ cũng như bị nóng chảy phần nhựa trong quá trình sử dụng.

O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(04).jpg
Bên cạnh thân của chiếc ổ cắm được trang bị một nút nguồn, trên nút nguồn đó được trang bị một đèn Led mục đích của nó là báo đang bật điện hay tắt điện ở chiếc ổ cắm đó.

Quảng cáo



O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(05).jpg
Phần ổ cắm được trang bị chuẩn universal, tức là chúng ta có thể cắm gần như được hết tất cả các chân cắm thông dụng trên thị trường hiện tại.

O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(10).jpg
Phần thân ổ cắm này mình thấy hơi to một chút, thế nên anh em nào muốn mua về sử dụng nó ở ổ cắm chuyền thì anh em lưu ý tới kích thước của nó nhé.

Chức năng chính.


Nó là một chiếc ổ điện thì chức năng chính của nó là cấp nguồn điện rồi, nhưng mình muốn nói tới tính năng thông minh trên chiếc ổ điện này.

O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(14).jpg
- Tuya Smart Plug 10A kết nối được với wifi, chính vì điều này nó giúp chúng ta bật/tắt thông qua smart phone.

Quảng cáo


- Lên lịch hẹn giờ bật/tắt theo ý muốn của chúng ta.
- Đặc biệt nó có thể liên kết với các trợ lý ảo để ra lệnh giọng nói như Google Assistant, Alexa, Maika.

Kết nối thông minh, độc lập.


O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(12).jpg
Điểm mình hài lòng nhất trên Tuya Smart Plug 10A đó là có kết nối độc lập thông qua app mà không cần phải thông qua bất kỳ một thiết bị trung gian nào cả. Tuya Smart Plug 10A được điều khiển thông qua app Tuya Smart Life, việc kết nối thiết bị này với app cũng khá đơn giản, mình mất chưa đến 1 phút để có thể kết nối được nó.

Ngữ cảnh có thể sử dụng.


Mình nghĩ với chiếc ổ cắm Tuya Smart Plug 10A này chúng ta có thể áp dụng vào rất nhiều trường hợp sử dụng, mọi người có thể sử dụng chiếc ổ cắm này để điều khiển từ xa cũng như lên lịch bật tắt cho những thiết bị điện xung quanh anh em. Ví dụ như cây nước nóng lạnh ở công ty mình chẳng hạn, như anh em cũng biết, nếu chúng ta quên tắt cái cây nước nóng lạnh thì buổi tối khi mà không sử dụng nó thì nó sẽ tự đun nóng nước khi nó thấy nước ở trong đó bị hạ nhiệt độ, điều này làm lãng phí khá nhiều tài nguyên điện. Cũng như chúng ta có thể sử dụng chiếc ổ cắm Tuya Smart Plug 10A này cho việc quản lý bơm tưới nước trong vườn, quản lý đèn sáng cũng khá tiện lợi.

O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(13).jpg
Mình đã lợi dụng việc bật/tắt, hẹn giờ trên chiếc ổ cắm Tuya Smart Plug 10A này để sử dụng cho chiếc quạt tản Điện cơ Thống Nhất ở nhà mình. Như mình đã nói ở đầu bài viết, chiếc ổ cắm này nó đã giúp mình tự động bật quạt và tắt quạt theo lịch trình mà mình đã đặt ra. Cũng như là mình đã liên kết với chiếc loa Google Home Mini của mình để ra lệnh giọng nói điều khiển nó, giờ đây mình có thể nằm trên giường và nói “Ok Google, Turn on Fan.” và “Ok Google, Turn off Fan.” để có thể ra lệnh bật/tắt chiếc quạt của mình mà không cần phải ngồi dậy đụng tay vào quạt.

Kết.


O_Cam_Tuya_Smart_Plug_10A_(07).jpg
Cá nhân mình thấy đây là một chiếc ổ cắm điện khá ngon và thông minh, nó giúp cuộc sống chúng ta trở nên đơn giản hơn, ngoài ra nó còn giúp chúng ta lên lịch bật tắt được những thiết bị điện xung quanh chúng ta, cũng như kiểm soát và quản lý nó được tốt hơn. Trên thị trường mình thấy cũng có nhiều ổ cắm đa dạng, có cả loại có thể đo được công suất dòng điện. Anh em nếu đang quan tâm đến các thiết bị dành cho smart home, hoặc đơn giản muốn làm cho một số thiết bị điện nào đó trong nhà trở nên smart hơn thì có thể tìm hiểu và mua những sản phẩm ổ cắm điện thông minh như thế này.

À nếu anh em có mua chiếc ổ cắm như thế này thì lưu ý, nó có 2 loại là ổ 2 chấu và 3 chấu nhé, tìm kỹ hoặc chat với shop để tránh việc phải mua thêm phích cắm chuyền.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

con này thích ghê nhỉ. lúc mình mua thì hình như giá cao hơn, mình cũng mua 1 cái kiểu đó, lúc sale thì giá rẻ hơn chút, có đo công suất tiêu thụ. vì thích cái đó nên mới mua. có điều chân lại chân 3 nên bẻ 1 cái đi, cắm vào giờ bị nghiêng nghiêng nên ghét ghê bác à
@lexcuong ổ cắm này có thể tạo nhiều automation để tắt bật vào các khung giờ khác nhau được không bạn
@timkhongcan72 Đc bạn ơi
@lamtien338 Đo được cả công suất đầu ra hả bác? Xem trên điện thoại thông qua app à
@Double D Xem công suất tiêu thụ bác ạ. Nó đo ko biết chuẩn hay ko. Đo bằng app trên điện thoại. Mình sạc và hẹn giờ tắt, thấy tốn khá ít điện
mua mấy ổ này phải lựa, mình mua hệ ewelink về, 2 cái, dùng ở router ở nhà trọ được không dùng được router nhà mình =)))) kinh nghiệm xương máu luôn.
Niwky
TÍCH CỰC
2 năm
@lexcuong sở dĩ mấy thiết bị IoT này người ta dùng sóng RF 2.4 Ghz là vì nó phát xa và xuyên tường mạnh gấp mấy lần sóng 5Ghz, thứ 2 là tiêu chuẩn của sóng RF quy định phải là 2.4, ví dụ bạn là nhà sản xuất, bạn làm được thiết bị 5Ghz thì không thuộc tiêu chuẩn RF thì chơi với ai, remote nào nhận IoT của bạn. Và liệu 5Ghz có cần thiết không khi nó truyền dữ liệu rất gần, khả năng xuyên tường kém?
@Niwky Em biết điều đó nhưng wifi nhà giờ nó thế rồi biết sao đc bác, để chơi mấy cái đồ smart home em phải mua thêm cục wifi thường đây
tvtruc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lexcuong Mình thấy thiết bị nhà thông mình toàn dùng 2.4 GHz mà bạn, vì nó bắt sóng WiFi được xa hơn và tiết kiệm pin hơn. Mấy cái này có yêu cầu tốc độ cao đâu mà cần 5 GHz.
@tvtruc đúng bạn
doxuancanh
TÍCH CỰC
2 năm
Mình đang dùng ổ cắm Gosund Smart Plug CP1 của Xiaomi, chức năng cũng tương tự. Chủ yếu phục vụ việc hẹn giờ bật tắt. Giá thành rẻ anh em nên mua để cho ngôi nhà thông mình hơn
mình đang dùng 1 cái của Broadlink mà nó chắc to gấp 3 lần cái này 😆, chắc mình mua cái này dùng cho gọn gàng 😁
@Hassler vâng bác, càng ngày mấy đồ này càng nhỏ gọn ý ạ
@tin_truc22 các bác vào đặt nhanh thế, bay sạch luôn hơn 70 cái 10A của em rồi
@quocanh_ltk chưa kịp đặt hết rồi, còn ko ấy ơi, cái ewelink cùi quá hu hu 10A đa năng tuya nha
@tin_truc22 còn 16A đo điện với 20A đo điện thôi ạ, các bác toàn nã 10A vậy
@quocanh_ltk nó rẻ
18K
CAO CẤP
2 năm
Mấy đồ thông minh hiện tại đang bị hạn chế bởi hệ. Chơi hệ nào theo hệ đó mới tiện
@Hassler Em dùng tuya thấy ổ ạ, học lệnh nhanh hơn nhiều broadlink ạ, kiểu nó auto nhận lệnh luôn, việc của mình chỉ xác nhận lệnh thôi ạ.
@18K Cùng cảm nhận với bác.
@Nam Air muốn chuyển hết nó vào 1 phần mềm thì phải chơi Hass, nhưng nó sẽ không dành cho tất cả mọi người vì hơi phức tạp. Còn chơi trên Tuya thì hiện có nhiều nhà sản xuất trên nền tảng này sẽ đơn giản hơn. Việt Nam cũng có nhiều nhà sản xuất thiết bị trên nền tảng này như Rạng Đông, Điện Quang, MPE, Azanzo, Schneider, Simon
bồ nên đặt tên là AC fan ,bedroom fan để sau này khỏi trùng : )
@kixx đúng rồi ạ, vừa đổi tên xong nè, bắt đầu trùng tè le rồi 😁
con này có vẻ dễ sài hơn sonoff 😁
@kixx chuẩn bác ạ
@kixx Sonoff đi trước Tuya nhưng Tuya nó bùng nổ quá nên Sonoff giờ khá ít người dùng, sản phẩm cũng ít
@tuanquang_caxc mới 2 năm mà phat triển lẹ thiệt
hồi xưa còn mò lăp công tăc on\off cho mấy cục sonoff : )
@kixx nó bắt đầu bùng nổ thiết bị noname giá rẻ từ năm 2019 rồi. Nhưng mấy thiết bị rẻ thời đó dùng được vài tháng 1 năm chị chết led tín hiệu khá nhiều. đến 2020 bắt đầu có các hàng có thương hiệu trong nước và quốc tế nhưng giá ko rẻ
Thánh Luân không lên bài về smart home nữa à... đặc điểm của các thiết bị này là các bạn đừng ham nhỏ vì phần mạch thiết kế rất sát nhau, module wifi bị nóng khi công tắc phải làm việc thường xuyên từ đó làm cho thiết bị không hoạt động được ổn định khi phải tải qua thời gian dài (thời gian sử dụng lâu).

- Và lưu ý rằng 10Ampe (~2200W) ở đây sẽ có lưu ý ví dụ không áp dụng cho hệ thống đèn Led và các hệ thống khác theo hướng dẫn sử dụng. Nên đọc kỹ và tìm hiểu kỹ trước khi mua.

- Tóm, không nên mua để tiền mua cái xịn hơn dùng cho ngon.
@Hạt mè bé xíu Vâng, cảm ơn bạn,, vì số lượng nhiều và 2 hệ sinh thái khác nhau nên mình muốn trong 1 thao tác là tắt luôn ạ. Đang tính lụm con xiaomi cho cùng 1 app với camera mà thấy nhiều người bảo mất điện là thi thoảng phải cài lại lịch tắt bật chứ😖
@timkhongcan72 Ai bảo tào lao thế 😆 mới dùng vài cái xiaomi 2k hơn 2 năm nay thấy bình thường.
@Hạt mè bé xíu bạn đang dùng ổ nào thế ạ. bạn e dùng gosund 1 bị ạ, mijia gen 2 thì không biết có hơn không nữa
@timkhongcan72 Bỏ qua mấy cái mijia đi. Bạn mua cam xiaomi thì bản quốc tế và brand xuất khẩu thì mua. Đã bỏ 1 cái mijia nội địa vì disconnect server thường xuyên.
jack140293
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hồi năm 2020 tuya bị lỗ hỏng giờ sao rồi nhỉ đang muốn mua con điều khiển trung tâm của tuya. Mà quan ngại quá
18K
CAO CẤP
2 năm
@jack140293 bác ở đâu nhỉ hình như mình còn
@lexcuong Điện Quang hay Rạng Đông thấy cũng có sản phẩm chạy trên app Tuya
@tuanquang_caxc đúng rồi bác, nhưng cùng một ruột với tuya thôi à
@lexcuong Mà buồn cười bác trên, quan tâm bảo mật mà lại đi dùng RF mã cố định. Giang hồ nó học mã cố định kia dễ hơn 69 lần đi hack
foureyes_n
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy đa số các sản phẩm ổ cắm thông minh của hệ sinh thái Tuya thường bị 1 vấn đề là khi cúp điện, và có điện lại sản phẩm ko tự hoạt động theo đúng lịch trình trước đó mà mặc định nó sẽ tắt luôn. Trong khi đó ổ cắm của Broadlink thì sẽ tự chạy đúng trạng thái mà mình cài đặt tại thời điểm có điện lại.
@foureyes_n Có lưu log 7 ngày gần nhất
2910C0BC-9B13-42D8-BEFE-5E6CB014E830.png
27AB4962-862C-4302-AD0C-C3BE7FE96E13.png
foureyes_n
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuanquang_caxc Ý mình là xin link sản phẩm đó bạn ơi!
@foureyes_n mua ở shop, họ ko bán online
@binhnguyen1991 cái này thì ngon rồi ạ
@lexcuong ổn áp không shop ơi?
@Nam Air con này đo được cả công suất nguồn điện vào bác ạ, ngon hơn con của mình nhiều
Ổ Tuya khá ngon, mình đang dùng con ổ 16A có đo công suất và con ổ 6 chấu cắm khá ổn
Hun cái nè
@asterix0108 vâng, e không cần đến đo công suất ấy, cái này là đủ dùng rồi 😁
@lexcuong hihi
@asterix0108
Cười vô mặt
đẹp và tiện
@Hạ Cánh Bên Em chuẩn bác ạ
ndohoa
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá tốt thế nhở?
@ndohoa xúc 1 em thôi bác
mrlongnhi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng mấy món này cho bể cá , điện ngoài sân vv... Tự lên lịch cũng nhàn hẳn . Mình mua mấy ổ nội địa có 80k 1 ổ rẻ bèo
@mrlongnhi Ngon bác 😁
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hay đó, nhưng nếu thằng hàng xóm qua chơi, nó thấy nó về cài phần mềm vào máy nó, chờ mình đi khỏi nhà nó tắt rồi cả xỉu sao thớt ơi
@dccuong mỗi thiết bị link đc 1 lần thôi chứ bạn
@dccuong 1 thiết bị chỉ pair vào được 1 account thôi. Cái đó cơ bản hãng nào cũng phải biết mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019